Apple vừa phát hành iOS 15 và iPadOS 15, nhiều tính năng thú vị được bổ sung

Vừa ra mắt loạt iPhone 13 cách đây không lâu, Apple đã chính thức phát hành iOS 15 và iPadOS 15. Một lời khuyên cho người dùng là nên nâng cấp ngay bởi phiên bản mới này cung cấp nhiều tính năng hữu ích và thú vị.




Sau một thời gian tung ra thị trường bản cập nhật beta hồi tháng 6 thì đúng 0 giờ rạng sáng ngày 21/9, Táo khuyết đã phát hành phiên bản chính thức của hệ điều hành iOS 15 và iPadOS 15 mới nhất. Được biết, mã dựng của phiên bản chính thức lần này là 19A346, có dung lượng từ 5GB đến 6GB, điều này còn tuỳ vào thiết bị mà người dùng đang sử dụng.



Tính năng mới trên iOS 15



Tất nhiên, mỗi năm Apple sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng mới và iOS 15 năm nay cũng vậy, bản cập nhật tích hợp nhiều tính năng hữu ích cho iPhone và iPad. Trong đó có thể kể đến như Thời tiết, Apple Maps, Music, Note… Có thể thấy phần lớn các tính năng được bổ sung đều nhấn mạnh vào trải nghiệm người dùng, giúp các ứng dụng này trở nên tiện dụng và hữu ích hơn.




Apple vừa phát hành iOS 15 và iPadOS 15, nhiều tính năng thú vị được bổ sung


Bên cạnh đó, iOS 15 còn gây ấn tượng thông qua một chế độ mới có tên Focus. Theo Táo khuyết, Focus là tính năng mới của công ty nhằm giúp người dùng tuỳ biến thêm tính năng Không làm phiền (Do not disturb) trước đây. Khi sở hữu Focus, người dùng có thể chủ động chia ra giờ giấc, chẳng hạn như giờ làm việc, giờ cá nhân,… Và tùy vào khung giờ bạn có thể quyết định ai là người được liên lạc cho bạn hay app nào được quyền gửi thông báo đến trong khi Focus đang bật.



Không dừng lại ở đó, iOS 15 còn tập trung nhiều hơn vào những tính năng mới như kết nối liên tục qua FaceTime, đảm bảo chất lượng và kết nối gọi video call. Đồng thời bản cập nhật cũng bổ sung thêm nhiều tính năng mới như SharePlay, hỗ trợ tính năng xoá phông. Chưa hết, một điểm cộng cho iOS 15 nữa chính là đối với người dùng các nền tảng khác cũng có thể tham gia cuộc gọi FaceTime thông qua đường dẫn chia sẻ.






Nếu so sánh với các phiên bản trước thì Safari được xem là thay đổi lớn nhất trên iOS 15. Theo đó, gã khổng lồ đã thiết kế lại giao diện mới, thói quen duyệt web cũng được cải thiện lại với nhiều tính năng bổ sung, cụ thể như:




  • iCloud+ cung cấp nhiều tính năng hoàn toàn mới như: Private Relay, Hide my Email hay HomeKit Security Camera…

  • Live Text là tính năng hữu ích nhất khi giúp iPhone quét các đoạn văn bản từ một hình ảnh bất kỳ, sao chép nó và dán vào bất cứ đâu.

  • Bàn phím của iOS 15 giờ đây cũng hỗ trợ gõ VNI, VIQR và thao tác vuốt cho Tiếng Việt.



iOS 15 và iPadOS 15 cập nhật cho thiết bị nào?



Với iOS 15 và iPadOS 15, Táo khuyết sẽ dành cho toàn bộ các thiết bị được cập nhật lên iOS 14 của họ. Đối với iPhone, các flagship được cập nhật gồm iPhone 6S trở lên. Còn iPad gồm iPad Pro (tất cả model), iPad 5 trở lên, iPad mini 4 trở lên và iPad Air 2 trở lên. Bên cạnh đó, iPod touch thế hệ thứ 7 cũng được hỗ trợ. Để nâng cấp lên iOS 15 và iPadOS 15, bạn thao tác các bước sau: Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm, tiến hành tải về và cài đặt phiên bản chính thức.



XTsmart.vn

TIN LIÊN QUAN

Apple phát hành bản cập nhật iOS 14.2 và iPadOS 14.2 với hàng loạt tính năng mới

Apple hôm nay đã phát hành bản cập nhật iOS 14.2 và iPadOS 14.2 cho tất cả iPhone và iPad tương thích

Apple phát hành iOS 14.8.1 và iPadOS 14.8.1, sửa nhiều lỗi bảo mật

Apple hôm nay (27/10) đã phát hành iOS 14.8.1 và iPadOS 14.8.1 cho người dùng iPhone và iPad.

Apple phát hành iOS 14.4 Beta 1 và iPadOS 14.4 Beta 1, bản cập nhật tập trung sửa lỗi, cải tiến hiệu năng và đi kèm các tính năng mới

Chỉ vài ngày sau khi phát hành iOS 14.3 cho người dùng. Apple đã cung cấp bản beta đầu tiên của iOS 14.4 và iPadOS 14.4 cho các nhà phát triển. Mang đến hàng loạt tính năng mới cho người...

Apple chính thức phát hành iOS 15.0.1 và iPadOS 15.0.1, cập nhật ngay

Mới đây, Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 15.0.1 và iPadOS 15.0.1. Đây là bản vá một số lỗi mà iOS 15 và iPadOS 15 phiên bản đầu tiên gặp phải.

Apple phát hành bản cập nhật iOS 14.2 và iPadOS 14.2 “Release Candidate” để sửa lỗi

iOS 14.2 “Release Candidate” được Apple tung ra để sửa lỗi hiển thị thông báo 'Có một bản cập nhật iOS mới. Vui lòng cập nhật từ iOS 14 beta' đang gây khó chịu cho người dùng.

Những thay đổi chính trên iOS 14.5/ iPadOS 14.5: Mở khóa iPhone bằng Apple Watch khi đeo khẩu trang, Hai sim 5G, sửa lỗi cải tiến hiệu suất và hơn thế nữa

Apple đã chính thức cung cấp bản beta iOS 14.5 và iPadOS 14.5 cho những nhà phát triển vào hôm nay và nó được tích hợp rất nhiều tính năng thú vị mới. Các tính năng của iOS 14.5 và iPadOS 14.5 Beta 1 Thông thường các bản cập nhật phần mềm trên

Apple cuối cùng đã tăng giới hạn RAM cho các ứng dụng trên iPadOS 15

iPad Pro được giới thiệu là một mẫu tablet có thể chạy mượt mà các ứng dụng, nhưng dường như có một thứ kìm hãm sức mạnh tối đa của thiết bị và Apple đã sửa lỗi trong hệ điều hành iPadOS 15. Đó chính là mức giới hạn RAM 5 GB mà HĐH cấp phép cho các

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 cho người dùng iPhone và iPad

Trong nội dung bản cập nhật thì Apple có ghi bản update iOS 11.2.1 nhắm sửa các lỗi bao gồm một sự cố có thể tắt quyền truy cập từ xa đối với người dùng được chia sẽ của ứng dụng Nhà nhưng ứng dụng này không thực sự phổ

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Hướng dẫn chuyển sang tiếng Việt trên 3uTools

Công cụ này vốn hỗ trợ ngôn ngữ mặc định là tiếng Anh, người dùng không thông thạo có thể sẽ bị nhầm lẫn khi sử dụng dẫn đến những điều không mong muốn, do vậy bạn phải chuyển ngôn ngữ của 3uTools thành tiếng Việt để

Mã định danh cá nhân là gì? Cách tra cứu mã định danh cá nhân vô cùng đơn giản và dễ dàng

Trong năm 2021, mã định danh cá nhân 12 số trên CCCD sẽ thay cho 9 số trên CMND cũ như trước kia. Tuy nhiên không phải ai cũng biết mã định danh cá nhân là gì và cách tra cứu như thế nào.

10 tính năng bí mật trong máy Mac của bạn

Còn nhiều điều có lẽ bạn vẫn chưa biết về chiếc máy tính Mac của mình. Vì vậy, hãy cùng xem 10 tính bí mật có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm những điều tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 khi sự cách biệt không quá lớn

Đặt Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 lên bàn cân thử xem đâu mới là mẫu đồng hồ thông minh phù hợp nhất với bạn nhé!

So sánh ảnh chụp từ camera của Nokia 6 2018 và Nokia 6 2017

Hôm nay (5/1), Nokia 6 2018 đã chính thức ra mắt, thiết bị có nhiều nâng cấp trong cấu hình nhưng về camera, nó vẫn giữ nguyên như thế hệ cũ, độ phân giải camera trước sau là 8/16 MP.

Điều gì khiến Asus Zenfone 4 Max 2018 trở thành tâm điểm những ngày qua

Có giá bán ra chỉ 2,49 triệu đồng, máy vẫn mang đến trải nghiệm, hiệu năng và những tiện ích không thể bỏ qua. Hãy cùng nhìn xem điều gì đã biến một sản phẩm “nhỏ nhưng có võ” trở thành tâm điểm trong những ngày qua.