Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.

Chiếc Doc mới ra mắt cùng Galaxy S9 được Samsung gọi tên đầy đủ là DeX Pad. Sở dĩ có thêm chữ Pad là vì chiếc Doc này được thiết kế cho điện thoại nằm ngang để dùng màn hình điện thoại như trackpad hay bàn phím. Thiết kế mới này nhìn có vẻ nhàm chán, thiếu sang trọng hơn so với DeX kiểu cũ nhưng nó mang lại nhiều lợi ích hơn.

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ
Chiếc DeX Pad kết nối với điện thoại qua cổng giao tiếp USB-C, xuất lên màn hình và các thiết bị ngoại vi nhờ các cổng kết nối gồm HDMI, hai cổng USB-A 2.0 và một cổng sạc USB-C, cổng Internet không còn xuất hiện trên chiếc Doc này.
Ngoài thay đổi về thiết kế cũng như cho phép sử dụng điện thoại làm touchpad và bàn phím thì cách hoạt động của DeX Pad cũng không có gì khác biệt so với thế hệ cũ. Tuy nhiên độ phân giải màn hình xuất ra được nâng lên mức 2560 x 1440 pixel từ mức Full HD trước đây. Đây là một nâng cấp khá quan trọng vì màn hình 2K ngày càng phổ biến hơn.
Ngoài việc sử dụng màn hình như trackpad thì người dùng cũng có thể sử dụng thêm chuột, bàn phím thông qua kết nối USB hoặc sử dụng Bluetooth. Xét cho cùng thì tính năng này mang nhiều ý nghĩa trình diễn công nghệ hơn là phục vụ công việc. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng thực tế thì việc trang bị một bộ máy bàn dường như vẫn khả thi hơn rất nhiều so với việc sử dụng điện thoại như một thiết bị đa dụng, ít nhất là trong vài năm tới.
Theo cá nhân mình một chiếc Doc biến điện thoại thành một chiếc máy tính để làm việc chỉ có thể hữu ích nếu chiếc điện thoại đó chạy hệ điều hành của PC (Windows hoặc Mac OS) hoặc có thể là chạy song song hai hệ điều hành một cho điện thoại, một tối ưu cho máy tính, hai hệ điều hành này có thể linh hoạt chuyển đổi qua lại.

Thứ hai là phần cứng điện thoại phải đủ mạnh để đáp ứng các nhu cầu cơ bản của người dùng. Hiện tại Snapdragon 845 đã tiệm cận được nhu cầu đó, những chiếc laptop chạy chip Snapdragon đã phần nào đáp ứng được nhu cầu giải trí, trong vài năm tới hi vọng các nhà sản xuất sẽ có thể tối ưu hơn, với sự xuất hiện của những con chip mạnh hơn thì chừng đó ý tưởng biến smartphone thành máy tính mới thực sự hữu ích.

Cuối cùng, Samsung DeX Pad vẫn chưa được công bố mức giá bán ra, tuy nhiên có thể hi vọng vẫn sẽ là 100 USD như thế hệ trước. Những ai muốn trải nghiêm công nghệ thú vị này cũng không phải bỏ ra số tiền quá lớn để trải nghiệm. Dưới đây là video trên tay và đánh giá nhanh sản phẩm.

Nguồn: phonearena

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy Z Fold 3 sẽ ra mắt với bàn phím trượt?

LetsGoDigital mới đây vừa chia sẻ những hình ảnh render chất lượng cao của điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold 3, được tạo ra trên cơ sở các hình ảnh bằng sáng chế của Samsung.

Samsung sắp ra mắt smartphone mới với camera kép, hai màn hình, bàn phím T9

Điện thoại mới, có tên mã là SM-W2019 trông giống như có nút Bixby ở phía bên trái của bảng lật phía trên, trong khi phím chỉnh âm lượng và phím nguồn sẽ nằm ở bên phải. Nhìn vào hình ảnh, nó sẽ có camera kép trông giống Galaxy Note9, một trong

Galaxy Z Flip 3: Khám phá tính năng chụp ảnh trên chiếc điện thoại gập mới của Samsung(phần 1)

Galaxy Z Flip 3 là một chiếc điện thoại thông minh đắt tiền. Trải nghiệm chụp ảnh/quay video từ chiếc điện thoại độc đáo và thú vị hơn so với Galaxy S21.

Video quảng cáo mới của Samsung cho thấy Galaxy S8 có tỷ lệ màn hình 17:9?

Hẳn các bạn còn nhớ cách đây vài ngày, Samsung Display tung ra 2 video quảng cáo công nghệ màn hình Super AMOLED mới. Chiếc điện thoại trong video khiến người dùng suy đoán rằng...

[MWC 2018] Samsung Galaxy S9 xuất hiện với 4 màu ấn tượng

Tại MWC 2018 Samsung Galaxy S9 ra mắt người dùng 4 bốn màu sắc cá tính. Bao gồm: Đen, bạc, xanh và tím hoa nhài.

Samsung Galaxy M62 sẽ là điện thoại “cao cấp” tiếp theo của dòng Galaxy M?

Dựa trên các nguồn tin quen thuộc, Sammobiles mới đây vừa độc quyền báo cáo rằng, Samsung đang có kế hoạch mở rộng dòng Galaxy M của hãng vào năm tới với việc bổ sung một điện thoại mới có thể lên kệ với tên gọi Galaxy M62.

Samsung Galaxy S/S9+ sẽ hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng lên đến 400 GB

Tại thời điểm ra mắt hai chiếc điện thoại S9 và S9 Plus đều có bộ nhớ trong tối thiểu lên đến 64 GB cho phiên bản thấp nhất, khá thoải mái cho người dùng sử dụng. Tuy nhiên, mới đây Sammobie vừa cho hay hai siêu phẩm này của Samsung sẽ được hỗ trợ

Galaxy Note 9 dễ dàng biến hình thành siêu máy tính với một Adapter

Hiện nay, Galaxy Note 9 dễ dàng biến hình thành máy tính cá nhân nhờ bộ chuyển đổi USB - C sang HDMI. Đây cũng là thiết bị đầu tiên của Samsung có thể làm được điều này. Riêng bộ chuyển đổi USB - C sáng HDMI, bạn có thể mua ở bên thứ 3 như Amazon

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha NVX: “Bom tấn” trên thị trường xe ga Việt Nam

Sở hữu kiểu dáng với các đường nét thiết kế vô cùng đẹp mắt, trang bị động cơ BlueCore 155cc, đèn hậu và đèn pha LED, màn hình hiển thị LCD, khóa thông minh, phanh ABS… Yamaha NVX xứng đáng được gọi là “bom tấn” trên

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím