5 cách để tránh lộ ảnh nhạy cảm, video nhạy cảm trên điện thoại hiệu quả 100%

Lưu giữ những hình ảnh, video cá nhân theo sở thích là nhu cầu của mỗi người khi sử dụng điện thoại thông minh. Nhưng không phải ai cũng biết cách bảo vệ những hình ảnh riêng tư. Tình trạng bị hacker đột nhập vào điện thoại để ăn cắp những hình ảnh, video nhạy cảm để tống tiền, uy hiếp người nổi tiếng thông qua điện thoại, iCloud. Vậy làm cách nào để giúp bạn bảo vệ được những hình ảnh, video mật của bạn một cách an toàn nhất. Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé! 

Thoát toàn bộ tài khoản khi sửa chữa điện thoại 

Đây là việc bạn cần phải thực hiện khi bạn có ý định mang điện thoại ra ngoài quán sửa chữa. Bởi rất nhiều người quên không thoát các tài khoản ứng dụng ra đã bị xâm nhập vào tài khoản riêng tư để lấy những thông tin, hình ảnh nhạy cảm. Vì vậy, bạn hãy thoát ngay các tài khoản xã hội như Instagram, Facebook, Zalo, Twitter,....để thợ sửa chữa không thể truy cập vào được. 

Hơn nữa, bạn cũng không nên lưu lại các tài khoản, mật khẩu trong ghi chú trên điện thoại. Điều này khiến kẻ xấu vẫn dễ dàng xâm nhập vào thông tin của bạn. 

Xem thêm: Đánh giá 3 mẫu iPhone dưới 5 triệu xứng đáng “xuống tiền” nhất hiện nay

Microsoft mang chatbot Bing AI của mình lên các ứng dụng di động và Skype

Lưu ý: bạn nên chụp ảnh các thiết bị trước khi sửa chữa, thông báo tình trạng máy cũng như các thành phần đang gặp vấn đề gì. Điều này giúp bạn kiểm soát được các thông tin chi tiết mà thợ sửa chữa cần can thiệp. 

Đặt mật khẩu cho Album trên điện thoại

Nếu bạn thường xuyên cho người khác mượn điện thoại nhưng lại lo lắng bị lộ những hình ảnh nhạy cảm hoặc những thông tin không hay. Bạn hãy thực hiện đặt mật khẩu cho Album ảnh để không ai có thể vào được ngoài bạn. 

Bạn cũng có thể sử dụng mật khẩu 2 lớp cho các tài khoản mạng xã hội, ứng dụng để tránh không ai vào được. 

Không lưu giữ ảnh nóng tại ổ cứng, bộ nhớ

Nhiều người hãy có thói quen lưu giữ hình ảnh trên iCloud và Google Photos nhưng lại không bảo mật an toàn. Để xem được hình ảnh này, người dùng nên đặt mật khẩu mạnh cho ứng dụng. Nếu bạn không đặt password quá dễ hay để lộ thì sẽ không ai xâm nhập vào được. 

Bảo vệ hình ảnh, video trên hệ điều hành IOS

Apple chắc chắn là thương hiệu làm tốt nhất việc bảo bảo các ứng dụng, thiết bị của người dừng. Một hacker khá cũng rất khó có thể đăng nhập vào iPhone của bạn. 

Nhưng không vì vậy mà bạn chủ quan, hãy thiết lập một số chế độ bảo mật tích hợp có sẵn trên thư viện ảnh của bạn. Để thực hiện được điều này. Đầu tiên bạn nên cập nhập phiên bản IOS mới nhất. Bởi bản mới nhất thường sẽ hỗ trợ sửa chữa các lỗ hổng bảo mật. Hơn nữa, bạn không nên sử dụng một mật khẩu cho toàn bộ các tài khoản. 

Chỉ nên lưu những hình ảnh, video nhạy cảm trên điện thoại, iPad chứ không nên lưu trên đám mây. Bởi khi bạn đăng nhập iCloud vào một chiếc máy khác những hình ảnh có thể được chuyển vào máy đó. 

Các chuyên gia cũng khuyên người dùng nên sử dụng mật khẩu 2 yếu tố ( MFA) để bảo mật thông tin một cách tốt nhất. 

Bảo vệ hình ảnh trên Android và PC 

Giám đốc điều hành NKrypt khuyến cáo người dùng Android không nên sử dụng mật khẩu 4 số cho chiếc điện thoại của mình. Nên sử dụng những mật khẩu mạnh, có chữ đặc biệt để khó có thể đăng nhập. 

Kittleson khuyên người dùng nên sử dụng các công cụ tích hợp sẵn trên Window hoặc các ứng dụng cho Android để mã hóa ảnh, sau đó giữ bí mật mật khẩu mã hóa. Bằng cách này, kẻ cắp sẽ không thể xem được ảnh dù giữ file.

Với Windows 10, các phiên bản Pro, Enterprise hoặc Education có sẵn tính năng mã hóa toàn bộ ổ đĩa và mã hóa tệp. Người dùng chỉ cần nhấp chuột phải vào tệp, chọn 'properties', 'general', 'advanced attributes' và chọn 'encrypt contents'. Phiên bản Home không hỗ trợ tính năng này.

Tổng kết 

Bài viết trên, trangcongnghe.vn đã mang đến cho người đọc thông tin về cách để tránh lộ ảnh nhạy cảm, video nhạy cảm trên điện thoại hiệu quả 100%. Hy vọng mọi thông tin giúp ích được cho các bạn bảo vệ được thông cá nhân một cách tốt nhất.

TIN LIÊN QUAN

Video: Ô tô tải mất lái, lao sang làn đường ngược chiều và phản xạ nhanh như cắt của người đi xe máy

Khi thấy chiếc ô tô tải lao về phía mình, người đàn ông đã nhanh chóng bỏ xe máy và nhảy ra giữa đường nên thoát nạn trong gang tấc.

5 việc bạn nên làm trước khi bán điện thoại cho người khác

Các cụ ta vẫn có câu “cẩn tắc vô áy náy”, vì vậy, trước khi bán thiết bị của mình cho người khác, bạn nên làm những việc sau để bảo vệ thông tin của mình nhé.

Cách đăng nhập Zalo qua tài khoản Facebook trên PC

Trên bản Zalo cho máy tính có thêm tính năng đăng nhập tài khoản thông qua Facebook. Thông qua số điện thoại liên kết giữa 2 dịch vụ, chúng ta có thể đăng nhập Zalo nhanh chóng.

Cách tải video từ Facebook, Instagram, Twitter về iPhone siêu dễ

Trên các mạng xã hội hiện nay, hình ảnh và video luôn chiếm một tỉ lệ lớn. Vậy có khi nào bạn muốn lưu lại những video mà mình yêu thích về thiết bị di động của mình từ mạng xã hội Facebook, Instagram hay Twitter? Dưới đây là hướng dẫn dành cho bạn.

2 cách bảo vệ tài khoản Zalo của bạn an toàn khi số điện thoại bị lộ

Khi số điện thoại và mật khẩu Zalo của bạn bị lộ, người khác có thể đăng nhập và chiếm đoạt tài khoản Zalo. Để tránh trường hợp này, đây là cách bảo vệ tài khoản Zalo của bạn...

Bí quyết giúp bạn đăng nhập Instagram trong tíc tắc

Đăng nhập Instagram giúp bạn có thể tương tác, chia sẻ trạng thái hình ảnh của mình với người thân bạn bè. Nếu bạn chưa biết cách đăng nhập thế nào, xin mời cùng trangcongnghe.vn theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách bảo mật tài khoản Zalo vô cùng đơn giản

Các ứng dụng nhắn tin miễn phí như Zalo, Viber, Whatsapp đều có tính năng tìm người khác thông qua số điện thoại. Một khi có số thì người khác dễ dàng thấy được thông tin của người đó, cũng như truy cập vào một số dữ liệu nhất định. Đây vốn dĩ là

3 cách giúp bảo vệ tài khoản iCloud của bạn thật đơn giản

Hacker có thể thông qua các phiên bản Jailbreak, các lỗ hổng bảo mật để đe dọa đến tài khoản iCloud của người dùng. Sử dụng 3 phương pháp sau đây...

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng ứng dụng giải toán PhotoSolver

Các ứng dụng học tập ngày nay đang trở thành một phần quan trọng giúp các bậc phụ huynh và học sinh có thêm lựa chọn trong việc ôn tập, học bài khi không ở trên lớp.

Top những ứng dụng nên cài trên iPhone

Các ứng dụng luôn là một phần không thể thiếu đối với smartphone, cài những ứng dụng hữu ích sẽ góp phần làm tăng năng suất làm việc, bổ sung kiến thức hay thậm chí là tiết kiệm tiền bạc và thời gian cho người sử dụng.

Hướng dẫn cách gỡ bỏ phần mềm độc hại đa nền tảng trên Facebook Messenger

Phần mềm độc hại không có gì là mới, nhưng vào mùa hè năm 2017 đã xuất hiện một biến thể mới nhắm mục tiêu tới người dùng qua Facebook Messenger và thông báo họ cài đặt phần mềm adware hoặc Trojan. Làm thế nào bạn có

Hai cách ẩn tên và địa chỉ email của bạn trong màn hình đăng nhập

Các bước bên dưới hoạt động với Windows 8 và Windows 10 và sẽ được áp dụng cho tất cả tài khoản người dùng trên PC của bạn. Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 Home edition, bạn sẽ cần sử dụng phương thức đăng

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Kodi trên máy tính

Kodi là một chương trình phần mềm mã nguồn mở, đa nền tảng, giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Nó có thể được dùng như một trình xem và chơi nhạc, video từ ổ cứng ngoài hoặc bằng các add on cài đặt. Bài viết này sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Soi chi tiết Camera Samsung A52 có đáng tiền để mua ?

Nhìn chung phần thông số camera của Galaxy A52 có sự nâng cấp nhẹ khi camera chính được nâng cấp độ phân giải tối đa 64MP, trong khi camera góc rộng giảm độ phân giải xuống 8MP thay vì 12MP như trên A51.

Đánh giá máy in Canon ImageClass LBP843Cx – In khổ A3, công suất lớn, giá 95,8 triệu đồng

LBP843Cx thuộc dòng in laser màu khổ A3, thiết kế hướng đến các văn phòng hiện đại và cơ sở in ấn chuyên nghiệp với công suất có thể đạt đến 120.000 trang mỗi tháng.

So sánh iPhone 8 Plus vs Galaxy Note8: Đâu là lợi thế của mỗi siêu phẩm?

Đã từ lâu, Apple và Samsung được thiết lập để trở thành các đối thủ của nhau trong cuộc đua điện thoại thông minh tốt nhất trên thế giới. Cả 2 đều có nhiều tín đồ hâm mộ vì các sản phẩm của họ đều sở hữu những lý do