6 thủ thuật giúp bạn tăng tín hiệu cho điện thoại khi gặp tình trạng yếu sóng

Và nếu chẳng may chiếc điện thoại của bạn vô tình gặp phải hiện tượng sóng yếu. Hãy bình tĩnh làm theo những cách sau. Nhớ là theo thứ tự bởi một số cách theo mình là hơi cực đoan đấy.



Cách 1: Tắt mở chế độ máy bay



Một phương pháp kinh điển mà bất cứ ai sử dụng smartphone đều đã từng làm ít nhất một lần trong đời và đáng mừng là nó khá hữu hiệu trong đại đa số trường hợp. Bạn chỉ cần truy cập vào Menu tiện ích trên điện thoại và kích hoạt chế độ máy bay, giữ khoảng 30s trước khi bạn nhấn vào nút một lần nữa để tắt chế độ.




6 thủ thuật giúp bạn tăng tín hiệu cho điện thoại khi gặp tình trạng yếu sóng


Để truy cập vào Menu tiện ích thì bạn chỉ cần vuốt màn hình từ trên xuống trên những dòng máy Android. Các dòng máy iPhone thì phức tạp hơn một chút khi bạn phải vuốt chính xác từ góc trên bên phải xuống đối với các dòng iPhone X trở về sau. Đối với các dòng từ 8 Plus trở về trước thì bạn sẽ phải vuốt màn hình từ dưới lên để có thể truy cập.



Cách 2: Khởi động lại máy



Nếu cách 1 không thành công thì chúng ta sẽ cần “mạnh tay” hơn một chút, khởi động lại máy. Với cách thức này thì quả thật iPhone nên học hỏi một chút ở Android bởi cách thức khởi động máy đơn giản hơn rất nhiều. Trên dòng máy hệ điều hành Robot Xanh, bạn chỉ cần giữ nút nguồn và chờ nó hiện menu mệnh lệnh, bấm vào restart là xong.






Với iPhone, nếu bấm giữ nút nguồn, bạn sẽ gọi ra cô nàng trợ lý ảo Siri. Muốn tắt nguồn, bạn sẽ phải ấn giữ đồng thời cả nút nguồn và phím âm lượng, sau đó vuốt ngang thanh công cụ để tắt nguồn. Sau khi máy đã tắt nguồn khoảng một phút thì ban kích hoạt lại nó. Phức tạp hơn hẳn Android đúng không?



Cách 3: Tháo sim



Hiện tượng yếu sóng đôi khi bắt nguồn từ việc sim bị đặt lệch trong khay sim hoặc trong quá trình hoạt động phát sinh lỗi, bạn chỉ cần tháo sim ra để kiểm tra và lắp đặt lại vào máy là được. Đối với những dòng máy sử dụng eSim thì bạn sẽ không thể tháo ra mà chỉ có một lựa chọn duy nhất là khởi động lại máy.






Cách 4: Kiểm tra cài đặt của nhà mạng (dành cho iPhone)



Nếu bạn sử dụng iPhone thì sẽ thường xuyên nhận được thông báo về việc nhà mạng cập nhật dịch vụ mạng trên iPhone của bạn. Điều này giúp nó cải thiện khả năng kết nối với mạng di động. Nhưng đôi khi vì một vài lý do nào đó, iPhone của bạn lại “quên” cập nhật những cài đặt quan trọng này.



Để “nhắc nhở” cho Táo yêu của bạn, hãy mở Settings> General>About. Trong trường hợp những cài đặt có phiên bản mới nhưng máy chưa áp dụng, bạn sẽ được nhắc nhở về việc cài đặt các bản cập nhật đó.






Tuy Android không có những cài đặt của nhà mạng như Apple nhưng thường xuyên cập nhật hệ điều hành là một cách để bạn có được những cài đặt mới mà nhà mạng điều chỉnh để cải thiện khả năng thu phát sóng di động.



Cách 5: Cài đặt lại mạng trên smartphone



Đôi khi việc kết nối mạng của smartphone bị ảnh hưởng bất nguồn từ những cài đặt phức tạp mà bạn vô tình kích hoạt. Việc bạn cần làm bây giờ dọn dẹp sạch sẽ những cài đặt đó để giúp mạng di động dễ dàng tiếp cận hơn bằng cách reset mạng. Lưu ý là cách này sẽ làm mất toàn bộ pass Wifi, kết nối VPN hoặc cài đặt APN bất kì trên máy nên bạn nhớ lưu ý nhé.






Cách làm



Android: Settings > General > Reset > Reset Network Settings.



iPhone: Settings > General management > Reset > Reset network settings



Cách 6: Liên hệ nhà mạng



Đôi khi việc sóng yếu lại không phải bắt nguồn từ chiếc smartphone của bạn mà là do các yếu tố bên ngoài như vị trí sử dụng ở khu vực sóng yếu hoặc do các nhà mạng thực hiện chuyển đổi công nghệ, hạ tầng gây yếu sóng tạm thời.






Để kiểm tra tính chính xác, bạn nên gọi điện lên nhà mạng để nhờ họ kiểm tra các vấn đề xung quanh tốc độ sóng di động.



XTmobile.vn





TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn bạn sửa lỗi iCloud không đồng bộ hóa với thiết bị

Bạn đang gặp vấn đề với iCloud không đồng bộ hóa dữ liệu và không biết làm thế nào? Dưới đây là những cách khác nhau để giải quyết vấn đề đồng bộ hóa của iCloud và làm cho nó hoạt động trở lại.

Lần đầu tiên, lượng truy cập Internet toàn cầu từ di động đã vượt desktop

Số liệu thống kê từ công ty theo dõi hoạt động Internet StatCounter mới đây cho thấy, lần đầu tiên lưu lượng truy cập Internet từ thiết bị di động đã vượt mặt desktop.

Truy tìm nguyên nhân và cách khắc phục iPhone sóng yếu chỉ cần vài mẹo nhỏ

Tình trạng iPhone sóng yếu gây cho người dùng cảm giác khó chịu, bất lực khi đang cần sử dụng 4G, nghe, gọi hoặc chơi game. Điều này làm ảnh hưởng đến người dùng rất nhiều. Vậy có cách nào để khắc phục tình trạng iPhone sóng yếu, sóng chỉ 1 vạch.

Các giải pháp khắc phục Face ID không hoạt động trên iPhone X

Có thể Face ID trên máy của bạn gặp một vài trục trặc nhỏ mà bạn hoàn toàn có thể tự mình khắc phục được. Sau đây là những cách đơn giản mà bạn có thể giúp Face ID hoạt động trở lại một cách bình thường.

Cách sửa lỗi menu Win X không hoạt động trên Windows 10

Menu Win X hay còn gọi là Power User Menu cho phép người dùng có thể truy cập nhanh vào các công cụ hệ thống như Disk Management, Control Panel và Command Prompt.

Hướng dẫn mang Quick Settings của Android lên iOS

Nougat được phát triển bởi Shade Zepheri và tương thích hầu hết với các phiên bản iOS từ 9 cho đến 12 (bao gồm cả iPhone X). Mặc dù phần lớn các tính năng đều có sẵn trên trong Control Center gốc của iOS, tuy nhiên sẽ có một số tính năng được bổ

Hãy thử ngay những cách khắc phục lỗi CH Play bị dừng hoặc buộc đóng

Bạn đang tải game, ứng dụng hoặc tiện ích từ CH Play về điện thoại, bỗng dưng gặp lỗi cho biết CH Play bị treo, bị dừng, chờ tải xuống … Trong bài này, sẽ hướng dẫn cách giải quyết vấn đề này với một trong các giải pháp dưới đây.

Hướng dẫn cách xóa, chặn tải xuống podcast tự động trên iPhone

Bạn là người thường xuyên nghe podcast trên iPhone trước khi đi ngủ hoặc trong thời gian rảnh. Đối với người dùng iPhone, việc podcast tự động tải xuống chiếm nhiều bộ nhớ máy khiến bạn vô cùng khó chịu.

THỦ THUẬT HAY

Xếp hạng 25 laptop chơi game nhanh nhất

Dưới đây là những laptop chơi game đã được thử nghiệm và cho ra hiệu quả 3D tốt nhất năm qua.

Cách để chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người dùng Facebook phàn nàn về những lời mời chơi game liên tục xuất hiện trên thông báo rất khó chịu. Vì vậy, mình xin...

Đi chùa nên mua hoa gì cúng Phật đầu năm để mang lại bình an tài lộc?

Liệu việc sử dụng hoa trong các hoạt động tín ngưỡng Phật giáo có hợp lý cả về mặt môi trường và tôn giáo? Ở Việt Nam, rất nhiều loài hoa đại diện cho những ký ức, cảm xúc và biểu hiện có ý nghĩa hoặc mục đích. Ngày

33 suy nghĩ khiến Elon Musk trở thành con người vĩ đại

'Bạn không nên làm mọi thứ một cách khác biệt chỉ bởi vì chúng khác biệt. Chúng cần trở nên tốt hơn'.

Cách chặn quảng cáo trên Youtube mới nhất 2021

Cùng với sự phát triển của Internet, YouTube đã trở thành website chia sẻ video lớn và phổ biến nhất trên thế giới với hàng tỷ người dùng. Tuy nhiên không có bữa ăn nào là miễn phí, trong quá trình truy cập, bên cạnh

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Xiaomi Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro và Redmi Note 11 Pro+

Nếu bạn đang phân vân bản thân nên mua Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro hay bản cao cấp nhất Redmi Note 11 Pro+ thì câu trả lời đang có ở trong bài phân tích này

OPPO R17 Pro là sản phẩm đưa OPPO lên tầm cao mới

Khi về thị trường Việt Nam, OPPO R17 Pro chắc chắn sẽ là một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất của hãng với hàng loạt tính năng cao cấp hàng đầu.

Trên tay Asus Zenfone 4 Selfie: 279USD, selfie 20MP, selfie góc rộng 120 độ

Cũng như Zenfone 4 với Zenfone 4 Pro, Zenfone 4 Selfie vẫn là một phiên bản giá rẻ hơn của Zenfone 4 Selfie Pro với mức giá 279USD.