Tập hợp 9 phím tắt đa nhiệm trên iPadOS 15 mà bạn nên biết

Có thể bạn chưa biết, Apple mới đây đã bổ sung hàng loạt phím tắt đa nhiệm trên iPadOS 15 giúp người dùng tiết kiệm được thời gian trong quá trình sử dụng. Vậy những phím tắt đó là gì? Cùng ShopDunk tham khảo ngay trong bài viết dưới đây và áp dụng về iPad của mình nhé!



1. Hiển thị Thư viện ứng dụng bằng đa nhiệm trên iPadOS 15


Thư viện ứng dụng đã có trên iPadOS 15 và là nơi có thể truy cập tất cả các ứng dụng trên thiết bị của bạn từ bên trong. Theo mặc định, Thư viện ứng dụng chỉ có thể truy cập được từ Dock trên iPad. Tuy nhiên, nếu bạn nhấn phím Globe + Shift + A, bạn có thể kích hoạt Thư viện ứng dụng từ bất kỳ đâu trong iPadOS.


Tập hợp 9 phím tắt đa nhiệm trên iPadOS 15 mà bạn nên biết

Hiển thị Thư viện ứng dụng


Điều này rất hữu ích khi bạn cần khởi chạy một ứng dụng khác hoặc thêm một ứng dụng vào Slide Over hoặc Split View.


2. Hiển thị Trung tâm điều khiển


Trung tâm điều khiển là nơi dễ dàng thay đổi và truy cập các điều khiển hệ thống chính mà không cần phải tìm hiểu kỹ về ứng dụng Cài đặt.


Hiển thị Trung tâm điều khiển


Trong iPadOS 15, bạn có thể dễ dàng truy cập Trung tâm điều khiển từ bất kỳ đâu trong Hệ điều hành và trong bất kỳ ứng dụng nào bằng cách nhấn Globe + C.


3. Hiển thị Trung tâm thông báo


Trung tâm Thông báo rất quan trọng trên mọi thiết bị iOS, bao gồm cả iPad. Với iPadOS 15, giờ đây bạn có thể truy cập Trung tâm thông báo để nhận các thông báo mới nhất mà không cần nhấc ngón tay khỏi bàn phím bằng cách nhấn Globe + N.


4. Kích hoạt Siri bằng đa nhiệm trên iPadOS 15


Trên iPad không còn có nút Home, việc truy cập Siri có thể hơi phức tạp và yêu cầu nhấc ngón tay của bạn khỏi bàn phím để kích hoạt nó hoặc dựa vào “Hey Siri” để hoàn thành công việc.


Siri trên iPadOS 15


Tuy nhiên, trong iPadOS 15, giờ đây bạn có thể kích hoạt Siri ngay từ bàn phím. Để thực hiện việc này, hãy nhấn Globe + S và Siri sẽ kích hoạt và trả lời các câu hỏi của bạn.


5. Di chuyển giữa các ứng dụng trên iPad


Với thiết bị iPad sử dụng FaceID, bạn có thể dễ dàng di chuyển giữa các ứng dụng đang mở bằng cách trượt dọc theo đường ở cuối màn hình.


Di chuyển giữa các ứng dụng trên iPad


Bạn cũng có thể thực hiện thao tác tương tự với bàn phím được kết nối với iPad của mình bằng cách nhấn Quả cầu + Trái/ Phải để di chuyển giữa các ứng dụng sang trái và phải trong trình chuyển đổi.


6. Hiển thị trình chuyển đổi đa nhiệm trên iPadOS 15


Trình chuyển đổi đa nhiệm trong iPadOS là một cách tuyệt vời để chuyển giữa các ứng dụng đã mở gần đây của bạn để tiếp tục một tác vụ hoặc để di chuyển nội dung bằng cách kéo và thả giữa các ứng dụng.


Hiển thị trình chuyển đổi trên iPad


Với iPadOS 15, việc truy cập trình chuyển đổi này trở nên dễ dàng hơn với một phím tắt. Nhấn Globe + Up sẽ hiển thị trình chuyển đổi và sử dụng các phím mũi tên và Enter sẽ cho phép bạn chọn và mở một ứng dụng khác ngay từ bàn phím.



7. Chế độ xem chia nhỏ


Chế độ xem phân tách đã xuất hiện được một thời gian trong iPadOS, cho phép người dùng chạy hai ứng dụng song song với nhau.


Chế độ xem chia nhỏ


Ttrong iPadOS 15, Apple đã tăng tốc độ và sự dễ dàng để bạn có thể đưa hai ứng dụng vào chế độ xem chia đôi. Một phím tắt cũng có thể hữu ích. Bằng cách nhấn Globe + Control + Left/ Right, ứng dụng hiện đang mở sẽ di chuyển sang trái hoặc phải của màn hình.


8. Cách chia chế độ xem toàn màn hình


Sử dụng lệnh trước của Globe + Tilde, bạn có thể chọn một ứng dụng ở một trong hai bên của chế độ xem chia nhỏ, sau đó nhấn Globe + F nếu bạn muốn hiển thị ứng dụng đó toàn màn hình thay vì ở chế độ xem chia nhỏ.


Tính năng này rất hữu ích khi bạn đã tham khảo xong một ứng dụng ở chế độ xem phân tách và muốn quay lại ứng dụng chính.



9. Phím tắt đã nhiệm chuyển sang Slide Over trên iOS 15


Nếu bạn hiện đang ở chế độ xem chia tách với hai ứng dụng cạnh nhau, nhấn vào Quả táo + Tùy chọn + Trái/ Phải sẽ ngắt ứng dụng đã chọn thành cửa sổ trượt qua và đưa ứng dụng kia về chế độ xem toàn màn hình.


Slide Over trên iOS 15


Bạn có thể tiếp tục nhấn phím tắt này để di chuyển trang chiếu qua cửa sổ sang trái hoặc sang phải. Thay vào đó, nếu bạn muốn chuyển các ứng dụng về chế độ chia đôi màn hình, hãy nhấn Globe + Control + Left/ Right.



Nên chọn dòng sản phẩm iPad nào trong năm 2021 của Apple?
Tổng hợp 6 ứng dụng iOS miễn phí trên App Store ngày 30/10

Trên đây ShopDunk đã tập hợp giúp bạn 9 phím tắt đa nhiệm trên iPadOS 15 mới được Apple bổ sung. Nếu bạn đã cập nhật hệ điều hành mới về máy tính bảng iPad của mình thì đừng bỏ qua những thủ thuật này trong quá trình sử dụng nhé! Chúc bạn thành công.

TIN LIÊN QUAN

Live Text trên iPadOS 15 là gì?Hướng dẫn bật và sử dụng tính năng

Apple mới đây đã cập nhật tính năng Live Text trên iPadOS 15. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bật và sử dụng tiện ích này hiệu quả.

Tìm hiểu về các tính năng mới nhất của Apple Pencil trên iPadOS 15

Apple mới đây đã bổ sung hàng loạt tính năng mới nhất cho Apple Pencil trên iPadOS 15 giúp bạn thực hiện các thao tác ghi chú được tiện lợi hơn

Một số thủ thuật bạn nên dùng khi cập nhật iOS 15 và iPadOS 15

Bên cạnh những tính năng mới được Apple công bố, iOS 15 và iPadOS 15 còn sở hữu thêm nhiều tiện ích khác giúp bạn dùng thiết bị được nhanh hơn

Dòng iPad gen 9 có đáng mua không?Phiên bản dành cho ai?

Sau màn ra mắt, dòng iPad gen 9 được đánh giá là mẫu máy tính bảng có hiệu năng cao và cung cấp trải nghiệm cực tốt trong phân khúc tầm trung.

Đánh giá phiên bản iPad gen 9: Máy tính bảng dành cho ai?

Mặc dù phiên bản iPad gen 9 năm nay không thay đổi về thiết kế nhưng sẽ tiếp tục là chiếc máy tính bảng hỗ trợ tốt cho nhiều người dùng bởi mức giá hấp dẫn.

Youtube cập nhật phiên bản mới giúp chạy đa nhiệm trên iPad

YouTube đã chính thức hỗ trợ tính năng đa nhiệm Slide Over và Split View trên các thế hệ iPad phù hợp.

Nên chọn dòng sản phẩm iPad nào trong năm 2021 của Apple?

Hiện nay, Apple cung cấp bốn mẫu sản phẩm iPad khác nhau để người dùng có thể lựa chọn như: iPad Pro M1, iPad mini 6, iPad gen 9 và iPad Air 2020.

YouTube đã hỗ trợ đa nhiệm trên iPad

Ứng dụng YouTube cho iOS vừa được cập nhật với thay đổi lớn nhất chính là khả năng hỗ trợ đa nhiệm Slide Over và chia đôi màn hình Split View trên những chiếc iPad chạy iOS 9.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng nhân vật Mario làm nhân viên dẫn đường trên Google Maps

Tính năng này có cả trên cả 2 phiên bản iOS (có cho iOS 11 còn iOS 10 mình thử thì không có) và Android, người dùng cần update lên phiên bản Google Map mới nhất để sử dụng tính năng này

Biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản

macOS X là hệ điều hành độc quyền trên các máy tính của Apple. Nhưng chúng ta có thể biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản.

Hướng dẫn kích hoạt chế độ sử dụng 1 tay trên Galaxy S8/S8 Plus

Để kích hoạt tính năng dùng 1 tay (hay còn gọi là chế độ rảnh tay) trên Galaxy S8 và S8 Plus, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau. Tính năng này vô cùng hữu dụng mà bên không nên bỏ qua.

5 bước đăng ký, tạo tài khoản Snapchat trên điện thoại

Bên cạnh các ứng dụng nhắn tin quen thuộc dành cho smartphone như Zalo, Viber, Line thì còn một ứng dụng nữa cũng đang rất được nhiều người, đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng, đó là Snapchat. Với tính năng gửi hình ảnh,

Hướng dẫn vệ sinh và làm sạch laptop đúng cách nhất

Laptop - một công cụ đóng vai trò rất quan trọng trong công việc của những người làm nhân viên văn phòng. Với tần suất phải hoạt động hằng ngày nên thiết bị này thường xuyên bị vấy bẩn. Hãy cùng chúng tôi vệ sinh và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4A: Sản phẩm đáng tiền dưới 3 triệu đồng

Không phải Xiaomi Mi Mix mà có lẽ bộ đôi Xiaomi Redmi 4A và Xiaomi Redmi Note 4 mới là hai sản phẩm di động được người dùng mong chờ nhất với đúng phương châm và triết lý bao năm qua của Xiaomi vì có cấu hình cao,

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại