Cách gõ biểu tượng Apple đơn giản mà không cần cài thêm các công cụ của bên thứ 3

Bằng cách sử dụng những mẹo nhỏ có trong bài viết này, người dùng sẽ có thể gõ biểu tượng Apple trên các thiết bị như máy tính Mac, iPhone và cả iPad.

Mặc định Apple chỉ hỗ trợ người dùng gõ biểu tượng 'trái táo cắn dở' trên máy tính Mac bằng tổ hợp phím, tuy nhiên người dùng hoàn toàn có thể gõ biểu tượng trên những thiết bị khác như iPhone hay iPad bằng mẹo vặt đơn giản. 

Cách gõ biểu tượng Apple đơn giản mà không cần cài thêm các công cụ của bên thứ 3

Cách gõ biểu tượng Apple khá đơn giản mà không cần cài thêm các công cụ của bên thứ 3.

Biểu tượng Apple được hỗ trợ trên máy tính Mac, iPhone hay iPad do đó sẽ được hiển thị hoàn toàn chính xác mà không xảy ra lỗi font hay lỗi ký tự. Để gõ biểu tượng Apple, bạn thực hiện như sau:

1. Gõ biểu tượng Apple trên máy tính Mac 

Nhấn tổ hợp phím Option + Shift + K để gõ biểu tượng Apple trên máy tính Mac.

Máy tính Mac là thiết bị duy nhất được cài sẵn tổ hợp phím để gõ biểu tượng của Apple, do đó để gõ biểu tượng Apple, bạn chỉ việc nhấn tổ hợp phím Option + Shift + K. Ngay sau khi nhấn tổ hợp phím, bạn sẽ cảm thấy bất ngờ bởi vì biểu tượng Apple đã hiện ra. Thực chất, tổ hợp phím Option + Shift sẽ đưa người dùng vào bộ gõ ký tự đặc biệt mà Apple trang bị sẵn trên các máy tính Mac, trong đó phím K là vị trí của biểu tượng Apple.

2. Gõ biểu tượng Apple trên iPhone và iPad

So với máy tính Mac, người dùng sẽ không có cách nào để gõ trực tiếp biểu tượng Apple trên bàn phím của iPhone hay iPad bởi không được hỗ trợ ký tự đặc biệt. Tuy vậy, có một mẹo nhỏ để người dùng vẫn có thể gõ biểu tượng Apple chính là sử dụng tính năng thay thế văn bản, bằng cách này, bạn sẽ có thể gõ được biểu tượng Apple thông qua một cụm từ đã thiết lập sẵn. 

Sử dụng tính năng thay thế văn bản để gõ biểu tượng Apple trên iPhone và iPad.

Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone và iPad, nhấn vào Cài đặt chung > Bàn phím và chọn Thay thế văn bản. Sau đó nhấn biểu tượng dấu '+' ở góc trên cùng bên phải. Lúc này, bạn hãy sao chép biểu tượng Apple () có trong bài viết và dán vào ô Cụm từ. Tại ô phím tắt, bạn có thể viết một đoạn văn bản mà bạn quy định sẽ được thay thế bằng biểu tượng Apple, ví dụ như 'appl' hay 'logo apple'. Sau cùng, hãy nhấn vào nút Lưu để hoàn tất.

3. Gõ biểu tượng Apple trên máy tính Windows 

Nhấn giữ phím Alt và nhập lần lượt các số 0, 2, 4, 0 để gõ biểu tượng Apple trên máy tính Windows.

Ngoài ra, người dùng hoàn toàn có thể gõ biểu tượng Apple trên các dòng máy tính Windows bằng cách sử dụng mã ký tự từ trang unicode-table.com. Lúc này, để gõ biểu tượng Apple bạn chỉ cần nhấn giữ phím Alt bên trái, sau đó gõ lần lượt các số là: 0, 2, 4, 0 trên bàn phím.

Như vậy, bài viết đã hoàn thành việc hướng dẫn cách gõ biểu tượng Apple trên máy tính Mac, iPhone, iPad và máy tính Windows. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Nguyễn Nguyên

TIN LIÊN QUAN

Kích hoạt nút Home ảo và thêm biểu tượng vào bàn phím trên iPhone / iPad

Sử dụng nút Home trên iPhone hay iPad quá nhiều có thể khiến nút này bị liệt. Đừng quá lo lắng vì giờ đây đã có cách kích hoạt nút Home ảo như một giải pháp thay thế cho bạn!

12 ứng dụng bàn phím tuyệt nhất cho iPhone & iPad (Phần 1 )

Mặc dù bàn phím truyền thống của Apple là tốt nhưng mình không thực sự hài lòng hoàn toàn với nó. Trong khi trò chuyện với bạn bè, chúng ta khá khó kiếm được các biểu tượng cảm xúc, GIF và chủ đề đẹp để gửi đi nhanh chóng cho hội thoại.

Mách bạn 5 cách lấy lại biểu tượng App Store bị mất cực đơn giản

Bạn đang sử dụng các thiết bị của Apple như iPhone, iPad. Bỗng một ngày đẹp trời, biểu tượng App Store của bạn tự nhiên bị biến mất khỏi màn hình chính. Bạn muốn lấy lại biểu tượng của App Store nhưng lại không biết cách.

Tạo biểu tượng, ký tự với phím Alt bạn đã biết chưa?

Có rất nhiều biểu tượng, ký tự không thể gõ trên bàn phím tiêu chuẩn, nhưng có thể bạn không biết là với phím Alt và bàn phím số, bạn có thể gõ hàng ngàn biểu tượng và ký hiệu khác nhau.

12 ứng dụng bàn phím tuyệt nhất cho iPhone & iPad (Phần 2 )

Như đã chia sẻ trong bài viết lần trước, Apple có một bàn phím nhập liệu tốt tuy nhiên nó không phải hoàn hảo bởi vài lý do quan trọng.

Hướng dẫn cách kết nối và sử dụng Apple Pencil

Apple Pencil là một phụ kiện được Apple giới thiệu đi kèm với iPad Pro trong sự kiện ra mắt sản phẩm của mình. Vậy Apple Pencil là gì? Làm thế nào để kết nối và sử dụng Apple Pencil? Bài viết này sẽ giới thiệu về Apple Pencil và cách sử dụng nhé.

Hướng dẫn bạn chi tiết cách tải ứng dụng trên iPhone/iPad nhanh chóng

App Store là một kho ứng dụng độc quyền của Apple mà người dùng có thể tải các ứng dụng về điện thoại của mình. Sẽ có ứng dụng miễn phí và cả tính phí nhưng không phải ai cũng dễ dàng biết cách tải ứng dụng trên iPhone/iPad.

Tùy chỉnh biểu tượng ứng dụng trên iPhone không cần phải Jailbrek

Để có thể thay đổi biểu tượng ứng dụng, màn hình khóa/chính, giao diện,… thì trước đây người dùng iPhone cần phải thực hiện Jailbreaking mới thực hiện được. Nhưng từ nay người dùng có thể tùy chỉnh chiếc iPhone thân yêu của mình mà không cần phải

THỦ THUẬT HAY

Facebook Messenger có khá nhiều tính năng hữu ích

Facebook và Messenger đang dần tách ra thành 2 ứng dụng độc lập, nếu đang khóa trang Facebook bạn vẫn có thể nhắn tin với bạn bè ngay trên Messenger.

Khắc phục lỗi "màn hình đen" YouTube trên Android, iPhone, PC và Mac

YouTube đã và đang đóng một vai trò tối quan trọng trong nhiều lĩnh vực, từ giải trí đến kinh doanh. Và, nếu như vào một ngày đẹp trời nào đó, bỗng dưng thiết bị của bạn không thể 'load' video từ YouTube, mà thay vào

Chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid thì phải làm sao?Xem 4 cách phản ánh

Nhiều người vẫn chưa nhận đươc tiền hỗ trợ Covid-19, đến nay đã là đợt 3 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết 68. Đây là 4 cách phản ánh chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid...

Cách xóa các ứng dụng mặc định trên điện thoại iPhone

Mới đây, Apple đã thay đổi chính sách của mình về việc cho phép người dùng điều chỉnh ứng dụng gốc cài trên thiết bị Apple, nghĩa là bạn có thể xóa chúng nếu không muốn dùng.

Cách kiểm tra thẻ nhớ microSD giả bằng smartphone Android

Bạn đã biết cách kiểm tra thẻ nhớ micro giả, nhái cực kì đơn giản bằng cách sử dụng smartphone Android chỉ với 3 bước sau đây chưa?

ĐÁNH GIÁ NHANH

“Mổ xẻ” Dell XPS 17 9700: có gì mà giá tới tận trên 50 triệu đồng?

Dell XPS 17 9700 là một chiếc Ultrabook khổng lồ cả về kích thước lẫn hiệu năng. Những tin đồn về Dell XPS 17 9700 từ đầu năm nay phần lớn đều đã thành hiện thực. Ở Việt Nam, chiếc máy này đang được bán với giá tham

Đánh giá chi tiết Lenovo K6 Note: Đối thủ đáng gờm Zenfone 3 Max

Thế giới di động - Trong bộ ba sản phẩm tầm trung Lenovo ra mắt trong tháng cuối cùng của 2016 gồm K6 - K6 Power và K6 Note. Sở hữu thiết kế đẹp, hiệu năng ổn, cảm...

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thay đổi mạnh mẽ

Phiên bản nâng cấp của dòng Prime khiến người ấn tượng ở thiết kế, độ hoàn thiện, camera và cấu hình của máy. Với mức giá dưới 4 triệu, liệu...