Ford Australia đã loại bỏ công nghệ chống trộm khỏi Ranger và Everest do thiếu chất bán dẫn

Cảm nhận được tác động của tình trạng thiếu chất bán dẫn toàn cầu, Ford đã thông báo rằng các mẫu Ranger dành cho thị trường Úc có thể bị mất cảm biến chống trộm. Tại sao lại xảy ra vấn đề này, hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu kỹ hơn.

Nhiều nhà sản xuất ô tô vẫn đang quay cuồng với những ảnh hưởng của tình trạng thiếu chất bán dẫn kéo dài do hậu quả của việc phong tỏa nghiêm ngặt trên khắp thế giới. Điều này đã gây nên những hạn chế về chuỗi cung ứng toàn cầu và để đối phó với những thách thức liên tục về nguồn cung mà ngành công nghiệp ô tô phải đối mặt, Ford Ranger 2023.5 và Ford Everest 2023.5 dự kiến bắt đầu sản xuất trong tháng này sẽ mất các cảm biến chuyển động bên trong và độ nghiêng của xe của hệ thống cảnh báo.

Do đó, các cảm biến Ranger và Everest sẽ không còn phát hiện những chuyển động bên trong hoặc nếu có người ở trong khi xe đang khóa. Tuy nhiên, một báo động vẫn còn  đó là xe mở cửa khi đang khóa hoặc nắp ca-pô. Ngoài ra, Ford Ranger 2023 sẽ không còn được trang bị chức năng sưởi cho gương chiếu hậu.

Người phát ngôn của Ford Australia cho biết: “Tình trạng thiếu chip bán dẫn liên tục là một tình huống luôn thay đổi và các đại lý của chúng tôi sẽ tiếp cận khách hàng một cách thích hợp khi chúng tôi hoàn thiện thông số kỹ thuật sản xuất cho Ranger và Everest 2023.5MY”.

Ford Ranger 2023 có các tính năng được sửa đổi như: Có bộ điều khiển phanh moóc tích hợp theo tiêu chuẩn, chi tiết trang trí ngoại thất tỉ mỉ, ghế bông bọc da cao cấp, công cụ kỹ thuật số 12,4 inch, vô lăng có sưởi, ghế trước có sưởi và thông gió cũng như hệ thống giá linh hoạt mới của Ford. Ngoài ra, còn có thay đổi khác bao gồm: Tùy chọn bánh xe hợp kim 20 inch cho Wildtrak, bổ sung bộ camera chiếu hậu cho các khung gầm XL và tùy chọn nắp tonneau cuộn bằng điện và tấm lót sàn bằng nhựa cho Raptor.

Ford Nam Phi đã xác nhận rằng những vấn đề này sẽ không ảnh hưởng đến các mẫu xe được sản xuất tại địa phương, đây là một sự cứu trợ lớn cho những người mua tiềm năng khi SAPS báo cáo xu hướng đáng lo ngại về cướp xe và trộm cắp trong năm trước. 

Xem thêm: Đánh giá Accent 2023 có gì mới? Có nên mua hay không?

Các mẫu hatchback hạng A phiên bản mới dần lộ diện

Vậy khi nào Ford Ranger được bán tại Mỹ?

Ford Ranger mẫu xe tiếp theo sẽ được đưa vào sản xuất vào tháng 7 và đến các đại lý ở Mỹ vào mùa thu. Mẫu xe năm 2023 là mẫu xe chuyển giao, nhưng Ford Ranger 2024 sẽ được thiết kế lại. Nhưng, ngày sản xuất có thể thay đổi do các vấn đề về chuỗi cung ứng đang diễn ra và lạm phát gia tăng. Thiếu hụt chip bán dẫn có thể khiến Ford Ranger Mỹ bị đẩy lùi. 

Tuy nhiên, có một số tin tốt trong khi người dùng chờ đợi Ford Ranger Raptor mới tuy không đến Mỹ như dự kiến nhưng đã được thêm vào dòng sản phẩm nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm. 

Ranger Raptor 2024 có thể như thế nào?

Ford Ranger Raptor 2024 có thể khác một chút so với mẫu xe toàn cầu. Ở Úc, dòng xe này tạo ra 391 mã lực và 400 mã lực, nhưng động cơ đó có thể không đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải ở Mỹ. Dòng xe này, chạy trên bánh xe 17 inch được bọc trong lốp xe địa hình và hệ thống treo có thể sẽ bao gồm giảm xóc van trực tiếp FOX. Ngoài ra, có thể mượn các tấm trượt từ Ford F-150 Raptor và cản va bằng thép. Đặc biệt, dòng xe này có bảy chế độ địa hình giúp kiểm soát đổ đèo và hỗ trợ rẽ trên đường mòn. 

Việc sản xuất Ford Ranger với các tính năng còn thiếu dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 3 năm 2023, trước khi bắt đầu bàn giao từ giữa năm nhưng hãng xe này vẫn đang dự kiến tăng giá trong trong khoảng 250$ đến 1.000$ so với các dòng xe cũ. Tuy đã loại bỏ một vài tính năng chống trộm do thiếu chất bán dẫn nhưng người dùng hoàn toàn có thể mong chờ ngày Ford Ranger được bán ra thị trường.

TIN LIÊN QUAN

Ford Ranger, Ranger Raptor và Everest thế hệ mới lộ diện trước thềm ra mắt

Ford Ranger, Ranger Raptor và Everest vừa được bắt gặp chạy thử nghiệm off-road với ngoại hình ngụy trang kín đáo. Ford Ranger, Ranger Raptor và Everest thế hệ mới lộ diện Không chỉ vậy, trên xe còn trang bị hàng loạt đồ chơi ngoài chẳng hạn như

Ford Everest 2023 trông như một chiếc Ranger đời mới mà không có thùng sau

Do cùng được phát triển trên nền tảng khung gầm T6.2 mới nên Ford Everest 2023 và Ranger vừa ra mắt có nhiều điểm tương đồng trong thiết kế. Cấu hình hệ truyền động cũng được kỳ vọng sẽ giống nhau.

Ford Ranger và Ford Everest đời mới lộ diện, sử dụng hệ truyền động Hybrid

Mới đây, hai mẫu xe Ford Ranger và Ford Everest đời mới dùng chung khung gầm đồng loạt tiến hành chạy thử nghiệm tại châu Âu cho thấy nhà sản xuất ô tô Mỹ sắp tung ra phiên bản mới của hai dòng xe bán chạy này. Ở đời mới, Ford Everest dùng chung

Rò rỉ ảnh nội thất của Ford Ranger và Everest thế hệ mới

Vừa qua, Ford Ranger 2022 được hãng xe Mỹ giới thiệu đến người dùng. Và giờ đây Motor.es đã chụp lại được khoang nội thất của một chiếc Everest thế hệ mới tại châu Âu.Với những hình ảnh chân thực này có thể thấy thiết kế cabin sơ bộ của 2 mẫu xe

Triệu hồi hơn 100 xe Ford Ranger và Ford Everest lỗi túi khí tại Việt Nam

Mới đây, Ford Việt Nam đã công bố triệu hồi 119 chiếc xe vì lỗi túi khí, trong đó gồm 6 xe Ford Everest và 113 xe Ford Ranger nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Ford Everest 2022 bắt gặp chạy thử nghiệm, nhiều chi tiết giống Ford Ranger

Mới đây, một nguyên mẫu Ford Everest 2022 được phát hiện chạy thử nghiệm gần tổng hành dinh Ford tại Dearborn, Michigan.Dựa vào những hình ảnh thu được, có thể thấy Everest đời mới sở hữu một số chi tiết tương tự như người anh em Ford Ranger. Cụ

Triệu hồi 119 chiếc Ford Ranger và Ford Everest để khắc phục lỗi túi khí

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi 119 chiếc Ford Ranger và Ford Everest do lỗi ở cụm bơm túi khí.

Xem trước Ford Everest 2022 sẽ ra mắt vào giữa năm sau

Tiếp nối màn ra mắt của Ford Ranger thế hệ mới ra mắt, mẫu SUV dùng chung khung gầm là Ford Everest dự kiến cũng sẽ trình làng phiên bản nâng cấp vào giữa năm 2022. Bản dựng Ford Everest 2022 dựa trên Ranger thế hệ mới Mới đây, Joao Kleber Amaral

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra .NET Framework trên máy tính

Có những lúc cài đặt phần mềm, máy tính yêu cầu chúng ta cài .NET Framework hoặc kiểm tra phiên bản của .NET Framework để có thể thực hiện. Vậy NET Framework là gì? Kiểm tra NET Framework trên

Tìm hiểu tính năng AOD - màn hình luôn hiển thị trên Galaxy A 2017

AOD là tính năng đặc biệt lần đầu tiên xuất hiện trên dòng sản phẩm cao cấp Samsung Galaxy S7 và hiện nay đã được đưa xuống dòng cận cao cấp Galaxy A 2017.

Cách biến tranh vẽ thành ảnh cho phép sống ảo hơn

Bước tiến của khoa học cũng cho phép ta 'sống ảo' hơn trước.

Sử dụng đa nhiệm trên các thiết bị Android một cách dễ dàng với Floating Apps

Với tính năng tương tự Float Tube Video ở bài viết trước, hôm nay TECHRUM tiếp tục giới thiệu ứng dụng Floating Apps Multitask, cho phép bạn thực hiện nhiều công việc cùng một lúc theo dạng cửa sổ pop-up, dành cho các

Mẹo chụp được những bộ hình ưng ý nhất bằng smartphone

Ngày nay máy ảnh cơ đã rất phổ biến, những bạn muốn có được bộ hình đẹp lung linh, chất lượng cao sắc nét hay để in lịch thì đây là lựa chọn tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei Y9 2019: Mặt lưng bóng bẩy, 4 màu sắc, 4 camera

Huawei Y9 2019 được trang bị màn hình tràn viền có kích thước 6,5 inch với thiết kế “tai thỏ”, trang bị thêm tấm nền IPS LCD, có độ tương phản 1500:1, độ phân giải Full HD+ 2.340 x 1.080 pixels.

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

Porsche 911 Carrera 2017 - Biểu tượng bất diệt

Người ta thường nói: “đừng bao giờ gặp anh hùng của bạn” (never meet your heroes) vì rất có thể họ ở ngoài đời không được hào nhoáng, mạnh mẽ và tài năng như bạn tưởng. Thật vậy,...