Siêu phẩm điện thoại module LG G5 gặp trục trặc với pin, loa và camera

Không hề như những gì mong muốn là tâm trạng chung của nhiều khách hàng sau khi 'trót' mua siêu phẩm điện thoại module G5 từ hãng điện tử LG. 

Trang công nghệ Mashable cho biết một người dùng Reddit nói anh ta đã phải thay đến chiếc module camera Cam Plus thứ 4. Còn một người dùng khác lại nói anh ta đã dùng đến chiếc thứ 6 trên G5.

Các trục trặc phổ biến là nút nguồn bị vỡ, loa xộc xệch và có các khoảng cách, kẽ hở nhỏ khi lắp ráp pin có thể tháo rời với các linh kiện khác trên thiết kế điện thoại.

Trước đây, trong các bài đánh giá G5, các vấn đề trên thường không nảy sinh và chỉ thỉnh thoảng G5 không nhận module Cam Plus, nhưng chỉ là khi không được lắp chặt.

Tuy vậy, kẽ hở là một vấn đề thiết kế ảnh hưởng đến tất cả các điện thoại G5. Đó không phải lỗi mà là thiết kế kém cỏi của LG.

Cũng có thể những vấn đề này chỉ là do người dùng không biết cách lắp ráp module, chưa sử dụng điện thoại đúng cách. Tuy nhiên theo dõi trong các chủ đề trên Reddit và các diễn đàn công nghệ, trục trặc vẫn xảy ra sau khi người dùng đã nhiều lần thay thế module.

Gần đây, chủ đề về LG G5 trên Reddit đặc biệt sôi nổi vì các thành viên phản ánh nhiều trục trặc liên quan đến điện thoại, thay đổi luôn cả cách chiếc smartphone này hoạt động. Trong số những phàn nàn về LG G5, nhiều nhất là những vấn đề liên quan đến GPS, nút nguồn, loa và module camera Cam Plus.

LG là nhà sản xuất smartphone lớn đầu tiên ra mắt mẫu điện thoại module dành cho người tiêu dùng, nhưng các công ty khác cũng đang trình diễn các sản phẩm riêng của họ. Mẫu Moto Z và Moto Z Force mới của Lenovo/Motorola cũng là điện thoại module, nhưng không giống LG G5, cần tháo rời pin và lắp ráp trong module, thì bộ phụ kiện 'Moto Mods' của Moto Z lại kết nối thông minh bằng nam châm liền với mặt sau điện thoại.

Hệ thống nam châm trên các máy Moto Z giúp việc lắp và tháo các module trở nên dễ dàng.

Chiếc điện thoại module của Google là Project Ara sẽ ra mắt các nhà phát triển vào mùa thu này và ra mắt cho người tiêu dùng vào năm 2017. Project Ara tham vọng hơn hai mẫu điện thoại module của Moto và LG ở chỗ có nhiều mảnh được lắp ráp hơn, nhưng ý tưởng vẫn giống nhau: đó là mở rộng các tính năng của điện thoại mà không cần mua một chiếc máy mới.

Các vấn đề của G5 cho thấy việc xây dựng một chiếc điện thoại module đáng tin cậy có thể khó khăn hơn chúng ta tưởng. Kiểm soát chất lượng và độ bền của máy là những lý do tại sao Project Ara lại bị trì hoãn từ năm 2015 và sau đó các loại module đã phải được thiết kế đơn giản hóa dần.

Một trong những lợi ích của điện thoại module là bằng cách lắp ráp các module, bạn có thể kéo dài tuổi thọ của máy và sử dụng được nhiều tính năng hơn.

Hoàng Lan

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh Moto Z2 Play sắp ra mắt: Thiết kế module độc đáo, giá khoảng 12 triệu

Moto Z2 Play vẫn giữ duy trì ngôn ngữ thiết kế siêu mỏng với khả năng nâng cấp bằng module độc đáo. Thậm chí, lần này hãng còn mỏng hơn thế hệ trước tới 1mm. Điểm thay đổi đáng chú ý nhất nằm ở chất liệu gia công và phần cứng camera.

Chiêm ngưỡng Concept Galaxy S9 với thiết kế mới và ở dạng module

Trước đây, đã từng có một số tin đồn cho biết bộ đôi Galaxy S9 sắp tới của Samsung sẽ có thiết kế mới và ở dạng module. Vừa qua, hai nhà thiết kế Unbox Therapy và Concept Creator đã tạo nên một phiên bản concept dựa trên ý tưởng này, mời bạn đọc

Xuất hiện hình ảnh Moto Z2 được giới thiệu vào 25/7, có cả module camera 360 độ

Moto TQ vừa đăng tải một hình ảnh cho chúng ta thấy khá rõ Moto Z2 với nút home theo dạng dẹp thay vì vuông như Moto Z. Các thông tin trước đó cho biết Z2 sẽ được giới thiệu vào ngày 25/7 tới.

LG G5 tiếp tục gặp nhiều lỗi nhức nhói

Không thể phủ nhận thiết kế dạng module trên LG G5 là một ý tưởng rất thú vị và đầy hứa hẹn, nhưng những bước đi 'trước thời đại' này lại trở...

Lộ diện hai module camera trước và sau của Galaxy Note 9

Mẫu phablet cao cấp sắp tới của Samsung là Galaxy Note 9 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 9 tháng 8 tới đây với thông số cấu hình được nâng cấp và bút S Pen cải tiến. Và có vẻ như càng gần ngày ra mắt thì những thông tin rò rỉ về Note 9 lại xuất hiện

2 module camera của Galaxy S9, S9+ đã chính thức xuất hiện

Trong hình ảnh rò rỉ, tất cả những gì chúng ta thấy được đó là hai module đi kèm với 2 cảm biến camera. Cả 2 module này còn tích hợp cả đèn flash LED, cảm biến nhịp tim và 2 máy quét vân tay đặt bên dưới ống kính.

Motorola ra mắt phụ kiện kết nối 5G cho Moto Z series

Moto Z series là dòng điện thoại có thiết kế module được thương mại hóa thành công nhất. Và theo tin đồn mới nhất, Moto sắp cho ra mắt module có kết nối 5G

Vivo Nex S: Camera Module siêu cứng, cảm biến vân tay trong màn hình, cấu hình mạnh

Thiết kế của Nex S không có nhiều khác biệt so với người anh em song sinh Nex A. Máy vẫn được gia công từ hai chất liệu kim loại kết hợp kính cong 3D mặt lưng với những hoạ tiết hoa văn có khả năng phát sáng khi có ánh sáng chiếu vào nhìn rất ấn

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 1 để có nhiều thay đổi mới trên ứng dụng

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 1 đến người dùng sau khi ra mắt iOS 15 chính thức. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 1 trên iPhone cho bạn...

Những thủ thuật đơn giản có thể bạn chưa biết về macOS

macOS nhìn thế thôi chứ cũng có nhiều tính năng không được 'phơi bày' rõ ràng ra ngoài nên có thể anh em chưa biết tới. Trong bài này mình sẽ giới thiệu với anh em những chức năng như thế.

5 tính năng bảo mật Internet được tích hợp trong máy Mac

Apple đã thiết kế macOS bao gồm nhiều công cụ mạnh mẽ bảo vệ bạn khi trực tuyến. Dưới đây là những gì họ đã và đang làm.

Cách Hack Kim Cương Game Phục Kích [Uy tín - Auto thắng]

Bạn đang tìm kiếm một cách hack kim cương Game Phục Kích? Nếu vậy, bạn đã tìm đúng nơi để download về rồi đấy! Trong bài viết này, trangcongnghe.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách Hack Phục Kích mới nhất cài đặt miễn phí

Hướng dẫn cách xem phim trên Netflix với phụ đề tiếng Việt

Điều khiến Netflix trở thành 'mối đe dọa' với các dịch vụ truyền hình trong nước, đó là thông qua add-ons Super Netflix trên trình duyệt Chrome, giờ đây chúng ta có thể xem phim trên Netflix với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Trải nghiệm flagship trong tầm giá cực “ngon”

Các flagship hiện tại đều có giá rất đắt đỏ, khoảng 20 triệu trở lên. Nhưng điều này không đúng với Mi 10T Pro 5G khi có giá bán chỉ 12.99 triệu.

So sánh AirPods 3 với AirPods 2 và AirPods Pro: Có điểm gì giống và khác nhau?Nên mua AirPods nào?

AirPods 3 đã chính thức ra mắt với thiết kế tương tự AirPods Pro nhưng giá bán dễ chịu hơn. Vậy giữa 3 mẫu tai nghe không dây AirPods 3, AirPods 2 và AirPods Pro khác nhau ở điểm nào? Hãy cùng mình đi so sánh AirPods 3

Hyundai SantaFe 2019 có thiết kế vận hành và giá bán như thế nào?

Thế hệ mới của mẫu SUV bán chạy Hyundai Santa Fe bất ngờ có mặt tại Việt Nam theo dạng tạm nhập tái xuất để phục vụ cho một sự kiện ở Hà Nội. Những hình ảnh của Hyundai Santa Fe 2019 xuất hiện trên mạng xã hội hôm qua