Truy tìm nguyên nhân và cách khắc phục iPhone sóng yếu chỉ cần vài mẹo nhỏ

Tình trạng iPhone sóng yếu gây cho người dùng cảm giác khó chịu, bất lực khi đang cần sử dụng 4G, nghe, gọi hoặc chơi game. Điều này làm ảnh hưởng đến người dùng rất nhiều. Vậy có cách nào để khắc phục tình trạng iPhone sóng yếu, sóng chỉ 1 vạch. Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé! 

Nguyên nhân iPhone bị sóng yếu, sóng chỉ 1 vạch là gì?

Dấu hiệu nhận biết iPhone sóng yếu 

Không khó để nhận ra điện thoại iPhone đang trong tình trạng sóng yếu. Bạn đang nghe, gọi điện thoại nhưng chỉ câu được câu cái hoặc không nghe thấy đầu dây bên kia nói gì. 

Bên cạnh đó bạn còn phát hiện ra sóng yêu bằng cách iPhone bắt sóng 4G yếu, cột sóng nhảy liên tục ở vạch 1,2. Anh em chơi game bằng mạng giật lag. 

Nguyên nhân điện thoại iPhone bị sóng yếu

Sau khi nghiên cứu các chuyên gia đã đúc kết lại một số nguyên nhân dưới đây làm iPhone bị sóng yếu: 

  • iPhone sử dụng hệ điều hành OS 15.5 sóng yếu.

  • Vị trí máy của bạn đang ở xa với cột sóng hoặc không trong trạm phát sóng bao phủ. Ví dụ như những vùng sâu vùng xa, miền núi. 

  • Ở trong nhà xây quá kín, sóng không thể truyền vào bên trong. 

  • Phần cứng của máy bị lỗi. 

  • Nâng cấp hệ điều hành không tương thích với máy bạn đang dùng.  

Người dùng sau khi xác định được nguyên nhân có thể dễ dàng khắc phục sóng yếu trên iPhone. Các bước thực hiện khá đơn giản, chỉ mất vài phút. Tuy nhiên, bạn không xác định rõ được nguyên nhân thì hãy mang ngay ra cửa hàng để các kỹ thuật viên hỗ trợ nhé.

Cách khắc phục sóng yếu trên iPhone

Sử dụng chế độ bật/tắt máy bay

Xem thêm: 5 điều cần xử lý lập tức khi bị mất iPhone nếu bạn không gặp nguy hiểm

5 cách để tránh lộ ảnh nhạy cảm, video nhạy cảm trên điện thoại hiệu quả 100%

Chắc hẳn đây là cách cơ bản nhất và cũng được nhiều người dùng dụng iPhone lựa chọn khắc phục sóng yếu. Cách này khá hiệu quả, thường các iFan chưa biết nguyên nhân từ đầu sẽ sử dụng bật/tắt chế độ máy bay. 

Bạn chỉ cần gạt màn hình xuống và chọn biểu tượng máy bay. Hoặc vào phần cài đặt => gạt ngang chế độ máy bay. Trong vòng một phút và bật lại sóng điện thoại, mạng sẽ hoạt động trở lại bình thường.

Cập nhật phiên bản mới nhất 

Nhiều người thường không có thói quen cập nhật phiên bản hệ điều hành mới tự động. Việc sử dụng phiên bản cũ có thể làm ảnh hưởng đến khả năng bắt sóng và hiệu suất của iPhone. Vì vậy, các iFan hãy chú ý và lên hệ điều hành với phiên bản mới nhất nhé. 

Bước 1: Truy cập vào “ cài đặt” trên giao diện iPhone. 

Bước 2: Chọn “ cập nhập phần mềm” hàng thứ 2. 

Bước 3: Kéo xuống phía dưới lựa chọn “ tải về và cài đặt”.

Bước 4: Hệ thống sẽ cập nhập trong một khoảng thời gian nhất định. Lưu ý muốn cập nhật hệ điều hành pin của bạn phải trên 50%. 

Tắt nguồn và khởi động lại iPhone 

Máy của bạn đang trong tình trạng giật lag cũng gây ảnh hưởng đến khả năng bắt sóng của điện thoại. Bạn nên tắt nguồn và khởi động lại iPhone để các ứng dụng được hoạt động trở lại bình thường và vạch sóng của bạn cũng sẽ ổn định hơn. 

Kiểm tra và lau dọn khay sim iPhone

Khay SIM cũng là một nguyên nhân dẫn đến iPhone bị sóng yếu mà không phải ai cũng biết. Khay sim để quá lâu không được vệ sinh, lau chùi sạch sẽ khiến hoặc tác động làm sim bị chệch ra bên ngoài. 

Bạn hãy tháo thử khay sim ra và lau chùi sạch sẽ, đặt Sim lặp lại, mạng sẽ hoạt động bình thường. Trường hợp do Sim của bạn bị lỗi thì hãy thay một chiếc Sim khác để mạng khỏe hơn. 

Xem thêm: 3 Giải pháp khắc phục lỗi “Samsung màn hình xanh” của Android

Đánh giá 3 mẫu iPhone dưới 5 triệu xứng đáng “xuống tiền” nhất hiện nay

Mang iPhone đến các cửa hàng để kiểm tra

Bạn thực hiện các cách trên nhưng vẫn không xi nhê, iPhone vẫn gặp tình trạng sóng yếu thì khả năng máy bạn đã gặp trục trặc về phần cứng hoặc vấn đề nào đó khá nghiêm trọng.

Bạn nên lựa chọn một cửa hàng uy tín và chất lượng hàng đầu để kiểm tra xem iPhone của bạn đang gặp vấn đề ở đâu. 

Tổng kết 

Bài viết trên, trangcongnghe.vn đã mang đến cho người đọc thông tin về nguyên nhân và cách khắc iPhone sóng yếu chỉ cần vài mẹo nhỏ. Hy vọng những kiến thức trên có thể giúp bạn khắc phục được sóng yếu trên iPhone. Chúc các bạn thực hiện thành công. 

Trangcongnghe.vn cập thông thường xuyên các thông tin về công nghệ mới nhất. Cảm ơn các bạn đã luôn quan tâm và theo dõi chúng tôi trong suốt thời gian qua.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi 3G thường gặp trên iPhone SE nhanh gọn nhất

Vào một ngày đẹp trời, bỗng nhiên iPhone SE của bạn không thể kết nối 3G làm bạn không thể truy cập internet mỗi khi không có Wi-Fi. Đồng nghĩa với việc bạn không thể sử dụng các ứng dụng hấp dẫn như FaceBook, Zalo, Instagram… Đừng lo lắng nhé,

Hướng dẫn “sống ảo” với hiệu ứng iPhone 12 siêu hot hiện nay

Trên ứng dụng Instagram thời gian gần đây xuất hiện hiệu ứng filter iPhone 12 khiến giới trẻ mê mệt áp dụng khi đem lại những bức ảnh, story rất chân thực giống như bạn đang sở hữu “sớm” một chiếc iPhone 12 thật vậy. Và ngay trong bài viết này

iPhone SE lock về VN rẻ hơn cả iPhone 5s, có nên mua?

iPhone SE lock hay khóa mạng đang tràn về Việt Nam với giá bán rẻ hơn cả iPhone 5s. Vậy thực hư thế nào? Có nên mua loại hàng này hay không?

Mẹo sử dụng Instagram trên iPhone các “tín đồ sống ảo” đã biết chưa?

Bên cạnh Facebook, mạng xã hội Instagram cũng rất được giới trẻ ưa chuộng hiện nay. Vậy ngay sau đây, Viettel Store xin giới thiệu một vài mẹo sử dụng Instagram trên iPhone, mời bạn đọc cùng tham khảo. Mẹo sử dụng Instagram trên iPhone – Xem lại

Đây là cách cài hình nền động siêu độc đáo cho iPhone

Bạn cảm thấy nhàm chán với hình nền tĩnh đang có trên iPhone, bạn muốn cài đặt một hình nền động độc đáo cho điện thoại để khoe với bạn bè. Rất may, với ứng dụng Ringtones Maker, bạn có thể thực hiện điều này một cách dễ dàng.

6 thủ thuật giúp bạn tăng tín hiệu cho điện thoại khi gặp tình trạng yếu sóng

Hiện tượng yếu sóng ngày nay đã được hạn chế rất nhiều song những chiếc smartphone vẫn có thể gặp phải. Học ngay 6 thủ thuật dưới đây để khắc phục nhé.

Những "lỗi vặt" phát sinh khi cập nhật iOS 15 cho iPhone

Sau khi cập nhật iOS 15 cho iPhone nhiều người dùng phàn nàn thiết bị của họ gặp một số lỗi khó như: Thông báo bộ nhớ đầy, lỗi Notifications,

Nguyên nhân và cách khách phục lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim

iPhone 7 Plus dù là một điện thoại đẳng cấp cao, tuy nhiên trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi tình trạng lỗi. Một trong số lỗi thường gặp đó chính là lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim. Vậy nguyên nhân, cách khắc phục tình lỗi này như thế

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã sử dụng Hashtag đúng cách?

Facebook vừa chính thức thêm tính năng hashtag dành cho người dùng trên mạng xã hội này. Thêm vào đó, việc tìm kiếm bằng cách sử dụng hashtag cùng Graph Search sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Hướng dẫn ẩn ảnh trên iPhone một cách nhanh chóng và an toàn

Trong bài viết này, chúng ta hoàn toàn có thể tận dụng cách này để cất giữ ảnh một cách an toàn mà không sợ bị người khác xem được. Bạn hoàn toàn có thể khóa bằng mật khẩu riêng hoặc bằng Touch ID. Các bạn hãy làm theo

Cách thay đổi giọng nói của Siri trên iOS 8, iOS 9

Siri – trợ lý ảo được Apple trang bị cho các thiết bị chạy iOS là một trong những tính năng được nhiều người dùng vô cùng yêu thích.

Những ứng dụng trả phí hấp dẫn đang được FREE cho iPhone, iPad (11/1 )

Nếu cảm thấy ưng ý với ứng dụng nào, bạn hãy nhanh chóng tải về trải nghiệm trước khi quá muộn nhé.

Hướng dẫn và cách sử dụng Grab để gọi xe ôm trên điện thoại

Thay vì phải đi tìm xe ôm, mặc cả giá thì giờ đây bạn có thể gọi xe ôm thông qua Grab vô cùng nhanh chóng. Ngay sau khi biết địa điểm, tài xế sẽ liên hệ và tới tận nơi đón bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ

Đập hộp và trên tay Asus Zenfone Max Plus giá chỉ 5.5 triệu

Asus là một nhà sản xuất rất chú trọng tới việc nâng cao trải nghiệp người dùng, chính vì vậy mà các sản phẩm được Asus ra mắt luôn bắt kịp xu hướng phát triển smartphone hiện nay, và màn hình tràn viền cũng không nằm

Đánh giá camera HTC U Ultra Sapphire: camera chụp ảnh tốt nhất trong tầm giá dưới 6 triệu

U Ultra trang bị camera sau 12MP với công nghệ UltraPixel 2, khẩu độ f/1.8, lấy nét cả theo pha + laser, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS. Máy có giao diện chụp ảnh trực quan, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh và