Cách ẩn hình ảnh trên iPhone không cần ứng dụng

Trước đây để ẩn hoặc giấu đi một hình ảnh bí mật nào đó trên iPhone/iPad, chúng ta thường phải sử dụng ứng dụng hỗ trợ. Tuy nhiên, trên iOS 10 trở đi đã cung cấp thêm tùy chọn Ẩn hình ảnh cho người dùng. Bạn có thể ẩn bất cứ hình ảnh nào khỏi Khoảnh khác, Bộ sưu tập và Năm trên thiết bị. Từ đó, hạn chế được những ánh mắt tò mò của người khác, khi họ mượn điện thoại của bạn. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách ẩn và giấu hình ảnh trên iPhone/iPad mà không cần dùng ứng dụng hỗ trợ.

1. Ẩn hình ảnh trên iPhone:

Tính năng ẩn hình ảnh này có sẵn trên bản iOS 1O trở đi, ẩn hình ảnh ở mục Khoảnh khắc, Bộ sưu tập, Năm nhưng vẫn sẽ xuất hiện trong Album.

Bước 1:

Đầu tiên, nhấp vào ứng dụng Ảnh trên thiết bị và tìm tới hình ảnh muốn ẩn đi. Sau khi nhấn chọn được hình ảnh, nhấp tiếp vào biểu tượng mũi tên ở góc trái dưới màn hình như hình dưới đây. Sau đó trong danh sách các tùy chọn bên dưới, nhấn vào mục Ẩn. Chúng ta sẽ được hỏi lại có muốn ẩn ảnh đi hay không, nhấn Ẩn ảnh để xác nhận.
Cách ẩn hình ảnh trên iPhone không cần ứng dụng
  
  

Bước 2:

Để hiển thị lại hình ảnh đã ẩn, bạn truy cập lại vào Album trên thiết bị vào vào album Bị ẩn. Nhấn vào hình ảnh sau đó nhấp tiếp vào biểu tượng mũi tên. Cuối cùng nhấn Hiển để hiển lại hình ảnh này.
  
  

2. Giấu hình ảnh trên iPhone:

Tính năng bên trên chỉ tạm thời để ẩn hình ảnh trong một số album, nhưng không hoàn toàn giấu ảnh đi. Như vậy người khác vẫn có thể truy cập vảo album Bị ẩn để xem hình ảnh. Nếu vậy, chúng ta cũng có thể sử dụng ngay một ứng dụng có sẵn trên thiết bị, để giấu ảnh bằng mật khẩu bảo mật và sao lưu trên iCloud bằng cách đưa vào mục Ghi chú. Tính năng tạo mật khẩu cho Ghi chú đều áp dụng trên các bản iOS 9 trở đi.

Bước 1:

Chúng ta cũng nhấn chọn vào hình ảnh muốn giấu đi, sau đó, nhấn biểu tượng mũi tên. Tiếp đến nhấn tiếp vào Thêm vào ghi chú. Tiếp đến nhấn Lưu để tạo ghi chú mới cho hình ảnh. Người dùng có thể thêm nhiều hình ảnh vào trong ghi chú.
  

Bước 2:

Sau đó chúng ta mở ứng dụng Ghi chú trên thiết bị. Trong danh sách ghi chú đã tạo, nhấn vào ghi chú với tên Ảnh đã lưu. Trong giao diện hình ảnh, nhấn tiếp vào biểu tượng mũi tên như hình dưới đây.
  

Bước 3:

Xuất hiện giao diện các tùy chọn. Ở đây, bạn sẽ nhấn vào mục Khóa ghi chú. Nhập mật khẩu bảo mật của ứng dụng Ghi chú mà bạn đã tạo trước đó cho ghi chú này rồi nhấn OK để lưu lại. Cách tạo ghi chú lần đầu tiên cho ứng dụng Ghi chú trên iOS, chúng ta thực hiện theo bài viết Hướng dẫn cách đặt mật khẩu ghi chú Notes trên iOS 9.3.
  

Bước 4:

Để khóa ghi chú, nhấn vào biểu tượng ổ khóa đang mở ở bên trên giao diện. Khi xuất hiện giao diện Ghi chú này được khóa, nghĩa là bạn đã khóa hình ảnh thành công. Bạn quay lại album trên thiết bị và xóa hình ảnh đó, sau khi đã lưu nó vào trong Ghi chú. Như vậy sẽ không ai có thể nhìn thấy hình ảnh của bạn, khi chúng ta đã giấu chúng đi trong ứng dụng Ghi chú và xóa hình ảnh đó trong album.
  

Bước 5:

Để lưu lại hình ảnh vào Album, chúng ta cần mở khóa Ghi chú bằng cách nhập đúng mật khẩu đã đặt trước đó. Sau đó, nhấn vào biểu tượng mũi tên bên trên, rồi nhấn tiếp vào Lưu hình ảnh. Như vậy, hình ảnh sẽ được lưu trở lại vào Album trên thiết bị.
  
Như vậy, trên đây bạn đã có 2 cách để ẩn đi những hình ảnh cá nhân, bí mật, đặc hiệt là giấu hình ảnh trong Ghi chú và sau đó đặt khóa bảo mật. Với cách làm này bạn có thể xóa hình ảnh đó trong bộ sưu tập để không ai nhìn thấy. Nếu muốn lưu lại vào trong Album cũng rất đơn giản. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách cài đặt và thay đổi hình nền iPhone, iPad mới nhất, iPhone tự đổi hình nền chỉ với một cú chạm

Bạn muốn thay đổi hình nền điện thoại để mang đến sự mới mẻ? Hay bạn muốn màn hình của mình thêm phần nổi bật hơn? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt và thay đổi hình nền iPhone, iPad mới nhất, iPhone tự đổi hình nền chỉ với một cú...

Cách chia sẻ album ảnh trực tiếp trên iPhone/ iPad lên iCloud

Khi chia sẻ ảnh ở dạng đường link theo bài hướng dẫn dưới đây, bất cứ người dùng ở thiết bị hay hệ điều hành nào cũng có thể truy cập, xem và tải về được. Qua đó chúng ta không cần dùng một hệ thống lưu trữ trung gian như Google Drive để chia sẻ

Cách xem danh sách ứng dụng đã tải về trên iPhone và iPad

Chắc hẳn trong thời gian sử dụng iPhone hoặc iPad, bạn sẽ tải xuống rất nhiều ứng dụng và xóa đi không ít trong số đó.

Hướng dẫn hiện lại hình ảnh đã ẩn trên iPhone, iPad chạy iOS 10

Trong bài viết, sẽ chia sẻ cho mọi người thêm thủ thuật trên iOS 10 đó chính là cho hiện lại các hình ảnh đã bị ẩn trong iPhone và iPad.

Cách tìm nhanh ảnh của người bất kỳ trên iPhone và Mac

Nếu bạn muốn xem ảnh của một người cụ thể được lưu trữ trên iPhone hoặc máy Mac của mình, dưới đây là cách tìm tất cả hình ảnh có liên quan tới họ.

Cách tạo ảnh kỷ niệm trên iPhone để bạn xem lại khoảnh khắc đáng nhớ

Bạn có thể tự tạo nội dung bộ sưu tập ảnh kỷ niệm với những sự kiện, con người, địa điểm ấn tượng trên iPhone của mình. Sau đây là cách tạo ảnh kỷ niệm trên iPhone...

Hướng dẫn bạn chi tiết cách tải ứng dụng trên iPhone/iPad nhanh chóng

App Store là một kho ứng dụng độc quyền của Apple mà người dùng có thể tải các ứng dụng về điện thoại của mình. Sẽ có ứng dụng miễn phí và cả tính phí nhưng không phải ai cũng dễ dàng biết cách tải ứng dụng trên iPhone/iPad.

Hướng dẫn cách chụp ảnh và quay màn hình iPhone, iPad cực dễ, không cần cài thêm ứng dụng

Chụp ảnh màn hình hay quay màn hình là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm đến. Xem ngay bài viết dưới đây Minh Tuấn Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách chụp ảnh và quay màn hình iPhone, iPad cực dễ, không cần cài thêm ứng dụng. 1. Tại sao cần chụp ảnh

THỦ THUẬT HAY

Bí ẩn những giấc mơ tiên tri về cái chết của những người nổi tiếng

Không chỉ có các nhà tiên tri mới dự đoán được tương lai mà một số người cũng có khả năng đặc biệt này. Không ít người trong đó có một số nhân vật nổi tiếng đã dự đoán được cái chết cho bản thân mình khi còn sống như

Cách khắc phục lỗi máy lọc nước không xả ra nước thải

Trong quá trình vận hành thì các máy lọc nước luôn xả ra một lượng nước thải nhất định, do đó nếu máy vẫn chạy mà không có nước thải chảy ra thì tức là máy đang gặp vấn đề.

Hướng dẫn cách tạo video bìa cho Facebook cá nhân

Hiện tại, Facebook đã cho phép người dùng đặt một đoạn video ngắn làm cover/bìa, nhưng các đoạn video này đều do Facebook cung cấp và người dùng không thể chủ động tạo một video theo ý mình. Nhưng bằng các thủ thuật

Những thiết bị di động hỗ trợ đăng ảnh 3D trên Facebook và cách sử dụng

Một số Smartphone hỗ trợ đăng ảnh 3D là: iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus, iPhone X, iPhone XS, iPhone XS Max hoặc iPhone XR, Honor 7X, Moto X4, OnePlus 5T, Huawei Mate 10 Pro, Google Pixel 2, Pixel 2 XL, Pixel 3, Pixel 3

7 công cụ tốt nhất để chia sẻ dữ liệu an toàn với bất kỳ ai

Bạn cần gửi các tập tin quan trọng cho ai đó bằng cách chọn một nền tảng chia sẻ tệp an toàn để không ai có thể can thiệp? Dưới đây là 7 công cụ nào tốt nhất cho việc đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera Vivo NEX và Google Pixel 2: Cuộc chiến ngang tài ngang sức

Loạt hình ảnh đầu tiên khá ấn tượng khi cả 2 thiết bị cho ra các hình ảnh với các xử lí khá giống nhau. Tái tạo màu sắc tương tự nhau trên cả hai, tuy nhiên có một số khác biệt nhỏ về độ phơi sáng, độ bão hòa và cân

Jeep Grand Cherokee L 2021 - Tiệm cận phân khúc SUV hạng sang 3 hàng ghế

Việc kéo dài trục cơ sở để bổ sung thêm hàng ghế thứ ba cùng loạt trang bị tiện nghi mới không hề ảnh hưởng đến đặc tính vận hành của Jeep Grand Cherokee 2021.

Đánh giá pin iPhone 7 Plus: chiếc iPhone pin tốt nhất

Thử nghiệm đánh giá pin trong thực tế cho thấy iPhone 7 Plus có thời lượng pin tuyệt vời, là chiếc iPhone có thời lượng pin tốt nhất hiện nay