Đánh giá phiên bản iPad gen 9: Máy tính bảng dành cho ai?

Mặc dù phiên bản iPad gen 9 năm nay không thay đổi về thiết kế nhưng sẽ tiếp tục là chiếc máy tính bảng hỗ trợ tốt cho nhiều người dùng bởi mức giá hấp dẫn. Bên cạnh đó con chip A13 Bionic và tiện ích từ iPadOS 15 giúp cho thiết bị được ổn định, mượt mà hơn. Cùng ShopDunk đánh giá trong bài viết dưới đây nhé!



Đánh giá thiết kế phiên bản iPad gen 9


Apple vẫn giữ thiết kế cho dòng iPad này là từ gen 5 (2017) cho đến hiện tại, qua bao đời 5, 6, 7, 8 rồi đến thệ hệ thứ 9. Tuy thiết kế cũ với chiếc máy có viền dầy, nút Home Touch ID, màn hình chìm xuống dưới,… nhưng vẫn hấp dẫn người dùng.


Máy có thiết kế vỏ nhôm unibody, bo cong ra sau, máy nhẹ với trọng lượng 487g, mình đang trên tay phiên bản Silver, có thêm màu Space Gray nữa và năm nay Apple bỏ màu Gold.


Đánh giá phiên bản iPad gen 9: Máy tính bảng dành cho ai?

Đánh giá thiết kế phiên bản iPad gen 9


Vị trí nút tăng giảm âm lượng ở phía cạnh phải, camera phẳng – 8MP, chụp hình đơn giản thôi, cũng đủ cho nhu cầu sử dụng các ứng dụng AR.


Camera trước của máy có độ phân giải 12MP, đây là ống Ultrawide cho nên có thể sử dụng tính năng Center Stage trong đàm thoại video call, như FaceTime, Zoom chẳng hạn.


Con chip A13 Bionic mạnh mẽ


iPad 9 sử dụng chip A13 Bionic, tuy là chip Apple đã ra mắt từ lâu nhưng hiệu năng của nó rất vượt trội, đặc biệt là về machine learning.


CPU, GPU và Neural Engine trên A13 đều được tối ưu để chạy các thuật toán trí tuệ nhân tạo nhanh hơn. Đặc biệt, trong cụm CPU giờ được bổ sung thêm hai bộ tăng tốc machine learning nhanh hơn 6 lần so với bình thường.


iPad 9 sử dụng chip A13 Bionic


Apple cho rằng hiệu năng của iPad 9 còn nhanh hơn 6 lần so với các tablet Android bán chạy hiện nay. CPU mạnh hơn 30% và GPU thì mạnh hơn 20% so với iPad 8.


Với A13 thì iPad gen 9 sẽ đảm nhiệm tốt các ứng dụng xử lý trong không gian thực hoặc AR, ví dụ như tính toán khoảng cách, giả lập đồ vật trong không gian, hay các app chạy đồ hoạ 3D,…


iPad gen 9 dành cho ai?


Bạn có thể mua phiên bản iPad gen 9 sử dụng như một thiết bị tablet để học tập song song với máy tính, dễ mang đi khi kết hợp với bàn phím Smart Keyboard của Apple chẳng hạn. Thậm chí các nhu cầu văn phòng, nhập liệu, thì iPad 9 sẽ đáp ứng rất ổn.


Ngoài ra, bạn cũng có thể mua iPad 9 khi bạn là người làm việc trong lĩnh vực sáng tạo. Kết hợp với bút Apple Pencil 1 để vẽ và thiết kế.


iPad 9 dành cho người làm việc trong lĩnh vực sáng tạo


Với bộ xử lý Machine Learning của A13 Bionic đáp ứng tốt các ứng dụng giả lập 3D vào không gian thực khi quét camera.



Lợi ích từ iPadOS 15 trên iPad 9


Hỗ trợ đa nhiệm tốt hơn khi kết hợp với các ứng dụng được ghép đôi với nhau ở dạng Split View.
Hỗ trợ app mở cửa sổ app thứ 3 chính giữa màn hình mà không cần thoát cửa sổ Split View 2 app đang sử dụng.
Widgets trên màn hình Home.
QuickNote – mở ghi chú nhanh ở góc màn hình.
SharePlay trên FaceTime.
Live Text – lấy chữ trên hình ảnh.
Safari giao diện mới.
Và nhiều tính năng bổ ích khác,…

Widgets trên màn hình Home



Với mức giá hấp dẫn, phiên bản iPad gen 9 rất phù hợp với các đối tượng học sinh, sinh viên, dân văn phòng, người làm trong lĩnh vực thiết kế,… Bên cạnh đó, hệ điều hành iPadOS 15 cũng giúp cho người dùng thực hiện được nhiều tác vụ tiện ích hơn.

TIN LIÊN QUAN

iPad mini 6 và iPad 9: Đâu là máy tính bảng người dùng nên nâng cấp?

Apple đã chính thức ra mắt chiếc iPad mini 6 và iPad 9. Bộ đôi máy tính bảng này đều sở hữu những nâng cấp ấn tượng về tính năng

Dòng iPad gen 9 có đáng mua không?Phiên bản dành cho ai?

Sau màn ra mắt, dòng iPad gen 9 được đánh giá là mẫu máy tính bảng có hiệu năng cao và cung cấp trải nghiệm cực tốt trong phân khúc tầm trung.

Nên chọn dòng sản phẩm iPad nào trong năm 2021 của Apple?

Hiện nay, Apple cung cấp bốn mẫu sản phẩm iPad khác nhau để người dùng có thể lựa chọn như: iPad Pro M1, iPad mini 6, iPad gen 9 và iPad Air 2020.

5 ưu điểm của dòng iPad mini 6 khiến người dùng "xuống tiền"

Có thể nói, dòng iPad mini 6 năm nay của Apple là một phiên bản máy tính bảng thu nhỏ của iPad Air 4 hay iPad Air 2020 nhưng lại có mức giá hấp dẫn.

Đánh giá iPad mini 6: Thiết bị được nhiều người chờ đón năm 2021

Bên cạnh dòng iPhone 13 thì iPad mini 6 là cũng một trong những món đồ công nghệ được nhiều người dùng mong chờ nhất năm 2021.

Tại sao học sinh sinh viên nên chọn dòng iPad gen 9 để trải nghiệm?

Không hề kém cạnh các dòng iPad cao cấp - dòng iPad gen 9 mới ra mắt của Apple sở hữu hiệu năng cùng những tính năng ấn tượng

Apple giảm giá iPad Air 2 còn 399 USD

Sau khi tung ra iPad Pro 9,7 inch, Apple đã giảm giá bán của iPad Air 2 từ 499 USD xuống còn 399 USD.

Rò rỉ case iPad Pro 10.5 mới: cụm camera xoay dọc, viền mỏng 7mm, nút home giống iPhone 7?

Tài khoản Twitter của Benjamin Geskin vừa một số ảnh có thể là case dành cho chiếc iPad Pro 10.5' và 12.9' mà Apple sắp ra mắt vào tháng sau. Đáng chú ý nhất có lẽ là cụm camera sau, cả hai dòng iPad này đều xài cụm camera xoay dọc nhìn giống như

THỦ THUẬT HAY

King Of Hunters, tựa game sinh tồn phong cách kiếm hiệp đã có phiên bản Mobile miễn phí

King Of Hunters là tựa game sinh tồn siêu ấn tượng với phong cách Battle Royale kiếm hiệp do ông lớn ngành game mobile là NetEase phát triển. Trong game người chơi sẽ được đưa vào thế giới của những anh hùng 'võ lâm'

Hướng dẫn sử dụng 10 tính năng mới trên iOS 15 chính thức giúp mang lại trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn hơn

iOS 15 gồm rất nhiều tính năng mới và sử dụng chúng như thế nào? Hãy cùng theo dõi những cải tiến mới của hệ điều hành này và cách áp dụng chúng trong bài viết.

5 mẹo giảm nhiệt cho MacBook cực kỳ hiệu quả trong vòng một nốt nhạc mà bạn không nên bỏ lỡ

Giảm nhiệt cho MacBook thực hiện như thế nào là hiệu quả và nhanh chóng nhất? Trong bài viết này chính là 5 mẹo hay ho mà bạn nên biết.

Avira Password Manager: Công cụ hỗ trợ bạn lưu mật khẩu một cách nhanh nhất

Nếu bạn thường xuyên gặp vấn đề với việc ghi nhớ thông tin tài khoản và mật khẩu thì hãy sử dụng tiện ích mới dành cho Microsoft Edge với tên gọi Avira Password Manager. Đây sẽ là công cụ hỗ trợ bạn lưu mật khẩu một

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh đồng hồ thông minh Fossil Q Explorist

Đầu năm 2017 Fossil cho biết sẽ ra mắt hơn 300 mẫu đồng hồ thông minh, nghe mà choáng ngợp luôn, tất nhiên các sản phẩm sẽ trải dài trong chuỗi 14 thương hiệu mà Fossil sở hữu, ví dụ như Armani Exchange, Michael Kors,

Đánh giá chi tiết Xperia XZs: Hoàn hảo quá liệu có ai mua?

Xperia XZs cho đến thời điểm hiện tại vẫn là thiết bị cao cấp nhất của Sony, cơ bản là Xperia XZ Premium vẫn chưa thấy tăm hơi đâu. Vậy hãy cùng...

Trên tay iPhone 13 mini – Nhỏ gọn trong lòng bàn tay, mạnh mẽ hơn, pin lâu hơn

iPhone 13 mini là mẫu điện thoại nhỏ nhất và mạnh mẽ nhất hiện nay của Apple. Hôm nay chúng tôi xin gửi tới bạn bài viết trên tay iPhone 13 mini để cùng khám phá những ưu điểm vượt trội của chiếc iPhone thế hệ mới này.