Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù được trang bị viên pin có phần yếu thế hơn so với người anh em Zenfone 3 Max (3000mAh so với 4130mAh) nhưng thử nghiệm thực thế cho thấy Asus Zenfone 3 Laser cho thời lượng sử dụng pin không kém phần ấn tượng.

Thử nghiệm thực tế cho thấy dù sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng Zenfone 3 Laser cho thời gian sử dụng hỗn hợp lên tới 17 tiếng 48 phút và on screen được hơn 7 tiếng một chút.  Và tương tự như các smartphone có vỏ làm từ kim loại khác, dù mang đến vẻ sang trọng nhưng nó cũng khiến người dùng khó chịu vì khả năng dẫn nhiệt tốt khiến máy nhanh bị nóng lên trong quá trình sử dụng.

Dưới đây là quá trình đánh giá cũng như kết quả chi tiết về thời gian sử dụng pin của Asus Zenfone 3 Laser, mời các bạn theo dõi:

 


 

Cấu hình:

 

  • Vi xử lý: Snapdragon 430, 8 nhân, 64 bit
  • Màn hình: 5,5 inch Full HD, viền cong 2,5D
  • RAM: 4GB
  • Bộ nhớ trong: 32GB
  • Camera sau: 13MP, cảm biến Sony, khẩu độ f/2.0, Laser AF, đèn flash LED dual tone, EIS 3 trục
  • Camera trước: 8MP, khẩu độ f/2.0
  • Dung lượng pin: 3000mAh

 

Các thông số trong thử nghiệm:

 

  • Sử dụng phiên bản Android 6.0.1 gốc không tùy chỉnh, không root.
  • Độ sáng màn hình luôn để ở mức 50% (không để chế độ tự động).
  • Luôn mở Wi-Fi + 3G + Định vị + Đồng bộ hóa
  • Môi trường thử nghiệm: ngoài trời với nền nhiệt từ 27℃ - 31℃ (một ngày từ sáng đến tối).
  • Các phần mềm sử dụng trong quá trình thử nghiệm:  Facebook, Messenger (FB), Browser gốc (Chrome), Asphalt 8, CPU-Z, Battery Widget, MX Player.

 

Quy trình thử nghiệm:

 

  • Tiến hành thử nghiệm mỗi tác vụ trong vòng 30 phút cho đến khi hết pin bao gồm: lướt web (web + chat + fb + đọc báo), xem Youtube, chơi game (Asphalt 8), sử dụng tất cả bằng WiFi.
  • Quá trình standby vẫn push mail, nhân tin facebook liên tục.
  • Xem phim liên tục, phim được sử dụng thử nghiệm là The Jungle Book 720p x264.

 

Thời gian sử dụng hỗn hợp được 17 tiếng 48 phút, on screen được 7 tiếng 7 phút

 

So với người anh em Asus Zenfone 3 Max, Zenfone 3 Laser có màn hình lớn hơn, độ phân giải cao hơn và cấu hình mạnh mẽ hơn nhưng trớ trêu là nó lại được trang bị viên pin dung lượng kém hơn khá nhiều. Nếu so sánh về mặt lý thuyết, chúng ta sẽ nhanh chóng kết luận rằng Zenfone 3 Laser sẽ kém xa Zenfone 3 Max về thời gian sử dụng, thế nhưng thực tế cho thấy sự chênh lệch không thực sự quá nhiều. Nếu như viên pin 4130mAh của Zenfone 3 Max cho thời gian on screen liên tục là  7 tiếng 28 phút, thì đối với Zenfone 3 Laser, con số này là 7 tiếng 7 phút.

 


 

Từ thời gian on screen như vậy, chúng ta có thể suy ra Zenfone 3 Laser có thời gian sử dụng hỗn hợp là 17 tiếng 48 phút. Để dễ hình dung, bạn có thể tưởng tưởng rằng bạn sạc đầy máy và rút ra vào lúc 7h sáng, sau đó bạn sử dụng liên tục đến 0 giờ 48 phút rạng sáng hôm sau mới hết pin. Ngoài ra thì thời gian sử dụng này còn phụ thuộc rất nhiều vào thói quen của bạn. Nếu bạn chỉ sử dụng máy để lướt web, nghe gọi và nhắn tin thông thường thì thời gian có thể lâu hơn, và ngược lại, nếu bạn thường xuyên xem phim, chơi game thì nó sẽ hết nhanh hơn.

Như đã nói ở trên, thiết kế kim loại về mặt thẩm mỹ rõ ràng là lợi thế của một chiếc smartphone nhưng nếu xét ở khía cạnh trải nghiệm cầm nắm, nó là một nhược điểm bởi khi chạy liên tục các tác vụ nặng, máy sẽ nóng lên khá nhiều. Trong quá trình sử dụng, Asus Zenfone 3 khá nóng khi chơi game liên tục, gây khó chịu cho tay của người dùng. Trong khi đó việc lướt web hoặc xem Youtube dù có khiến máy ấm lên đôi chút nhưng hoàn toàn chấp nhận được.

 

Thời lượng xem phim liên tục được 10 tiếng 16 phút

 


 

Nhờ được trang bị màn hình kích thước lớn cùng độ phân giải Full HD nên Asus Zenfone 3 Laser cho trải nghiệm xem phim khá ấn tượng. Ngoài ra máy còn có chất lượng âm thanh ổn, nhưng không thực sự xuất sắc. Thử nghiệm cho thấy viên pin 3000mAh cho phép bạn xem phim liên tục được 10 tiếng 16 phút.

Dù sở hữu viên pin khá lớn nhưng nhà sản xuất cũng chỉ tặng cục sạc 5V/1A trong hộp. Với cục sạc này thì tốc độ sạc chắc chắn không thể nhanh được. Thử nghiệm cho thấy phải mất đến 3 tiếng 16 phút để sạc đầy máy từ lúc cạn pin cho đến khi đầy 100%.

 

So sánh với máy khác:

 


 

Duyên

Nguồn: Tinhte

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Asus ZenFone 3 Laser tiếp tục làm nóng phân khúc smartphone 6 triệu

Asus chuẩn bị bán chính hãng ZenFone 3 Laser tại Việt Nam với mức giá chưa đến 6 triệu đồng, với số tiền này bạn sẽ có một cấu hình cao và camera xuất sắc

Asus Zenfone 2 Laser cho phép đặt hàng tại Việt Nam

Mới đây, Asus đã mang tới thị trường nước ta một phiên bản Zenfone 2 Laser mới với màn hình lên tới 6 inch nó có tên mã ZE601KL.

Asus đã chính thức cho phép ZenFone 3 Laser lên Android 7.1.1 Nougat mới nhất

Asus ZenFone 3 Laser (ZC551KL) được bán ra tháng 8/2016, và chạy Android 6.0.1 Marshmallow. Sau đó một thời gian, máy cập nhật lên 7.0 Nougat, và bây giờ lại được Asus cập nhật phiên bản Android 7.1.1 mới nhất. Bản cập nhật Android 7.1.1 cho

ZenFone 2 Laser với chip Snapdragon 410 64-bit hạ giá

Thegioididong - Sau nhiều mẫu smartphone của Lenovo thì bây giờ đến lượt các model của Asus giảm giá. Mới đây, mẫu ZenFone 2 Laser đã được hạ giá khá tốt.

Đánh giá nhanh Asus Zenfone 3 Laser: FullHD, 4GB RAM, camera rất ổn trong tầm 6 triệu

Asus Zenfone 3 Laser là chiếc điện thoại hợp lý nhất trong số tất cả các máy Zenfone 3 . 6 triệu đồng nhưng bạn có một cấu hình rất ổn với 4GB RAM, camera ổn và thiết kế khá đẹp....

Trên tay nhanh Zenfone 3 Max và Zenfone 3 Laser: Bất ngờ lớn của Asus

Cả 2 thiết bị đều được làm bằng từ kim loại nguyên khối với phần mặt lưng bo tròn điều 4 góc kết hợp cùng kích thước không quá lớn nên cảm giác cầm nắm...

Khui hộp ASUS Zenfone 3 Laser - Vỏ kim loại, RAM 4GB, phơi 32s, giá 6 triệu

Gần 3 tháng sau khi được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, mẫu smartphone với camera lấy nét siêu...

ZenFone 2 Laser LTE với camera 13MP lấy nét cực nhanh giảm giá sốc

Đúng như tên gọi, ZenFone 2 Laser LTE là smartphone có camera lấy nét bằng cổng laser và nó cũng hỗ trợ kết nối 4G siêu tốc giúp bạn trải nghiệm công nghệ 4G mới mẻ tại Việt Nam. Và mới đây, máy đã được hạ giá mạnh mẽ.

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iPhone 13 Pro Max: Cụm camera lớn hơn, thiết kế không quá khác biệt

iPhone 13 Pro Max là chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay của Apple được trang bị cấu hình khủng và nhiều tính năng ấn tượng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay iPhone 13 Pro Max để cùng xem chiếc smartphone này có gì

Đánh giá thiết kế BlackBerry Motion: Không quá đặc biệt, vẫn đậm chất BlackBerry

Thương hiệu BlackBerry đang dần bị quên lãng theo thời gian, đó là lý do chiếc điện thoại mới nhất của hãng – BlackBerry Motion dù ra mắt từ tháng 10 năm ngoái, nhưng vẫn là một cái tên lạ lẫm đối với nhiều người.

Đánh giá Asus Zenbook 13: Thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ và pin trâu

Nhắc lại mội chút về thiết kế của Zenbook 13, bộ vỏ của chiếc máy này được cấu tạo hoàn toàn từ hợp kim nhôm magie nên trọng lượng tổng thể máy rất nhẹ, chỉ 985g. Ngay cả độ dày máy cũng chỉ là 13.9mm mà thôi.