Hướng dẫn làm bánh quy bơ thơm ngon tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Trong bài này sẽ hướng dẫn bạn cách làm món bánh quy bơ tại nhà bằng nồi chiên không dầu.

Chuẩn bị nguyên liệu


Bơ động vật 80g
Bột mì 145g (nên chọn bột số 11 hoặc số 13)
Trứng gà 1 quả
Đường bột 60g
Sữa tươi 10ml
Vani 3 ống
Nguyên liệu tạo hương vị khác như bột matcha hoặc bột cacao (không bắt buộc)


Hướng dẫn làm bánh quy bơ thơm ngon tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Chuẩn bị dụng cụ


Giấy nến chống dính.
Rây bột.
Phới trộn.
Thau trộn.
Ống bắt kem (không bắt buộc).

Cách làm bánh quy bằng nồi chiên không dầu

Bước 1: Đánh hỗn hợp bơ

Cục bơ sau khi lấy ra khỏi tủ lạnh, bạn cắt thành từng miếng nhỏ, cho vào tô rồi đun chảy bằng phương pháp chưng cách thủy hoặc cho vào lò vi sóng, hoặc sau khi cắt để bơ ở nhiệt đồ phòng trong 10 phút là bơ sẽ mềm ra. Cho bơ vào 1 tô to hoặc thau, dùng phới lồng hoặc máy đánh trứng, đánh đều trong 1 phút. Chia đường ra làm 3 phần rồi cho lần lượt vào đánh chung với bơ. Đến khi đường tan hết và hòa quyện với bơ thành một hỗn hợp màu vàng kem thì cho vào 1 lòng đỏ trứng, tiếp tục đánh đến khi tan đều thì cho tiếp 10ml sữa tươi và 1 ống vani vào.

Lưu ý: Lí tưởng nhất là dùng đường bột bởi nó sẽ dễ tan với bơ hơn, trong trường hợp không mua được đường bột thì bạn có thể cho đường cát vào cối xay để xay thành đường bột.

Bước 2: Trộn bột

Cho bột mì vào một cái rây rồi rây bột vào thau bơ, lưu ý nên rây thật đều để bột không bị vón cục, sau đó trộn đều cho hỗn hợp quyện đều vào nhau. Ở bước này, nếu bạn chỉ trộn bơ với bột mì sẽ làm ra bánh quy bơ, còn nếu muốn làm bánh quy vị matcha hay cacao thì bạn giảm bớt 5gr bột mì và thêm vào 8-10gr bột matcha/cacao.


Lưu ý: Để kiểm tra chất lượng bột, bạn cho bột vào túi bắt kem và bóp thử, nếu như bột có thể được bóp ra dễ dàng, các đường bột vân mịn màng, không có vết răng cưa hoặc bị rách là bột đạt chất lượng. Tuy nhiên tùy vào loại bột mì bạn sử dụng mà hỗn hợp sẽ có độ hút nước khác nhau, do đó nếu bạn thấy bột quá nhão có thể thêm bột mì, còn nếu bị khô có thể thêm 1-2 thìa lòng đỏ trứng để điều chỉnh độ sánh của hỗn hợp bột.

Bước 3: Tạo hình bánh

Ở bước này bạn có nhiều lựa chọn tùy thuộc vào hoa tay của mình. Trước tiên bạn lót giấy nến lên khay. Nếu khéo tay, bạn có thể cho bột vào túi bắt kem rồi bắt bột thành hình bông hoa lên khay. Đơn giản hơn, bạn có thể nặn bột thành hình trụ tròn, để vào tủ lạnh 10 phút cho cứng lại rồi lấy ra cắt thành từng khoanh tròn để lên khay.  


Bước 4: Nướng bánh

Đầu tiên, bật nồi không ở 200 độ C trong 10 phút để làm nóng trước. Sau đó bạn cho khay bánh vào nồi, nướng ở nhiệt độ 160 độ C trong 15 phút. Sau đó hạ nhiệt xuống 80 độ C rồi nướng tiếp trong 5 phút nữa là bánh đã chín giòn đều.


Lưu ý: Sau khi nướng bánh xong, bạn nên tắt nồi chiên không dầu, mở hé nắp rồi để bánh trong nồi khoảng 3 - 5 phút rồi mới lấy bánh ra, như vậy sẽ giúp cho bánh được giòn lâu hơn. Bánh sau khi lấy ra khỏi khay có thể ăn ngay, hoặc cho vào hũ thủy tinh hoặc hũ nhựa đậy nắp kín, cất ở nơi khô ráo là có thể bảo quản được trong nhiều tuần để bạn muốn ăn lúc nào cũng được.

TIN LIÊN QUAN

Cách làm bánh mì tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Với hầu hết các nồi chiên không dầu hiện nay, bạn đều có thể tự làm cho mình những chiếc bánh mì thơm phức ngay tại nhà một cách rất dễ dàng.

Hướng dẫn làm bánh bông lan ngon tuyệt bằng nồi chiên không dầu

Bánh bông lan là một món ăn vặt được rất nhiều người ưa chuộng. Nếu biết cách làm bánh bông lan bằng nồi chiên không dầu, bạn có thể tạo ra những chiếc bánh thơm ngon chỉ trong nháy mắt.

Hướng dẫn làm bánh bằng nồi chiên không dầu

Công thức làm bánh bằng nồi chiên không dầu khá đơn giản. Hầu hết mọi người đều có thể làm được những chiếc bánh thơm ngon khi nắm được các bước cơ bản.

Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện

Ngoài nấu cơm, bạn có thể dùng nồi cơm điện để nấu món bánh bông lan thơm ngon tại nha rất dễ dàng.

Cách làm pizza tại nhà bằng nồi chiên không dầu cực đơn giản

Món pizza thoạt nghe thì phức tạp, nhưng chỉ cần mua được đế bánh làm sẵn có và sở hữu một nồi chiên không dầu cỡ lớn là bạn sẽ có thể làm được món bánh ngon lành này rất dễ dàng.

Cách làm khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu

Khoai tây chiên chế biến bằng nồi chiên không dầu vừa dễ làm, giòn rụm, vàng đều mà lại tốn ít dầu hơn rất nhiều so với phương pháp chiên ngập dầu truyền thống.

Cách làm món bò khô thơm ngon, hợp vệ sinh ngay tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Bò khô là món ăn vặt thơm ngon được rất nhiều người yêu thích, nhưng hiện nay trên thị trường lại rất dễ mua phải bò khô chế biến không hợp vệ sinh.

Cách làm món mực nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu

Mực nướng sa tế là một món hải sản thơm ngon mà bạn có thể làm được dễ dàng bằng nồi chiên không dầu để đem hương vị mới đến cho bữa cơm gia đình.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng tốt hơn khả năng chụp ảnh của chiếc smartphone với vài mẹo nhỏ

Để có thể chụp ảnh bằng smartphone một cách tốt nhất, bạn hãy lưu tâm 5 điều được nhắc tới trong bài viết này.

Cách biến tranh vẽ thành ảnh cho phép sống ảo hơn

Bước tiến của khoa học cũng cho phép ta 'sống ảo' hơn trước.

Hướng dẫn tra cứu thông tin BHXH với mã OTP

BHXH Việt Nam mới thay đổi cách tra cứu mã số BHXH, mã hộ gia đình với yêu cầu nhập mã OTP. Cách thức tra cứu theo phiên bản mới này hơi khác một chút, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách thực hiện.

Hướng dẫn sử dụng phím tắt hiệu quả trên Windows 10 dành cho laptop Hyundai Hybook Celeron

Chi tiết các phím tắt thuận tiện trên laptop Hyundai Hybook Celeron chạy Windows 10 bản quyền.

Nhận 15GB data 4G tốc độ cao miễn phí cho mọi thuê bao Viettel trong 90 ngày

Theo đó thì Viettel sẽ gửi tặng mỗi thuê bao ưu đãi miễn phí sử dụng Mobile Internet trong 90 ngày (hệ thống cộng 5GB data sử dụng trong 30 ngày và KH có thể sử dụng được trên các hạ tầng data 2G/3G/4G).

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Camon CX: Thiết kế vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá, sử dụng Android 7.0

Camon CX dễ dàng tạo được ấn tượng với người dùng bởi thiết kế nguyên khối cùng lớp vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá tốt và đặc biệt là hỗ trợ nền tảng Android 7.0 với nhiều tính năng hấp dẫn

Đánh giá GoldTV SE1 - Bluetooth: dàn loa cho TV, smartphone

Đây là mẫu sản phẩm mới nhất của công ty loa GoldSound. Có thể thấy GoldSound tích cực ra mắt nhiều mẫu mã và chủng loại. Trong vòng vài tháng trở lại đây, công ty này đã ra mắt...

Đánh giá Nvidia GeForce RTX 2080: Hiệu năng tuyệt vời nhưng giá thành đắt đỏ

Giá của RTX 2080 được Nvidia đưa ra là $799 cao hơn khá nhiều so với GTX 1080 khi ra mắt là $549. Tuy nhiên đây là giá của phiên bản Founders (phiên bản cao cấp của GPU của Nvidia). Bạn sẽ tìm thấy các phiên bản khác