Cách sạc pin điện thoại đúng cách

Bạn đã từng nghe phải sạc pin 8 tiếng trong những lần sạc pin đầu tiên của điện thoại, Điều này có thực sự cần thiết? Bạn không biết cách sạc pin điện thoại đúng cách? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp các thắc mắc trên dành cho bạn.

Rất nhiều người mới mua điện thoại phải chờ cho máy sạc pin đủ 8 tiếng trong 3 lần đầu tiên để đảm bảo cho tuổi thọ của pin, vậy việc làm này liệu có chính xác và hiệu quả?

Hầu hết của smartphone hiện nay là pin Li-Ion hay Li-Po, đều là những pin sử dụng việc tích và xả điện của các điện tích được tích hợp bên trong. Vì vậy nên việc bạn có sạc pin đủ 8 tiếng trong 3 lần đầu tiên hay không đều không ảnh hưởng đến tuổi thọ pin điện thoại của bạn.


Việc có sạc pin đủ 8 tiếng cho 3 lần đầu tiên hay không không ảnh hưởng đến tuổi thọ pin của điện thoại


Cách sạc pin trong quá trình sử dụng máy

- Không nên sạc pin khi máy còn nhiều pin, cũng không được để máy tắt nguồn mới sạc, nên sạc pin khi máy báo cần sạc pin, thông thường dưới 20% pin máy sẽ báo.


Không nên để điện thoại cạn pin mới sạc

- Muốn sạc nhanh thì nên tắt nguồn máy, vì máy sẽ không trong tình trạng vừa sạc vừa xả nên thời gian sạc sẽ nhanh hơn nhiều. Một cách sạc nhanh khác là bạn có thể để chế độ máy bay (ngắt các kết nối 3G, wifi, mạng điện thoại), điện thoại sẽ không tốn năng lượng cập nhật sóng trong trường hợp này.

- Khi rơi vào trường hợp máy còn dưới 10% pin, nhưng không thể sạc vào lúc đó, thì nên tắt máy, rồi khi sạc sẽ bảo vệ pin tốt hơn.

- Một số nhà sản xuất còn khuyến khích, khi máy không cần sử dụng trong thời gian dài, như khi ngủ nên tắt nguồn máy. Ngoài ra nên tắt nguồn máy 1 tuần 1 lần, sáng dậy bật máy để máy hoạt động trơn tru hơn, ít tốn pin.


Việc sạc pin qua đêm cũng không ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ pin

- Khi không sử dụng điện thoại trong 1 thời gian dài phải tháo pin ra khỏi máy (trong trường hợp pin rời), khoảng 1 tháng nên lấy điện thoại ra sạc pin 1 lần vì nếu pin lâu ngày không sử dụng có thể sạc không vào pin, phải kích pin, hoặc cục pin có thể bị hư hại.

- Hạn chế vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại, và bảo đảm phải sạc bằng cục sạc, cáp chính hãng theo máy, để tránh nguy cơ cháy nổ đáng tiếc xảy ra.


Cách tiết kiệm pin và sử dụng pin khoa học

- Tắt các chức năng như Bluetooth, wifi, 3G, định vị khi không sử dụng vì các chức năng này ngốn rất nhiều pin điện thoại.


Tắt các kết nối khi không sử dụng

- Để độ sáng màn hình hợp lí, phù hợp với môi trường sử dụng. Thường thì chỉ để ở mức trung bình trở xuống.

- Để chế độ tự động khóa màn hình sau 1 đến 1.5 phút.

- Tắt các ứng dụng ngầm khi không sử dụng như game, web, ứng dụng.

- Kiểm tra mạng và máy thường xuyên vì khi máy ở khu vực bắt sóng yếu thì máy sẽ tốn pin hơn để có thể bắt sóng được mạng.

Xem thêm: 4 cách để tăng tốc độ sạc pin cho điện thoại

Nếu có thắc mắc nào trong quá trình thực hiện, bạn để lại bình luận dưới đây, chúng tôi sẽ trả lời giúp bạn.


Siêu thị Điện Máy XANH

Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Bạn đã biết sạc pin đúng cách khi mới mua điện thoại về chưa?

Trước đây, khi mua điện thoại, nhân viên tư vấn luôn nhắc bạn nên sạc điện thoại 8 tiếng trong ba lần đầu tiên để giúp pin điện thoại của bạn được 'No', như thế sau 3 lần 8 tiếng thì bạn sẽ sạc bình thường.

Hướng dẫn sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách

Bạn đang sử dụng iPhone 7 nhưng không biết cách sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách để giúp pin điện thoại có tuổi thọ lâu hơn đồng thời bảo vệ điện thoại tránh những sự cố như chai pin, hỏng pin. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết cách sử

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách giữ gìn để pin điện thoại có được tuổi thọ lâu dài, hoạt động hiệu quả

Những lời khuyên trong bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp các thắc mắc về việc sạc pin smartphone sao cho đúng cách, hạn chế việc chai pin.

Cách xem Netflix miễn phí trên điện thoại mà người dùng Android không thể bỏ lỡ

Mới đây nhất, Netflix vừa ra mắt gói tài khoản miễn phí cho người dùng Android tại Việt Nam. Thay vì phải trả ít nhất 70.000 đồng/ tháng để xem được phim trên Netflix, khán giả chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Netflix trên điện thoại Android để xem

Cách tìm phim thuyết minh trên Netflix cực dễ bằng máy tính, điện thoại

Netflix là một dịch vụ xem video trực tuyến có mặt phổ biến trên thế giới với nội dung chủ yếu là phim và các chương trình truyền hình phổ biến. Netflix cũng đã có mặt tại Việt Nam 2 năm trở lại đây và cũng đã có phim phụ đề tiếng Việt.

Hướng dẫn đọc, viết các đơn vị đếm trong tiếng Anh, chục, ngàn, trăm, triệu, tỉ

Bài viết này sẽ hướng dẫn đọc, viết các đơn vị đếm trong tiếng Anh, chục, ngàn, trăm, triệu, tỉ để các bạn có thể thực hiện các cuộc giao tiếp được chính xác hơn. Việc bạn nói đúng tên các đơn vị số đếm cụ thể sẽ giúp người nghe có thể xác định

Cách thay đổi ngôn ngữ Skype sang tiếng Việt đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách thay đổi ngôn ngữ Skype sang tiếng Việt trên điện thoại và máy tính một cách đơn giản nhất. Giúp bạn sử dụng ứng dụng một cách dễ hiểu và thoải mái hơn. Click xem ngay nhé!

THỦ THUẬT HAY

Nhận biết nút Download giả mạo trên Website

Mánh dẫn dụ người dùng nhấn nút download khá phổ biến trên các trang web giả mạo, phân phối phần mềm gián điệp,… Điểm chung của các trang web này là thiết kế nút download với kích thước lớn, nhiều màu sắc, nhấp nháy tạo

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Cách đổi ảnh profile Facebook Ngày Nhà Giáo Việt Nam

Để chào mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, chúng ta có thể đặt avatar Facebook chủ đề 20/11 với khung hình ngày Nhà Giáo Việt Nam.

3 lợi ích của việc khởi động lại máy tính

Sau một thời gian dài làm việc với máy tính, bạn nên khởi động lại máy tính trước khi tiếp tục sử dụng...

10 lưu ý để viết một email chuyên nghiệp

Bạn đã biết cách viết email chuyên nghiệp chưa? Soạn email tưởng chừng như là một việc rất đơn giản nhưng nhiều người lại mắc phải những lỗi cơ bản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 và iPhone 11: Phiên bản mới có xứng đáng để nâng cấp?

Mới đây, Apple đã trình làng dòng điện thoại iPhone 13 mới với nhiều nâng cấp, cải tiến. Dù đây là một sản phẩm hấp dẫn tuy nhiên sẽ có nhiều người dùng iPhone 11 băn khoăn liệu có lên đời iPhone 13 không? Câu trả lời

Đánh giá Asus Zenbook 13: Thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ và pin trâu

Nhắc lại mội chút về thiết kế của Zenbook 13, bộ vỏ của chiếc máy này được cấu tạo hoàn toàn từ hợp kim nhôm magie nên trọng lượng tổng thể máy rất nhẹ, chỉ 985g. Ngay cả độ dày máy cũng chỉ là 13.9mm mà thôi.

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di