iPad mini 6 và iPad 9: Đâu là máy tính bảng người dùng nên nâng cấp?

Apple đã chính thức ra mắt chiếc iPad mini 6 và iPad 9. Bộ đôi máy tính bảng này đều sở hữu những tính năng ấn tượng và hướng đến đối tượng người dùng khác nhau. Vậy giữa 2 phiên bản này có sự khác biệt như thế nào? Đâu là máy tính bảng người dùng nên nâng cấp? Cùng ShopDunk tham khảo trong bài viết dưới đây nhé!



1. Thiết kế iPad mini 6 và iPad 9


iPad mini 6 được đánh giá là một trong những chiếc máy tính bảng có thiết kế đẹp nhất hiện nay. Phiên bản có ngoại hình cực kỳ nhỏ gọn. Ngoài ra, chiếc iPad mini mới còn sở hữu màn hình viền mỏng và khung viền vát phẳng như dòng iPhone 13.


iPad mini 6 và iPad 9: Đâu là máy tính bảng người dùng nên nâng cấp?

iPad mini 6 có thiết kế nhỏ gọn


iPad 9 có thiết kế lỗi thời hơn với màn hình viền dày ở mặt trước để chứa nút Home vật lý được tích hợp cảm biến vân tay Touch ID.


Do đó, nếu bạn thích sử dụng một chiếc máy tính bảng có thiết kế đẹp và hiện đại hơn thì rõ ràng iPad mini 6 sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất hiện tại.


2. So sánh màn hình


Sự khác biệt quan trọng duy nhất giữa màn hình của iPad thế hệ thứ 9 và iPad mini 6 là kích thước và mật độ điểm ảnh. iPad 9 có màn hình rộng hơn với kích thước 10.2 inch, trong khi iPad mini 6 có màn hình 8.3 inch.


iPad mini 6 có màn hình 8.3 inch


Màn hình hai chiếc iPad này có độ phân giải tương đồng nhau nhưng iPad mini 6 có mật độ điểm ảnh cao hơn do sở hữu kích thước nhỏ hơn. Cả hai đều là tấm nền Retina IPS LCD với độ sáng 500 nit và đi kèm mặt kính chống xước.


iPad thế hệ thứ 9 có Touch ID nằm ở nút Home vật lý như các mẫu iPad cũ hơn, trong khi iPad mini 6 có máy quét dấu vân tay được tích hợp vào nút nguồn.


3. Thông số kỹ thuật và phần mềm


Nếu như bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng mạnh mẽ hơn thì hãy mua iPad mini 6. Phiên bản cung cấp sức mạnh đến từ con chip A15 Bionic, được xây dựng trên tiến trình 5nm, đi kèm dung lượng RAM 4GB và người dùng sẽ có 64GB hoặc 256GB bộ nhớ trong để lưu trữ dữ liệu.


iPad gen 9 sử dụng chip A13 Bionic


Với iPad gen 9 sử dụng chip A13 Bionic giống như dòng iPhone 11, đi kèm 3GB RAM và 64 hoặc 256 GB dung lượng lưu trữ.


Vì vậy mà hiệu năng của nó sẽ thua kém khá nhiều so với chiếc iPad mini mới. Về phần mềm, cả hai mẫu iPad này đều chạy trên hệ điều hành iPadOS 15 mới nhất.


4. Máy ảnh iPad mini 6 và iPad 9


iPad mini thế hệ thứ 6 có camera tốt hơn bởi nó cấp một camera phía sau được nâng cấp. Ở mặt sau, máy tính bảng này sử dụng cảm biến 12MP với ống kính khẩu độ f/1.8.


iPad mini thế hệ thứ 6 có camera tốt hơn


iPad gen 9 có cảm biến 8MP cũ hơn với khẩu độ f/2.4 nhỏ hơn. Camera trước trên hai chiếc iPad này giống nhau khi chúng đều sử dụng cảm biến 12MP f/2.4 với khả năng quay video 1080p ở tốc độ 60 khung hình/giây.



5 ưu điểm của dòng iPad mini 6 khiến người dùng “xuống tiền”
iPad Air và iPad mini: So sánh chi tiết thiết kế, thông số kỹ thuật

Khi đặt lên bàn cân so sánh giữa iPad mini 6 và iPad 9 có thể thấy mẫu máy tính bảng nhỏ gọn đã chiến thắng từ hiệu năng đến thiết kế hiện đại. Tuy nhiên, nếu như bạn thích màn hình lớn, thời lượng pin dài kèm mức giá hợp lý thì có thể chọn iPad 9 để trải nghiệm.

TIN LIÊN QUAN

Tải bộ hình nền iPad mini 6 mới toanh, có cả chế độ sáng và tối

Apple trong sự kiện lớn tháng 9 ngoài trình làng dòng iPhone 13 còn giới thiệu iPad mini 6, mẫu tablet đã được người hâm mộ mong đợi từ lâu. iPad mini 6 có thiết kế hoàn toàn mới so với người tiền nhiệm và đặc biệt đi kèm bộ hình nền mới siêu đẹp.

iPad Mini thế hệ thứ sáu sẽ được trang bị màn hình 8,4 inch, dự kiến ​​ra mắt vào tháng 3

Sau tin tức về iPad thế hệ thứ 9, iFan ắt hẳn sẽ vui mừng khi nhận thêm thông tin iPad Mini thế hệ thứ sáu sẽ được trang bị màn hình 8,4 inch và dự kiến ​​ra mắt vào tháng 3 năm nay. Đầu tuần này, một báo cáo từ chuỗi cung ứng đã...

iPad Mini về Việt Nam có giá đắt gấp đôi

Rất nhanh, những chiếc iPad Mini phiên bản Wi-Fi đã có mặt tại Việt Nam từ chiều ngày 2/11/2012. Nhưng giá bán của chúng tại Việt Nam lại đắt gần như gấp 2 lần so với giá niêm yết của Apple.

Bạn kỳ vọng gì ở iPad Mini 4?

Cùng với những thông tin có liên quan đến mẫu iPhone tiếp theo, chúng ta cũng không thể bỏ qua những tin tức đặc biệt quan trọng về mẫu iPad Mini kế tiếp dự kiến sẽ ra mắt thị trường trong những tháng cuối năm tới. Cá nhân bạn thì sao, bạn kỳ vong

Tiếp tục xuất hiện hình ảnh iPad mini với nút âm lượng trên đỉnh máy

Hình ảnh mà bạn thấy trên hình được cho là iPad mini thế hệ 6 sắp ra mắt, nó củng cố thêm cho thông tin trước đó rằng iPad mini mới sẽ được sắp xếp lại các nút chức năng.

Apple trong 3 ngày bán được 3 triệu iPad

Theo Apple, chỉ trong 3 ngày cuối tuần qua họ đã bán được 3 triệu chiếc iPad Mini và iPad thế hệ thứ 4. Riêng iPad mini đã thực sự 'cháy hàng'.

Rò rỉ những thông tin đầu tiên về iPad Mini 5

Nhiều người cho rằng iPad Mini 5 sẽ được công bố trong sự kiện tháng 9 của Apple nhưng công ty xác nhận năm sau sản phẩm mới được ra mắt

Hai lý do để chọn mua iPad Mini Retina

Bạn đang phân vân liệu iPad Mini Retina có đáng để mua ? Sau đây là hai lý do mà trang CNET đưa ra để chứng minh rằng iPad Mini Retina là sản phẩm xứng đáng với túi tiền của bạn.

THỦ THUẬT HAY

Cách kết nối các thiết bị Roku với TV qua cổng HDMI

Thiết bị phát Roku có thể biến bất kỳ TV nào thành TV thông minh, cho phép bạn truy cập nhiều dịch vụ trực tuyến khác nhau. Đa phần các thiết bị Roku được thiết kế để kết nối với TV qua cổng HDMI. Sau khi kết nối Roku

Hướng dẫn các bước đặt trước iPhone 13 Series tại TGDD

TGDĐ đã cho phép đặt trước iPhone 13 series, cùng xem cách đặt trước iPhone 13 để trở thành một trong những người sở hữu iPhone 13 sớm nhất Việt Nam nhé.

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách dùng phím âm lượng để điều khiển con trỏ một cách dễ dàng

Thông thường, để chỉnh sửa một đoạn văn bản trên thiết bị Android bạn có thể mất khá nhiều thời gian để điều chỉnh con trỏ nếu không có bút cảm ứng. Tuy nhiên, nếu sử dụng kèm Volume Key Cursor Control thì điều đó lại

Những tính năng nổi bật và vài thao tác cơ bản cần biết khi sử dụng Spotify

Spotify có khoảng 30 triệu người dùng trả phí và gần 90 triệu người dùng miễn phí, với con số này đã giúp ch Spotify trở thành ứng dụng nghe nhạc có số lượng người dùng đông đảo nhất so với nền tảng ứng dụng khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...

Đập hộp Galaxy A8 2018 Galaxy A8 2018 phiên bản màu vàng chính hãng

Sẵn tiện mượn được một chiếc Galaxy A8 2018 phiên bản màu vàng, có thể nói là khá ít nơi trên tay được màu này.

Đánh giá nhanh Sony Xperia XA2: Liệu có nối tiếp thành công của đàn anh?

Khi nhìn vào ngay đầu tiên, rõ ràng nhất đó là vị trí cảm biến vân tay đã được dời xuống mặt sau và vị trí cụm camera chình được đẩy vào giữa. Đây là điều cho thấy Sony bắt đầu có những