Live Text trên iPadOS 15 là gì?Hướng dẫn bật và sử dụng tính năng

Apple mới đây đã cập nhật tính năng Live Text trên iPadOS 15. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bật và sử dụng tiện ích này hiệu quả. Vậy hãy cùng ShopDunk tìm hiểu cách sử dụng ngay trong bài viết dưới đây để tối ưu trải nghiệm iPad của bạn nhé!



1. Live Text trên iPadOS 15 là gì?


Live Text trên iPadOS 15 là một trong những tính năng mới trên hệ điều hành của Apple giúp người dùng có thể dễ dàng tách các đoạn chữ trong ảnh thành văn bản xử lý văn bản đó trực tiếp trên ảnh với những công cụ cơ bản như: Chọn vùng văn bản, sao chép, tra cứu, dịch, chia sẻ.


Live Text trên iPadOS 15 là gì?Hướng dẫn bật và sử dụng tính năng

Live Text trên iPadOS 15 giúp dịch văn bản


2. Bật tính năng Live Text trên iPad


Bước 1: Đầu tiên, các bạn chọn Cài Đặt trên màn hình chính của iPad. Sau đó, chọn Cài đặt chung. Tại đây, bạn trượt xuống dưới, tìm đến và chọn vào mục Ngôn ngữ & Vùng.


Bước 2: Tại cửa sổ Ngôn ngữ & Vùngbạn kéo xuống dưới cùng thì bạn sẽ thấy mục Văn bản trực tiếp (Live Text). Để bật tính năng này thì bạn chỉ cần gạt thanh kích hoạt từ trái sang phải.


Bật tính năng Live Text trên iPad


Một hộp thoại được hiển thị để thông báo cho bạn những ngôn ngữ mà tính năng này hỗ trợ. Để đồng ý kích hoạt, bạn nhấn vào Bật.


3. Sử dụng tính năng này trên iPad


Bước 1: Để sử dụng tính năng này, đầu tiên bạn cần chụp ảnh tài liệu có đoạn văn mà bạn muốn lấy hoặc bạn cũng có thể sử dụng ảnh có sẵn trong thư viện của bạn.


Bước 2: Sau đó bạn vào Thư viện ảnhmở ảnh muốn thực hiện và chọn vào biểu tượng Live Text ở góc phải phía dưới màn hình.


Sử dụng tính năng này trên iPad


Lưu ý: Những đoạn văn bản sẽ được Live Text phát hiện và bạn chỉ cần bôi đen cũng như chọn các chức năng có sẵn mà mình muốn sử dụng.



Live Text trên iPadOS 15 được tích hợp sẵn trong ứng dụng máy ảnh và quét văn bản trực tiếp mà không cần đến ứng dụng từ bên thứ 3. Vì vậy để sao chép, tra cứu, dịch, chia sẻ văn bản dễ dàng bạn hãy kích hoạt ngay tính năng này nhé!

TIN LIÊN QUAN

Apple phát hành iOS 14.8.1 và iPadOS 14.8.1, sửa nhiều lỗi bảo mật

Apple hôm nay (27/10) đã phát hành iOS 14.8.1 và iPadOS 14.8.1 cho người dùng iPhone và iPad.

Tìm hiểu về các tính năng mới nhất của Apple Pencil trên iPadOS 15

Apple mới đây đã bổ sung hàng loạt tính năng mới nhất cho Apple Pencil trên iPadOS 15 giúp bạn thực hiện các thao tác ghi chú được tiện lợi hơn

Apple chính thức phát hành iOS 15.0.1 và iPadOS 15.0.1, cập nhật ngay

Mới đây, Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 15.0.1 và iPadOS 15.0.1. Đây là bản vá một số lỗi mà iOS 15 và iPadOS 15 phiên bản đầu tiên gặp phải.

Apple cuối cùng đã tăng giới hạn RAM cho các ứng dụng trên iPadOS 15

iPad Pro được giới thiệu là một mẫu tablet có thể chạy mượt mà các ứng dụng, nhưng dường như có một thứ kìm hãm sức mạnh tối đa của thiết bị và Apple đã sửa lỗi trong hệ điều hành iPadOS 15. Đó chính là mức giới hạn RAM 5 GB mà HĐH cấp phép cho các

Một số thủ thuật bạn nên dùng khi cập nhật iOS 15 và iPadOS 15

Bên cạnh những tính năng mới được Apple công bố, iOS 15 và iPadOS 15 còn sở hữu thêm nhiều tiện ích khác giúp bạn dùng thiết bị được nhanh hơn

Apple vừa phát hành iOS 15 và iPadOS 15, nhiều tính năng thú vị được bổ sung

Apple vừa chính thức phát hành iOS 15 và iPadOS 15, theo giới thiệu thì bản cập nhật năm nay cung cấp nhiều tính năng hữu ích mà bạn không nên bỏ qua.

Tập hợp 9 phím tắt đa nhiệm trên iPadOS 15 mà bạn nên biết

Có thể bạn chưa biết, Apple mới đây đã bổ sung hàng loạt phím tắt đa nhiệm trên iPadOS 15 giúp người dùng tiết kiệm được thời gian trong quá trình sử dụng.

Apple phát hành iOS 14.4 Beta 1 và iPadOS 14.4 Beta 1, bản cập nhật tập trung sửa lỗi, cải tiến hiệu năng và đi kèm các tính năng mới

Chỉ vài ngày sau khi phát hành iOS 14.3 cho người dùng. Apple đã cung cấp bản beta đầu tiên của iOS 14.4 và iPadOS 14.4 cho các nhà phát triển. Mang đến hàng loạt tính năng mới cho người...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kích hoạt Facetime trên các thiết bị của Apple

Facetime là ứng dụng gọi thoại, gọi video miễn phí dành riêng cho các thiết bị của Apple qua internet (sử dụng Wifi hoặc 3G/4G). Vì là ứng dụng độc quyền của Apple nên chỉ có thể sử dụng Facetime và gọi Facetime đến

Những mẹo dùng Zoom cực hay để bạn học online dễ dàng hơn

Hiện nay, Zoom là ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất để tổ chức các buổi học trực tuyến nhờ dễ cài đặt, dễ sử dụng với hầu hết các đối tượng người dùng và sở hữu nhiều tính năng tiện lợi.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

6 số liệu thống kê quan trọng của Facebook bất kì Marketer nào cũng cần quan tâm

Dưới đây là 6 chỉ số quan trọng mà bạn cần theo dõi để biết được hiệu quả hoạt động của trang Facebook, tại sao bạn cần chúng cũng như có thể tìm thấy chúng ở đâu.

7 tính năng thú vị trên Android có thể bạn đã bỏ lỡ trong quá trình sử dụng

Những bạn hay có thói quen kiểm tra cập nhật ứng dụng thường xuyên thì việc thêm lối tắt ứng dụng của tôi ra màn hình chính là điều cần thiết, chi tiết như sau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá nhanh KEF Porsche Design Space One: Một chiếc tai nghe chống ồn chủ động đẹp

Khi nhắc đến các thương hiệu âm thanh có uy tín, KEF có thể không phải là cái tên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều nhiều mà đa phần sẽ là Bose, là Sony vì họ có một loạt các sản phẩm phù hợp cho nhiều đối

Đánh giá Vivo NEX: sản phẩm tốt nhất của Vivo tại thời điểm này

Năm 2018, các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang tìm kiếm lời giải cho một cuộc đua để thiết kế một chiếc smartphone thực sự nhỏ gọn. Đối với Vivo, họ đã tìm ra một giải pháp để thực hiện điều đó - cơ chế module

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy