Cần hay không việc sử dụng phần mềm diệt Virus?

Ngày nay, mạng Internet đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người và một máy tính có kết nối mạng toàn cầu đều có nguy cơ rất cao nhiễm các loại virus và mã độc. Đã có nhiều tranh cãi về việc có nên sử dụng phần mềm diệt Virus trên PC. Hãy cùng FPTShop tìm hiều qua khảo sát dưới đây.

 

 

Nhiều nhận định cho rằng, nếu người dùng chỉ cần để ý, sử dụng máy tính cẩn thận một chút, kèm theo đó là khả năng phòng thủ (Defender) và tường lửa của hệ điều hành Windows ngày càng được nâng cấp mạnh mẽ thì sẽ không cần sử dụng đến phần mềm diệt Virus của bên thứ ba. Bên cạnh đó, việc sử dụng các phần mềm diệt Virus sẽ khiến hệ thống của bạn chạy chậm hơn và tiêu tốn nhiều tài nguyên bộ nhớ. Tuy nhiên các hãng sản xuất vẫn nghiên cứu, lập trình ra phần mềm diệt Virus đều có những nguyên nhân, lý do chính đáng. Điều này cũng có thể giải thích lý do vì sao đến nay các hãng sản xuất phần mềm diệt Virus vần còn chỗ đứng trên thị trường.

 

 

Đối với người dùng cá nhân, gia đình thì có lẽ vấn đề an toàn thông tin không được đặt ra ở mức sống còn, tối cần thiết như đối với các tổ chức, doanh nghiệp. Song, mã độc hay các phần mềm độc hại (malware) luôn là những mối đe dọa nguy hiểm, thường trực và sẵn sàng tấn công ngay khi bạn để lộ sơ hở.  Chúng có thể đem lại những thiệt hại, lớn hay nhỏ tùy theo mức độ nguy hiểm của từng loại virus. Nhẹ thì khiến chúng ta bực mình, tốn chút thời gian để tiêu diệt, nặng thì mất tiền, thậm chí là rất nhiều tiền. Với sự tiến hóa ngày càng tinh vi của virus hay các phương thức lừa đảo thì việc chủ quan vì đã có phần mềm diệt Virus là rất nguy hiểm.

 

 

Mới đây, một website đã tiến hành khảo sát trên 1.000 người, tuổi từ 20 - 35 tại hai thành phố lớn là Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội để đưa ra kết quả như dưới đây.

 

Nghiên cứu cho thấy có tới 27% người dùng sử dụng phần mềm diệt virus lậu (Bẻ khóa và không có bản quyền).

 

 

Thậm chí không một phần mềm diệt virus nào có đủ khả năng bảo về thiết bị của bạn 100% trước các loại virus, kể cả những phần mềm diệt virus mạnh nhất. 

 

Ngoài ra, các phần mềm diệt virus đều tiêu tốn khá nhiều tài nguyên bộ nhớ, những phần mềm nhẹ nhất cũng chiếm hơn10% tài nguyên máy. 

 

 

Trước tình hình an ninh thông tin và công nghệ thông tin đang phát triển chóng mặt như hiện nay, chúng ta không thể chi dựa dẫm vào các phần mềm diệt virus mà cần phải tỉnh táo để bảo vệ chiếc máy tính thân yêu. 

 

Phước Sang

Theo Tinhte.vn

TIN LIÊN QUAN

Ứng dụng diệt Virus Free tốt nhất cho máy tính

Bạn đang cần một phần mềm diệt virus free giúp bảo vệ máy tính trước những mối nguy hiểm từ Virus, Keylog,...Hãy tham khảo những ý kiến sau đây.

Khoan cài phần mềm diệt virus, hãy dùng Windows Defender Antivirus trên Windows 10

Windows Defender Antivirus là một giải pháp bảo mật mặc định để bảo vệ máy tính khi sử dụng Windows 10 giúp chống các phần mềm độc hại, virus, rootkit, spyware và thậm chí cả ransomware.

Những phần mềm diệt virus tốt nhất năm 2013

Dựa theo khảo sát website uy tín toptenreviews.com đã liệt kê ra 10 phần mềm Antivirus tốt nhất năm 2013. Sau đây TCN sẽ điểm danh qua những phần mềm nào đã lọt trong top 10 danh giá trong năm.

Cảnh báo về virus Facebook đang hoành hành ở Việt Nam

Mới xuất hiện gần đây nhưng virus Facebook mới này đã lây lan rất nhanh và ảnh hưởng tới nhiều người dùng.

5 phần mềm Anti-Ransomware tốt nhất ngăn chặn virus WannaCry

Trong khi mã độc ransomware WannaCry đang lây lan khủng khiếp, vì vậy trước khi quá muộn bạn hãy cài phần mềm ngăn chặn virus WannaCry để bảo vệ máy tính.

Những phần mềm Antivirus tốt nhất năm 2013

Bảo mật máy tính là điều cần thiết nhưng việc lựa chọn phần mềm diệt virus tốt phù hợp cho máy của bạn là cả một vấn đề. Dưới đây là những phần mềm Antivirus tốt nhất năm 2013 mà bạn có thể lựa chọn.

Hệ thống bảo mật Mac OS chậm Microsoft 10 năm

Malware Flashback/ Flashfake bùng nổ trên máy Mac của Apple gần đây dường như chỉ là khởi đầu cho một làn sóng tấn công mới nhắm đến hệ thống, theo nhà sáng lập và CEO của hãng bảo mật Kaspersky, Eugene Kaspersky.

Phần mềm tống tiền FakeAV nhắm tới các thiết bị Android

Symantec mới đây đã phát hiện ra phần mềm tống tiền đầu tiên đang nhắm tới các thiết bị di động có tên là Android.Fakedefender. Mối đe dọa bảo mật theo kiểu FakeAV (mạo danh phần mềm diệt vi-rút) đang nhắm tới các thiết bị chạy hệ điều hành Android.

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng Butter Camera (Huang You 黄油相机). App Trung chỉnh ảnh chuyên nghiệp

Ứng dụng Huang you (黄油 相机) hay còn gọi là Butter Camera được biết đến là một ứng dụng chỉnh ảnh mới nổi gần đây. Ứng dụng mang đến cho người dùng nhiều kiểu chỉnh sửa ảnh kiểu Trung quốc như các sticker chữ Trung,

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Mời bạn đọc nhận miễn phí bản quyền trọn đời Soft Organizer trị giá 19.95 USD

Nhà phát triển ChemTable đang có chương trình miễn phí bản quyền Soft Organizer trị giá 19.95 USD - Chương trình gỡ bỏ phần mềm và ứng dụng Windows mạnh mẽ. Bạn đọc nào quan tâm thì hãy nhanh tay đăng ký tải về nhé.

Sống đẹp là gì và 29 cách giúp bạn sống đẹp

Nhà thơ Tố Hữu đã từng nói rằng 'Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn?' Ai cũng muốn sống đẹp nhưng liệu mấy ai hiểu thực sự sống đẹp là gì và làm thế nào để sống đẹp?

Hướng dẫn cách tải Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

Vương Giả Vinh Diệu là phiên bản Trung Quốc của Liên Quân Mobile. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tải game Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Razer Nabu Watch: Cứng cáp, nhiều tính năng nhưng đắt

Nabu Watch là chiếc đồng hồ thông minh tập trung vào tính năng theo dõi sức khỏe. Với mức giá đến 4 triệu đồng, đây liệu có là sản phẩm đáng đầu tư?

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3: Đa tính năng, nhiều tùy biến

Giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3 khá nhẹ nhàng, đa tính năng và nhiều tùy biến.

Đánh giá nhanh Galaxy J8 xem chiếc smartphone này có gì nổi bật

Đầu tiên, chúng ta sẽ có một thiết kế nguyên khối với mặt lưng nhựa của Galaxy J8 cũng giống như ngôn ngữ thiết kế của Galaxy J6. Có thể nói Samsung thường dùng một kiểu ngôn ngữ thiết kế cho những dòng sản phẩm của