Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện

Trong bài này sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện tại nhà.

1. Chuẩn bị nguyên liệu


Trứng gà: 4 quả
Sữa tươi không đường: 30ml
Dầu ăn: 30ml
Bột mì đa dụng: 100 gram
Bột bắp: 40 gram
Đường: 100 gram
Bơ lạt: 20 gram
Chanh: 1/2 quả
Muối: 1/2 thìa cafe
Vani: 1 ống

2. Làm bánh

Bước 1: Đánh bông lòng trắng trứng

Đập 4 quả trứng gà, tách riêng phần lòng đỏ và lòng trắng ra 2 bát khác nhau. Với bát lòng trắng trứng, bạn dùng dụng cụ đánh trứng hoặc máy đánh trứng để đánh, cho đến hỗn hợp xuất hiện bọt khí cho thêm một chút muối và ¼ quả chanh vắt lấy nước cốt, sau đó tiếp tục đánh cho đến khi hỗn hợp quánh lại và chuyển sang màu trắng đục như kem.


Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện

Bước 2: Trộn bột mì và lòng đỏ trứng gà
Cho dầu ăn, vani, sữa tươi và phần lòng đỏ trứng vào một thau lớn, dùng phới lồng đánh đều tay cho đến khi hỗn hợp trộn đều với nhau. Tiếp đó cho bột bắp và bột mì vào rây, rây cho mịn rồi trộn với hỗn hợp lòng đỏ trứng, tiếp tục trộn cho đến khi hỗn hợp trở nên mềm mịn.


Bước 3: Trộn hỗn hợp bột bánh

Lần lượt múc từng phần nhỏ lòng trắng trứng đã đánh bông cho vào hỗn hợp bột, vừa cho vào vừa tiếp tục trộn đều tay cho đến khi hết phần lòng trắng trứng. Lúc này hỗn hợp đã chuyển sang màu vàng nhạt hơn. Chú ý đừng nên trộn quá lâu, nếu không bánh sẽ bị khô.


Bước 4: Cho bánh vào nồi

Để một lớp giấy nến xuống đáy nồi cơm điện, hoặc quét một lóp bơ mỏng (có thể thay bằng dầu ăn) nên toàn bộ bề mặt lòng nồi cơm điện để chống dính, rồi đổ từ từ hỗn hợp bột vào. Xong, nhấc nồi bằng hai tay và gõ nhẹ xuống bàn để loại bỏ bớt bọt khí, giúp bánh tránh bị rỗ. 


Bước 5: Nướng bánh

Đối với nồi cơm thường, bạn bật nồi ở chế độ Cook sau đó chờ cho đến khi nồi cơm nhảy sang chế độ Warm thì tiếp tục để bánh trong nồi thêm khoảng 20 - 25 phút. Lúc này bạn có thể mở nắp nồi cơm, dùng tay ấn nhẹ xuống mặt bánh để kiểm tra. Nếu bánh lõm xuống tức là vẫn chưa chín, bạn đóng nắp lại và bật chế độ Cook thêm một lần nữa.

Đối với một số nồi cơm đa dụng có nhiều chức năng, bạn có thể trực tiếp bấm chọn chế độ làm bánh (Cake) và chờ đến khi nồi nấu xong.

Sau khi bánh chín, bạn lấy ra là có thể ăn ngay rồi.


3. Một số lỗi thường gặp khi nướng bánh bông lan bằng nồi cơm điện

1. Đánh lòng trắng trứng không bông

Nguyên nhân: Bát và dụng cụ đánh trứng không sạch, lòng trắng trứng bị lẫn tạp chất hoặc đánh chưa đều tay, thời gian đánh chưa đủ.

Cách khắc phục: Đảm bảo dụng cụ đánh trứng khô ráo sạch sẽ, không dính bơ hoặc các chất béo, lòng trắng trứng được tách cẩn thận không bị dính lòng đỏ, và đánh trứng đủ thời gian (khoảng vài phút).


2. Bánh có mùi tanh của trứng

Nguyên nhân: Bánh chưa chín hoặc lượng vani đã sử dụng là chưa đủ để khử mùi tanh của trứng.

Cách khắc phục: Nướng bánh đủ thời gian, nếu kiểm tra thấy bánh chưa chín thì tăng bật lại chế độ Cook 1 lần nữa. Tham khảo các công thức để điều chỉnh lại lượng vani sao cho vừa đủ với hỗn hợp bánh. 

3. Bánh bông lan không nở

Nguyên nhân: Hỗn hợp bột bánh bị lỏng do đánh chưa kỹ hoặc trộn bột không đúng cách.

Cách khắc phục: Đảm bảo đánh lòng trắng trứng đủ độ bông. Khi trộn bột nên nhẹ nhàng, trộn dứt khoát không nghỉ tay nhiều lẫn giữa chừng. Sau khi trộn xong phải nướng bánh ngay, nếu để bột quá lâu bên ngoài thì sẽ bị ỉu, bánh khi nướng sẽ không nở được.

Từ khoá : nồi cơm điện

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn làm bánh bông lan ngon tuyệt bằng nồi chiên không dầu

Bánh bông lan là một món ăn vặt được rất nhiều người ưa chuộng. Nếu biết cách làm bánh bông lan bằng nồi chiên không dầu, bạn có thể tạo ra những chiếc bánh thơm ngon chỉ trong nháy mắt.

Hướng dẫn làm bánh quy bơ thơm ngon tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Với nồi chiên không dầu, bạn có thể dễ dàng làm món bánh quy béo ngậy thơm phức làm món ăn nhẹ cho gia đình mình.

Tổng hợp những mẹo để làm sạch vết cháy trên mặt đế bàn ủi

Những lúc bàn ủi bị cháy thường sẽ để lại vệt đen trên mặt đế, gây mất thẩm mỹ và đôi khi là ảnh hưởng đến cả quá trình ủi nếu bạn không biết cách để làm sạch chúng.

Cách làm bánh mì tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Với hầu hết các nồi chiên không dầu hiện nay, bạn đều có thể tự làm cho mình những chiếc bánh mì thơm phức ngay tại nhà một cách rất dễ dàng.

3 cách nướng gà bằng nồi chiên không dầu tại nhà siêu ngon

Công thức nướng gà bằng nồi chiên không dầu với những món ngon như gà nướng da giòn, nướng muối ớt, nướng mật ong dưới đây sẽ giúp bạn thưởng thức hương vị gà nướng đậm đà hơn so với cách nướng truyền thống.

10 mẹo tuyệt hay làm mờ vết xước trên màn hình điện thoại

Bạn có biết kem đánh răng có thể làm mờ vết xước nhẹ trên mặt màn hình cảm ứng điện thoại. Bạn chỉ cần cho kem đánh răng lên vải mềm và lau nhẹ vết xước theo hình tròn đến khi vết xước dần biến mất, sau đó dùng vải mềm hơi ẩm để lau sạch phần kem

Chia sẻ 2 công thức nướng gà nguyên con bằng lò nướng cực đơn giản

Gà nướng nguyên con là một trong những món ăn hấp dẫn nhất mà bạn có thể làm với lò nướng. Đây là món ăn rất thích hợp cho những bữa tiệc sum vầy với người thân hay gia đình.

Đi chùa nên mua hoa gì cúng Phật đầu năm để mang lại bình an tài lộc?

Liệu việc sử dụng hoa trong các hoạt động tín ngưỡng Phật giáo có hợp lý cả về mặt môi trường và tôn giáo? Ở Việt Nam, rất nhiều loài hoa đại diện cho những ký ức, cảm xúc và biểu hiện có ý nghĩa hoặc mục đích. Ngày nay chúng ta vẫn nghĩ đến việc

THỦ THUẬT HAY

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

5 thói quen học tập hiệu quả cần bắt đầu ngay hôm nay

Những thói quen học tập dưới đây sẽ giúp mọi thứ trở nên đơn giản hơn và loại bỏ stress khỏi cuộc sống của bạn. Cho dù là cần cải thiện kết quả học tập, giảm căng thăng hay chỉ đơn giản là muốn có vài ý tưởng mới, hãy

Instagram ra mắt tính năng chụp ảnh ma quái dịp Halloween

Instagram vừa tung ra phiên bản mới nhất 20.0 cho Android và iOS, ở phiên bản này người dùng có thể trải nghiệm tính năng mới nhất SuperZoom khi click vào biểu tượng máy ảnh ở góc trái trên cùng màn hình.

Cách kích hoạt tính năng “Dark Mode” trên YouTube trên các thiết bị iOS

Giao diện Dark Mode vừa được YouTube cập nhật trên ứng dụng, giúp bạn có trải nghiệm xem video tốt hơn vào buổi tối. Sau đây là cách kích hoạt tính năng này!

Thiết kế website du học chuyên nghiệp, chuẩn SEO tại Bizfly Website

Du học luôn là ước mơ của nhiều bạn trẻ và là mong muốn của nhiều phụ huynh bởi mở ra nhiều cơ hội trong tương lai. Bởi quá trình đăng ký du học cần nhiều thủ tục và phức tạp nên việc thiết kế website du học chuyên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Gionee S5.5: Mỏng gọn, hiệu năng ổn, chụp ảnh nhanh

Gionee S5.5 nổi trội ở thiết kế mỏng gọn, cùng với đó hiệu năng ổn định và khả năng chụp ảnh nhanh cũng là những ưu điểm nổi bật của chiếc điện thoại này.

Đánh giá pin Coolpad Fancy E561: Hơn 7h onscreen

Có dung lượng pin chỉ 1800mAh nhưng Coolpad Fancy E561 thể hiện một bộ mặt vô cùng khác khi đạt thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Trên tay Vivo Y33s – Smartphone hơn 5 triệu, camera 50MP

Vivo Y33s là bản kế nhiệm của Vivo Y31 2021 được nâng cấp và cải tiến rất nhiều. Camera, vi xử lý, tuổi thọ pin và đặc biệt giá bán chỉ dưới 6 triệu đồng. Bài viết trên tay vivo Y33s dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về