Đánh giá chất lương hình ảnh thự tế từ camera của Galaxy Note9

Sau bộ đôi Galaxy S9 và S9 Plus, Samsung tiếp tục trình làng chiếc smartphone flagship mới nhất của hãng: Galaxy Note 9. Bên cạnh những cải tiến về cấu hình và bút SPen thì camera trên Note 9 cũng được Samsung mang đến rất nhiều cải tiến đáng giá.

Vậy trong điều kiện thực tế thì chất lượng ảnh chụp từ siêu phẩm mới nhất của nhà Samsung ra sao? 

Đánh giá chất lương hình ảnh thự tế từ camera của Galaxy Note9

Đầu tiên, chúng ta sẽ điểm lại thông số kỹ thuật trên bộ đôi camera Galaxy Note 9. Giống như người đàn anh S9 Plus, mẫu phablet cao cấp mới ra mắt của Samsung cũng sở hữu cụm camera sau nằm ngang với tính năng khẩu độ kép: Camera chính có độ phân giải 12MP và sử dụng ống kính thay đổi được khẩu độ là f/1.5 hoặc f/2.4, còn camera thứ 2 có cùng độ phân giải nhưng là ống kính tele cho khả năng zoom quang học 2x và có khẩu độ f/2.4. Ở mặt trước, Galaxy Note 9 sở hữu camera selfie 8MP, khẩu độ f/1.7.

1. Giao diện và tính năng chụp ảnh 

Tương tự như nhiều thiết bị Samsung khác, giao diện chụp ảnh của Galaxy Note 9 nhìn trực quan, thân thiện và cho khả năng sử dụng thuận tiện. Cụ thể, với Note 9 thì người dùng có thể kích hoạt nhanh camera bằng cách nhấn đúp vào nút nguồn và điều hướng bằng các thao tác cử chỉ: vuốt lên xuống để chuyển đổi các chế độ chụp như tự động, chuyên nghiệp, hay lấy nét động,...còn vuốt sang trái, phải để chuyển đổi camera trước và sau. 

Trong chế độ chuyên nghiệp, camera Galaxy Note 9 cho người dùng tùy chỉnh được hầu hết các thông số như ISO, cân bằng trắng, lấy nét tay, tốc độ màn trập,...và đặc biệt và thay đổi khẩu độ từ f/1.5 đến f/2.4. 

Tuy nhiên, so với thế hệ trước hay bộ đôi Galaxy S9/ S9 Plus, ứng dụng camera của Note 9 có một tính năng mới là “Scene Optimizer”. Tính năng này sẽ hoạt động như sau: hướng điện thoại vào thứ bạn muốn chụp, Note 9 sẽ phát hiện có những gì trong bối cảnh và thay đổi các thiết lập như độ sáng, cân bằng trắng, và độ rực của màu để mang lại cho bạn những bức ảnh tuyệt đẹp. 

Tính năng Flaw Detection mới cũng rất thú vị khi nó giống như một người giám sát những bức ảnh và nhắc nhở người chụp chú ý liệu chủ thể trong ảnh có nháy mắt hay không, ống kính có bị dính bẩn, hay khung cảnh có bị ngược sáng hay không và gợi ý bạn nên chụp một bức ảnh khác. 

Cuối cùng, Galaxy Note 9 còn có bước tiến dài với camera khi dùng cùng S-Pen. Việc bổ sung công nghệ Bluetooth Low Energy (BLE) biến chiếc bút trở thành điều khiển từ xa tiện lợi, cho phép người dùng dễ dàng selfie nhóm từ xa hay chụp ảnh phơi sáng dễ dàng mà không cần chạm vào máy để tránh bị rung, lắc.

2. Chất lượng ảnh trong điều kiện đủ sáng 

 
 
 
 

Tương tự như những mẫu máy Samsung khác thì khi chụp ở chế độ toàn cảnh (Panorama) trên Galaxy Note 9, người dùng có thể lia máy theo hai hướng khác nhau để có thể tạo ra một bức ảnh như mong muốn.

Trải nghiệm thực tế thì chế độ Panorama trên Note 9 làm việc khá hiệu quả, tỷ lệ ghép lỗi thấp. Chất lượng ảnh cũng rất ấn tượng với độ chi tiết và sắc nét cao.

5. Chất lượng ảnh thiếu sáng và phơi sáng

 
 
 
 
 

Xoá phông Live Focus là tính năng không mới trên các flagship của Samsung, mặc dù vậy chất lượng trên Galaxy Note 9 đã được khắc phục những điểm yếu lớn so với thế hệ cũ. Khả năng bắt nét nhanh, độ xoá phông mịn màng và trông thật hơn rất nhiều. Các chi tiết nhỏ như tóc, lá cây,… được xử lý rất tốt, không còn bị “xoá phông” nhầm. Trong điều kiện ánh sáng tốt, bạn sẽ phải bất ngờ với chất lượng ảnh chụp “xoá phông” mà Galaxy Note 9 mang lại.

Tuy nhiên, khi chụp trong môi trường thiếu sáng thì ảnh chân dung của Note 9 dù có phần hậu cảnh được làm mờ một cách chuyên nghiệp nhưng chất lượng ảnh đã giảm đi rõ rệt, chi tiết không cao và bắt đầu xuất hiện một chút nhiễu hạt, bệt chi tiết.

7. Kết luận 

Nhìn chung, camera Galaxy Note 9 cho chất lượng ảnh chụp xuất sắc và có thể đối đầu với bất kì đối thủ nào trên thị trường hiện nay. Với phần cứng camera kép chất lượng, kết hợp với thuật toán xử lý ảnh tối ưu cũng như có sự trợ giúp từ trí thông minh nhân tạo AI, phần lớn người dùng phổ thông cũng có thể chụp được những bức ảnh đẹp từ Note 9. Bên cạnh đó, chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp sẽ giúp những người đam mê nhiếp ảnh di động toàn quyền làm chủ hệ thống camera của Note 9 hơn nữa.

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/danh-gia-chi-tiet-camera-galaxy-note9-gan-cham-den-muc-hoan-hao-75319

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy Note 7 sẽ có camera sau 12MP với chống rung OIS, lấy nét AF

Website nhập khẩu Zauba của Ấn độ đã xác nhận một lô hàng module camera 12MP cho Galaxy Note 7 được chuyển từ Hàn Quốc.

Ảnh chụp từ camera Samsung Galaxy Note 7

Về camera, Galaxy Note 7 có cấu hình tương tự với cặp đôi smartphone được Samsung ra mắt vào hồi tháng 2 năm nay là Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge.

Vẻ đẹp qua những bức ảnh chụp từ camera kép của Galaxy Note 8

Camera kép của Galaxy Note 8 được trang bị chống rung ở cả 2 cảm biến, một ống góc rộng và một ống tele chuyên chụp chân dung, cận cảnh.

Camera của Samsung Galaxy J7+: Bản thu gọn từ Note 8

Camera trên Galaxy J7+ thừa hưởng tính năng chụp xoá phông từ đàn anh Note 8. Ảnh có độ nét tốt, người dùng cũng có thể tuỳ chỉnh lại độ mờ hậu cảnh sau khi chụp.

Camera của Samsung Galaxy J7+: Bản thu gọn từ Note 8

Camera trên Galaxy J7+ thừa hưởng tính năng chụp xoá phông từ đàn anh Note 8. Ảnh có độ nét tốt, người dùng cũng có thể tuỳ chỉnh lại độ mờ hậu cảnh sau khi chụp.

Camera kép trên Galaxy Note 8 ăn đứt đối thủ iPhone 7 Plus

Samsung đã nhấn mạnh cụm camera kép trên Galaxy Note 8 trong buổi ra mắt, với sự so sánh về chất lượng máy ảnh trực tiếp với iPhone 7 Plus.

Samsung Galaxy Note 4 sẽ được trang bị camera 12 MP OIS

Theo tin rò rỉ, Samsung Galaxy Note 4 sẽ được trang bị camera 12 MP với khả năng ổn định hình ảnh quang học.

Sau Galaxy Note 8, các siêu phẩm như Galaxy S9, Galaxy Note 9 cũng sẽ trang bị camera kép

Các nhà phân tích Hàn Quốc mới đây đã xác nhận rằng sau Galaxy Note 8, các siêu phẩm như Galaxy S9, Galaxy Note 9 cũng sẽ trang bị camera...

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp những phần mềm tạo file Ghost dễ nhất

Hiện tại có rất nhiều công cụ giúp người dùng tạo, sao lưu hệ thống vào file ghost và bung file ghost, ở dưới đây là một số phần mềm, ứng dụng tạo file ghost thường được sử dụng nhất. Hãy theo dõi và chọn cho mình

Cảnh giác trước những kiểu lừa đảo trên điện thoại Android!

Các hình thức lừa đảo hiện nay càng trở nên tinh vi hơn rất nhiều, ngay cả trên smartphone cũng là mảnh đất màu mỡ cho những kẻ lừa đảo thực hiện hành vi. Trong bài này, chúng tôi sẽ giúp bạn cảnh giác trước những kiểu

Làm thế nào để chặn yêu đầu đánh giá các ứng dụng iPhone, iPad trên iOS 11

Trên các thiết bị smartphone có rất nhiều ứng dụng yêu cầu xếp hạng, iPhone và iPad cũng không ngoại lệ. Phiên bản iOS 11 đã cố gắng khắc phục sự cố này, giới hạn tần suất các ứng dụng gửi yêu cầu đánh giá tới người

Tăng sự bảo mật cũng như riêng tư cho các cuộc trò chuyện trên WhatsApp của bạn

Thậm chí khi WhatsApp mã hóa tất cả cuộc trò chuyện theo mặc định thì đôi khi bạn vẫn cần kiểm tra lại, nhất là khi chia sẻ những thông tin nhạy cảm như số thẻ tín dụng với một liên lạc đáng tin cậy.

Cách tìm nhanh ảnh của người bất kỳ trên iPhone và Mac

Nếu bạn muốn xem ảnh của một người cụ thể được lưu trữ trên iPhone hoặc máy Mac của mình, dưới đây là cách tìm tất cả hình ảnh có liên quan tới họ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết xe Hyundai Kona 2019

Hyundai Kona 2019 là mẫu SUV cỡ nhỏ toàn cầu đầu tiên của Hyundai từng được vén màn tại thị trường quê nhà hồi tháng 6 năm ngoái. Tại Việt Nam, khi được bán ra thì Kona sẽ được lắp ráp trong nước tại nhà máy Hyundai

Đánh giá thiết kế Xiaomi Redmi Note 4: kim loại nguyên khối cứng cáp, cấu hình “khủng”

Dù có mức giá chính hãng chỉ khoảng 4.6 triệu đồng, nhưng Xiaomi gia công và hoàn thiện các chi tiết của Redmi Note 4 vô cùng ấn tượng gần như đạt đến độ hoàn hảo như trên những mẫu smartphone cao cấp.

Lên đời điện thoại iPhone 13 ngay với 5 lý do không thể thuyết phục hơn

Nếu bạn đang phân vân có nên mua iPhone 13 ngay trong năm hay không thì hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới để có quyết định phù hợp nhất.