Hướng dẫn tra cứu điểm chuẩn vào lớp 10 qua mạng Internet

Những gia đình có con, em mình là học sinh cấp 2 và vừa trải qua kỳ thi THPT chắc chắn đang rất hồi hộp và muốn biết điểm chuẩn vào lớp 10 của các trường cấp 3 trên cả nước.

Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất từ Sở GD&ĐT Hà Nội, thông tin điểm thi vào lớp 10 (điểm chuẩn các trường cấp 3) sẽ được công bố ngày 23/6 hoặc 24/6. Còn hiện nay, chỉ có một số tỉnh, địa phương là đã công bố điểm chuẩn trong khu vực của mình và chỉ các học sinh trong khu vực đó là có thể tra cứu điểm vào 10.

Ngày nay các trường học đều có website riêng, các địa phương cũng được sở GD&ĐT cho phép thành lập website giáo dục và công bố lên đó các thông tin tuyển sinh, thi cử, các bài có liên quan tới giáo dục đào tạo. Và từ những website này có thể nhanh chóng xem điểm thi vào lớp 10 online mà không cần tới tận nơi thi như trước đây.

Một số địa phương hiện nay đã công bố điểm chuẩn vào 10 ở khu vực của mình là Ninh Bình và Phú Yên, ngoài ra cũng có trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên. Các bạn muốn tự xem điểm cho mình hoặc người nhà mình, có thể làm như sau:

Với thí sinh khu vực Ninh Bình:

Đầu tiên, các bạn truy cập vào trang chủ của Sở Giáo Dục và Đào Tạo Ninh Bình, sau đó nhập Số báo danh hoặc Họ tên của người cần xem điểm vào khung tìm kiếm rồi nhấn Enter

Hướng dẫn tra cứu điểm chuẩn vào lớp 10 qua mạng Internet

Chờ vài giây để kết quả hiện ra. Các bạn có thể nhập và tìm kết quả theo Số báo danh để kết quả chính xác hơn nhưng thời gian chờ có thể sẽ lâu hơn. 

Với học sinh ở Phú Yên:

Các bạn cũng truy cập vào trang chủ của Sở Giáo Dục tỉnh này, sau đó nhập Số báo danhMã xác nhận vào các trường tương ứng bên dưới rồi Tra cứu

Các bạn sẽ nhận được kết quả như dưới đây. 

 

Với học sinh trường chuyên Khoa học tự nhiên các bạn cũng làm tương tự. Do đây là website của trường nên các bạn có thể quan sát luôn cả điểm chuẩn của từng môn như sau:

  • Chuyên Toán học: 21.5 điểm
  • Chuyên Tin học: 20.5 điểm
  • Chuyên Vật lý: 17.5 điểm
  • Chuyên Hóa học: 18.5 điểm
  • Chuyên Sinh học: 19.0 điểm

Hiện tại mới chỉ có những tỉnh thành và trường Khoa học tự nhiên đã chính thức công bố điểm chuẩn.Các tỉnh thành và một số trường khác sẽ được TCN cập nhật liên tục và thường xuyên nhất.

TIN LIÊN QUAN

Top website luyện thi trực tuyến tốt nhất cho học sinh

Cách học trực tuyến này không chỉ giúp các em tăng cường khả năng tập trung, tự học và ôn luyên thì nó chính là phương thức để các em học làm chủ được thời gian của chính mình.

Hướng dẫn tra cứu điểm chuẩn Đại học 2018 chính xác nhất

Hiện tại, đã có nhiều trường công bố điểm chuẩn 2018, các em có thể tra cứu thông tin trúng tuyển tại trang web của trường Đại học Bách khoa (Bách Khoa là trường đứng ra xét cho cụm miền Bắc).

Tìm hiểu về SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tiếng Anh: Search Engine Optimization, viết tắt: SEO, là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google). Các phương pháp đó

Danh sách link tra điểm kỳ thi THPT Quốc gia 2018 của 63 cụm thi

Địa phương nào chấm xong sớm, có thể gửi kết quả về bộ để đối chiếu. Nếu kết quả chuẩn xác, địa phương đó có thể công bố điểm thi sớm cho thí sinh.

Thủ tục chuyển trường THPT tại Hà Nội gồm những gì?

Thủ tục chuyển trường THPT tại Hà Nội hiện nay có nhiều thay đổi mới để phù hợp với quy định của Bộ Giáo Dục, nếu các gia đình và các em học sinh đang có nhu cầu chuyển trường và tìm hiểu về thủ tục thì cùng theo dõi những chia sẻ về nội dung chi

Thiết kế website du học chuyên nghiệp, chuẩn SEO tại Bizfly Website

Du học luôn là ước mơ của nhiều bạn trẻ và là mong muốn của nhiều phụ huynh bởi mở ra nhiều cơ hội trong tương lai. Bởi quá trình đăng ký du học cần nhiều thủ tục và phức tạp nên việc thiết kế website du học chuyên nghiệp, chuẩn SEO quan trọng hơn

Hướng dẫn tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2017

Theo quy chế thi THPT Quốc gia được Bộ GD-ĐT ban hành, kết quả thi THPT Quốc gia sẽ được công bố vào ngày 7/7.

Cách sử dụng Microsoft Teams trên website mà không cần tải về

Microsoft Teams là một trong những ứng dụng cho phép bạn học và dạy học online phổ biến bậc nhất hiện nay, tuy nhiên sử dụng Microsoft Team trên website mà không cần tải ứng dụng về máy là điều không phải ai cũng biết.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa

Hướng dẫn tăng bộ nhớ RAM máy tính trên Windows 10

Biến USB thành RAM là một trong những biện pháp giúp máy tính của bạn hoạt động tăng tốc, giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều này.

Cài Android trên máy tính bằng Virtualbox

Cài Android trên máy tính Windows, Mac, Linux bằng VirtualBox giúp bạn có thể trải nghiệm Android 7.0, 6.0 mới nhất trên máy tính mà không cần phải sắm phần cứng tương ứng. Hãy tham khảo hướng dẫn cài Android trên

Tạm ngừng nhận email trên Gmail trong một khoảng thời gian

Email đến trên Gmail có thể làm bạn mất tập trung trong công việc, nhưng chỉ với một tiện ích mở rộng bạn có thể tạm ngừng nhận thư đến trong một khoảng thời gian theo ý muốn.

Mẹo nhỏ giúp sạc pin iPhone nhanh hơn thông thường

Sạc iPhone là một trong những câu chuyện khá phổ biến bởi lượng người dùng thiết bị này trên thị trường rất nhiều. Thường thì việc làm của chúng ta hằng ngày là cần cắm vào bộ sạc và chờ đến khi iPhone của bạn có đầy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Asus A540UP phân khúc tầm trung, cấu hình vừa phải, giá cả hợp lý

Ấn tượng ban đầu của mình với chiếc Asus A540UP này không phải là lớp vỏ kim loại phay xước khá đẹp mà chính là trọng lượng nhẹ chỉ 1.9 kg của máy.

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Trên tay VIPPHONE, smartphone siêu bảo mật không dành cho tất cả mọi người

VIPPHONE sở hữu thiết kế khá độc đáo và sang trọng, với các tính năng bảo mật đi kèm, đặc biệt là chống nghe lén thì đây là chiếc smartphone có bảo mật tốt nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.