Thiết kế của Galaxy J8: Phần nào mang lại sự lựa chọn mới mẻ và đột phá hơn

Nằm ở phân khúc tầm trung, nhưng việc Galaxy J8 được ra mắt lại khiến cho rất nhiều người dùng chú ý. Là chiếc máy đầu tiên của dòng J sở hữu cụm camera kép ở mặt sau, bên cạnh đó Galaxy J8 cũng phần nào tạo được ấn tượng nhờ ngoại hình bắt mắt, màu sắc trẻ trung.

Các smartphone dòng J ngày càng tạo được ấn tượng mạnh với người dùng bởi thiết kế được chăm chút tỉ mỉ và nhiều thay đổi phù hợp xu hướng hiện nay. Có thể nói trong những mẫu smartphone tầm trung năm nay, Galaxy J8 xứng đáng nhận được “danh hiệu” một trong những thiết bị có kiểu dáng nổi bật. 

Thiết kế của Galaxy J8: Phần nào mang lại sự lựa chọn mới mẻ và đột phá hơn

Cụ thể, Galaxy J8 sở hữu khung máy được làm từ chất liệu kim loại và tạo hình nguyên khối, các góc và cạnh vẫn được bo tròn và vát cong một cách tỉ mỉ nhằm giúp người dùng khi cầm Galaxy J8 sử dụng trong thời gian dài sẽ không cảm thấy cấn tay, khó chịu. Dù chỉ sử dụng bộ mặt lưng được chế tác từ nhựa nhưng Samsung đã khéo léo biến J8 trở nên cứng cáp mà không nhiều smartphone tầm trung có thể làm được. 

Việc thao tác một tay, vuốt trên màn hình là đơn giản và ít bị mỏi vì máy khá nhẹ và gọn gàng. Hơn nữa, chất liệu nhựa thì giúp bạn chẳng bao giờ phải lo việc vân tay sẽ bám ở mặt lưng của Samsung Galaxy J8. 

Nhìn từ mặt trước, Galaxy J8 có nhiều nét tương đồng như các sản phẩm dòng A mới đây. Ta vẫn có màn hình kích thước 6 inch theo tỷ lệ 18.5:9, được bảo vệ bằng kính cường lực 2.5D, phía trên là nơi đặt camera selfie, loa thoại và đèn flash led trước. Kết hợp với công nghệ hiển thị Super AMOLED của Samsung nên Galaxy J8 có khả năng hiển thị sắc nét, màu sắc trung thực và sống động. So với các máy trước đây thì hai cạnh viền màn hình của J8 vẫn không được làm cong vô cực nhưng lại được làm mỏng hơn khá nhiều. 

 
 

Mặt lưng của Galaxy J8 là có nhiều thay đổi so với các máy dòng J trước đây. Cụ thể, hai dải ăng ten hình chữ U giống với J7 Pro đã không còn xuất hiện do máy chuyển sang thiết kế liền khối với lớp vỏ nhựa giả kim loại mang đến sự trẻ trung, chắc chắn và trải nghiệm cầm nắm thoải mái. Chưa hết, vì sử dụng thiết kế tràn viền ở mặt trước nên cảm biến vân tay của Galaxy J8 đã được di chuyển ra mặt lưng, nằm bên dưới cụm camera kép của máy. 

Phía cạnh trái của J8 vẫn là nơi đặt cụm phím tăng giảm âm lượng, khe sim đơn và khe sim kiêm thẻ nhớ. Phía bên cạnh phải là nơi đặt loa ngoài và phím nguồn. Các phím vật lý của J8 được gia công khá ổn, không bị tính trạng phím bị rơ, lung lắc. 

 

Cách bố trí các phím cũng rất thuận lợi, ngón tay dễ tiếp xúc và linh hoạt. Loa ngoài được đặt lên cạnh máy cũng giúp việc phát âm thanh tốt hơn, đặc biệt là khi xoay ngang màn hình để chơi game, xem phim, tay người dùng sẽ không bị vướng và giảm chất lượng âm thanh khi trải nghiệm. Cạnh dưới bao gồm jack cắm tai nghe, cổng micro USB và mic thu. Khá đáng tiếc khi thiết bị này lại không được hỗ trợ cổng type-C như các sản phẩm trên thị trường. 

Chỉ đánh giá riêng về thiết kế, khoan nói về chất liệu thì có thể thấy ngoại hình Galaxy J8 được Samsung chăm chút ra kỹ, dường như không thua kém các sản phẩm cận cho tới cao cấp hiện nay. Khi lối thiết ở phân khúc tầm trung đang ngày một bão hòa thì Galaxy J8 cũng đã phần nào mang lại sự lựa chọn mới mẻ và đột phá hơn trên thị trường.

Điểm cộng:

- Thiết kế tổng thể gọn gàn, khả năng hoàn thiện tốt

- Dễ cầm nắm, không bám vân tay

- Màu sắc bắt mắt

Điểm trừ:

- Chất liệu mặt lưng

TIN LIÊN QUAN

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Samsung chính thức ra mắt Galaxy J8: camera kép, giá 7,290,000 VNĐ

Galaxy J8 có thiết kế nguyên khối, kích thước lần lượt 159.1 x 75.6 x 8.2mm, khả năng dùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa cho mặt lưng. Máy bố trí cảm biến vân tay một chạm tại mặt lưng. Ra mắt tại thị trường Việt Nam, Galaxy J8 gồm có 3 phiên bản màu

Samsung sắp ra mắt 2 mẫu smartphone mới, Galaxy J3 Star và Galaxy J7 Star

Samsung phân loại smartphone của mình thành 3 dòng chính: Galaxy S – smartphone cao cấp, Galaxy A – smartphone tầm trung, Galaxy J – smartphone cấp thấp, giá phải chăng hơn.

Samsung sẽ sớm ra mắt smartphone Galaxy M20, Galaxy M30

Hai sản phẩm mới có số model là SM-M205F và SM-M305F, tên gọi lần lượt là Galaxy M20 và Galaxy M30. Dự kiến tên gọi với 2 chữ số như vậy cũng sẽ được dùng cho loạt Galaxy A sắp tới.

Bộ đôi Galaxy On 5 và Galaxy On7 có cấu hình tốt với mức giá mềm

Samsung Trung Quốc vừa ra mắt bộ đôi Galaxy On7 và Galaxy On5, hai smartphone giá rẻ nhưng thiết kế khá bắt mắt, ấn tượng.

Galaxy M02 ra mắt tại VN: Smartphone giá rẻ nhất của Samsung, chỉ 2.4 triệu đồng

Ưu điểm lớn nhất của Galaxy M02 tới từ viên pin 5000mAh cùng mức giá siêu rẻ chưa tới 2.5 triệu đồng. Samsung ngày hôm nay đã giới thiệu chiếc Galaxy M02 tại thị trường Việt Nam. Đây là chiếc máy có giá thành rẻ nhất được Samsung giới thiệu với ưu

Sau tất cả, Galaxy P30 sẽ là một phần của dòng Galaxy A

Vài ngày trước, nhiều báo cáo cho biết Samsung đang chuẩn bị ra mắt dòng smartphone Galaxy P series mới với 2 sản phẩm đầu tên là Galaxy P30 và P30+, nhưng cuối cùng, dòng Galaxy P không hề tồn tại, mà nó là 1 phần của dòng Galaxy A.

Samsung sắp ra mắt smartphone dòng Galaxy On giá rẻ có thiết kế kim loại

Samsung sẽ giới thiệu thêm một chiếc smartphone dòng Galaxy On với thiết kế kim loại nguyên khối vào ngày mai 20/10 tại Ấn Độ

THỦ THUẬT HAY

Cách chơi slither.io - rắn săn mồi đạt điểm cao

Với lối chơi vô cùng đơn giản mà lại rất cuốn hút, ban đầu mục đích của người chơi chỉ là NUÔI RẮN sao cho càng dài càng tốt. Trải qua nhiều năm phát triển cùng với vô số các phiên bản khác nhau ra đời, tựa game RẮN

Hướng dẫn tắt theo dõi thu thập vị trí trên smartphone

Khi người dùng sử dụng định vị để tra cứu bản đồ hay một thông tin nào đó, thì dữ liệu về vị trí của mình có thể bị người khác theo dõi.

Điều gì sẽ cần làm nhất mỗi khi mua smartphone Android mới?

Mỗi khi bạn có một smartphone Android mới thì sẽ cần phải làm khá nhiều việc. Tuy nhiên điều gì là quan trọng nhất mà bạn phải làm ngay và không thể bỏ qua?

Đập hộp chiếc smartphone cháy hàng trong 1 phút bán ra - Nokia 6

Mới đây, video đập hộp chiếc smartphone đang được săn đón Nokia 6 đã xuất hiện sau khi máy được chính thức bán ra vào ngày 19/01

Tải toàn bộ dữ liệu cá nhân trên Facebook về máy tính một cách dễ dàng

Dạo gần đây xảy ra quá nhiều lùm xùm liên quan đến vấn đề thông tin người dùng của Facebook, nên chắc hẳn sẽ có nhiều anh em nhạy cảm với vấn đề bảo mật sẽ không sử dụng mạng xã hội này trong một thời gian nữa, hoặc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera HTC U Ultra Sapphire: camera chụp ảnh tốt nhất trong tầm giá dưới 6 triệu

U Ultra trang bị camera sau 12MP với công nghệ UltraPixel 2, khẩu độ f/1.8, lấy nét cả theo pha + laser, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS. Máy có giao diện chụp ảnh trực quan, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh và

Tổng hợp tips hay nhất định phải biết để làm quen Galaxy Z Fold3 5G với tốc độ ánh sáng

Nếu bạn mới tậu về cho mình một chiếc Galaxy Z Fold3 5G mới và còn rất nhiều điều thú vị cần khám phá thì nhất định không thể bỏ qua bộ tips cực kỳ thiết thực dưới đây. Galaxy Z Fold3 5G ra đời đã mở ra một kỷ nguyên

Đánh giá laptop HP Pavilion Power 15 – Mỏng nhẹ, thể hiện chất game, màn hình 4K

Bên cạnh mẫu laptop Omen 15 dành cho số ít người dùng đam mê công nghệ và chuyên game thì HP cũng mở rộng nhóm máy tính chơi game sang phân khúc phổ thông, có cấu hình phần cứng và nhất là giá bán hấp dẫn hơn với số