Dòng iPad gen 9 có đáng mua không?Phiên bản dành cho ai?

Sau màn ra mắt, dòng iPad gen 9 được đánh giá là mẫu máy tính bảng có hiệu năng cao và cung cấp trải nghiệm cực tốt trong phân khúc tầm trung. Tuy sở hữu thiết kế cũ những tính năng lại không hề thua kém các phiên bản Pro. Vậy thiết bị này dành cho ai? Có nên mua để trải hay không? Cùng ShopDunk tìm hiểu nhé!



1. Dòng iPad gen 9 giữ nguyên thiết kế cũ


Thiết kế iPad này đã được Apple làm rất lâu rồi, nếu tính về iPad thường thôi thì đã từ iPad 5 cho đến nay không thay đổi. Tuy nhiên, iPad gen 9 vẫn có phần màn hình được làm dưới phần khung máy và có thêm một dải viền đen nhằm tạo sự khác biệt.


Dòng iPad gen 9 có đáng mua không?Phiên bản dành cho ai?

Dòng iPad gen 9 giữ nguyên thiết kế cũ


Chất lượng màn hình iPad gen 9 có độ phân giải 2160×1620 đạt chuẩn Retina. Tần số quét 60Hz có thể sẽ không mượt mà khi bạn vuốt đa nhiệm, vuốt trên màn hình Home, vuốt trong quá trình lướt web và vẽ Apple Pencil.


Do đó, dòng iPad gen 9 này dành cho những khách hàng sẽ không nhất thiết đặt nặng tần số quét. Xét về tổng thể màn hình iPad 9 vẫn phục vụ tốt cho mọi nhu cầu học tập, giải trí, làm việc nhanh.


2. Hiệu năng phần cứng được đánh giá cao


iPad gen 9 sử dụng chip A13 Bionic, thực tế đây vẫn là phần cứng rất mạnh mẽ ở thời điểm hiện tại khi A13 dù gì cũng tập trung nhiều về khả năng xử lý đồ hoạ và các tác vụ xử lý máy học.


iPad gen 9 cũng rất thích hợp khi bạn chạy các phần mềm thực tế tăng cường áp dụng vào không gian thực và sẽ tuỳ lĩnh vực học tập và công việc mà có các ứng dụng thích ứng cho mỗi nhu cầu đó.


iPad gen 9 sử dụng chip A13 Bionic


Đa nhiệm trên iPad gen cũng rất tốt, thích hợp cho những bạn học sinh, sinh viên cần thiết bị để ghi chú liên tục. Camera trước của iPad 9 có độ phân giải 12MP góc siêu rộng, hỗ trợ Center Stage để đàm thoại video.


Về pin, iPad 9 có thời lượng sử dụng rất tốt khi bạn có thể thoải mái sử dụng đến 2 ngày trong các nhu cầu phổ biến như lướt web, xem phim, làm việc, soạn văn bản.



3. iPadOS 15 cho trải nghiệm tuyệt vời


iPadOS 15 hay iPadOS từ trước đến nay cho trải nghiệm vuốt là chủ yếu. Vì vậy, chúng ta sử dụng iPad gen 9 chủ yếu là vuốt từ cạnh dưới lên để ra trang Home hay đa nhiệm, chúng ta không cần phải quan tâm đến nút Home của máy.


iPadOS 15 cho trải nghiệm tuyệt vời


Một số tiện ích của iPadOS 15:


Hỗ trợ đa nhiệm tốt hơn khi kết hợp với các ứng dụng được ghép đôi với nhau ở dạng Split View.
Hỗ trợ mở cửa sổ app thứ 3 chính giữa màn hình mà không cần thoát cửa sổ Split View 2 app đang sử dụng.
Widgets trên màn hình Home.
QuickNote – mở ghi chú nhanh vuốt ở góc màn hình.
SharePlay trên FaceTime.
Live Text – lấy chữ trên hình ảnh.
Safari giao diện mới.

4. Dòng iPad gen 9 có đáng mua không? Phiên bản dành cho ai?


Dòng iPad gen 9 có giá khoảng 9 – 10 triệu đồng (tùy từng phiên bản) khi về Việt Nam. Với mức giá hợp lý thì đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho những đối tượng là học sinh, sinh viên, cần mua một thiết bị iPad để phục vụ việc học, ghi chú, viết bài, vẽ,… hoặc giải trí.


Ngoài ra, bạn cũng có thể mua để đáp ứng nhu cầu mua cho phụ huynh, người lớn tuổi ở nhà có một thiết bị tablet để giải trí, liên lạc,…


Dòng iPad gen 9 có giá khoảng 9 – 10 triệu đồng khi về Việt Nam


Phiên bản cũng dành cho ai có nhu cầu sử dụng các ứng dụng AR ứng dụng cho công việc: Y tế, công nghiệp, phi công, nông nghiệp,… mà không cần phải chi quá nhiều tiền cho iPad Pro.



Với thiết kế cũ, hiệu năng mạnh mẽ, camera được nâng cấp – dòng iPad gen 9 sẽ cung cấp trải nghiệm tốt hơn rất nhiều trong học tập hay cho nhân viên văn phòng khi làm việc tại nhà. Nếu bạn đang sử dụng phiên bản iPad đời cũ từ 2018 đổ xuống cũng đừng ngần ngại nâng cấp thiết bị nhé!

TIN LIÊN QUAN

Vào ngày 21/3 tới, Apple sẽ tổ chức sự

Vào ngày 21/3 tới, Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt smartphone iPhone 5se và máy tính bảng iPad Pro màn hình 9,7 inch. Được biết, iPad Pro 9,7 inch là sự thay thế cho dòng iPad Air...

Lộ giá bán iPad Air 3 của Apple

Ngày 21.3, 'nhà táo' dự kiến tung ra một iPad mới mà các thông tin ban đầu xác định là mẫu iPad Pro với màn hình 9,7 inch (hay còn gọi là iPad Air 3).

Tại sao học sinh sinh viên nên chọn dòng iPad gen 9 để trải nghiệm?

Không hề kém cạnh các dòng iPad cao cấp - dòng iPad gen 9 mới ra mắt của Apple sở hữu hiệu năng cùng những tính năng ấn tượng

iPad Pro 9,7 inch sẽ có giá từ 599 USD

Đây là chiếc iPad 9,7 inch đầu tiên có giá cao hơn mức giá 499 USD truyền thống.

THỦ THUẬT HAY

Mời trải nghiệm giao diện mới của trình phát nhạc đa phương tiện Winamp

Winamp đã từng là một trong những phần mềm phát media nổi tiếng và thông dụng nhất thế giới, sau khi ra mắt trong một thời gian ngắn đã có hơn 3 triệu lượt tải. Sau một thời gian vắng bóng, bây giờ trình phát nhạc này

Vô hiệu hóa phím tắt Quick Access trên Google Drive

Google Drive là một trong những dịch vụ lưu trữ trực tuyến phổ biến nhất hiện nay và số lượng người sử dụng chia sẻ file trên Google Drive là rất nhiều.

Jquery j360 - Hiển thị sản phẩm 360 độ

Plugin j360 phù hợp giới thiệu sản phẩm cho các Website thương mại điện tử. Bạn có thể hiển thị sản phẩm 3D quay 360 độ.

Cách kiểm tra smartphone có hỗ trợ Project Treble hay không?

Theo mặc định, Google sẽ cung cấp phiên bản cập nhật mới nhất cho các nhà sản xuất smartphone, mỗi bản cập nhật có sự thay đổi rõ rệt về ngôn ngữ giao tiếp giữa phần mềm (HAL) và phần cứng. Đây chính là khâu mất thời

Cách cách kiểm tra iPhone còn bao nhiêu lần sạc đơn giản

Nếu bạn đang sử dụng iPhone thì nhanh tay làm theo cách dưới đây để có thể kiểm tra iPhone còn bao nhiêu lần sạc nhé. Bởi vì trong quá trình sử dụng iPhone thì pin iPhone sẽ bị chai nên trong trường hợp chai pin quá %

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới

Galaxy S10 5G giá chỉ còn 6 triệu có đáng mua ở thời điểm này

Trong tầm giá 6 triệu, bạn sẽ được sở hữu Galaxy S10 5G hiển thị tốt và hiệu suất vượt trội, vậy thiết bị này có thật sự đáng mua? tham khảo bài ...