5 điều cần xử lý lập tức khi bị mất iPhone nếu bạn không gặp nguy hiểm

Mất iPhone khiến bạn lo lắng mọi dữ liệu, thông tin cá nhân bị đánh cắp. Bạn đừng quá lo lắng, bình tĩnh lại và thực hiện các điều cần xử lý dưới đây ngay lập tức để kẻ gian không thể xâm nhập vào điện thoại của bạn. Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé! 

5 cách xử lý khi bị mất điện thoại iPhone 

Việc mất điện thoại iPhone là điều không ai mong muốn xảy ra. Tuy nhiên, nếu bạn không may đang trong tình trạng này thì đừng hoảng loạn quá, thật bình tĩnh để giải quyết vấn đề một cách kịp thời. Tránh để kẻ gian lợi dụng các thông tin, dữ liệu của bạn đi lừa những người thân, bạn bè xung quanh. Bạn có thể sử dụng các cách xử lý dưới đây. 

Khoá iphone khi bị mất 

Bạn hãy thực hiện ngay bước khoá iPhone sau khi bị mất để kẻ gian không xâm nhập được vào dữ liệu của bạn. 

Bước 1: Bạn truy cập vào iCloud trên trang web bằng tài khoản bạn đang đăng nhập trên iphone bị mất. 

Bước 2: Kéo xuống phía dưới chọn biểu tượng “ tìm iPhone” màu xanh. 

Bước 3: Tại giao diện iCloud tìm thiết bị, bạn lựa chọn tên iPhone bị mất và bật chế độ Mất. 

Bước 4: Ở giao diện “ chế độ mất”, hệ thống sẽ hỏi bạn muốn bật chế độ mất không?. Bạn lựa chọn “ tiếp tục” và nhập số điện thoại cá nhân. 

Bước 5: Bạn có thể để lại lời nhắn cho người nhặt được hoặc đang cầm điện thoại của bạn để họ biết cách liên lạc cho bạn lấy lại được iPhone mất. 

Xem thêm: 5 cách để tránh lộ ảnh nhạy cảm, video nhạy cảm trên điện thoại hiệu quả 100%

Bật mí các giải pháp xử lý khi bị mất Samsung cực kỳ nhanh chóng, hữu hiệu

Điện thoại của bạn sẽ bật chế độ tiết kiệm pin, mấy không sập nguồn thì bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được địa chỉ điện thoại. Theo cách này bạn cũng có thể khoá iPhone hoặc phát âm thanh iPhone để bạn dễ dàng tìm kiếm điện thoại của mình. 

Sử dụng các thiết bị liên kết để tìm kiếm iPhone mất

Nhà Apple thiết lập các thiết bị cùng hãng sẽ liên kết với nhau thông qua iCloud. Bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản trên Macbook, iPad để tìm kiếm vị trí điện thoại đang ở đâu. Hệ thống sẽ thông báo nơi điện thoại của bạn đã đi qua cho đến khi máy bị sập nguồn. Hãy bật tìm kiếm lên và đi tìm điện thoại của bạn ngay lập tức nhé.

Bảo vệ iPhone bằng tính năng bảo mật 2 lớp

Sử dụng tính năng bảo mật 2 lớp sẽ giúp bạn bảo toàn được mọi thông tin, dữ liệu, tài khoản ngân hàng khi muốn thực hiện. Khi kích hoạt tính năng “bảo mật 2 lớp”, mỗi lần bạn đăng nhập vào một máy lạ, hệ thống sẽ bắt gửi mã số về số điện thoại tin cậy để xác mình. Sau 2 phút không nhập đúng mã  sẽ không thể vào được ứng dụng đó. 

Gọi điện lên tổng đài khóa số điện thoại 

Nhiều người khi mất điện thoại, quá lo lắng chỉ nghĩ đến việc khóa điện thoại chứ không nghĩ đến việc khóa sim. Tuy nhiên, điều này cũng rất quan trọng. Bởi khi bạn bị ăn cắp, đánh rơi iPhone kẻ gian sẽ bán chiếc điện thoại và lấy Sim để tra cứu thông tin như Facebook, Zalo và nhiều mạng xã hội khác của bạn và lấy mã xác thực gửi về. 

Bạn hãy nhanh chóng gọi lên tổng đài để báo cắt sim ngay sau khi mất điện thoại nhé. 

Kích hoạt bảo mật các tài khoản ngân hàng

Điều này vô cùng quan trọng để bảo vệ thông tin thẻ ngân hàng của bạn. Nếu bạn không muốn mất toàn bộ số tiền không thể truy ra nguồn rút thì hãy thực hiện các bước kích hoạt bảo mật sau. Bạn vào phần cài đặt => chọn iCloud > Thực hiện đăng nhập và chọn thẻ 'Thanh toán'.

Bạn đừng chủ quan với bất kì ứng dụng nào trên điện thoại, hãy khóa toàn bộ thông tin nếu có thể. Bởi vì, bọn lừa đảo hiện nay rất tinh vi chỉ cần một thông tin nhỏ chúng cũng có thể xâm nhập và lừa bạn và người thân của bạn một cách dễ dàng. 

Các biện pháp bảo vệ iPhone an toàn

Bạn đừng để mất điện thoại iPhone rồi mới nghĩ đến chuyển xử lý, bảo vệ nó. Hãy thực hiện các biện pháp bảo vệ iPhone an toàn ngay từ bây giờ. Dưới đây là một số biện pháp bạn cần thực hiện.

  • Sử dụng Touch ID, Face ID và mật khẩu ở dạng cực mạnh. Không ai có thể truy cập vào và chỉ cần đăng nhập 5 lần sau sẽ khoá máy ngay lập tức. 

  • Luôn luôn bật  chế độ “ tìm iPhone”. Bạn sẽ xem được hành trình điện thoại của bạn đi những địa điểm nào và dừng tại đâu. 

  • Sao lưu dữ liệu thường xuyên. Khi mất iPhone bạn chỉ cần đăng nhập iCloud vào chiếc điện thoại khác thì mọi dữ liệu đã sao lưu sẽ được tiếp tục sử dụng. 

  • Đặt mã khóa SIM. Khi SIM được gắn sang một máy khác, hệ thống sẽ hỏi bạn nhập mật khẩu SIM đã đặt. Thực hiện quá 5 lần sai pass, SIM của bạn sẽ tự động khoá.

  • Tạo mã khôi phục dữ liệu. Bạn sẽ chủ động lấy lại được toàn bộ dữ liệu khi kể xấu thực hiện xóa hoặc đổi thông tin của bạn. 

Tỷ lệ mất iPhone hiện nay không cao, do tính năng bảo mật của  hãng tuyệt đối an toàn. Tuy nhiên, bạn cần phải chú ý bảo vệ máy của mình để tránh xảy ra trường hợp xấu nhất nhé. 

Tổng kết 

Bài viết trên, trangcongnghe.vn đã mang đến cho người đọc thông tin về 5 điều cần xử lý lập tức khi bị mất iPhone và các biện pháp bảo vệ iPhone an toàn. Khi mất iPhone bạn đừng quá hoảng hốt mà bình tĩnh xử lý nhé. Hy vọng những thông tin trên giúp cho bạn thực hiện một cách dễ dàng khi bị mất iPhone. Chúc các bạn thực hiện thành công.

TIN LIÊN QUAN

Chuyển dữ liệu iPhone SE sang iPhone mới nhanh hơn 1 nốt nhạc

Bạn muốn nâng cấp iPhone SE lên iPhone X, iPhone Xr nhưng không muốn làm mất dữ liệu trên iPhone SE thì phải làm sao? Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển dữ liệu iPhone SE sang iPhone mới nhanh hơn 1 nốt nhạc.

Cách xóa tài khoản iCloud trên iPhone

Nếu đang sử dụng iPhone cũ do ai đó sang nhượng, hoặc vì một lý do nào đó mà bạn cần một tài khoản lưu trữ iCloud mới nên phải xóa tài khoản cũ, hãy thực hiện theo các bước sau đây:

6 bước giúp iPhone của bạn trở nên an toàn hơn

Nếu lo lắng chiếc iPhone bị tin tặc lấy trộm dữ liệu, người dùng có thể thực hiện theo các bước hướng dẫn sau để thiết bị được an toàn hơn.

Tiết lộ cách xem Pass Wifi trên iPhone cực đơn giản

Tiết lộ cách xem Pass Wifi trên iPhone cực đơn giản Nếu bạn chưa biết làm thế nào để xem lại Pass Wifi trên iPhone thì hãy thử 2 cách đơn giản sau đây nhé. 1. Xem pass Wifi trên iPhone qua cài đặt Router Bước 1: Mở phần Cài đặt trên iPhone rồi nhấn

Cách chuyển dữ liệu iPhone cũ qua iPhone X trong một nốt nhạc

Nếu bạn đang có dự định mua một chiếc iPhone 8 hay iPhone X mà lại đang sử dụng iPhone cũ. Vậy có cách nào để đưa dữ liệu từ chiếc iPhone kia lên...

Hướng dẫn sử dụng iCloud trên iPhone 6s Plus

Bạn vừa mới tậu được iPhone 6s Plus nhưng chưa biết cách sử dụng. Bạn không biết iCloud có những tính năng gì, cách sử dụng iCloud trên iPhone 6s Plus như thế nào? Đừng lo lắng nhé, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z về cách sử dụng ứng dụng

Cách vô hiệu hóa chế độ khóa máy khi nhập sai mật khẩu iPhone

Mặc định iPhone sẽ chỉ cho phép người dùng nhập sai mật khẩu máy một số lần quy định. Nếu nhập không đúng thì thiết bị sẽ bị vô hiệu hóa hoàn toàn, thậm chí xóa hết dữ liệu nếu bật tính năng Erase All Data. Để mở máy bạn sẽ cần tới iTunes và thực

Cách chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới(iPhone X, iPhone 8, iPhone 7 )

Cách chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới hết sức đơn giản, tất cả là nhờ iCloud và iTunes. Đây là hướng dẫn chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới như iPhone X, iPhone 8/8 Plus, 6S/6S Plus, iPhone 7/7 Plus chi tiết nhất.

THỦ THUẬT HAY

5 phần mềm sửa lỗi và hỗ trợ format USB tốt nhất hiện nay

Khi gặp tình trạng USB bị lỗi hoặc không thể format trên máy tính, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các phần mềm sau đây.

Hướng dẫn tải video từ Google Drive khi bị khóa chức năng Download

Bạn đã từng nhận được một video được bạn bè chia sẻ từ Google Drive mà lại không được tải xuống? Google Drive có tính năng chặn download. Tuy nhiên, TCN sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ để tải video từ Google Drive khi

Cách khắc phục lỗi laptop không nhận tai nghe

Đây là nguyên nhân dễ nhận thấy nhất. Bạn chỉ cần kiểm tra bằng cách kết nối với các thiết bị khác như Smartphone hay loa Bluetooth,... để xem tai nghe có hoạt động không là được.

Kaspersky Lab đã ngăn chặn thành công WannaCry

Kaspersky Lab đã phân tích dữ liệu và xác nhận rằng đã phát hiện ít nhất 45.000 cuộc tấn công tại 74 quốc gia, phần lớn xảy ra tại Nga.

2 cách lấy ảnh đại diện của người khác trên TikTok vô cùng đơn giản

Nếu bạn muốn lưu ảnh đại diện trên TikTok về điện thoại mà không biết làm sao. Thì đây là 2 cách lấy ảnh đại diện của người khác trên TikTok cực kỳ đơn giản...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera HTC U Ultra Sapphire: camera chụp ảnh tốt nhất trong tầm giá dưới 6 triệu

U Ultra trang bị camera sau 12MP với công nghệ UltraPixel 2, khẩu độ f/1.8, lấy nét cả theo pha + laser, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS. Máy có giao diện chụp ảnh trực quan, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh và

Tổng hợp tips hay nhất định phải biết để làm quen Galaxy Z Fold3 5G với tốc độ ánh sáng

Nếu bạn mới tậu về cho mình một chiếc Galaxy Z Fold3 5G mới và còn rất nhiều điều thú vị cần khám phá thì nhất định không thể bỏ qua bộ tips cực kỳ thiết thực dưới đây. Galaxy Z Fold3 5G ra đời đã mở ra một kỷ nguyên

Đánh giá laptop HP Pavilion Power 15 – Mỏng nhẹ, thể hiện chất game, màn hình 4K

Bên cạnh mẫu laptop Omen 15 dành cho số ít người dùng đam mê công nghệ và chuyên game thì HP cũng mở rộng nhóm máy tính chơi game sang phân khúc phổ thông, có cấu hình phần cứng và nhất là giá bán hấp dẫn hơn với số