Nhắm tới đối tượng người chơi xe classic và đặc biệt yêu thích dòng café racer, BMW R nineT Racer đã xuất hiện chính hãng tại Việt Nam sẵn sàng đối đầu với Triumph Thruxton R.
Làng xe Việt chưa hết sốt với sự xuất hiện chính hãng của BMW R nineT Urban G/S thì THACO, đơn vị hiện đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam lại tiếp tục “thả bom tấn” với chiếc R nineT Racer – một trong những phiên bản đang được quan tâm nhất hiện tại của dòng xe BMW R nineT bởi trước đó mẫu xe này trước đó đã được đưa về nước thông qua một công ty nhập khẩu tư nhân.
BMW R nineT Racer hiện đang là phiên bản nhận được nhiều sự chú ý nhất
Thiết kế
Ấn tượng đầu tiên khi nhìn BMW R nineT Racer chính là cảm giác vừa lạ vừa quen. Quen là bởi xe sử dụng khá nhiều chi tiết chung với các phiên bản khác của dòng R nineT nhưng lạ là ở chỗ chúng vẫn hài hòa với nhau không hề đem lại cảm giác nhàm chán.
Xe nổi bật với dàn fairing đầu
BMW R nineT Racer khởi nguồn từ mẫu Concept 90 được hãng độ nổi tiếng Roland Sands Design thực hiện. Khơi nguồn cảm hứng từ những chiếc xe đua thập niên 60, BMW R nineT Racer sở hữu những chi tiết retro đầy gợi cảm như fairing đầu, ốp đuôi yên sau.
Fairing đậm chất retro với đèn pha tròn cỡ lớn sử dụng bóng halogen truyền thống
Với mục tiêu thiết kế nhắm tới một mẫu xe pha trộn hài hòa nét đẹp hiện đại và hoài cổ, dàn fairing chỉ có phần đầu đèn chứ không hoàn toàn trùm hết một nửa xe tuy nhiên BMW cũng rất chú ý đến những tiểu tiết khi thiết kế dàn fairing này nối liền với những đường nét bình xăng tạo cảm giác liền mạch.
Thiết kế ốp đuôi liền mạch với những đường nét bình xăng đúng chuẩn một chiếc cafe racer
BMW R nineT Racer được trang bị bình xăng 17 lít giữ nguyên giống trang bị trên các phiên bản khác. Thiết kế dàn fairing thuôn tròn đậm chất retro với phần nhựa trong bên trên, đầu đèn tròn vẫn sử dụng bóng halogen truyền thống.
Thiết kể điểm bắt xi-nhan độc đáo
Điểm nhấn hiện đại tiếp tục được thể hiện qua các chi tiết như xi-nhan và đèn hậu LED. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị két tản nhiệt tuy nhiên lại có vẻ hơi nhỏ so với khối động cơ boxer “bạo lực”.
Ốp đuôi có thể tháo rời để lộ yên phụ bên trong
Kế đến, điểm nhấn tiếp theo trên mẫu xe “làm sống lại kỉ nguyên những chiếc superbike huyền thoại” này chính là chi tiết ốp đuôi sau. Giống với dàn fairing đầu xe, ốp đuôi sau cùng hiển hiện 3 màu sọc xanh nhạt, xanh đậm và đỏ đặc trưng của BMW. Nhưng không chỉ nổi bật ở phần màu sắc, chi tiết ốp đuôi sở hữu những đường nét ăn khớp với bình xăng, một yếu tố được xem là “cơ bản” trong giới chơi xe khi nhắc đến những chiếc café racer độ. Ngoài ra, người dùng còn có thể tháo ốp đuôi để lộ ra yên da phụ nho nhỏ một cách dễ dàng.
Xe được trang bị yên solo quyến rũ
Sở hữu chiều cao yên 805 mm khá phù hợp với tạng người Châu Á, yên solo bọc da của BMW R nineT Racer tuy mỏng nhưng nổi bật với những đường chỉ thể thao. Điểm tinh tế của thiết kế phần yên này chính là việc BMW khôn khéo đẩy phần yên nhô cao ở phần đầu, trùm lên một chút bình xăng tạo nên đường nét mềm mại hài hòa.
Khối động cơ Boxer đặc trưng của thương hiệu BMW
Nếu như nửa thân trên của xe mang màu sáng thì BMW tiếp tục tạo nên điểm cân đối cho R nineT Racer bằng các sơn đen khối động cơ và để phần đầu bò màu bạc sỉn tăng tính mạnh mẽ cũng như tạo điểm tương phản cuốn hút. Hệ thống ống xả 2 chập 1 với chi tiết cổ pô màu nâu đồng thú hút các dân chơi trầm tính.
Thiết kế cùm công tắc tối giản, xe có trang bị chế độ sưởi ấm tay lái
Tiếp đến, nhấn mạnh đến chữ “Racer” hiển nhiên trang bị tay lái clip-on là điều thiết yếu. Cặp tay lái này có trọng tâm khá thấp tạo nên tính sport hiện đài đồng thời bắt liền một khối với bàn thờ có độ chắc chắn tuyệt đối. Thiết kế cùm tay lái cũng vô cùng tối giản với nút đề khởi động và công tắc bật chế độ sưởi ấm tay lái bên trái.
Hệ thống phanh ABS có thể tắt bật dễ dàng
Bên cùm tay lái bên phải, các nút điều chỉnh chế độ dễ dàng nhận thấy, nút tắt bật chế độ phanh chống bó cứng ABS được tách biệt ra rõ ràng giúp người điều khiển xe có thể thao tác nhanh chóng. Đặc biệt, chi tiết heo dầu ở cả hai bên tay phanh và tay côn đều được xử lý gọn gàng, ôm sát vào tay lái và phần nào “mất hình” sau dàn fairing đầu xe tạo nên cảm giác tối giản.
Thiết kế cụm đồng hồ đôi với fairing tạo nên chất 'racer' tuyệt hảo
BMW R nineT Racer được trang bị cặp đồng hồ analogue đầy đủ chức năng với đồng hồ báo tua máy bên phải và tốc độ bên trái. Bên cạnh đó, chúng còn được tích hợp với một màn hình LCD nhỏ thông báo các thông tin cần thiết như ODO, Trip, mức tiêu thụ nhiên liệu,… Trong khi đó, ổ khóa xe được đẩy xuống phía dưới trên bình xăng ngay sát cổ phốt, một chi tiết thường thấy trên những mẫu superbike ngày nay.
Hệ thống ống xả 2 chập 1 với pô đặt bên trái xe
Xe có trọng lượng ướt 209 kg và kích thước tổng thể là 2.105 x 920 x 1.105 mm (dài x rộng x cao) trong đó trục cơ sở là 1.491 mm. Bộ vành đúc đa chấu kích kích thước 17 inch bao bọc trong cặp lốp Metzeler hàng hiệu kích thước 120/70 phía trước và 180/55 phía sau hứa hẹn nhừng màn cắt cua ngọt ngào.
Trang bị và các tính năng an toàn
Xe được trang bị phuộc ống lồng kiểu truyền thống
Với thiết kế nhấn mạnh đến tính retro, BMW R nineT Racer được trang bị cặp phuộc ống lống phía trước kiểu truyền thống có ty 43 mm có hành trình 125 mm trong khi đó thụt sau là dạng đơn kiểu monoshock có hành trình 120 mm.
Thụt sau monoshock hứa hẹn những trải nghiệm lái êm ái
Tương tự với phiên bản Urban G/S, BMW R nineT Racer cũng được trang bị bộ truyền động trục các-đăng với gắp bánh sau đơn tạo cảm giác cao cấp. Về mặt an toàn, xe sở hữu hệ thống phanh chống bó cứng tiêu chuẩn của BMW Motorrad với đĩa đôi trước có kích thước là 320 mm và đĩa đơn sau 265 mm.
Gắp đơn sau 'lơ lửng' đầy cảm xúc
Xe được trang bị phanh ABS tiêu chuẩn cả trước và sau, cùm phanh trước Brembo 4 piston kẹp
Sức mạnh động cơ
Khối động cơ Boxer đầy mạnh mẽ với tông màu tối
Trái tim của BMW R nineT Racer vẫn là khối động cơ Boxer 2-xy-lanh, dung tích 1.170cc truyền tải công suất tối đa 110 mã lực tai tua máy 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 116 Nm tại 6.000 vòng/phút tới bánh sau thông qua hộp số 6 cấp.
Đầu bò mạ bạc xỉn tạo cảm giác sang trọng
Như vậy, so với đối thủ trực tiếp tại thị trường Việt Nam là Triumph Thruxton R1200 thì BMW R nineT Racer sẽ có sức mạnh tổng thể nhỉnh hơn chút nhưng Thruxton sẽ đạt mô-men xoắn cực đai tại vòng tua thấp hơn đem lại trang thái cân bằng cho cả hai mẫu xe hơi hướng café racer này.
Góc nhìn đầy thể thao của BMW R nineT Racer
Hiện BMW R nineT Racer đang được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với giá bán là 549 triệu đồng. Trong khi đó Triumph Thruxton R lại lên kệ với 565 triệu đồng, tuy nhiên Thruxton R lại sở hữu những trang bị đáng giá hơn như phuộc ngược Showa, thụt Ohlins,... Như vậy cuộc chiến giữa “kẻ tám lạng, người nửa cân” sẽ tùy thuộc vào quan điểm lựa chọn của người tiêu dùng.
Ốp đuôi sau có logo BMW nhỏ khẳng định thương hiệu
Mỗi chiếc xe đều có vẻ đẹp hấp dẫn theo một cách khác nhau. Nếu bạn thích phóng cách truyền thống thì có lẽ Triumph Thruxton R sẽ chiếm được cảm tình của bạn nhưng nếu bạn thích thứ gì đó phá cách, độc đáo thì BMW R nineT sẽ là một lựa chọn đáng để cân nhắc.
Nguồn : http://m.tinxe.vn/danh-gia-nhanh-bmw-r-ninet-racer-tai-ha-noi