Đánh giá iPad mini 6: Thiết bị được nhiều người chờ đón năm 2021

Bên cạnh dòng iPhone 13 thì iPad mini 6 là cũng một trong những món đồ công nghệ được nhiều người dùng mong chờ nhất năm 2021. Thiết bị đúng như kỳ vọng của người dùng khi sở hữu con chip A15 mạnh mẽ giống iPhone 12. Vậy hãy cùng ShopDunk xem các trang tin công nghệ đánh giá mẫu máy tính bảng này như thế nào nhé!



1. Thiết kế và cổng kết nối iPad mini 6


iPad mini 6 là dòng tablet nhỏ gọn với trọng lượng 297g dành cho những người thường di chuyển, thích chơi game hoặc lướt web trên màn hình lớn hơn iPhone. Tác giả Jacob Krol của CNN đánh giá kích thước của iPad mini 2021 phù hợp để cầm bằng một tay, không khó chịu khi sử dụng trong thời gian dài.


Giống iPhone 13 hay iPad Air 2020, iPad mini 2021 có 4 cạnh vuông, thêm dải ăng-ten nhựa cho phiên bản 5G. Nếu cầm theo chiều dọc, cạnh trên và dưới của máy chứa tổng cộng 4 loa ngoài. Nút nguồn kiêm cảm biến vân tay Touch ID nằm ở cạnh trên tương tự iPad Air 2020.


Đánh giá iPad mini 6: Thiết bị được nhiều người chờ đón năm 2021

iPad mini 6 là dòng tablet nhỏ gọn với trọng lượng 297g


TechCrunch nhận định, Touch ID trên iPad mini 2021 hoạt động ổn, tốc độ quét nhanh và dễ tiếp cận nhưng cảm biến này dễ sử dụng hơn iPad Air do kích thước nhỏ gọn.


2. Đánh giá màn hình


Nhờ viền mỏng hơn, kích thước màn hình của iPad mini 6 được tăng từ 7,9 inch lên 8,3 inch. Màn hình này dùng tấm nền IPS với 4 góc bo tròn, được Apple gọi là Liquid Retina.


Theo đánh giá của phóng viên Henry Casey từ Tom’s Guide, đây là một trong những mẫu tablet có chất lượng màn hình tốt nhất trong phân khúc 8 inch với màu sắc trung thực, độ sáng cao.


Màn hình này dùng tấm nền IPS với 4 góc bo tròn


Theo Viticii, những người từng dùng qua màn hình 120Hz sẽ cảm nhận rõ sự khác biệt khi trở về 60 Hz trên iPad mini. Tuy nhiên nếu so với mặt bằng chung, màn hình của iPad mini 2021 vẫn được đánh giá cao.


3. Hiệu năng và phần mềm


iPad mini 2021 trang bị chip xử lý A15 Bionic tương tự dòng iPhone 13. Tuy sức mạnh không bằng chip Apple M1 trên iPad Pro, người dùng vẫn có thể chạy nhiều tựa game nặng trên iPad mini 2021 mà không lo giật hay tốc độ chậm.


Với kích thước nhỏ gọn tương tự Nintendo Switch, nhiều trang công nghệ đánh giá iPad mini 2021 rất phù hợp để chơi game. Các game như Catalyst Black, Real Flight Simulator hoạt động mượt mà. Đặc biệt, trọng lượng nhẹ còn giúp người chơi cầm máy thoải mái trong thời gian dài.


iPad mini 2021 trang bị chip xử lý A15 Bionic


iPad mini 2021 cài sẵn hệ điều hành iPadOS 15 tối ưu cho tablet. Phiên bản này bổ sung nhiều tính năng mới như đưa widget ra màn hình chính, nút kích hoạt đa nhiệm trong từng ứng dụng và Focus,…


4. Thời lượng pin iPad mini 6


Theo quảng cáo của Apple, iPad mini 2021 cho thời lượng pin tối đa 10 tiếng khi duyệt web hoặc xem video qua Wi-Fi. Trang TechRadar đánh giá thời lượng pin của iPad mini 2021 không cao bằng iPad Air hay iPad Pro. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể yên tâm sử dụng máy trong một ngày.


iPad mini 2021 cho thời lượng pin tối đa 10 tiếng khi duyệt web


Theo đánh giá của Wired, thiết bị cho thời gian sử dụng chỉ khoảng 6 tiếng nếu bật nhiều app cùng lúc (Netflix, iMessage, Telegram, Notes và Google Calendar chạy trong nền).


Trong thử nghiệm của TechRadar, iPad mini 2021 có thể sạc từ 0% lên 17% trong 15 phút, sau nửa tiếng tăng lên 36%. Nếu sử dụng Pencil để vẽ hoặc chụp ảnh, máy sẽ hao pin nhanh hơn.



5. Đánh giá camera và phụ kiện


Camera sau của iPad mini 2021 có độ phân giải 12 MP, cho chất lượng ảnh chấp nhận được dù không thể so sánh với iPhone. Mặt trước máy trang bị camera selfie 12 MP.


Theo Wired, tính năng này khá phù hợp trong những cuộc gọi video trên FaceTime hay Zoom bởi người dùng có thể di chuyển xung quanh mà không lo việc biến mất hoặc lệch khỏi khung hình.


Camera sau của iPad mini 2021 có độ phân giải 12 MP,


Nhờ thiết kế mới,  iPad mini 2021 tương thích bút cảm ứng Apple Pencil thế hệ 2. So với phiên bản trước, cải tiến lớn nhất trên thế hệ này nằm ở cách sạc, cố định vào cạnh máy bằng nam châm.


Tương tự iPad Pro M1, Apple cũng bổ sung công nghệ mạng 5G cho iPad mini, tuy nhiên máy chỉ hỗ trợ băng tần Sub-6GHz với tốc độ thấp, đổi lại vùng phủ sóng rộng hơn



MacBook bị chậm sau thời gian sử dụng, cách khắc phục đơn giản

Từ những đánh giá trên có thể thấy, iPad mini 6 chính là chiếc máy tính bảng nhỏ gọn nhất và mạnh mẽ nhất mà người dùng có thể lựa chọn để trải nghiệm trong năm 2021. Nếu bạn đang cần thiết bị đáp ứng nhu cầu học tập, làm việc,… hãy tham khảo và sở hữu thiết bị nhé!

TIN LIÊN QUAN

Rò rỉ thiết kế iPad Pro 2021 qua render 3D CAD: 3 camera, màn hình mini-LED

Thiết kế của bộ đôi iPad Pro 2021 với kích thước 11 inch và 12,9 inch của Apple vừa được tiết lộ thông qua các bản vẽ CAD bị rò rỉ. Theo thông tin rò rỉ, mặt sau của iPad Pro 2020 sẽ có một cụm camera hình vuông chứa camera kép cùng với máy...

iPad Pro với màn hình mini-LED sẽ ra mắt vào Q1/2021

Tờ ETNews của Hàn Quốc hôm nay vừa báo cáo rằng, LG sẽ cung cấp cho Apple màn hình mini-LED cho các mẫu iPad mới dự kiến ​​ra mắt vào quý đầu tiên của năm 2021.

iPad Pro 12.9 inch với màn hình mini-LED sẽ ra mắt vào Q1/2021

Mới đây, một báo cáo vừa tuyên bố các mẫu iPad Pro 12.9 inch mới với màn hình mini-LED sẽ ra mắt trong quý đầu tiên của năm tới. Theo DigiTimes, Apple đã đa dạng hoá chuỗi cung ứng của mình cho màn hình và tấm nền cảm ứng. Trong đó, BOE cuối cùng

Tải bộ hình nền iPad mini 6 mới toanh, có cả chế độ sáng và tối

Apple trong sự kiện lớn tháng 9 ngoài trình làng dòng iPhone 13 còn giới thiệu iPad mini 6, mẫu tablet đã được người hâm mộ mong đợi từ lâu. iPad mini 6 có thiết kế hoàn toàn mới so với người tiền nhiệm và đặc biệt đi kèm bộ hình nền mới siêu đẹp.

5 ưu điểm của dòng iPad mini 6 khiến người dùng "xuống tiền"

Có thể nói, dòng iPad mini 6 năm nay của Apple là một phiên bản máy tính bảng thu nhỏ của iPad Air 4 hay iPad Air 2020 nhưng lại có mức giá hấp dẫn.

iPad mini 6 và iPad 9: Đâu là máy tính bảng người dùng nên nâng cấp?

Apple đã chính thức ra mắt chiếc iPad mini 6 và iPad 9. Bộ đôi máy tính bảng này đều sở hữu những nâng cấp ấn tượng về tính năng

iPad Mini thế hệ thứ sáu sẽ được trang bị màn hình 8,4 inch, dự kiến ​​ra mắt vào tháng 3

Sau tin tức về iPad thế hệ thứ 9, iFan ắt hẳn sẽ vui mừng khi nhận thêm thông tin iPad Mini thế hệ thứ sáu sẽ được trang bị màn hình 8,4 inch và dự kiến ​​ra mắt vào tháng 3 năm nay. Đầu tuần này, một báo cáo từ chuỗi cung ứng đã...

IPad Pro 2021 lộ thiết kế rõ nét qua bản vẽ rò rỉ: 3 camera ‘siêu to’, màn hình mini-LED ‘xịn sò’

IPad Pro 2021 lộ thiết kế rõ nét qua bản vẽ rò rỉ: 3 camera ‘siêu to’, màn hình mini-LED ‘xịn sò’ Thiết kế của bộ đôi iPad Pro 2021 với kích thước 11 inch và 12,9 inch của Apple vừa được tiết lộ thông qua các bản vẽ CAD bị rò rỉ. MacOtakara dẫn

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn Hack Kim Cương Hay Day [x999999 kim cương/hạt giống có sẵn] siêu đơn giản

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về game nông trại phổ biến nhất hiện nay Hay Day. Hay Day là một trò chơi mô phỏng nông trại do Supercell phát triển và phát hành trên toàn cầu vào năm 2012. Với gameplay thú

Hướng dẫn cách tắt tự động cập nhật iOS trên iPhone

Tuy nhiên thì vẫn có rất nhiều người không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS mới do một số lý do như hao pin, máy đời cũ sẽ hoạt động chậm... và rất nhiều lý do khác khiến người dùng không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS

12 tiện ích mở rộng mà “dân nghiện” Facebook cần phải có

Facebook hiện nay được xem là một phần không thể thiếu trong nhịp sống hiện đại của giới trẻ hiện nay. Và người dùng có thể truy cập Facebook bằng rất nhiều cách nhưng trải nghiệm trên máy tính vẫn được xem là tốt hơn

Cách tắt tính năng tự động chỉnh sáng trên iOS 11

Trên iOS 11, có thể tắt tính năng tự động chỉnh độ sáng màn hình để có thể dễ dàng tùy chỉnh độ sáng theo ý người dùng.

Hướng dẫn kết nối tivi với chuột, bàn phím nhanh chóng, đơn giản

Ngoài việc dùng remote điều khiển các tính năng trên Smart tivi, bạn còn có thể kết nối kết nối chuột, bàn phím với dòng tivi này để sử dụng. Bài viết sẽ hướng dẫn cách thức đơn giản để bạn nhanh chóng tận hưởng những

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G?

Redmi Note 11 Pro+ và Galaxy M52 5G đều là hai chiếc smartphone 5G có cấu hình tốt nhất hiện nay. Vậy nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G? Dưới đây là những so sánh để bạn đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất.