Đánh giá thời lượng pin LG V20: hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù sở hữu viên pin không quá lớn so với người tiền nhiệm nhưng thời lượng pin LG V20 lại cho kết quả rất ấn tượng với hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp.

 


 

Ra mắt đầu tháng 9 năm nay, LG V20 gây ấn tượng với người dùng không chỉ bởi phần thiết kế được hoàn thiện hơn nhiều so với người tiền nhiệm mà còn ở bộ cấu hình được nhà sản xuất chăm chút một cách tỉ mỉ, trong đó có thể kể đến yếu tố về thời lượng pin. Cụ thể, máy ở hữu viên pin lớn lên đến 3200mAh (lớn hơn so với viên pin 3000mAh trên LG V10) do đó thời gian sử dụng hỗn hợp cũng nhiều hơn.

Quá trình thử nghiệm cho thấy, máy onscreen được 6 tiếng 15 phút, thời gian sử dụng hỗn hợp 15 tiếng 38 phút và xem phim liên tục được 8 tiếng 50 phút. Trong thời gian sử dụng, nhiệt độ máy dao động trong khoảng từ 36-40 độ, nghĩa là nó chỉ ấm lên chứ không quá nóng và không gây khó chịu cho tay người dùng. Ngoài ra thì thời gian sạc của máy chỉ mất 1 tiếng 33 phút do được trang bị công nghệ sạc nhanh.

Lưu ý là chiếc LG V20 được sử dụng trong bài thử nghiệm này là phiên bản Hàn Quốc, với tên mã LG-F800S.

 


 

Cấu hình:

 

  • Chip xử lý: Snapdragon 820, bốn nhân (2 x 2.15 GHz & 2 x 1.6 GHz)
  • Màn hình: IPS 5,5 inch, độ phân giải 2K, kính cường lực Gorilla Glass 4
  • Màn hình phụ: 2,1 inch, độ phân giải 160 x 1040
  • RAM: 4GB
  • Bộ nhớ trong: 64GB
  • Thẻ nhớ: microSD
  • Camera chính: 16 MP / F1.8 và 8 MP, F2.4, Laser, PDAF, zoom quang 2x, OIS, 2 x LED Flash
  • Camera phụ: 5MP, f/1.9
  • Pin: 3200mAh, sạc nhanh Quick Charge 3.0

 

Các thông số thử nghiệm:

 

  • Sử dụng phiên bản Android 7.0 gốc không tùy chỉnh, không root.
  • Độ sáng màn hình luôn duy trì mức 50% (không để tự động).
  • Wi-Fi + 3G + Định vị + Đồng bộ hóa luôn mở
  • Môi trường thử nghiệm: ngoài trời nhiệt độ từ  từ 27℃ - 31℃ (một ngày từ sáng đến tối).
  • Các phần mềm sử dụng trong quá trình thử nghiệm: Facebook, Messenger (FB), Browser gốc (Chrome), Asphalt 8, CPU-Z, Battery Widget, MX Player.

 

Quy trình thử nghiệm:

 

  • Thử mỗi tác vụ trong 30 phút đến khi hết pin, bao gồm lướt web (web + chat + facebook + đọc báo), xem Youtube, chơi game (Alphalt 8), sử dụng tất cả bằng Wi-Fi.
  • Quá trình standby vẫn push mail, nhận tin từ facebook liên tục.
  • Xem phim liên tục, phim được sử dụng thử nghiệm là The Jungle Book 720p x264.

 

Thời gian sử dụng hỗn hợp được 15 tiếng 38 phút, on screen được 6 tiếng 15 phút

 

Dù sở hữu viên pin không quá chênh lệch so với người tiền nhiệm nhưng khi so sánh về thời lượng pin với LG V10 thì V20 có cải tiến rất rõ rệt. Qua thử nghiệm, thời gian on screen của máy là 6 tiếng 15 phút, từ đó suy ra thời gian sử dụng hỗn hợp của máy có thể lên đến 15 tiếng 38 phút. Hiểu một cách đơn giản là, nếu bạn sạc đầy pin và rút ra lúc 7h sáng thì đến 22h38 phút cùng ngày máy mới hết pin, quá đủ cho một ngày sử dụng. Ngoài ra thì thời lượng sử dụng pin này còn phụ thuộc khá nhiều vào nhu cầu sử dụng của người dùng, nếu bạn chỉ thực hiện những tác vụ nghe gọi hay lướt web đơn thuần thì thời gian có thể kéo dài hơn. Ngược lại, nếu bạn thường xuyên chơi game hay truy cập internet, xem video hay check mail thì thời lượng sử dụng pin sẽ giảm xuống.

 


 

Trong quá trình sử dụng, nhiệt độ máy có nóng lên một chút nhưng không đến nỗi gây khó chịu, phần nóng nhất nằm ở xung quanh vị trí cảm biến vân tay nên nếu bạn cần ở phần thân dưới trong một số tác vụ thông thường như lướt web hay facebook thì nó không ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, điều đáng lưu ý là màn hình của LG V20 khá nóng sau khi bạn thực hiện các tác vụ nặng trong thời gian dài.

 

Thời lượng xem phim liên tục được 8 tiếng 50 phút

 


 

Với màn hình kích thước lớn lên tới 5,7 inch cùng độ phân giải 1440 x 2560, LG V20 mang đến trải nghiệm xem phim cực kỳ thích thú. Bên cạnh đó, máy còn mang đến chất lượng âm thanh vô cùng sống động với âm lượng lớn giúp người dùng có thể thoải mái trải nghiệm giờ phút giải trí ở mọi lúc mọi nơi. Nếu bạn đang tìm cho mình một chiếc điện thoại phục vụ cho nhu cầu giải trí thì đây quả thực là lựa chọn đáng cân nhắc. Thử nghiệm thực tế cho thấy LG V20 có thể xem phim liên tục trong khoảng thời gian 8 tiếng 50 phút, nhiều hơn khoảng 40 phút so với LG V10.

Bên cạnh cục sạc nhanh  9V - 1.8A (5V - 1.8A) kèm theo hộp thì LG V20 cũng được tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0. Theo đó, bạn chỉ mất 35 phút để sạc từ 0-50% và mất khoảng 1 tiếng 33 phút để sạc đầy viên pin 3200mAh của máy.

 

So sánh với máy khác

 


 

Duyên

Nguồn: Tinhte

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá chi tiết pin Huawei GR5 2017: OnScreen 9 tiếng, sử dụng hỗn hợp hơn 1 ngày

Techrum - Huawei GR5 2017 được xem là chiếc smartphone gần như toàn diện nhất trong phân khúc giá 6 triệu. Thiết kế đẹp, cấu hình mạnh, camera kép chụp xoá phông độc đáo và đặc biệt máy có dung lượng pin thuộc hàng lớn nhất phân khúc lên đến 3.340

Thông tin chi tiết về thời gian sử dụng pin của Mobiistar Prime X Max 2018

Thử nghiệm thực tế cho thấy viên pin này đủ để Prime X Max 2018 on screen liên tục được hơn 7 tiếng với các tác vụ thực hiện hỗn hợp.

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.

Đánh giá chi tiết pin Samsung Galaxy C9 Pro - gần 22 tiếng sử dụng

Qua thử nghiệm thực tế, C9 Pro cho thời gian sử dụng hỗn hợp 21 tiếng 45 phút, onscreen được hơn 8 tiếng rưỡi và xem phim liên tục được gần 20 tiếng.

Đánh giá thời lượng pin Sony Xperia XZ: hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 2900mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Sony Xperia XZ rất ấn tượng.

Pin Oppo F5 có thể on screen gần 6 tiếng rưỡi với tác vụ thực hiện hỗn hợp

Ước tính cho thấy thời gian chơi game liên tục (cả game offline và game online) vào khoảng hơn 5 tiếng, thời gian duyệt web liên tục gần 8 tiếng, trong khi thời gian xem phim đạt được hơn 9 tiếng rưỡi một chút.

Đánh giá pin Xiaomi Mi Mix 2: kém hơn thế hệ đầu tiên

Mi Mix 2 thật sự là một sự cải lùi so với Mi Mix thế hệ đầu tiên, ít nhất là ở thời gian sử dụng pin. Với viên pin nhỏ hơn (chỉ 3.400 mAh thay vì 4.400 mAh), thời gian dùng của Mi Mix 2 kém hơn so với đời trước như một điều tất yếu. Thử nghiệm thực

Đánh giá chi tiết thời lượng pin OnePlus 5 - sử dụng hỗn hợp được gần 22 tiếng

Thời gian sạc rất nhanh và mát mẻ trong quá trình sử dụng là một trong những ưu điểm của thiết bị này. Bên dưới đây sẽ là thông tin chi tiết hơn về thời gian sử dụng pin của máy và quy trình mình thực hiện để cho ra kết quả như trên, mời các bạn

THỦ THUẬT HAY

Page File là gì và có nên vô hiệu hóa nó?

Windows sử dụng page file để lưu trữ dữ liệu khi bộ nhớ dữ liệu tạm thời của máy tính đầy. Trong khi bạn có thể tinh chỉnh các cài đặt của page file, thì Windows có thể tự quản lý tốt các page file. Page file của

Đánh dấu địa điểm trên Google Maps bằng Stickers

Google Maps vừa chính thức cho người dùng thay đổi biểu tượng đánh dấu địa điểm bằng những nhãn dán ngộ nghĩnh và nhiều màu sắc hơn.

Cách tháo pin laptop không thể đơn giản hơn

Trong vài trường hợp bạn cần tháo pin laptop để vệ sinh máy hay sử dụng nguồn điện trực tiếp. Nhưng bạn không muốn nhờ đến sự trợ giúp các trung tầm thì đâu là cách?

Hướng dẫn sao lưu iPhone qua iTunes và qua iCloud

Rất có thể dữ liệu của bạn đã được bảo mật trên iCloud, ngay cả khi bạn không biết về nó. Nhưng để đảm bảo chức năng được bật cho iPhone, hãy đi tới Settings và sau đó chạm vào tên của bạn > iCloud > iCloud

Cách ẩn, hiện ghi chú trong bảng trên Excel

Tính năng ghi chú, comment trên bảng dữ liệu Excel sẽ giúp người xem có thể hiểu rõ hơn, biết thêm các thông tin chi tiết về nội dung trong dòng hoặc cột.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy J7 Prime: 11 giờ onscreen, hơn 12 giờ xem phim

Hãy cùng đánh giá xem liệu thời lượng pin của Galaxy J7 Prime liệu có thực sự tốt như lời đồn hay không nhé.

Ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7: Nhiều màu sắc hơn, màn hình lớn hơn

Cuối cùng, sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt. Dưới đây là những ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7 giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về sản phẩm này, mời bạn đọc