Thủ tục hồ sơ chuyển trường THPT tại Hà Nội gồm những thủ tục gì, hồ sơ chuyển trường khi mang theo cần những giấy tờ gì chắc chẳn là câu hỏi băn khoản của nhiều gia đình và các em học sinh hiện nay theo quy định mới của Bộ Giáo Dục, thủ tục hồ sơ chuyển trường THPT tại Hà Nội đã được ban hành thành văn bản cụ thể do vậy trong quá trình thực hiện cần tiến hành theo đúng quy định
Hồ sơ chuyển trường quy định như sau:
+ Mẫu đơn xin chuyển trường do cha mẹ hoặc người đăng ký giám hộ ký: Bạn tải mẫu đơn xin chuyển trường tại đây
+ Học bạ (bản chính)
+ Bằng tốt nghiệp cấp học dưới (bản công chứng)
+ Bản sao giấy khai sinh
+ Giấy chứng nhận trúng tuyển vào lớp đầu cấp trung học phổ thông quy định cụ thể loại hình trường được tuyển có thể là trường trong công lập hoặc trường dân lập.
+ Giấy giới thiệu chuyển trường do Hiệu trưởng nhà trường nơi đi cấp
+ Giấy thới thiệu chuyển trường do trưởng phòng Giáo Dục và Đào Tạo, Giám đốc sở Giáo Dục và Đào Tạo nơi đi cấp.
+ Các mẫu giấy tờ hợp lệ được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích trong quá trình học tập như trong thi tuyển sinh, thi tốt nghiệp nếu có...
+ Sổ hộ khẩu, số chứng minh thư nhân dân tạm trú dài hạn hoặc quyết định điều động công tác do cha mẹ hoặc người giám hộ nơi chuyển đến cư trú đến từ tỉnh thành, thành phố khác.
+ Giấy xác nhận của chính quyền địa phương nơi học sinh đó cư trú với những em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về gia đình.
Thủ tục chuyển trường THPT tại Hà Nội gồm các trình tự sau:
Bước 1: Cha mẹ của học sinh hay người giám hộ cho em học sinh đó sẽ gửi đơn xin chuyển trường cho hiệu trưởng nơi mà các em chuyển đến, hiệu trưởng nơi các em chuyển đến sẽ có ý kiến đồng ý tiếp nhận và đơn, trường hợp không đồng ý cần phải nêu rõ lý do và trả lại cho cha mẹ các em hoặc người giám hộ.
Bước 2: Cha mẹ của học sinh sẽ gửi đơn chuyển trường đến hiệu trưởng nhà trường nơi mà học sinh đó đang theo học, hiệu trưởng nhà trường đó sẽ xem xét giấy chuyển trường của các em và cho các em rút hồ sơ, học bạ của học sinh.
Bước 3: Cha mẹ hoặc người giám hộ của em học sinh có nhu cầu chuyển trường sẽ chuyển hồ sơ cho hiệu trưởng nhà trường nơi mà mình chuyển đến, hiệu trưởng nhà trường nơi học sinh chuyển đến tiếp nhận hồ sơ, nếu như hồ sơ đầy đủ thủ tục theo quy định thì sẽ tiếp nhận học sinh đó.
Bước 4: Cha mẹ của em học sinh có nhu cầu chuyển trường sẽ nộp hồ sơ xin chuyển trường về phòng quản lý và học sinh sinh viên về phòng sở Giáo Dục Đào Tạo Thành Phố Hà Nội. Đủ thủ tục chuyển trường THPT tại Hà Nội và các loại hồ sơ sở Giáo Dục Đào Tạo sẽ giải quyết và cấp giấy giới thiệu chuyển truờng cho em học sinh đó.
Bước 5: Cha mẹ của em học sinh có nhu cầu chuyển trường tiếp nhận lại hồ sơ đã giải quyết và nộp lại cho hiệu trưởng nhà trường nơi mà em học sinh đó chuyển đến.
Thời gian giải quyết:
Mỗi năm chỉ giải quyết việc chuyển trường tiếp nhận học sinh trong vòng 2 đợt trừ những trường hợp đặc biệt:
+ Đầu năm học: Từ 10 tháng 8 đến 10 tháng 9
+ Giữa năm học: Từ ngày 15 tháng 1 đến ngày 30/1
+ Ngày giải quyết chuyển trường: Từ sáng thứ ba đến thứ năm (8h30 đến 11h)
+ Thời hạn trả kết quả: Là sau 1 tuần từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Đối với những hồ sơ nào hợp lệ sẽ được trả kết quả sau 1 tuần
Trên đây thủ tục chuyển trường THPT tại Hà Nội các bố mẹ các em học sinh có thể tham khảo theo dõi áp dụng trong quá trình thực hiện để việc chuyển trường được tiến hành nhanh chóng việc phê duyệt cũng đảm bảo theo đúng quy định trình tự của Bộ Giáo Dục Đào tạo.