Seagate sẽ ra mắt ổ SSD có tốc độ nhanh nhất từ trước tới nay

Hãng công nghệ chuyên sản xuất ổ cứng Seagate dự định sẽ cho ra mắt loại ổ đĩa trạng thái rắn SSD có tốc độ truy xuất dữ liệu lên đến 10 GB/s, vượt qua ổ đĩa Samsung đang giữ kỷ lục ở tốc độ 5,6 GB/s công bố hồi tháng 10/2015.

Seagate sẽ ra mắt ổ SSD có tốc độ nhanh nhất từ trước tới nay

Loại ổ đĩa cực nhanh này dĩ nhiên chủ yếu dành cho các trung tâm dữ liệu, những nơi thực thi các nhiệm vụ đòi hỏi tốc độ cao như 'các ứng dụng web, mô hình thời tiết, hoặc phân tích các xu hướng thống kê.' Trong thực tế, các ổ đĩa đã được thiết kế phải đáp ứng các thông số kỹ thuật đặt ra cho phép tương thích giữa các trung tâm dữ liệu và các ứng dụng doanh nghiệp. Ví dụ Facebook là ứng dụng hiện nay đang tiên phong áp dụng những cải kiến về thông số kỹ thuật và sơ đồ của trung tâm dữ liệu mã nguồn mở sao cho khả năng xử lý dữ liệu đạt mức nhanh và đảm bảo nhất.

Các ổ SSD eSATA truyền thống cũng giống như các ổ lưu trữ dữ liệu được tìm thấy trong hầu hết các máy tính, bị giới hạn bởi các giao thức chỉ thể truy xuất tới tốc độ 500 MB/s, ngay cả khi đèn flash về mặt lý thuyết có thể được viết và đọc nhanh hơn. Trong các thử nghiệm đã ghi nhận các ổ đĩa này đạt gần 1,5 GB/s bởi còn giới hạn bởi nhiều tiêu chuẩn về phần cứng cũng như giao thức trên những máy tính thông thường chứ không phải trung tâm dữ liệu.

Dự kiến, Seagate sẽ tung ra sản phẩm mới với số lượng lớn bắt đầu từ mùa hè tới. Tuy nhiên, người dùng cá nhân thông thường không nên hi vọng nó sẽ sớm có mặt trong các thiết bị gần gũi quanh bạn bởi vì các hãng công nghệ thường khôn ngoan đặt một mức giá cắt cổ cho các đặc quyền sáng chế mới của họ. Mức giá này thì chỉ những trung tâm dữ liệu mới có thể chịu được, mặc dù hiện tại chúng ta vẫn chưa có thông tin chính xác nào về các con số cụ thể.

Hải An (Theo BusinessWire/DigitalTrends)

Từ khoá : Seagate, SSD, nhanh, nay

TIN LIÊN QUAN

Seagate công bố ổ SSD tốc độ truyền dữ liệu nhanh nhất thế giới: 10GB/s

Tốc độ vượt trội này giúp Seagate soán ngôi ổ cứng nhanh nhất thế thế giới một cách tuyệt đối.

Trên tay Seagate Backup Plus Hub giá 6.5 triệu cho bản 6TB

Về kích cỡ thì Backup Plus Hub không khác biệt so với các ổ cứng 3.5” gắn ngoài thông thường, có chẳng là nó sẽ hơi dài hơn một chút ở mặt trước, nhưng vẫn rất gọn gàng và không đáng kể.

Đánh giá ổ cứng Seagate IronWolf Pro 12TB dành cho hệ thống lưu trữ mạng cấp doanh nghiệp

Bên cạnh việc sử dụng khí Heli thay cho không khí để tản nhiệt hiệu quả hơn, Seagate 12TB còn tích hợp cả tính năng IronWolf Health Management (IHM) trong firmware

Seagate giới thiệu loạt ổ cứng gắn ngoài chuyên nghiệp: DJI Fly, LaCie Rugged, LaCie d2

Nổi bật trong số các sản phẩm lần này là ổ cứng di động DJI Fly dành cho máy bay không người lái (drone) Lacie Rugged với khả năng chống chịu va đập, Lacie d2 tối ưu cho công việc sáng tạo nội dung.

Ổ cứng ngoài giá rẻ Seagate Backup Plus Portable 5TB sắp được trình làng

Seagate vừa cho ra mắt sản phẩm ổ cứng ngoài giá rẻ mới nhất của mình. Mức dung lượng đạt 5TB với mức giá khoảng 4 triệu đồng.

Samsung tiếp tục đánh mạnh vào thị trường ổ cứng SSD data center với 4 ổ cứng SSD mớ

Trong thị trường ổ cứng SSD thì hãng Samsung chính là một trong những hãng có tên tuổi và được nhiều người tin dùng với hai dòng ổ cưng SSD Pro và Evo. Nhưng dạo gần đây, các ổ cứng SSD mới nhất của Samsung lại đang nhằm vào các khách hàng là trung

Đừng hỏi liệu iPad Pro có thể thay thế PC, hãy hỏi liệu iOS có đủ sức thay thế Windows

Tâm lý thận trọng trước những thay đổi của giới doanh nghiệp là rào cản khó vượt qua với iPad Pro.

THỦ THUẬT HAY

12 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

Một vài mẹo sử dụng Trung tâm điều khiển trên iPhone dành cho bạn

Các tính năng smartphone của bạn không được cải tiến không ngừng trên từng phiên bản và thế hệ sản phẩm. Chính vì vậy, rất nhiều tính năng tiềm ẩn trên điện thoại thậm chí bạn còn chưa từng biết đến. Nếu bạn không tin

Những thủ thuật khi sử dụng Facebook mà có thể bạn chưa biết

Dù ứng dụng Facebook trên smartphone mang lại khá nhiều tiện lợi, cho phép truy cập ở bất kỳ nơi nào, nhưng đa số người dùng vẫn thích sử dụng máy tính để nhận đầy đủ hơn tiện ích từ Facebook.

Vài bước đơn giản để có nhạc chuông "độc - lạ" trên iPhone/iPad

Chắn hẳn nhiều bạn đã chán với việc nghe những bản nhạc chuông mặc định trên iPhone.

Cách chỉnh sửa file PDF bằng FormSwift trực tuyến

FormSwift là dịch vụ chỉnh sửa file PDF trực tuyến mà không cần cài đặt phần mềm, với khả năng xóa chữ, thêm chữ, thêm hình ảnh vào tài liệu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Apple Watch Series 3: ngoại hình y chang, phần cứng mạnh mẽ

Watch Series 3 trang bị chíp mới S3 2 nhân với khả năng thực thi nhanh gấp 70% so với Watch Series 2, Các kết nối đều mạnh mẽ hơn nhưng thời lượng pin thì vẫn đáp ứng được như Series 2 tức là khoảng 2 ngày. Chiếc Watch

Video đánh giá chi tiết laptop Acer Aspire VX 15

Chiếc laptop chuyên chơi game Acer Aspire VX 15 vừa được Acer ra mắt tại CES 2017, dưới đây là video đánh giá chiếc laptop này.

Xanh, Đen, Bạc, Vàng – iPhone 13 Pro Max màu nào đẹp nhất?

Với chủ đề màu sắc iPhone có rất nhiều điều để nói. Ở phần trước chúng tôi đã đề cập đến vấn đề iPhone 13 Pro Max có mấy màu. Và trong bài viết này chúng ta cùng xem iPhone 13 Pro Max màu nào đẹp nhất nhé. Ngoài các