Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Dù mới chỉ trở lại vào năm ngoái, nhưng thương hiệu Nokia đã có rất nhiều sản phẩm tích cực với việc chuyển sang hệ điều hành Android. Trong năm 2018 này, Nokia lại có thêm bước đột phá quan trọng khi hợp tác với Google để mang đến các smartphone chạy Android One, hệ điều hành gần với Android gốc, cực nhẹ, được hỗ trợ cập nhật nhanh và lâu dài.

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nokia 3.1, sản phẩm mới đang được bán chính hãng với giá chỉ hơn 3 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là mức giá rất tốt khiến cho Nokia 3.1 được đông đảo người dùng smartphone giá rẻ quan tâm. 

Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Đánh giá thiết kế Nokia 3.1

Nokia 3.1 có kiểu dáng đẹp mắt và chắc chắn, đúng phong cách quen thuộc của Nokia. Kết cấu của máy bao gồm phần khung kim loại, bao quanh là lớp vỏ làm bằng chất liệu nhựa polycarbonate. Tuy không mang lại cảm giác sang trọng như kim loại hay kính, nhưng polycarbonate là một chất liệu rất bền, ít bám dấu vân tay, cầm nắm tốt hơn. Với những người dùng smartphone giá rẻ thì họ sẽ yêu cầu độ bền nhiều hơn là một chiếc điện thoại đẹp những lại “mong manh dễ vỡ”. 

Kích thước của Nokia 3.1 có thể nói là hoàn hảo trong lòng bàn tay. Với màn hình 5,2 inch tỉ lệ 18:9 thì máy thực sự rất nhỏ gọn. Chiều dài, rộng và dày của Nokia 3.1 là 146,3 x 68,7 x 8,7mm. Bạn sẽ dễ dàng cầm máy thao tác gọn gàng bằng một tay mà không gặp bất cứ vấn đề gì. Không có nhiều smartphone nhỏ gọn trên thị trường hiện nay và Nokia 3.1 là một chiếc máy như vậy. 

Phía trên màn hình Nokia 3.1 là camera trước 8MP, tai nghe thoại và logo Nokia được đặt khá tinh tế ở góc phải. Trong khi đó phần cạnh dưới hoàn toàn trống khi 3 phím ảo Android đã đưa vào trong màn hình. Mặt sau bao gồm cụm camera 13MP + đèn flash LED, logo Nokia ở giữa máy và cả logo Android One, sự khác biệt đáng kể về phần mềm của Nokia 3.1 so với các đối thủ.

Nokia 3.1 có đầy đủ các cổng kết nối quen thuộc bao gồm cổng microUSB, jack tai nghe 3,5mm, khe SIM kép và khe cắm thẻ nhớ riêng biệt.

Nhìn chung, Nokia 3.1 vẫn mang trên mình thiết kế đậm chất của Nokia với một chiếc máy chắc chắn, cứng cáp, kiểu dáng đơn giản và tập trung tối đa vào độ bền. 

Màn hình Nokia 3.1

Nokia 3.1 sở hữu màn hình kích thước 5,2 inch, độ phân giải HD+ 720 x 1440 pixels và được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass. Rất đáng khen cho HMD khi Nokia 3.1 dù là một chiếc máy giá rẻ nhưng vẫn có kính cường lực bảo vệ màn hình. Độ phân giải HD+ hoàn toàn chấp nhận được trong tầm giá 3 triệu, nhất là khi màn hình của Nokia 3.1 cũng không quá lớn. Mật độ điểm ảnh đo được là 310 ppi, đảm bảo chất lượng hình ảnh sắc nét và không bị rỗ. 

Do sử dụng màn hình công nghệ LCD nên độ sáng của Nokia 3.1 khá tốt là 430 nit. Con số này đủ để bạn vẫn nhìn thấy nội dung dưới trời nắng gắt. Độ sáng tối thiểu rơi vào khoảng 17 nit, hơi bị sáng một chút nếu bạn dùng điện thoại trong đêm tối. Ưu điểm lớn nhất trên màn hình Nokia 3.1 là độ tương phản khi máy có độ tương phản thuộc hàng tốt nhất trong tầm giá. Trong khi đó sự chính xác màu sắc chỉ ở mức trung bình khi màn hình Nokia 3.1 hơi bị ám xanh. Thông thường thì tất cả điện thoại đều ám một màu nào đó và dù sao thì ám xanh cũng hiển thị đẹp hơn là ám vàng.

Tỉ lệ 18:9 giúp màn hình Nokia 3.1 rộng hơn so với 16:9 của Nokia 3 trước đây. Chính vì thế trải nghiệm xem phim, chơi game hay các thao tác cần màn hình nằm ngang của Nokia 3.1 sẽ trực quan hơn, đồng thời khi dùng tính năng đa nhiệm đa cửa sổ thì máy sẽ chia được màn hình thành hai phần bằng nhau cho hai ứng dụng.

Kết luận

Nokia 3.1 có giá bán chính hãng dự kiến là 3.390.000 đồng và sẽ sớm được bán ra trong thời gian tới. Với mức giá này thì cả thiết kế và màn hình của máy đều tốt hơn trong tầm giá. Thiết kế Nokia 3.1 có ưu điểm là kiểu dáng đơn giản, nhỏ gọn, khung kim loại sáng bóng và lớp vỏ bền vững. Trong khi đó màn hình tỉ lệ 18:9, độ sáng và độ tương phản tốt sẽ đáp ứng được các nhu cầu sử dụng của bạn. 

 
 
 

Quân LNH

(theo GSM Arena)

TIN LIÊN QUAN

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Người dùng Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6 và Nokia 8 sắp nhận được tin vui

Nokia 8 gần đây đã bị phát hiện đang được thử nghiệm trên Android O, vì vậy có thể tin rằng sản phẩm này sắp lên đời Android mới. Còn Nokia 3,...

Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6 sẽ được lên đời Android 8.0

Ai đang sở hữu hay chuẩn bị mua Nokia 3 thì đây chính là một tin vui, theo đó, Nokia 3 được xác nhận sẽ lên đời Android 8.0 trong thời gian...

Nokia 2 sẽ được lên đời Android 8.1 Oreo vào tháng 6

Có vẻ như HMD đang giữ đúng lời hứa của mình khi liên tiếp tung các bản cập nhật Android mới cho smartphone giá rẻ, tầm trung đến cao cấp.

Nokia 1 có thể là smartphone rẻ nhất mang thương hiệu Nokia

Theo Phone Arena, sản phẩm Nokia mới của HMD Global nằm trong dự án smartphone Android Go của Google, hướng đến các thị trường đang phát triển.

Rò rỉ hình ảnh thực tế đầu tiên về Nokia 1

Theo Phonearena, các thông tin rò rỉ cho thấy Nokia 1 khá giống với Nokia 2 như màn hình HD, bộ nhớ RAM 1 GB, ROM 8 GB khiêm tốn. Nó có bộ khung bằng kim loại, trong khi mặt sau phủ tấm polycarbonate giống như các mẫu Lumia trước đây.

THỦ THUẬT HAY

Chuyển từ video sang ảnh GIF động trên iPhone cực dễ

Mình sẽ hướng dẫn anh em tạo một Shortcut trên iPhone, iPad để tự động tạo ảnh động GIF rất dễ. Nguồn ảnh động có thể là 1 video ngắn, hoặc 1 loạt nhiều ảnh mà anh em muốn ghép vào cho tụi nó tự…

Bo mạch chủ Z490, H470 nào hỗ trợ PCI-E 4.0

Mặc dù bo mạch chủ Z490 được ra mắt để chạy các CPU Intel Gen 10th tuy nhiên đại đa số nhà sản xuất đã trang bị sẵn cấu hình phần cứng tương thích với chuẩn PCI-E 4.0. *Lưu ý: Các bo mạch chủ Z490, H470 sẽ chỉ kích

Nên chọn hệ phái nào trong Blade and Soul?Điểm mạnh, yếu

Blade & Soul cũng không phải là một game online ngoại lệ, việc trong game có nhiều hệ phái làm tăng tính hấp dẫn cho người chơi cũng như tính đa dạng trong game. Với một người mới bạn nên cân nhắc khi chọn hệ phái

Hướng dẫn tạo hiệu ứng cọ vẽ trong ảnh ở Microsoft PowerPoint

Đầu tiên, sử dụng một kiểu có sẵn hoặc tải font cọ vẽ miễn phí yêu thích vào máy tính. Sau đó, chuyển font lựa chọn thành một hình dạng và sử dụng nó để ẩn và tiết lệ một phần hình ảnh.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus Nord: Quá đủ cho một smartphone 2 SIM tầm trung

OnePlus Nord là sản phẩm smartphone tầm trung thứ hai đến từ hãng điện thoại cùng tên. Chúng ta đã có OnePlus X ra mắt vào năm 2015. Chiếc Nord là thế hệ thiết bị thứ ba được bán ra, đi cùng với bộ đôi OnePlus 8 và 8

Đánh giá Asus Zenfone 3S Max: Smartphone tầm trung pin khủng

Thế giới di động - Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 3S Max. Sản phẩm tầm trung mới nhất của Asus với dung lượng pin cực khủng

Chi tiết Yamaha Exciter 2019 với nhiều nâng cấp đáng giá

Về thiết kế tổng thể Exciter 150 New không khác biệt nhiều so với thế hệ trước đó, điếm nhấn chính của mẫu xe mới đến từ cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED có tạo hình vô cùng ấn tượng, gồm 3 choá đèn nhỏ ở bên trong