Đánh giá 10 dòng Laptop tốt nhất đầu năm 2015

Dell Inspiron 7000 Series ($649.00*)

 

Dòng Inspiron 7000 (bao gồm Inspiron 14 – 7000 Series và Inspiron 15 – 7000 Series): Mỏng nhất, mạnh nhất, cho những trải nghiệm tuyệt vời nhất của dòng Inspiron từ trước trước nay.

 

Cả hai model 14' và 15' còn được trang bị màn hình sát cạnh được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass NBT và đều có tùy chọn màn hình cảm ứng Full HD với độ sáng lên 300 nit, cho số lượng điểm ảnh nhiều hơn màn hình HD đến 97% và cho góc nhìn lên đến 160°, gấp đôi so với màn hình HD thông thường. Inspiron 7000 Series cũng được trang bị bàn phím đèn nền (backlit keyboard) giúp dễ dàng làm việc trong môi trường thiếu sáng. Đồng thời, máy cũng được tối ưu hóa hiệu năng làm việc với vi xử lý thế hệ thứ 4 (Haswell) tùy chọn core i5 hoặc core i7. Tùy chọn ổ cứng SSD nhằm tăng tốc độ thời gian khởi động và tải ứng dụng sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

 

Apple MacBook Air ($899.99*)

 

MacBook Air đời 2014 (Mid-2014) không có thay đổi về mặt ngoại hình, Apple chỉ nâng cấp nhẹ CPU và thay mới SSD đồng thời giảm giá bán 100 USD trên mọi sản phẩm 11' và 13' mới. Sự thay đổi về giá bán được xem là điểm đáng khen nhất của MacBook Air 2014. Về cấu hình, máy sử dụng CPU Intel Core i5 thế hệ Haswell hai nhân 1.4GHz, tích hợp công nghệ Turbo Boost lên 2.7GHz, hai con số này ở đời 2013 tương ứng là 1.3GHz và 2.6Ghz. Cấu hình tiêu chuẩn sử dụng ổ cứng SSD 128GB, 4GB RAM và có đầu đọc thẻ nhớ, bản 11' không có đầu đọc thẻ và cả hai đều sử dụng card đồ họa tích hợp

 

Máy mình cầm ở đây là bản 13' cấu hình tiêu chuẩn, giá của Apple là 999 USD và ở Việt Nam có giá 23 triệu. Ổ cứng SSD của MacBook Air 2014 có hai mức dung lượng 128GB và 256GB. Theo như đánh giá của MacWorld thì ổ SSD mới có vài sự khác biệt so với ổ cứng SSD của máy đời 2013. Cụ thể: đối với các tác vụ sao chép file và giải nén trong Finder thì SSD của máy 2014 chậm hơn so với 2013, còn khi làm các công việc xử lý hình, video với encode âm thanh thì đời 2014 cho thời gian xử lý nhanh hơn.

 

HP Envy Series ($699.99*)

 

Thiết kế của Envy khiến nhiều người liên tưởng tới máy tính xách tay của Apple với kiểu dáng mỏng, khung nhôm dù giá của sản phẩm khá cao. Envy cũng sử dụng bàn lăn chuột touchpad cảm ứng đa điểm giống MacBook Pro, bàn phím chiclet và màn hình LED 13,3 inch độ phân giải 1.600 x 900 pixel (Macbook Pro 13 chỉ là 1.366 x 768 pixel).

 

Các sản phẩm trong dòng máy tính Envy Series cao cấp có màn hình 14 hoặc 17.3 inch, với thiết kế là sự kết hợp mạnh mẽ của phong cách và giải trí. Mỗi chiếc máy được thiết kế với một hoa văn riêng và luôn tích hợp hệ thống âm thanh Beats Audio. Tùy thuộc vào từng hệ thống, mỗi chiếc Envy sẽ có thêm một số tùy chọn riêng, như card đồ họa rời ATI cho video, một bộ tai nghe Beats hoặc màn hình 3D (HP Envy 17).

 

Lenovo ThinkPad X240 Series ($911.04*)

 

ThinkPad X240 có thiết kế mỏng nhẹ, thanh thoát. Đây cũng là chiếc ThinkPad mỏng và nhẹ nhất của Lenovo với cân nặng chỉ 1,28kg và độ dày chỉ 2,03 cm. X240 thừa hưởng thiết kế theo cấu trúc lồng cuộn kim loại bên trong (roll-cage) bền chắc của các dòng ThinkPad cổ điển nhưng sử dụng sợi carbon thay cho magiê, giúp giảm đáng kể trọng lượng máy. Nhờ vậy, X240 cũng đã vượt qua thử nghiệm về độ khắc nghiệt, độ rung, bụi và áp suất khí quyển theo tiêu chuẩn quân sự Mỹ MIL-SPEC.

 

Điểm đáng chú ý nhất của ThinkPad X240 là thời lượng pin cực lâu nhờ có hai pin độc lập: pin 3-cell gắn chết trong máy, và một pin rời phía sau. ​Với công nghệ kéo dài tuổi thọ pin Power Bridge và pin mở rộng 6-cell, X240 có thời lượng sử dụng pin có thể lên tới 17 tiếng. Bởi vì là máy tính xách tay có pin rời cho nên người dùng có thể thay pin mà không cần tắt máy.

 

Về cấu hình sử dụng, Thinkpad X240 cũng được trang bị bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 4 mới nhất, tùy chọn từ chip Intel Core i5 tới Core i7, Ram hỗ trợ lên tới 8GB nâng cao hiệu suất hoạt động.

 

Asus VivoBook Series ($599.00*)

 

Asus chính thức giới thiệu đến thị trường VN loạt notebook cảm ứng với tên gọi VivoBook cùng các phiên bản VivoBook X202E là dòng máy màn hình 11,6 inch và VivoBook S400 có màn hình 14 inch. Các mẫu máy mới được tích hợp công nghệ âm thanh Asus SonicMaster, khởi động lại trong vòng 2 giây. Màn hình bằng kính, trong đó phần khung sử dụng hợp kim chất liệu cao cấp giàu tính thẩm mĩ tương tự dòng sản phẩm Zenbook.

 

Bên cạnh màn hình cảm ứng đa điểm, Asus VivoBook X202E và S400 còn được trang bị bàn rê chuột kích thước lớn, thuận tiện cho người dùng thao tác. Công nghệ SonicMaster mang lại âm thanh mạnh mẽ, dải âm rộng, trầm sâu.

 

Lenovo U Series ($540.00*)

 

Dòng ThinkPad của Lenovo nổi tiếng thế giới là một dòng laptop tốt dành cho doanh nhân. Ngoại trừ các laptop ThinkPad Edge có kiểu dáng đẹp hơn một chút, các model ThinkPad đều có chung một kiểu thiết kế, luôn có một nút TrackPoint màu đỏ nằm giữa bàn phím.

 

U Series: nhấn mạnh vào tính di động, U Series bao gồm các kích cỡ 11, 12, 13 và 14-inch. Model U1 có thiết kế dạng 'lai', là một máy tính xách tay 11.6-inch với một màn hình có thể tách rời để biến thành một máy tính bảng.

 

U series là dòng máy tính cao cấp nhất trong số các model người dùng phổ thông của Lenovo. Hãng đãng mang tới thiết kế đẹp, cuốn hút, điều này làm cho giá cũng trở nên cao hơn. Màn hình của dòng U sử dụng công nghệ LED backlit, rộng tới tận biên, đáng tiếc máy lại phản chiếu khi dùng trong các điều kiện như ngoài trời.

Một trong những tính năng độc đáo của dòng U là khả năng ẩn các phím bấm cảm ứng điều khiển đa phương tiện. Khi chạm vào vùng trên bàn phím, các nút bấm sẽ sẽ hiện lên.

Lenovo còn mang hệ thống Active Protection System, với gia tốc kế, bảo đảm an toàn dữ liệu trong ổ cứng khi đánh rơi máy. Giống các dòng IdeaPad khác, máy cũng hỗ trợ tính năng VeriFace cho webcam.

 

Acer Aspire E Series ($499.99*)

Nhắc đến Acer, chúng ta thường biết đến một thương hiệu máy tính với nhiều sản phẩm đa dạng và mức giá phải chăng. Năm nay, Acer đã giới thiệu loạt sản phẩm mới chạy Windows 8 trải dài trên nhiều phân khúc từ cao cấp như dòng Aspire S đến trung cấp như Aspire V và bình dân như Aspire E. 

 

Toshiba Satellite E Series ($799.99*)

 

Các mẫu laptop mới của hãng công nghệ Nhật Bản bao gồm Satellite E45T 14-inch và Satellite E55T/E55DT 15.6-inch đều được trang bị màn hình cảm ứng cùng với CPU Intel Core Haswell hoặc AMD A6-series (Kabini).

 

Với tầm giá từ 600USD đến 900USD, Satellite E-series sẽ đi cùng với một thiết kế khung vỏ nhôm, bàn phím backlit, hai cổng USB 3.0 (một cổng USB Sleep & Change cho phép sạc thiết bị USB ngay cả khi máy tính đang ngủ), HDMI-out, WiFi hai băng tần 802.11ac (model với CPU Intel sẽ có thêm công nghệ hiển thị không dây WiDi), HDD 500-750GB với tùy chọn cache SSD 32GB. Ngoài ra, hai mẫu notebook 15.6-inch sẽ có thêm bàn phím số.

 

Satellite E-series sẽ đi cùng với card đồ họa tích hợp, tuy nhiên các khách hàng vẫn có thêm tùy chọn khác với GPU Nvida Geforce 740M. Độ phân giải của màn hình thiết bị cũng chỉ ở mức đủ dùng, 1366x768. Satellite E45T 14-inch sẽ có mặt tại các cửa hàng của BestBuy, Bestbuy.com và Toshiba Direct từ 4/8 sắp tới. Trong khi đó, các mẫu máy 15.6-inch sẽ đến muộn hơn trong tháng 9.

 

Dell Inspiron 5000 Series ($749.99*)

 

Dòng sản phẩm cao cấp Inspiron 15 7000 series của Dell được thiết kế sang trọng theo phong cách hoàn toàn bằng nhôm của Macbook, thì Inspiron 15 5000 series lại được Dell chọn đi theo một hướng khác. Theo đó nắp trên của máy được thiết kế bằng nhôm chải xước với logo Dell bằng crôm nổi bật ở chính giữa.

 

Dell Inspiron 15 5000 là laptop tầm trung khá tốt với nắp nhôm sang trọng, màn hình cảm ứng độ phân giải cao sắc nét và hiệu năng đủ tốt để đáp ứng hầu hết các công việc của đa số người dùng. Tuy nhiên, mức giá của máy có vẻ hơi đắt so với cấu hình và điều này sẽ khiến cho nhiều người dùng e ngại khi lựa chọn.

 

Acer Aspire E1 Series ($448.00*)

 

Sở hữu màn hình “khủng” 15,6 inch, Acer Aspire E1 sở hữu kích thước của một laptop “sức dài, vai rộng”. Điều mọi người quan tâm là liệu sức mạnh cấu hình bên trong máy có tương xứng. Các thông số kĩ thuật chi tiết về các máy dòng Acer Aspire E1 sẽ được chúng tôi thể hiện ở bảng dưới.

 

Acer Aspire E1 được sản xuất và hướng đến thị trường trung cấp, cùng phân khúc với các sản phẩm như HP Pavillion G-series, Toshiba Satellite C855, Dell Inspirons. Phần khung và nắp Acer Aspire E1 được làm hoàn toàn bằng nhựa tổng hợp và sơn lớp màu bóng khá bắt mắt. Chính lớp sơn này lại gây phiền cho người sử dụng vì chúng dễ lưu lại dấu vân tay, khiến vỏ máy “lem nhem” và “rẻ tiền” đi nhiều. Màu chủ đạo cùa Acer Aspire E1 là đen và một số chi tiết có màu xanh xám.

 

(*) : Giá tham khảo trực tiếp tại website chủ của công ty

TIN LIÊN QUAN

Laptop game Dell Inspiron 7559 có thêm bản dùng SSD

Intel ra mắt máy tính NUC đầu tiên cho game thủ Asus triển khai dịch vụ bảo hành VIP cho nhiều dòng laptop MSI GeForce GTX 950 - Card đồ họa không dùng nguồn phụ HyperX đồng hành...

Đánh giá chi tiết laptop Dell Inspiron N3576-N3576E

Không phải bất cứ ai cũng có khả năng tậu cho mình một chiếc Ultrabook sang chảnh. Càng không nhiều người sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu đồng mua những chiếc laptop gaming hầm hố. Nếu bạn là một sinh viên với ngân sách eo hẹp, hay một người dùng

Đánh giá Dell Inspiron 7370 – Thiết kế mỏng nhẹ, chip Core i thế hệ 8, thời lượng pin cao

Dell Inspiron 7370 là mẫu laptop mới nhất dòng Inspiron 13 7000 với thiết kế hướng đến người dùng cần sự gọn nhẹ, tính di động linh hoạt cả trong công việc lẫn học tập.

Đánh giá Dell Inspiron 15 7559 mức giá khoảng 20 triệu

Dường như đây là lần đầu tiên Dell mang tới một sản phẩm chơi game thuộc dòng Inspiron. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có một trải nghiệm tốt, mạnh mẽ và giá thành sẽ hấp dẫn hơn.

Đánh giá Dell Inspiron 11 (3169) - Một chiếc laptop lai "2 in 1" cho các bạn trẻ năng động

Được thiết kế dành cho các bạn trẻ năng động, yêu thích sự nhỏ gọn và tiện dụng. Dell Inspiron 11 (3169) là một sản phẩm lý tưởng cho bác bạn trẻ ưa thích dụ lịch hay thường xuyên di chuyển, muốn sử dụng những sản...

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 7570 với vi xử lý Intel là i7-8550U

Phần cứng khác bao gồm ổ cứng SSD M.2 128GB và HDD 1TB 5400rpm, hỗ trợ khe cắm M.2 SATA/NVMe, màn hình Full HD IPS 15,6 inch và GPU rời GeForce MX150. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết khác mà các tờ thông số kỹ thuật không được tiết lộ như thời

Dell trình làng dòng laptop mới bắt mắt và tăng cường an ninh

Dell vừa trình làng loạt laptop Latitude mới mà hãng cho biết sản phẩm sẽ là sự kết tinh của một máy tính 'mạnh mẽ, an ninh và đẹp mắt'.

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

THỦ THUẬT HAY

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

Cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid cực dễ không phải ai cũng biết

Bạn có thể chỉnh sửa lại thông tin cá nhân trên PC Covid cho đúng để hiển thị thông tin tiêm chủng PC Covid chính xác nhất. Sau đây là cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid...

Phim cuối tuần : 10 Cuộc chiến giữa các Anh Hùng

TCN sẽ điểm danh qua những cuộc đọ sức đầy kịch tích giữa các Anh Hùng nổi tiếng Hulk, Wolverine ...

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

Cách tạo Google Spredsheet tự động cập nhật dữ liệu

Nếu bạn đã mệt mỏi với việc tìm, sao chép và dán dữ liệu vào bảng tính Spreadsheet thì chỉ với thủ thuật nhỏ dưới đây, bạn sẽ thiết lập một bảng tính tự cập nhật trong Google Docs nhanh chóng và tiện lợi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera iPhone 12 Pro vs Samsung Galaxy Note 20 Ultra

iPhone 12 Pro và Galaxy Note 20 Ultra là hai trong số những “camera phone” tốt nhất hiện nay. Vậy chiếc điện thoại nào sẽ tốt hơn trong việc chụp ảnh phong cảnh, chân dung, ảnh selfie và chế độ ban đêm?

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.

Đánh giá 5 máy lọc không khí Xiaomi Tốt nhất - Đáng mua nhất trên thị trường hiện nay

Hiện nay, trong môi trường sống ngày càng ô nhiễm, nhu cầu sử dụng máy lọc không khí để bảo vệ sức khỏe của chúng ta đang trở thành nhu cầu cấp thiết. Xiaomi - Một thương hiệu công nghệ đến từ Trung Quốc đã cho ra đời