Ford Mustang 2017 sang trọng, hiện đại và thể thao

Được giới thiệu với nhiều biến thể và sở hữu quá trình tồn tại dài tới 52 năm, Ford Mustang 2017 hoàn toàn dễ dàng chiếm được sự quan tâm từ phía khách hàng. Sức hấp dẫn của “chiếc xe cơ bắp” tăng lên sau mỗi thế hệ, đến này ở phiên bản mới nhất nó không chỉ mạnh mẽ mà còn thể hiện cả sự sang trọng, hiện đại.



Giới thiệu chung

Dù vậy thì điều khiến Mustang luôn được đánh giá cao chính là “trái tim khỏe mạnh” ẩn giấu dưới mui xe, đó cũng chính là lý do để nó được mệnh danh là “chiếc xe cơ bắp”.


“Cỗ máy” V8 của Mustang GT thực sự sẽ khiến bạn phải ấn tượng ngay từ những cú nhích nhẹ nhàng đầu tiên, nhờ công suất mạnh tới 435 mã lực. Trong khi đó, khách hàng sẽ có thể tiết kiệm khá nhiều kinh phí nếu chọn mua V6 hay động cơ tăng áp 4 xi-lanh mà vẫn sở hữu một chiếc Mustang đủ mạnh, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu.


Ford Mustang 2017: bổ sung nhiều tính năng và màu ngoại thất mới



Ford Mustang thế hệ mới cũng ghi điểm nhờ khoang cabin sang trọng và thiết kế bắt mắt, độc đáo hơn rất nhiều, chưa kể đến xe còn có sự xuất hiện của hệ thống giải trí Sync 3 bản cập nhật mới nhất của Ford (tính năng đã được hãng xe Mỹ giới từ năm ngoái), cải tiến hơn rất nhiều so với hệ thống MyFord Touch nhiều bất cập.

Sở hữu rất nhiều nâng cấp, thế nhưng Ford Mustang 2017 cũng phải đối mặt với không ít những cái tên nổi bật trong phân khúc, có thể kể đến như Chevrolet Camaro đã qua thiết kế lại, động cơ mạnh mẽ hơn, Dodge Challenger, Audi TT hay BMW 2 Series.

Ngoại thất


Phiên bản 2017 của Ford Mustang đã có những thay đổi điển hình gây không ít ngạc nhiên cho người hâm mộ. Thế hệ mới đã “trút bỏ bộ cánh màu cam” thay vào đó là khoác lên tấm áo màu xanh Deep Impact Blue – màu cũ của tương lai.

Ngoài nhiều tính năng tiên tiến, Ford Mustang 2017 còn sở hữu 3 tùy chọn màu sắc mới là đỏ kim loại Ruby Red Metallic, xanh Lightning Blue và xanh Grabber Blue.


Điều khiến khách hàng thực sự quan tâm đến Mustang Shelby GT350 2017 chính là những tính năng tiêu chuẩn siêu cấp như gói Track Package.

Gói Track Package tiêu chuẩn bao gồm thanh đỡ khung xe bằng nhôm, một vài chi tiết nâng độ cao của gầm xe cũng như cánh gió, dầu động cơ, hộp số và hệ thống treo MagneRide.

Thiết kế nội thất và tính năng đặc biệt


Bên trong xe, Mustang 2017 “tỏ lòng kính trọng” với các thế hệ trước khi sử dụng nhiều chi tiết trang trí chạm khắc cổ điển trên bảng điều khiển kép, bên cạnh đó, xe vẫn sở hữu đầy đủ các công nghệ hiện đại, thậm chí nếu chưa đủ thì khách hàng có thể yêu cầu thêm.


Ford Mustang đăng quang 'ngôi vương' xe thể thao bán chạy nhất nửa đầu 2015



Từ các phiên bản cơ sở của Mustang, Ford đã trang bị nhiều tính năng bất ngờ như chìa khóa thông minh, camera chiếu hậu (giúp tăng tầm nhìn và khả năng quan sát cho người lái phía sau), ứng dụng Track Apps và đặc biệt là hệ thống ra lệnh bằng giọng nói Sync dễ sử dụng hơn rất nhiều, giúp đơn giản hóa các thao tác điều khiển âm thanh hay điện thoại thông minh.


Tuy vậy, phần bảng điều khiển với màn hình hiển thị cơ sở 4,2 inch cùng nhiều các nút vật lý bằng nhựa khiến đôi khi chiếc xe trông khá rẻ tiền, vì vậy khách hàng được khuyên nên nâng cấp hệ thống Sync 3 để có màn hình cảm ứng lớn hơn – 8 inch.

Hệ thống Sync 3 là phiên bản nâng cấp hoàn hảo nhất của MyFord Touch tại thời điểm hiện tại của Ford, nó giải quyết các bất cập của “người tiền nhiệm” đem tới sự đơn giản cho người sử dụng.


Những chiếc ghế tiêu chuẩn được nâng cấp độ thoải mái,đặc biệt tùy chọn ghế Recaro còn tăng cường hỗ trợ cố định bên hông khi lái xe di chuyển ở tốc độ cao, tuy nhiên những chiếc ghế thể thao này lại không có chức năng sưởi điện hay làm mát.


Tất cả các biến thể của Ford Mustang 2017 đều được khẳng định sự sang trong mới mẻ bằng vật liệu chất lượng cao. Người lái sẽ dễ dàng có được vị trí lái thích hợp nhờ thiết kế ghế ngồi linh hoạt và vô lăng gật gù tiêu chuẩn. Khách hàng cũng có khá nhiều lựa chọn cho các ghế ngồi của mình từ kích thước tới vật liệu hay màu sắc theo sở thích.


Chiêm ngưỡng Ford Mustang 2015 độ bodykit sợi carbon hầm hố ở Sài Gòn



Về mặt kỹ thuật, cả 2 phong cách cơ thể coupe và convertible đều có 4 chỗ ngồi, và hàng ghế sau đều khá hạn chế với người lớn. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc coupe 2 cửa có hàng ghế sau thoải mái hơn trong phân khúc này, Dodge Challenger có thể là một sự lựa chọn tốt cho bạn.

Ford Mustang coupe 2017 có khoang hành lý khá rộng rãi với 382L, trong khi đó biến thể convertible chỉ dừng ở con số 322L. Hàng ghế sau có thể gấp lại khi không cần dùng để mở rộng khả năng chứa đồ.

Các biến thể và trang bị chi tiết


Ford Mustang 2017 được thiết kế dưới phong cách một chiếc coupe hay chiếc xe mui trần thể thao, năng động với 5 cấp độ: V6, EcoBoost, EcoBoost Premium, GT và GT Premium.


Các trang bị tiêu chuẩn có trên Mustang V6 2017 bao gồm tập hợp bánh xe 17 inch, đèn pha xenon tự động, đèn hậu LED, hệ thống chống trượt phía sau, chìa khóa thông minh, hệ thống kiểm soát hành trình, điều hòa không khí, ghế lái điều chỉnh độ cao, vô lăng gật gù bọc da hiện đại, gương chiếu hậu chống chói, camera chiếu hậu, hệ thống ra lệnh bằng giọng nói Sync, kết nối Bluetooth, màn hình hiển thị trung tâm 4,2 inch, hệ thống MyKey giúp cha mẹ giám sát con cái về giới hạn tốc độ, trọng lượng xe và khoảng cách địa lý; ứng dụng quản lý hiệu suất xe Track Apps và một hệ thống âm thanh sáu loa với đầu đọc đĩa CD cùng cổng USB kép.

Tùy chọn ở Mustang V6 là bánh xe 18 inch, cánh gió sau thể thao, đèn sương mù LED và ghế lái chỉnh điện 6 hướng.


Những nâng cấp và tiêu chuẩn trên bản cơ sở đều là các tính năng sẵn có trên Ford Mustang EcoBoost, ngoài ra hãng xe Mỹ cũng bổ sung thêm động cơ tăng áp 4 xi-lanh, ghế hành khách phía trước chỉnh điện 6 hướng, bảng điều khiển được điểm sáng bằng nhiều chi tiết nhôm, khả năng loại bỏ tiếng ồn trên xe cũng tốt hơn hẳn.


Tóm gọn 'ngựa hoang' Ford Mustang ’50 Years’ đeo biển Tiền Giang lăn bánh tại Sài Thành



Khách hàng có thể mua thêm nhiều tính năng khác cho EcoBoost như ghế thể thao Recaro và gói nâng cấp EcoBoost Performance với la-zăng 19 inch, lốp xe mùa hè, cánh gió, bánh răng ngắn hơn để phản ứng tăng tốc nhanh hơn, hệ thống treo thể thao linh hoạt, nâng cấp phanh, bộ tản nhiệt lớn hơn, hoạt động hiệu quả hơn, vô lăng thể thao, hệ thống kiểm soát thân xe, bổ sung đồng hồ đo và nhiều chi tiết trang trí bằng nhôm ở bảng điều khiển.


Bên cạnh những tiêu chuẩn trên EcoBoost, phiên bản EcoBoost Premium được bổ sung thêm gương tự sấy, bộ khuếch tán phía sau tinh chỉnh lại, ánh sáng nội thất, thêm nhiều chế độ lái khác nhau, trang trí nội thất có sự xuất hiện của các chi tiết mạ crôm sáng bóng, hệ thống kiểm soát khí hậu 2 khu vực, ghế trước bọc da có tính năng sưởi ấm và làm mát, hệ thống âm thanh 9 loa cùng radio vệ tinh và hệ thống giải trí Sync 3 (gồm 1 màn hình cảm ứng 8 inch và chức năng ra lệnh bằng giọng nói nâng cấp).


Ford Mustang EcoBoost Premium 2017 chủ yếu cùng chia sẻ các tùy chọn với EcoBoost thông thường với ghế thể thao Recaro và Premier Trim nằm trong gói Color Accent (nội thất đen than, ghế da có nhiều tùy chọn màu sắc, cửa ra vào có thiết kế độc đáo, gói Pony với bánh xe 19 inch, sọc bên, thảm sàn…)

Một vài tính năng nổi bật khác là hệ thống định vị, kiểm soát hành trình thích ứng và cảnh báo va chạm trước, cần gạt nước tự động, camera giám sát điểm mù, cảnh báo va chạm phía sau, chức năng ghi nhớ vị trí ghế (không có sẵn trên ghế Recaro), radio HD và hệ thống âm thanh Shaker 12 loa.


Mustang GT sở hữu toàn bộ các trang bị trên EcoBoost Premium, bổ sung là động cơ V8, hệ thống phanh đã nâng cấp, khóa điện tử, kiểm soát khởi động (chỉ với hộp số sàn).

Những tùy chọn được cung cấp cho biến thể GT tương tự như EcoBoost thông thường, chỉ khác ở gói GT Performance với hệ thống phanh trước Brembo mới, vi sai chống trượt Torsen và gói ngoại thất Black Accent (la-zăng 19 inch, huy hiệu màu đen, cánh lướt gió sau màu đen).


Cuối cùng, phiên bản cao cấp nhất của Ford Mustang sở hữu các tiêu chuẩn là toàn bộ tính năng có trên EcoBoost Premium, đi kèm là các tùy chọn tương tự. Tuy nhiên thay vì gói Pony thì GT Premium lại được đi kèm gói California Special với bánh xe hợp kim 19 inch, đuôi xe nổi bật, ngoại thất có phần đặc biệt và các chi tiết trang trí nội thất cũng cao cấp, hiện đại hơn.


Cảm biến đỗ xe là tùy chọn trên cả 5 biến thế của Mustang 2017. Đặc biệt, màu sơn đen bên ngoài là tùy chọn cho 2 chiếc coupe là EcoBoost và GT, trong khi đó EcoBoost Premium và GT Premium được cung cấp thêm bánh xe 20 inch.

Truyền động và hiệu suất

Ford Mustang 2017 có tất cả 3 tùy chọn động cơ, kết hợp cùng hệ dẫn động cầu sau và lựa chọn giữa hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp với lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng.


Động cơ V6 3,7 lít sản sinh công suất 300 mã lực và 380Nm mô-men xoắn là tiêu chuẩn trên bản cơ sở của Mustang 2017. Theo EPA, Mustang V6 biến thể trước đã được ghi nhận thành tích tiêu thụ nhiên liệu khá thấp, ở mức 11,2 lít / 100 km (đường kết hợp) với hộp số sàn, con số này sẽ giảm còn 10,7 lít / 100km khi xe sử dụng hộp số tự động.

Trong khi đó, các phiên bản EcoBoost và EcoBoost Premium được trang bị động cơ tăng áp 2,3 lít 4 xi-lanh tạo ra công suất 310 mã lực và mô-men xoắn 434Nm. Ở bản động cơ này chiếc xe được đánh giá có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt khi chỉ dừng ở mức 9,4 lít / 100km (chạy kết hợp) với bản coupe, hộp số sàn; hai số liệu tương ứng với chiếc coupe hộp số tự động và mui trần hộp số tự động lần lượt là 9,4 lít / 100km và 9,8 lít / 100km.


Sức mạnh của Mustang GT đến từ “cỗ máy” V8 5.0L cho ra công suất 435 mã lực và 542Nm mô-men xoắn. Mức tiêu thụ được tìm ra từ năm ngoái là 12,3 lít / 100km với bản coupe (cả 2 loại hộp số) và 13 lít / 100km đối với chiếc convertible (hộp số tự động).

Trong một thử nghiệm của Edmunds, một chiếc Mustang EcoBoost với trang bị đi kèm là hộp số tự động hay hộp số sàn đều có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong 5,9 giây. Thành tích này ở biến thể Mustang GTS với cả 2 loại hộp số là 4,7 giây. Đây là những số liệu khá ấn tượng trong phân khúc mà Mustang 2017 tham gia cạnh tranh.

Công nghệ an toàn


Các tính năng an toàn tiêu chuẩn của Ford Mustang 2017 bao gồm chống bó cứng phanh, kiểm soát ổn định thân xe và độ bám đường, camera chiếu hậu, các túi khí đầy đủ. Ngoài ra, hệ thống MyKey cũng là một tính năng có sẵn cho các Mustang hỗ trợ các cha mẹ kiểm soát việc sử dụng xe của con cái.

Tùy chọn trên EcoBoost Premium và GT Premium là hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với cảnh báo va chạm phía trước và một hệ thống camera giám sát điểm mù với cảnh báo giao thông phía sau.


Trong thử nghiệm phanh của Edmunds, Mustang EcoBoost và Mustang GT (cả 2 đều được trang bị gói Performance) cùng có khả năng phanh gấp từ tốc độ 96 km/h về trạng thái tĩnh ở khoảng cách 33m. Tùy từng phiên bản con số này có thể khác nhau (khi không có gói Performance thì GT cũng phải mất tới 36m để hoàn thành bài thử an toàn trên), tuy nhiên những kết quả này cũng được đánh giá là tốt hơn rất nhiều so với các đối thủ trong phân khúc.


Trong thử nghiệm va chạm của chính phủ, bản coupe Mustang đạt được đánh giá 5 sao với bảo vệ tai nạn tổng thể, va chạm trước và hông xe. Viện bảo hiểm an toàn xa lộ (IIHS) cũng rất tin tưởng vào Mustang 2017 khi đưa chiếc xe vào danh mục những chiếc xe đủ tiêu chuẩn “Tốt”, đặc biệt là biến thể coupe, chiếc xe được xếp hạng “Tốt” ở tất cả các bài kiểm tra tai nạn, ngoại trừ bài thử va chạm chồng chéo nhỏ.

Cảm giác lái


Không chỉ gây ấn tượng ở động cơ mạnh mẽ, “chiếc xe cơ bắp” nước Mỹ còn được yêu thích bởi khoang cabin yên tĩnh, chiếc xe có khả năng lọc bỏ tiếng ồn tuyệt vời ngay cả khi lăn bánh trên đường cao tốc hay lưu thông trên những đoạn đường tắc nghẽn, đầy tiếng còi xe inh ỏi.


Hệ thống treo của xe sẽ được củng cố hơn, khỏe khắn hơn nhờ gói Performance (trên EcoBoost và GT), tuy nhiên điều này lại khiến xe bớt đi sự dẻo dai và mềm mại, cũng như bớt đi sự thoải mái khi di chuyển, đặc biệt là ở những chuyến đi xa.


Dù là động cơ “nhỏ” nhất trong các phiên bản nhưng khối V6 trên Mustang thực sự khá mạnh mẽ, và còn rất tiết kiệm nhiên liệu. Trong khi đó, EcoBoost tăng áp 4 xi-lanh lại thực sự được đánh giá cao khi có nền kinh tế nhiên liệu đáng ngạc nhiên, mặc cho mức độ xử lý của xe chưa đủ tinh tế.

Giá bán và đối thủ cạnh tranh


Hiện tại các biến thể Mustang 2017 có giá dao động từ 33.545 USD đến 43.315 USD tương đương 745 triệu đồng – 963 triệu VNĐ tại thị trường Mỹ.

Ở các phân khúc coupe và convertible, Mustang thế hệ mới phải cạnh tranh với rất nhiều cái tên như Audi TT, BMW 2 Series, Chevy Camaro hay Dodge Challenger.

Ford Mustang tuy không phải là một chiếc siêu xe nhưng cũng rất được ưa chuộng tại Việt Nam, nó có giá khoảng hơn 2 tỷ đồng cho phiên bản tiêu chuẩn khi về tới mảnh đất hình chữ S. Vì vậy rất có thể trong tương lai gần những chú 'ngựa hoang' phiên bản 2017 sẽ sớm được các Showroom tư nhân đưa về nước.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Ford Mustang 2018 sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn

Nhờ vào việc cải thiện khả năng khí động học, Ford Mustang 2018 sẽ ngày càng tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Bắt gặp bộ ba Ford Mustang thử nghiệm trên vùng cao Colorado

Các nhà sản xuất ô tô thường thử nghiệm các mẫu xe mới của mình từ khi chưa hoàn thiện trên những con đường công cộng, cũng chính vì vậy chúng ta dễ dàng có được các gợi ý về những sản phẩm tương...

Bộ đôi Ford Mustang lập kỷ lục thế giới Guinness về đốt lốp

AutoExpress - Hai chiếc xe Ford Mustang đến từ Ả rập vừa lập kỷ lục thế giới Guinness về đốt lốp đôi.

Vừa lộ diện, Ford Mustang 2018 bị ‘ném đá’ tơi tả

AutoExpress - Mặc dù Ford chưa công bố chính thức mẫu xe Mustang 2018 nhưng video về mẫu xe này đã bị rò rỉ.

Ford Mustang bị dập gầm khi di chuyển từ gara lên xe tải

Cú va chạm giữa Ford Mustang với sàn chiếc xe tải khá mạnh, không rõ thiệt hại cụ thể ra sao nhưng khả năng cao hệ thống ống xả của chiếc xe thể thao sẽ bị móp nhiều.

Nhờ Carlex Design "lột xác" khoang cabin, Ford Mustang GT Convertible đẹp trọn vẹn

Được đánh giá là chiếc xe cơ bắp đáng tự hào của Ford, Mustang đã thu hút được rất nhiều khách hàng, tuy nhiên chiếc xe này vẫn chưa thực sự mang lại ấn tượng tốt về chất lượng...

Ford Mustang Shelby GT500 mới sẽ có sức mạnh vượt trội với 772 mã lực

Mặc dù chưa được tiết lộ các thông số kỹ thuật cụ thể, nhưng Ford Mustang Shelby GT500 mới được khẳng định sẽ có sức mạnh vượt trội cũng như sự nhanh nhẹn ấn tượng.

Ford Mustang GT mui trần độ widebody độc nhất Hà Nội

Nguoiduatin - Được xưởng độ Hà Nội trang bị cho bộ widebody 'hàng thửa', chiếc xe thể thao mui trần Ford Mustang GT Convertible đã càng trở nên mạnh mẽ hơn.

THỦ THUẬT HAY

Cách bật trình tiết kiệm pin trên Windows 11

Bạn muốn bật tính năng tiết kiệm pin trên thiết bị chạy Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để kích hoạt tính năng tiết kiệm pin khi cần.

Làm sao biết iPhone đang sạc nhanh?Câu trả lời chính xác 100% là đây

Sạc nhanh bây giờ là điều không thể thiếu khi bạn sử dụng iPhone. Sẽ rất phiền toái khi phải chờ hàng giờ liền để sạc điện thoại. Vậy làm sao biết iPhone đang sạc nhanh?

Hướng dẫn cách khắc phục điện thoại Android bị nóng

Nóng máy là một trong những nguyên nhân chính gây tổn hại đến chiếc điện thoại của bạn. Chính vì thế, chúng ta phải biết cách sử dụng chúng hợp lý để kéo dài tuổi thọ cũng như độ bền của máy.

Cài Windows đơn giản không cần USB với phần mềm WinToHDD Professional 2.8

Thông thường, khi cần cài đặt lại Windows chắc hẳn bạn sẽ dùng đến USB hoặc DVD có chứa bộ cài đặt. Tuy nhiên, có thể vì lí do nào đó mà xung quanh bạn không có bất kỳ thiết bị hỗ trợ nào, hoặc đơn giản là cổng kết nối

25 Phím tắt Kodi hữu ích mà bạn nên biết

Như chúng ta đều biết, giao diện người dùng của Kodi không quá tối ưu cho việc sử dụng bằng chuột. Cũng dễ hiểu thôi vì Kodi được xây dựng và phát triển dựa trên nền tảng là XBox.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Chênh nhau 5 – 6 triệu nên mua flagship nào?

Apple có iPhone 13 Pro Max, Samsung có Galaxy Z Fold3 5G đều là hai mẫu flagship hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, giá bán giữa hai thiết bị chênh nhau khá lớn khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua điện thoại

Đánh giá nhanh khả năng chơi game của Huawei Y9 với Liên quân và PUBG

Chắc chắn Liên quân sẽ luôn luôn chơi mượt mà với các dòng máy tầm trung. Huawei Y9 có khả năng gánh được rất tốt tựa game này. Trong quá trình chơi, mình cũng không thấy có hiện tượng giật, lag hay sụt giảm khung

Đánh giá chi tiết Nova 3e: Liệu có làm nên kỳ tích như người tiền nhiệm

Trước sự thành công của Nova 2i trên thị trường Việt Nam, liệu rằng người kế nhiệm Nova 3e có làm nên những kỳ tích như người tiền nhiệm kia không? Dưới đây là bài đánh giá chi tiết Nova 3e của mình, mời các bạn cùng