Hướng dẫn cách cập nhật iOS 12 chính thức nhanh chóng

Apple chính thức phát hành iOS 12 cho iPhone, iPad, iPod Touch từ 17/9. Theo đó, người dùng có thể cập nhật trực tiếp từ thiết bị hoặc iTunes trên PC, Mac.

iOS 12 không có nhiều tính năng mới, mà tập trung cải thiện hiệu suất tổng thể của các thiết bị iOS. Đầu tiên, bạn cần kiểm tra xem thiết bị của mình có tương thích để nâng cấp lên iOS 12 hay không? Sau đó mới tiến hành sao lưu dữ liệu, danh bạ đề phòng rủi ro trong quá trình thực hiện, tránh mất mát dữ liệu quan trọng.

Nâng cấp iOS 12 trực tiếp từ máy (OTA)

Cách cập nhật iOS 12 chính thức đơn giản nhất là thông qua hình thức OTA, đây là cách sử dụng trực tiếp từ thông báo cập nhật có sẵn trong máy để nâng cấp cho thiết bị của mình. Chỉ cần truy cập vào phần Cài đặt (Settings), chọn Cập nhật chung (General). Sau đó chọn tiếp vào Cập nhật phần mềm (Software Update) để kiểm tra xem bản iOS 12 có sẵn hay chưa. 

Hướng dẫn cách cập nhật iOS 12 chính thức nhanh chóng

Nếu đã có sẵn thì kéo xuống dưới, nhấn vào Tải về và Cài đặt (Download and Install). Tiếp theo nhấn vào Đồng ý (Agree), rồi thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình để nâng cấp iOS 12 chính thức. 

Về cơ bản thì cách này hoặc chọn Install Now từ thông báo dạng Pop-up ngoài màn hình chính cũng không khác nhau là mấy, nên dù chọn cách nào thì các bạn cũng đều có thể thực hiện tương tự nhau.

Nâng cấp lên iOS 12 bằng iTunes

iTunes là công cụ 'chính hãng' không thể thiếu với người dùng iDevice. Không chỉ giúp người dùng copy ảnh, video từ máy tính vào điện thoại hay xóa album ảnh, tạo nhạc chuông mà công cụ này còn có tác dụng quan trọng khác là cập nhật hệ điều hành mới nhất cho thiết bị hoặc khôi phục nó về trạng thái đã sao lưu.

iTunes

Bước 1: Các bạn khởi động phần mềm iTunes trên máy tính.

Bước 2: Cắm cáp và kết nối thiết bị với máy tính cài iTunes.

Bước 3: Chọn vào Trust Device khi thiết bị hỏi có tin tưởng máy tính này không? Và click chuột trái vào biểu tượng của thiết bị trên giao diện chính của iTunes.

Bước 4: Tiến hành sao lưu dữ liệu.

Bước 5: Giữ phím SHIFT trên bàn phím và chọn vào Restore

Hoặc khi iTunes đã nhận diện được, các bạn có thể thấy mục Check for Update hiện lên, chỉ cần chọn vào đó và làm theo hướng dẫn để nâng cấp bản iOS của mình là được.

CHÚ Ý:

  • Một điểm quan trọng trong quá trình thực hiện nâng cấp iOS 12 đó là, đảm bảo cho thiết bị không bị hết pin và kết nối mạng không bị gián đoạn trong khi đang nâng cấp iOS 12.
  • Thời gian hoàn thành sẽ tùy thuộc vào tốc độ và chất lượng của đường truyền Internet mà các bạn đang sử dụng.

Ngoài những cách trên, còn có một cách khác, đó là truy cập vào trang web của Apple và đăng ký bằng tài khoản Apple, tuy nhiên, cho tới hôm nay thì cách đó đã không còn tác dụng nên trong bài viết này sẽ không đề cập tới.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn nâng cấp iOS 11 cho iPhone, iPod Touch và iPad

Bản iOS mới nhất mà Apple tung ra đã được cải tiến nhiều tính năng hơn, đảm bảo tính bảo mật hơn để mang đến không gian trải nghiệm mới mẻ đến người dùng. Bên cạnh đó, cũng giống như iOS cũ, phiên bản iOS mới cũng có thể tương thích với nhiều dòng

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Quên mật khẩu iPhone/iPad hoặc thiết bị của bạn bị tắt thì xử lý thế nào?

Khi bạn quên mật khẩu iPhone/iPad và nhập sai mật mã trên thiết bị iOS sáu lần liên tiếp, bạn sẽ bị khóa và thông báo sẽ cho biết rằng thiết bị của bạn đã bị tắt.

Cách tải ứng dụng từ App Store không cần mật khẩu

Với những phiên bản iOS gần đây, người sử dụng cần phải nhập mật khẩu nếu muốn tải về ứng dụng từ App Store. Tuy nhiên, kể từ bản cập nhật 8.3, điều này đã được khắc phục nhờ vào một tính năng vô cùng hấp dẫn với tên gọi Password Settings. Hãy cùng

Những thứ cần chuẩn bị trước khi nâng cấp iOS 12

Sao lưu dữ liệu là việc cần thiết mà mỗi người cần thực hiện trước khi nâng cấp iOS 12, nếu chưa biết cách thực hiện bạn có thể tham khảo hướng dẫn sao lưu dữ liệu trên iPhone và iPad.

Cách hủy quá trình cập nhật iOS khi đang thực hiện

Có rất nhiều lý do khiến người dùng iOS quyết định “lên đời” hệ điều hành cho thiết bị của mình. Đôi khi là do bạn muốn sửa chữa lỗi trên iPhone, đôi khi đơn giản chỉ là bạn muốn trải nghiệm những điều mới mẻ.

Hướng dẫn chi tiết cách nâng cấp iOS 12

iOS 12 ra đời cải thiện đáng kể hiệu năng, giúp thiết bị chạy nhanh hơn rất nhiều. Đặc biệt, còn mang tới tính năng FaceTime nhóm lên tới 32 thành viên cùng hoạt hoạt tính năng ấn tượng mới

Tổng hợp 11 lỗi trên iPhone và cách khắc phục

iPhone bị người dùng phàn nàn gặp khá nhiều lỗi.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi độ sáng màn hình máy tính?

Nhìn vào bàn phím máy tính của bạn hàng F1 đến F12, bạn sẽ thấy 2 phím có biểu tượng mặt trời, phím có biểu tượng mặt trời và mũi tên hướng lên trên là nút tăng độ sáng màn hình, nút có biểu tượng mặt trời và mũi tên

Tính năng giúp chụp ảnh tiện hơn trên smartphone Samsung

Trên các dòng smartphone chủ lực của Samsung ra mắt từ 2017 trở về sau như S8, Note 8, A (2017/2018), S9, hãng đã thêm vào một tính năng rất hữu dụng trong phần camera, dó chính là Floating Camera button (Phím Máy ảnh

12 ứng dụng iOS trị giá 23 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Sử dụng tiện ích mở rộng của Chrome để chấp nhận hoặc từ chối tất cả lời mời kết bạn trên Facebook

Việc Chấp nhận hoặc Xóa lời mời kết bạn trên Facebook khá dễ dàng. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều lời mời thì việc thực hiện trên từng người mất rất nhiều thời gian. Nhiều trang hướng dẫn bạn cách chấp nhận (hoặc xóa)

Word 2003: Đánh số trang, chèn ký tự đặc biệt... vào file văn bản

Đánh số trang trong Word 2003 giúp bạn dễ dàng lập mục lục tự động, tìm thấy nội dung mình cần một cách nhanh chóng. Đây là hướng dẫn đánh số trang trên Word 2003 đơn giản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy J7 Prime: Đủ mạnh cho các vụ thông dụng

Galaxy J7 Prime sở hữu phần cứng mạnh mẽ với hiệu năng tốt so với nhiều thiết bị cùng tầm giá.

Đánh giá chi tiết màn hình ViewSonic XG2402 dành cho game thủ

Với sự phát triển bùng nổ và nhu cầu sử dụng màn hình có tốc độ quét cao của game thủ từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp thì nhiều hãng làm màn hình LCD truyền thống cũng đã bắt đầu phát triển những dòng sản phẩm dành

Đánh giá Acer Swift 3 bản mới: Thiết kế hiện đại, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ

Thiết kế chính là một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất trên chiếc Acer Swift 3 phiên bản mới.