Trên tay Seagate Backup Plus Hub giá 6.5 triệu cho bản 6TB

Seagate Backup Plus Hub là một sản phẩm khá đặc biệt, giá ở Việt Nam hơi cao (6.5 triệu chính hãng cho bản 6TB trong khi Mỹ là 200$) nhưng nếu bạn nào sử dụng các máy tính nhỏ, ít cổng thì nó lại là một lựa chọn rất sáng giá. Backup Plus Hub có 2 cổng USB 3.0 tích hợp sẵn, cho phép gắn thêm các phụ kiện hay cổng kết nối bên ngoài trong khi vẫn rất nhỏ gọn.
Trên tay Seagate Backup Plus Hub giá 6.5 triệu cho bản 6TB

Về kích cỡ thì Backup Plus Hub không khác biệt so với các ổ cứng 3.5” gắn ngoài thông thường, có chẳng là nó sẽ hơi dài hơn một chút ở mặt trước, nhưng vẫn rất gọn gàng và không đáng kể.

Seagate hoàn thiện ổ cứng này với vỏ bóng, mình thì thích vỏ trơn sần vì nó sẽ khó trầy hơn. Đây là điểm mình ít thích nhất trên Backup Plus Hub, ngoài cái tên khá dài.

Để cập nguồn thì Seagate vẫn dùng một adapter rời như các ổ cứng 3.5mm ngắn ngoài khác. Điều này không có gì đáng để khen hay chê. Hơi tiếc là họ lại vẫn dùng cổng microUSB 3.0 với 2 đầu cắm hơi khó chịu thay vì chuyển sang dùng USB Type C. Cổng này thường lỏng sau một thời gian sử dụng trên các ổ di động, nhưng với ổ bàn thì bạn cũng không cần lo lắng quá.

Thử nghiệm với Mac và Windows thì ổ Backup Plus Hub vẫn nhận tốt. Đặc biệt nhất là Seagate tặng kèm người dùng bộ phần mềm Paragon NTFS để người dùng Mac có thể ghi được file lên định dạng NTFS một cách dễ dàng mà không cần format lại. Tất nhiên là bạn vẫn có thể dùng HFS+ nếu muốn.

Seagate dùng phần mềm Dashboard để quản lý các file backup, kể cả backup dữ liệu trong máy tính tự động hay sao lưu điện thoại iOS, Android, kể cả sao lưu dữ liệu trong các tài khoản cloud như Facebook và Flickr. Trên thực tế thì mình thử với máy Mac và iPhone nên tính năng này không hữu ích lắm, vì Mac có sẵn Time Machine còn iPhone là iTunes, nhưng người dùng Windows và Android có lẽ sẽ cảm thấy chúng rất thú vị.

Cuối cùng, về hiệu năng thì Seagate Backup Plus Hub đạt tốc độ đọc ghi liên tục rất ấn tượng, vào khoảng 190MBps và 180MBps. Đây là tốc độ cực kỳ hiếm thấy ở các ổ cứng gắn ngoài, nó làm mình rất bất ngờ. Tốc độ này thì gần như gấp đôi các ổ cứng 3.0 di động dùng HDD thường.

TIN LIÊN QUAN

Ổ cứng ngoài giá rẻ Seagate Backup Plus Portable 5TB sắp được trình làng

Seagate vừa cho ra mắt sản phẩm ổ cứng ngoài giá rẻ mới nhất của mình. Mức dung lượng đạt 5TB với mức giá khoảng 4 triệu đồng.

Seagate giới thiệu ổ cứng di động dung lượng lớn nhất thế giới

Seagate vừa cho ra mắt ổ cứng di động có dung lượng khủng đến 5TB nhưng kích thước của nó lại nhỏ gọn đến bất ngờ. Hãy cùng xem qua ổ cứng này nhé.

Ổ cứng di động SSD Seagate One Touch: Lựa chọn tốt để lưu trữ dữ liệu

Có nên mua ổ cứng di động SSD Seagate One Touch không? Đây được xem là giải pháp tuyệt vời đảm nhiệm vai trò lưu trữ và truyền tải dữ liệu với tốc độ cũng như dung lượng lưu trữ cao.

Mua ngay ổ cứng di động Seagate One Touch HDD - ổ cứng HDD tốt nhất

Seagate là một trong những thương hiệu ổ cứng di động hoàn hảo cho những ai muốn tìm mua ổ cứng mới hoặc bất kỳ thiết bị lưu trữ di động nào. Vậy, có nên mua ổ cứng di động Seagate One Touch HDD không và khi mua hàng Seagate chính hãng sẽ được

SeaGate nâng cấp dòng sản phẩm Seagate Barracuda, cuối tháng 10 bán ra tại Việt Nam

Cụ thể ổ cứng Seegate Barracuda 2TB đã được hãng tăng dung lượng bộ nhớ đệm cache từ 64MB lên thành 256MB. Việc nâng cấp này giúp tăng tốc độ khởi chạy ứng dụng cũng như tăng khả năng xử lý các công việc đa nhiệm và hứa hẹn sẽ giúp người dùng có

Seagate trình làng ổ SSD PCIe tốc độ 10 GB/s

Hãng Seagate nổi tiếng với các giải pháp lưu trữ máy tính vừa công bố giải pháp SSD nhanh nhất thế giới hiện nay.

Hãng Seagate bị tấn công, thất thoát dữ liệu gần 10.000 nhân viên

Seagate thông báo đã bị xâm nhập, xin lỗi bằng cách cung cấp dịch vụ theo dõi chống đánh cắp thông tin cá nhân cho gần 10.000 nhân viên.

Seagate công bố ổ SSD tốc độ truyền dữ liệu nhanh nhất thế giới: 10GB/s

Tốc độ vượt trội này giúp Seagate soán ngôi ổ cứng nhanh nhất thế thế giới một cách tuyệt đối.

THỦ THUẬT HAY

5 cách chụp ảnh Noel đẹp trên điện thoại của bạn để thu hút ngàn Like

Nếu bạn chưa biết bí quyết chụp hình Noel 2021 đẹp thì rất dễ bỏ lỡ những khoảnh khắc để đời. Vậy thì hãy cùng mình xem 5 cách chụp ảnh Noel đẹp trên điện thoại nhé...

Cách tạo USB cài đặt Windows 10 có thể khởi động trên máy Mac

Microsoft cung cấp một công cụ đơn giản để tạo USB boot trên Windows, nhưng người dùng Mac lại không có công cụ nào. Tuy nhiên nếu muốn bạn vẫn có thể thực hiện theo cách dưới đây.

Hướng dẫn cách sạc pin iPad Mini 3 lần đầu đúng cách

iPad Mini 3 được xem như phiên bản sao hoàn hảo của chiếc iPad Mini 2. Điểm đáng chú ý hơn hết trên iPad Mini 3 đó chính là phiên bản màu vàng sang chảnh và cảm ứng hiển thị Touch ID. Nhưng đáng tiếc là thời lượng sử

Cách chụp ảnh hiệu ứng World Cup trên Facebook và Facebook Messenger

Theo thông tin chính thức từ mạng xã hội lớn nhất Thế giới này, trước khi khai mạc World Cup 2018 một ngày, người dùng sẽ nhận được một tin nhắn trên News Feed tài khoản Facebook của mình với nội dung mời họ tham gia

Cách trải nghiệm thử ứng dụng YouTube Music trên Android và iOS

Sau thời gian dài đằng đẵng thì cuối cùng Google đã phát hành phiên bản chính thức của ứng dụng YouTube Music. Tuy nhiên, đa phần tính năng hay được tích hợp đều yêu cầu người dùng phải kết nối tới tài khoản YouTube