Một số thủ thuật bạn nên dùng khi cập nhật iOS 15 và iPadOS 15

Bên cạnh những tính năng mới được Apple công bố, iOS 15 và iPadOS 15 còn sở hữu thêm nhiều tiện ích khác giúp bạn dùng thiết bị được nhanh hơn. Trong bài viết hôm nay ShopDunk sẽ mách bạn một số thủ thuật trên hệ điều hành mới nhất mà bạn có thể không biết. Cùng tìm hiểu nhé!



1. Dịch Anh – Việt tiện lợi trên iOS 15 và iPadOS 15


Không cần sử dụng app bên thứ 3, giờ đây iOS 15 và iPadOS 15 đã hỗ trợ tính năng dịch tiếng Anh sang tiếng Việt. Khi bạn thấy chữ nào không biết, bạn chọn chữ rồi sau đó nhấn Tra cứu là xong.


Một số thủ thuật bạn nên dùng khi cập nhật iOS 15 và iPadOS 15

Dịch Anh – Việt ngay từ camera


Cách làm cũng đơn giản, trong app Photos, bạn mở ảnh có chữ cần dịch, nhấn giữ lên ảnh như khi bạn chọn văn bản rồi quét khối các chữ mong muốn là có thể dùng được. Bên Safari, khi đang duyệt web, bạn cũng có thể chọn chữ trong ảnh.


2. Copy văn bản tiếng Anh từ camera


Nhờ tính năng LiveText mà bạn có thể chĩa camera vào một khu vực nào đó, máy sẽ nhận diện chữ trong ảnh và đổi nó thành text cho bạn.


Lưu ý: Tính năng này hiện chỉ chạy với tiếng Anh, còn bạn copy chữ tiếng Việt thì nó bị mất dấu do tiếng Việt chưa được hỗ trợ chính thức trong LiveText.


Copy văn bản tiếng Anh từ camera


Để dùng chức năng nhận diện chữ trong ảnh ở app Notes hoặc khung chat của Zalo, sau đó nhấn giữ vô biển tượng như đánh dấu bên dưới. Camera sẽ xuất hiện thay cho bàn phím, và hãy quét nó vô chỗ nào có chữ mà bạn muốn nhận diện, khi nào thấy ưng ý thì bạn nhấn nút Hoàn thành.



3. Chuyển thanh địa chỉ của Safari về như cũ


Nếu bạn không thích kiểu bố trí mới của thanh địa chỉ trong Safari iOS 15, bạn có thể chỉnh lại về như cũ bằng cách: Vào Cài đặt > tìm Safari > Cuộn xuống phần Tab > chọn Tab đơn nhất để quay trở về giao diện cũ.


4. Xem thông tin ảnh trên iOS 15 và iPadOS 15


Khi bạn xem một ảnh bất kì trong app Photos, bạn sẽ thấy có nút chữ i. Sau khi nhấn bạn sẽ xem được thông tin ảnh chụp, bao gồm thời gian và địa điểm chụp, chụp bằng máy gì, định dạng ảnh này, chụp bằng tốc độ bao nhiêu, khẩu độ ra sao, ống kính nào, mức ISO sẽ xuất hiện.


Xem thông tin ảnh trên iOS 15 và iPadOS 15



Bạn đã cập nhật iOS 15 và iPadOS 15 về iPhone/ iPad của mình để trải nghiệm chưa? Hiện tại Apple vẫn đang hoàn thiện một vào nâng cấp hứa hẹn sẽ cho ra mắt tại phiên bản cập nhật sau của iOS 15. Đừng quên sử dụng và chia sẻ cho người thân nhé!

TIN LIÊN QUAN

Cách cài thêm extension cho Safari trên iOS/iPadOS 15

Trên iOS/iPadOS 15 Apple đã bổ sung thêm một tính năng mới cho Safari mà ít được nhắc tới đó là khả năng cài thêm các tiện ích mở rộng extension tương tự như các trình duyệt desktop.

Tìm hiểu về các tính năng mới nhất của Apple Pencil trên iPadOS 15

Apple mới đây đã bổ sung hàng loạt tính năng mới nhất cho Apple Pencil trên iPadOS 15 giúp bạn thực hiện các thao tác ghi chú được tiện lợi hơn

Live Text trên iPadOS 15 là gì?Hướng dẫn bật và sử dụng tính năng

Apple mới đây đã cập nhật tính năng Live Text trên iPadOS 15. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bật và sử dụng tiện ích này hiệu quả.

Apple phát hành iOS 14.8.1 và iPadOS 14.8.1, sửa nhiều lỗi bảo mật

Apple hôm nay (27/10) đã phát hành iOS 14.8.1 và iPadOS 14.8.1 cho người dùng iPhone và iPad.

Apple chính thức phát hành iOS 15.0.1 và iPadOS 15.0.1, cập nhật ngay

Mới đây, Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 15.0.1 và iPadOS 15.0.1. Đây là bản vá một số lỗi mà iOS 15 và iPadOS 15 phiên bản đầu tiên gặp phải.

Apple cuối cùng đã tăng giới hạn RAM cho các ứng dụng trên iPadOS 15

iPad Pro được giới thiệu là một mẫu tablet có thể chạy mượt mà các ứng dụng, nhưng dường như có một thứ kìm hãm sức mạnh tối đa của thiết bị và Apple đã sửa lỗi trong hệ điều hành iPadOS 15. Đó chính là mức giới hạn RAM 5 GB mà HĐH cấp phép cho các

Apple phát hành iOS 14.4 Beta 1 và iPadOS 14.4 Beta 1, bản cập nhật tập trung sửa lỗi, cải tiến hiệu năng và đi kèm các tính năng mới

Chỉ vài ngày sau khi phát hành iOS 14.3 cho người dùng. Apple đã cung cấp bản beta đầu tiên của iOS 14.4 và iPadOS 14.4 cho các nhà phát triển. Mang đến hàng loạt tính năng mới cho người...

Tập hợp 9 phím tắt đa nhiệm trên iPadOS 15 mà bạn nên biết

Có thể bạn chưa biết, Apple mới đây đã bổ sung hàng loạt phím tắt đa nhiệm trên iPadOS 15 giúp người dùng tiết kiệm được thời gian trong quá trình sử dụng.

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng Galaxy Note9 và Samsung DeX giúp đạt hiệu quả công việc tốt nhất

Cung cấp một thiết lập đơn giản, dễ dàng để truy cập vào các ứng dụng và tệp của điện thoại, Samsung DeX cho phép bạn biến hầu như bất kỳ địa điểm nào thành nơi làm việc. Và giờ đây, cùng với dây HDMI nhỏ gọn cũng như

Cách giấu ảnh, video, dữ liệu riêng tư trên điện thoại cực kỳ bảo mật mà không phải ai cũng biết

Khi cho người khác mượn điện thoại, có phải bạn đã từng rất lo lắng khi họ có thể xem được hình ảnh, video, dữ liệu riêng tư của mình lưu trong thiết bị hay không? Với ứng dụng Calculator#, bạn sẽ vô cùng yên tâm và

Hướng dẫn xem trực tiếp AFF Cup 2018 đơn giản, dễ dàng

Chắc chắn những cái tên của U23 Việt Nam như Công Phượng, Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Quang Hải, Xuân Trường, vv sẽ không thể không nhắc đến, cùng với đó là những đàn anh nhiều kinh nghiệm thi đấu như Văn Quyết, Anh Đức

5 điều cần xử lý lập tức khi bị mất iPhone nếu bạn không gặp nguy hiểm

Mất iPhone khiến bạn lo lắng mọi dữ liệu, thông tin cá nhân bị đánh cắp. Bạn đừng quá lo lắng, bình tĩnh lại và thực hiện các điều cần xử lý dưới đây ngay lập tức để kẻ gian không thể xâm nhập vào điện thoại của bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mercedes-Benz E300 AMG

Hơn 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên, những chiếc điện thoại thông minh giờ đây có hiệu năng và thiết kế vượt trội nhiều lần, tương tự như Lamborghini Veneno so với Toyota Vios vậy! Cuộc đua

Đánh giá loa không dây Cambridge Audio G5: Đẹp, hay, đa năng

Thiết kế Sự cao cấp của Cambridge Audio G5 thể hiện ngay ở thiết kế của nó. Bề mặt của G5 được phủ hai...

Land Rover Range Rover HSE 2019 - Kẻ tạo trào lưu

Ta đã thấy Porsche có 2 mẫu SUV. Không những thế, Bentley, Rolls-Royce, Lamborghini, Maserati, Aston Martin, thậm chí cả Ferrari cũng đang và sắp có những mẫu xe gầm cao.