Seagate công bố ổ SSD tốc độ truyền dữ liệu nhanh nhất thế giới: 10GB/s

Tốc độ vượt trội này giúp Seagate soán ngôi ổ cứng nhanh nhất thế thế giới một cách tuyệt đối.

Seagate vừa công bố thông tin về ổ cứng thể rắn mới dành cho doanh nghiệp có tốc độ truyền dữ liệu đến 10 GB/s, khoảng 6GB/s cao hơn so với ổ cứng SSD nhanh nhất trước đây: Nytro XP6500.

Dù chưa có thông tin gì về khả năng đọc, ghi hay thậm chí dung lượng và giá cả, Seagate thông báo ổ cứng thể rắn mới của mình hoàn toàn đạt tiêu chuẩn OCP. OCP là tổ chức phụ trách việc chia sẻ mô hình trung tâm dữ liệu giũa những nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin như Facebook, Intel, Apple, Microsoft cũng như những công ty tài chính như Ngân Hàng Hoa Kỳ.


Seagate công bố ổ SSD tốc độ truyền dữ liệu nhanh nhất thế giới: 10GB/s

“Giả sử khi các công ty như Netflix YouTube hoặc Hulu có ý định nâng cao hơn nữa tốc độ truyền tải nội dung kỹ thuật số của mình, để phục vụ được nhu cầu giải trí của nhiều người một lúc hơn”, người đại diện của Seagate giải thích trong một email gửi tới Computerworld: “Trước đây, trên cùng một khe cắm họ chỉ có thể truyền tải 6 GB/s, giờ đây họ có thể trang bị cho server mình thiết bị có tốc độ cao đến 10 GB/s. Như vậy hiệu năng đã tăng lên khoảng 66%, và theo giả thiết này họ có thể đáp ứng tốc độ truyền tải dữ liệu thực nhanh hơn trước đến 66%”.

Ổ SSD mới của Seagate được xây trên nền tảng giao diện NVMe - được phát triển bởi sự góp sức của 80 tập đoàn công ty và ra mắt vào tháng 3 năm 2011, trong đó kể tên một số thành viên như Intel, Samsung, Seagate, Dell v.v..


“Thiết bị này có thể sử dụng trong một hệ thống truyền dữ liệu flash tốc độ cao hoặc ghép chung với ổ đĩa cứng HDD thông thường để giảm chi phí hoạt động”, công ty Seagate giải thích trên trang thông báo ổ đĩa mới của mình.

SSD mới này sử dụng 16 làn trên khe cắm PCIe thay vì 8 làn như SSD Nytro XP6500 trước đây. Nhưng Seagate cũng đồng thời đang phát triển một phiên bản SSD khác chỉ sử dụng đến 8 làn dành cho những đối tượng có ngân sách hạn hẹp hơn hoặc có nhu cầu sử dụng ít công suất điện hơn. Phiên bản 8 làn này vẫn sẽ có khả năng truyền tải cao, lên đến 6,7 GB/s, và như vậy cũng sẽ giữ ngôi vị SSD 8 làn nhanh nhất thế giới.

Công nghệ của cả hai phiên bản SSD này đều đã được chuyển đến cơ sở sản xuất và sẽ ra mắt chính thức vào mùa hè năm nay.

Tham khảo PCWorld

Từ khoá : Seagate, SSD, truy, nhanh, 10GB

TIN LIÊN QUAN

Seagate sẽ ra mắt ổ SSD có tốc độ nhanh nhất từ trước tới nay

Hãng công nghệ chuyên sản xuất ổ cứng Seagate dự định sẽ cho ra mắt loại ổ đĩa trạng thái rắn SSD có tốc độ truy xuất dữ liệu lên đến 10 GB/s, vượt qua ổ đĩa Samsung đang giữ kỷ...

Trên tay Seagate Backup Plus Hub giá 6.5 triệu cho bản 6TB

Về kích cỡ thì Backup Plus Hub không khác biệt so với các ổ cứng 3.5” gắn ngoài thông thường, có chẳng là nó sẽ hơi dài hơn một chút ở mặt trước, nhưng vẫn rất gọn gàng và không đáng kể.

Ổ cứng ngoài giá rẻ Seagate Backup Plus Portable 5TB sắp được trình làng

Seagate vừa cho ra mắt sản phẩm ổ cứng ngoài giá rẻ mới nhất của mình. Mức dung lượng đạt 5TB với mức giá khoảng 4 triệu đồng.

Seagate giới thiệu loạt ổ cứng gắn ngoài chuyên nghiệp: DJI Fly, LaCie Rugged, LaCie d2

Nổi bật trong số các sản phẩm lần này là ổ cứng di động DJI Fly dành cho máy bay không người lái (drone) Lacie Rugged với khả năng chống chịu va đập, Lacie d2 tối ưu cho công việc sáng tạo nội dung.

Đánh giá ổ cứng Seagate IronWolf Pro 12TB dành cho hệ thống lưu trữ mạng cấp doanh nghiệp

Bên cạnh việc sử dụng khí Heli thay cho không khí để tản nhiệt hiệu quả hơn, Seagate 12TB còn tích hợp cả tính năng IronWolf Health Management (IHM) trong firmware

FPT Trading phân phối sản phẩm lưu trữ của Toshiba

Từ ngày 1/4/2016, các sản phẩm ổ cứng, SSD dành cho máy PC, laptop, camera, server doanh nghiệp của Toshiba bán tại thị trường Việt Nam sẽ do FPT Trading phân phối.

KFC bất ngờ ra mắt máy game với chip Intel Core i9, không chỉ chơi game mà còn có thể hâm nóng gà rán

Chuỗi cửa hàng bán đồ ăn nhanh KFC có tên đầy đủ là Kentucky Fried Chicken không còn xa lạ với mọi người trên thế giới, khi KFC được cả thế giới biết đến với món gà rán ngon tuyệt cùng với gia vị bí mật của Harland Sanders, nhưng có vẻ như chuỗi

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng phép thuật trên Facebook đơn giản

Thực chất đây là tính năng mới của Facebook chứ không có bí kíp, mưu mẹo gì hết cả. Điều bạn cần làm chỉ là trong bất kỳ trạng thái hay bình luận có nhắc đến ít nhất 1 trong các đoạn chữ sau

Hướng dẫn cách cập nhật Android 12 chính thức trên điện thoại

Android 12 đã chính thức ra mắt với nhiều tính năng thú vị. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 chính thức lên trên điện thoại.

Hướng dẫn sử dụng Keybroad Test trên máy tính

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn kiểm tra bàn phím của mình có bị hư phím, cũ hay mới mua, và phím có nhạy khi hoạt động hay bị rít phím không.

Cách LiveStream game trực tiếp trên Facebook Messenger

Như các bạn đã biết tính năng Instant Games được ra mắt cách đây hơn 1 năm, ban đầu chỉ có 20 game nhưng hiện tại đã là 70, giúp người dùng chơi game thoải mái mà không cần cài đặt. Tính năng Live Stream Game đã bắt

Bỏ qua YouTube, đây là 7 lý do bạn nên xem video trên Vimeo ngay hôm nay

Đừng chìm ngập trong YouTube mà bỏ qua thế giới video online cực kì chất lượng trên Vimeo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá Huawei MateBook 13: Hoàn thiện cao cấp, kích thước gọn, màn hình 3:2 là ưu điểm

Trước đây Huawei đã cho ra mắt chiếc MateBook X Pro với màn hình 13.9 và tỷ lệ 3:2 đặc biệt, nằm trong một thân hình mỏng gọn tại thời điểm gần 3 năm trước cùng cấu hình cũng không phải là yếu. Bây giờ, họ giới thiệu

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt