Khắc phục lỗi tính năng đồng bộ Google Chrome không hoạt động

Google Chrome cung cấp cho người dùng một số tùy chọn để đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị khi bạn mở trình duyệt Chrome. Mỗi khi bạn đăng nhập trên trình duyệt Chrome, một tính năng có tên gọi là Chrome Sync sẽ được kích hoạt để đồng bộ bookmarks, lịch sử duyệt web, autofill, mật khẩu,... với tài khoản Google và bạn có thể sử dụng các dữ liệu này trên tất cả các thiết bị.

Tính năng này cũng khá hữu ích trong trường hợp nếu bạn muốn xem lại video YouTube trên các thiết bị di động mà bạn đã xem trước đó bằng máy tính.

Tính năng đồng bộ trên Google Chrome không hoạt động

Trong một số trường hợp có thể bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng việc đồng bộ các thông tin trên trình duyệt Chrome bị lỗi hoặc khi bạn thay đổi một số dữ liệu và đồng bộ nhưng bạn không nhìn thấy các dữ liệu đã đồng bộ trên các thiết bị khác.


Khắc phục lỗi tính năng đồng bộ Google Chrome không hoạt động

Nguyên nhân gây ra lỗi:

Khi bạn đăng nhập Chrome và kích hoạt tính năng đồng bộ, Chrome sử dụng tài khoản Google của bạn để mã hóa các dữ liệu đồng bộ bằng Sync Passphrase.

Khi thiết lập một passphrase, bạn có thể mã hóa và lưu trữ dữ liệu trên Cloud. Và bạn sẽ phải sử dụng passphrase để tiếp tục đồng bộ tất cả các thiết bị sử dụng trình duyệt Chrome.

Nguyên nhân gây ra lỗi không đồng bộ trên trình duyệt Chrome có thể là do bạn đã quên passphrase hoặc trong trường hợp bạn mới thay đổi tài khoản Google của mình.

Để khắc phục lỗi này, bạn có thể tham khảo một số giải pháp dưới đây của Quản trị mạng.

1. Nhập chính xác passphrase

Để khắc phục lỗi không bộ trên trình duyệt Chrome, giải pháp đầu tiên bạn có thể áp dụng là nhập chính xác passphare. Để làm được điều này:

1. Trên trình duyệt Chrome, bạn click chọn biểu tượng 3 dòng gạch ngang ở góc trên cùng bên phải màn hình, để mở Menu Chrome.

2. Trên cửa sổ Menu Chrome, bạn click chọn thông báo lỗi đồng bộ để mở Advanced Sync Settings.


3. Tiếp theo trên cửa sổ Advanced Sync Settings, tại mục Encryption options, nhập đúng passphrase của bạn. Nếu sử dụng tài khoản Google để mã hóa dữ liệu, sau đó bạn sẽ phải nhập mật khẩu tài khoản Google của mình.

4. Click chọn OK để refresh thiết lập đồng bộ.

2. Ngắt kết nối và kết nối lại tài khoản Google của bạn với Chrome

Nếu giải pháp trên không hữu ích, lỗi vẫn không khắc phục được, khi đó bạn có thể áp dụng giải pháp là ngắt kết nối và kết nối lại tài khoản Google với Chrome:

1. Mở trình duyệt Chrome, sau đó click chọn biểu tượng 3 dòng gạch ngang ở góc trên cùng bên phải màn hình, click chọn Settings.

2. Trên cửa sổ Settings, bạn click chọn nút Disconnect your Google Account.


3. Lúc này trên màn hình xuất hiện cửa sổ hộp thoại có các tùy chọn để xóa lịch sử, bookmark và một số cài đặt khác,... Tại đây bạn click chọn Disconnect account để xác nhận.


4. Tài khoản của bạn sẽ bị ngắt kết nối. Nhiệm vụ tiếp theo của bạn là đóng cửa sổ Chrome lại, sau đó tiến hành mở lại Chrome một lần nữa.

5. Tiếp theo mở lại cửa sổ Settings một lần nữa và click chọn Sign in to Chrome để kết nối lại tài khoản Google của bạn.


6. Sau khi đăng nhập xong, bạn sẽ nhìn thấy thiết lập Chrome Sync trên màn hình.


3. Sử dụng Google Dashboard để reset passphrase

Google Dashboard của Chrome Sync là nơi bạn có thể tìm thấy tất cả các thông tin liên quan đến dòng dữ liệu đồng bộ của bạn.


Bạn có thể sử dụng Dashboard để reset Chrome sync. Quá trình này sẽ xóa sạch toàn bộ dữ liệu từ Google servers và xóa bỏ passphrase, tuy nhiên các dữ liệu được lưu trữ trên các thiết bị của bạn sẽ không bị xóa.

1. Giả sử bạn đã đăng nhập tài khoản Google, click vào link để mở Chrome Sync Dashboard.

2. Tiếp theo trên cửa sổ Chrome sync, bạn cuộn xuống dưới tìm tùy chọn Reset sync.


3. Click chọn Reset sync, sau đó click chọn OK trên cửa sổ hộp thoại xác nhận để reset passphrase của bạn. Đăng nhập lại Chrome và tiến hành đồng bộ lại một lần nữa.


3. Sử dụng Google Dashboard để reset passphrase


  • Hướng dẫn kích hoạt tính năng Smooth Scrolling trên Google Chrome
  • Muốn tăng tốc trình duyệt Chrome, hãy áp dụng các thủ thuật này

Chúc các bạn thành công!


Cập nhật: 23/07/2016 Dương Huyền (Theo Thewindowsclub)
Từ khoá : Google, Chrome

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn kích hoạt giao diện mới của trình duyệt Google Chrome trên iOS

Thời gian gần đây, Google liên tục làm mới thiết kế trên các dịch vụ của mình và tất nhiên trình duyệt Chrome cũng nằm trong số đó. Sau đây TCN sẽ hướng dẫn cách kích hoạt giao diện mới của trình duyệt Google Chrome trên iOS, mời các bạn cùng tham

Hướng dẫn đồng bộ hóa dữ liệu Google Chrome trên nhiều thiết bị

Nếu bạn chuyển giữa các thiết bị hoặc máy tính khác nhau, hẳn bạn rất khó chịu khi dự liệu trình duyệt của mình bị khóa trong khi chuyển thiết bị. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng Chrome, bạn có thể sử dụng hệ thống đồng bộ mà Google đưa vào trình duyệt

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Google Chrome sang Firefox Quantum

Thông thường khi cài đặt Firefox sẽ hiển thị màn hình để bạn nhập dữ liệu từ các trình duyệt khác, ngay từ lúc đầu bạn khởi chạy nó.

Kích hoạt kiểu hiển thị thông báo của Windows 10 cho trình duyệt Google Chrome

Để kích hoạt thông báo Windows 10 Notification cho trình duyệt Google Chrome, bạn cần cập nhật lên phiên bản mới nhất (v68 trở lên), sau đó mở liên kết chrome://flags trên thanh địa chỉ và tìm đến mục #enable-native-notifications (hoặc có thể nhập

Ngăn chặn việc tự động đăng nhập tài khoản Google vào các dịch vụ trên Chrome 70

Thật ra đây là tính năng Identity Consistency hoặc Account Consistency. Tính năng nhằm đảm bảo tính đồng nhất và đồng bộ dữ liệu, khi bạn chỉ sử dụng một tài khoản Gmai

Trình duyệt Chrome của Google đã xâm chiếm gần 1/3 địa cầu

Trình duyệt Chrome của gã khổng lồ công nghệ đã xâm chiếm được gần ⅓ địa cầu. Chẳng mấy chốc sẽ “nuốt trọn” hành tinh này.

Tiện ích độc hại bạn nên gỡ bỏ khỏi trình duyệt Google Chrome ngay lập tức

Tiện ích độc hại bạn nên gỡ bỏ khỏi trình duyệt Google Chrome ngay lập tức The Great Suspender là một tiện ích mở rộng có trên cửa hàng của Google Chrome. Tiện ích này được rất nhiều người sử dụng nhờ chức năng tạm ngưng các tab không sử dụng và

Người dùng nên cập nhật Google Chrome 88 ngay lập tức

Người dùng nên cập nhật Google Chrome 88 ngay lập tức Vừa qua, Google đã bổ sung thêm hàng loạt tính năng mới cho trình duyệt Chrome (phiên bản 88), đồng thời giúp bạn kiểm tra nhanh các mật khẩu bị rò rỉ trên Internet. Tính năng Check passwords

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình Facebook Messenger cực kỳ đơn giản

Để mọi người tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng Messenger, Facebook đã mang tới nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có tính năng Chia sẻ màn hình, giúp bạn vừa có thể gọi điện video call, lại vừa chia sẻ màn hình trực

Hướng dẫn cách dò xem ai đang dùng "chùa" Wi-Fi nhà bạn bằng điện thoại

Nếu bạn cảm thấy mạng Wi-Fi chậm dần và đang có ý định kiểm tra thì đây là gợi ý dành cho bạn.

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Hướng dẫn trải nghiệm phiên bản Messenger Lite trên iOS

Về cơ bản, Messenger Lite cắt giảm một số tính năng và hiệu ứng không cần thiết nhằm tiết kiệm bộ nhớ RAM hơn rất nhiều so với ứng dụng chính thức hiện nay. Đối với thiết bị có cấu hình thấp hoặc thường

Cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend

Bạn đã biết cách thay đổi giao diện nhắn tin thú vị độc đáo mới được Instagram cập nhật gần đây chưa? Trong bài viết này, Trang Công Nghệ giới thiệu đến bạn cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend mà ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!

Đánh giá Mobiistar LAI Zumbo J: Đáng giá từng xu

Có mức giá chỉ hơn 2 triệu đồng, nhưng Mobiistar LAI Zumbo J lại được trang bị kính 2,5D nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người.

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim