Tổng hợp một số cải tiến lớn đối với Siri trên iOS 15

Apple mới đây đã chính thức phát hành hệ điều hành mới cho iPhone để mang đến hàng loạt tính năng mới, cải thiện giao diện. Một trong những tiện ích phải kể đến là Siri trên iOS 15 đã được cải tiến mang đến trải nghiệm cho người dùng tốt hơn. Cùng ShopDunk tìm hiểu nhé!



1. Cá nhân hóa và xử lý giọng nói trên thiết bị


Bắt đầu từ ‌iOS 15‌, xử lý giọng nói và cá nhân hóa được thực hiện trên thiết bị. Tính năng này giúp ‌Siri‌ xử lý yêu cầu nhanh hơn nhưng cũng bảo mật hơn.


Tổng hợp một số cải tiến lớn đối với Siri trên iOS 15

Cá nhân hóa và xử lý giọng nói trên thiết bị


Trên iOS 15, ‌Siri‌ sẽ “học và ghi nhớ” các địa chỉ liên hệ được tương tác nhiều nhất, các từ mới được nhập và chủ đề được ưu tiên, tất cả những thông tin này được lưu giữ trên thiết bị và ở chế độ riêng tư.


2. Chia sẻ qua Siri trên iOS 15


Khi bắt gặp nội dung nào đó muốn chia sẻ như ảnh, trang web, bài hát Apple Music hoặc podcast, bạn có thể yêu cầu ‌Siri‌ gửi nội dung đó cho bạn bè hoặc thành viên trong gia đình và ‌Siri‌ sẽ thực hiện việc này.


Chia sẻ qua Siri trên iOS 15


Nếu đó là nội dung không thể chia sẻ, chẳng hạn như chuỗi tin nhắn, ‌Siri‌ sẽ tạo ảnh chụp màn hình và gửi nội dung đó. Tất cả những gì bạn phải làm là nói “Send this to” (Gửi cái này cho [người nhận]” và ‌Siri‌ sẽ xác nhận yêu cầu rồi gửi đi.


Tính năng này hoạt động với ‌Apple Music‌, Apple Podcasts, Apple News, Maps, trang web, ảnh, Messages,…


3. Điều khiển HomeKit


‌Siri‌ hiện có thể được sử dụng để điều khiển thiết bị HomeKit tại một thời điểm cụ thể. Vì vậy, nếu muốn đèn tắt ngay lúc 7 giờ, bạn có thể nói “Hey ‌Siri‌, turn off the bedroom lights at 7.p.m” (Này ‌Siri‌, hãy tắt đèn phòng ngủ lúc 7 giờ tối).


Điều khiển HomeKit


Ngoài ra, lệnh này cũng hoạt động để xác định vị trí địa lý, vì vậy bạn có thể nói những câu như “Hey ‌Siri‌, turn off the air conditioning when I leave” (Này ‌Siri‌, hãy tắt điều hòa khi tôi rời đi).


4. Thông báo Siri trên iOS 15


‌Siri‌ đã có thể thông báo cuộc gọi và tin nhắn đến khi sử dụng AirPods (hoặc tai nghe Beats) một thời gian, nhưng trong ‌iOS 15‌, tính năng đó đang mở rộng cho tất cả các thông báo. Siri‌ cũng có thể tự động nhắc các thông báo nhạy cảm với thời gian khi ‌AirPods‌ được kết nối.


5. Cải tiến ngôn ngữ


Tính năng chuyển văn bản thành giọng nói đã mở rộng sang tiếng Thụy Điển, Đan Mạch, Na Uy và Phần Lan trong ‌iOS 15‌.


Cải tiến ngôn ngữ


Apple cũng đã thêm hỗ trợ tiếng Anh và tiếng Ấn Độ kết hợp. ‌Siri‌ có thể xử lý các lệnh bằng sự kết hợp giữa tiếng Anh Ấn và ngôn ngữ mẹ đẻ, với sự hỗ trợ cho tiếng Hindi, Telugu, Kannada, Marathi, Tamil, Bengali, Gujarati, Malayalam và Punjabi.



6. Siri trên iOS 15 dành cho nhà phát triển


Apple đang điều chỉnh giao diện SiriKit và loại bỏ một số lệnh ‌Siri‌ mà các nhà phát triển có thể sử dụng với các ứng dụng của bên thứ ba.


Siri dành cho nhà phát triển


Bắt đầu với ‌iOS 15‌, khách hàng sẽ không thể sử dụng ‌Siri‌ trong các ứng dụng của bên thứ ba để thực hiện những việc như đặt xe Uber, thanh toán hóa đơn hoặc tạo danh sách công việc mới trong ứng dụng việc cần làm.


Theo đó, nhiều chức năng ‌Siri‌ này có thể được thay thế bằng các tùy chọn Shortcut có thể được kích hoạt bằng lệnh thoại ‌Siri‌.



Như vậy, với Siri trên iOS 15 người dùng có thể trải nghiệm các tiện ích như: Điều khiển thiết bị HomeKit, chia sẻ nhạc, cá nhân hóa giọng nói,… Bên cạnh đó, tính năng này cũng mở rộng thêm nhiều ngôn ngữ hơn. Chúc bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn đổi giọng nói và ngôn ngữ của Siri trên MacOS

Có thể bạn chưa biết, Apple giờ đây đã cho phép người dùng thay đổi giọng nói và ngôn ngữ của Siri trên MacOS thay vì mặc định như trước đây.

Đây là cách thay đổi giọng nói và ngôn ngữ của Siri trên MacOS

Từ phiên bản hệ điều hành MacOS 11.3 trở lên, Apple đã cho phép người dùng có thể đổi giọng nói và ngôn ngữ cho Siri thay vì giọng mặc định. Vậy bạn đã biết cách để thực hiện chưa?

Sử dụng Siri trên iPhone/iPad thế nào là đúng?

Nếu bạn có iPhone 6s trở lên, hãy giữ nút Màn hình chính, sau đó nói những gì bạn cần. Trên một số thiết bị, bạn có thể cần phải đợi Siri xuất hiện trước khi đưa ra yêu cầu của bạn.

Cách thức gọi trợ lý ảo Siri khi nút Home không còn trên iPad Pro 2018

Siri là trợ lý ảo của Apple trang bị cho các thiết bị của mình, bao gồm nền tảng iOS. Cách thức gọi trợ lý này đã thay đổi khi nút Home không còn trên iPad Pro 2018.

Siri sắp trở nên siêu thông minh trên iOS 11

Apple đang tích cực làm cho Siri ít giống như một con robot và giống một con người hơn. Khi phát triển iOS 11 tới hàng trăm triệu người dùng trên...

Hướng dẫn thay đổi phím tắt sử dụng Siri trên Mac OS Sierra

Như các bạn đã biết, có nhiều cách để “triệu hồi” Siri trên Mac OS; bạn có thể mở Siri bằng phím tắt, bạn có thể truy cập vào Siri từ biểu tượng trên thanh menu, và bạn có thể mở Siri từ biểu tượng trên thanh Dock....

Siri sẽ có thể nhận ra giọng nói của nhiều người đang giao tiếp với nó

Không những vậy, bằng sáng chế do Pocketnow đăng tải cho thấy, Siri không chỉ có khả năng cá nhân hóa câu trả lời khi nói chuyện với nhiều người khác nhau mà còn biết những gì nó không nên nói riêng với từng người trong số họ.

Mời xem phim của Apple kết hợp Dwayne "The Rock" Johnson nói về Siri

Trước đó là những thông tin về Dwayne 'The Rock' Johnson được chọn làm diễn viên chính trong một bộ phim nói về Siri (The Rock x Siri) và sẽ được phát hành vào 24 tháng 7, và hôm nay bạn đã có thể xem được bộ phim này. Bộ phim không có gì hơn là

THỦ THUẬT HAY

Làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại chào đón giáng sinh đơn giản

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn hai ứng dụng rất là tuyệt vời để làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại. Mỗi ứng dụng có một đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Thiếp lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh Home Assistant

Để thiết lập IP tĩnh cho hai thiết bị Pi và bộ điều khiển trung tâm các bạn truy cập vào trang config wifi mà bạn kết nối 2 thiết bị này.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

Những mã nguồn xây dựng 'Diễn đàn' tốt nhất

Rất khó để chọn một mã nguồn Diễn đàn (Forum) nào tốt nhất, hiệu quả nhất cho SEO ? Sau đây TCN sẽ liệt kê ra 3 mã nguồn Diễn đàn được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay bởi các chức năng hệ thống tuyệt vời này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Google Pixel: tuyệt vời HDR+

Với thuật toán từ HDR+, Google Pixel đã vươn mình trở thành một trong những camera phone có khả năng chụp ảnh tốt nhất thế giới hiện nay

Đánh giá thiết kế Galaxy A8(2018): đâu là điểm đáng khen, đâu là điểm chưa thuyết phục

Cảm giác lần đầu cầm Galaxy A8 (2018) khiến mình khá ngạc nhiên về sự nhỏ gọn của nó. Nó y chang cảm xúc lần đầu mình cầm chiếc Galaxy S8, nơi mà phong trào màn hình vô cực, màn hình tràn viền bắt đầu khơi mào.

Những lưu ý trước khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ trong thời gian gần đây đã gây nên nhiều “làn sóng” dư luận. Cũng từ đây, nhiều khách hàng bắt đầu nghiên cứu kỹ hơn, hiểu đúng về bảo hiểm nhân thọ trong từng điều khoản. Đối với những khách hàng đang