Hướng dẫn cài đặt WordPress trên Vitual Server bằng Cloud9

Việc tải và chạy server WordPress nội bộ khá phức tạp. Nếu là nhà phát triển dày dặn kinh nghiệm, bạn nên thiết lập một local server bằng XAMPP hoặc WAMP. Nhưng nếu bạn là “ma mới” chỉ muốn “nghịch ngợm” cài đặt WordPress tự host (khác với wordpress.com) để xem một trang WordPress tùy biến sẽ như thế nào, nhưng không thành công. Vì vậy, tôi khuyên bạn nên bỏ qua quá trình tẻ nhạt này thì hãy thử cài đặt WordPress miễn phí trên máy chủ ảo Cloud9 mà không cần code, không cần tải phần mềm chuyên biệt. Chỉ với một vài thao tác đơn giản - tùy chọn theme và thêm plugin - và trong vài phút ngắn ngủi WordPress đã được cài đặt.

Cloud9 là gì?

Cloud9 là một môi trường phát triển dựa trên đám mây. Nó cho phép mã hóa trên hơn 40 ngôn ngữ trên các server lưu trữ web và tạo một workspace cơ bản miễn phí. Những gì bạn cần là 1 CPU, 1 RAM 512 MB, và ổ cứng có dung lượng 2 GB. Thêm vào đó, cài đặt WordPress trên workspace chỉ với một cú nhấp chuột.

Hướng dẫn cài đặt WordPress trên Cloud9

Bước 1: Truy cập trang Cloud9 và click “Sign in” trên thanh dụng cụ trên cùng.
Hướng dẫn cài đặt WordPress trên Vitual Server bằng Cloud9
Bước 2. Ở trang tiếp theo, đăng ký tài khoản
Bước 3. Sau khi đăng nhập, bạn sẽ nhìn thấy Workspace, click vào “Create a new workspace”
Bước 4. Đặt tên cho Workspace và chọn nhóm (nếu cần). Bạn có thể để workspace ở chế độ “Private” (miến phí, bạn chỉ có thể thực hiện thao tác này một lần). Bây giờ, chọn template, click vào WordPress và chọn “Create Workspace”.
Bước 5. Đợi trong khi Cloud9 thiết lập máy chủ ảo cho bạn.
Bước 6. Bây giờ bạn đang được đặt trong IDE và có thể bỏ qua tất cả các code, chỉ cần nhấp vào “Run Project” trên thanh công cụ trên cùng.
Bước 7. Server đang được chạy, chọn “Preview” và sau đó chọn Preview Running Application”.
Bước 8. Trình cài đặt WordPress đang chạy trong IDE. Bạn có thể xem màn hình cài đặt tại đây. Để dễ theo dõi, hãy mở màn hình cài đặt trong một tab hoàn toàn mới bằng cách nhấp vào “Pop Out into New Window” được đánh dấu như màn hình chụp bên dưới.

Thiết lập cài đặt WordPress

Bước 1. Bạn đã ở chế độ xem toàn màn hình, và sau khi chọn ngôn ngữ cài đặt click “Continue”.
Bước 2. Trên màn hình Welcome, đặt tên cho trang, điền username, password và địa chỉ email của bạn sau đó chọn “Install WordPress
Bước 3. Sau khi quá trình cài đặt kết thúc, bạn sẽ được đưa đến Dashboard của WordPress, thiết lập theme và tùy chỉnh theo sở thích của bạn, viết blog và nhiều hơn thế nữa.
Chừng nào Cloud9 còn hoạt động, WordPress của bạn vẫn còn “sống”. Vâng, đây không phải là trang live site, nhưng nó được trang bị đầy đủ để thỏa mãn những “thí nghiệm” của bạn.

TIN LIÊN QUAN

Hơn 100.000 trang web sử dụng WordPress bị nhiễm phần mềm độc hại

Theo một báo cáo từ công ty an ninh mạng Sucuri, một phần mềm độc hại Nga được đặt tên là SoakSoak đã tấn công gần 100.000 trang web chạy nền tảng WordPress, khiến Google đưa ra danh sách đen với 11.000 trang web (số lượng ngày càng tăng).

Hướng dẫn tạo và nhúng Google Forms vào WordPress

Bạn đã biết cách nhúng Google Forms vào WordPress chưa? Nếu chưa hãy theo dõi hướng dẫn sau nhé!

50 nghìn trang web bị hack qua lỗ hổng trong plugin MailPoet

Một lỗ hổng nghiêm trọng được phát hiện gần đây trong plugin MailPoet của Wordpress đã khiến 50 nghìn website bị tin tặc tấn công và chiếm quyền điều khiển.

Cách triển khai và cài đặt SSL và HTTPS miễn phí trên WordPress

Tin vui là giờ đây bạn đã có thể triển khi và cài đặt SSL hợp lệ miễn phí, không đòi hỏi nhiều yêu cầu thiết lập trang web WordPress của bạn? Dưới đây là cách Cách triển khai và cài đặt SSL và HTTPS miễn phí trên WordPress.

Dễ dàng hack mã nguồn Wordpress với lỗi plugin WP-SLIMStat

WP-SLIMStat, một plugin phân tích web dành cho WordPress đã có hơn 1,3 triệu lượt tải về và được người dùng đánh giá khá cao. WP-SLIMStat được chủ sở hữu các website dùng để theo dõi lượng truy cập, số người đăng kí làm thành viên trang web, phát

Localhost và cách cài đặt Localhost bằng XAMPP

Localhost là từ ghép của hai chữ 'local' và 'host' . Local có nghĩa là máy tính của bạn nếu dịch theo nghĩa IT, Host theo nghĩa IT có nghĩa là máy chủ. Localhost có nghĩa là một máy chủ được vận hành trên máy tính của bạn.

WP - Giao diện Top News tuyệt vời làm Website tin tức

Giao diện phù hợp với các website có lưu lượng truy cập lớn và tối ưu hóa hình ảnh được tải lên nhằm giảm thiểu lưu lượng dữ liệu đưa lên máy chủ. Thiết kế của giao diện Top News thì đây là một hệ thống khá tốt cho những ai đang có nhu cầu xây dựng

Nâng cấp miễn phí Let's Encrypt SSL trên hệ quản trị ServerPilot

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn các bạn cài đặt HTTPS (Let’s Encrypt) miễn phí trên hệ quản trị ServerPilot (Gói miễn phí - Bạn phải mất 10$ mỗi tháng để chi trả có các đặc quyền gói trả phí bao gồm HTTPS). Bài viết hưỡng dẫn dưới đây được sử dụng mã nguồn

THỦ THUẬT HAY

Nhận biết nút Download giả mạo trên Website

Mánh dẫn dụ người dùng nhấn nút download khá phổ biến trên các trang web giả mạo, phân phối phần mềm gián điệp,… Điểm chung của các trang web này là thiết kế nút download với kích thước lớn, nhiều màu sắc, nhấp nháy tạo

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Cách đổi ảnh profile Facebook Ngày Nhà Giáo Việt Nam

Để chào mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, chúng ta có thể đặt avatar Facebook chủ đề 20/11 với khung hình ngày Nhà Giáo Việt Nam.

3 lợi ích của việc khởi động lại máy tính

Sau một thời gian dài làm việc với máy tính, bạn nên khởi động lại máy tính trước khi tiếp tục sử dụng...

10 lưu ý để viết một email chuyên nghiệp

Bạn đã biết cách viết email chuyên nghiệp chưa? Soạn email tưởng chừng như là một việc rất đơn giản nhưng nhiều người lại mắc phải những lỗi cơ bản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xpeira XA2: chiếc máy tầm trung được nhiều người quan tâm nhất dòng XA

Phần lớn chúng ta, có cả fan lẫn người dùng cơ bản, đều phải thừa nhận rằng Sony đã định hướng rất tốt thiết kế kể từ khi chiếc Xperia XA ra mắt. Với chiếc XA2, lần này Sony cũng không hề có ý định chạy theo xu hướng

Mở hộp và đánh giá nhanh HTC U11+: smartphone màn hình tràn viền đầu tiên của HTC

HTC U11+ là chiếc smartphone có màn hình tràn viền đầu tiên của HTC, nó đã đáp ứng được những kỳ vọng của người dùng khi là sự nâng cấp hoàn hảo của HTC U11.

Đánh giá 10 dòng Laptop tốt nhất đầu năm 2015

Thật bất ngờ khi Dell Inspiron 7000 Series được đánh giá sản phẩm máy tính laptop tốt nhất trong đầu năm 2015 tại website toptenreviews.com, tiếp sau đó là những ứng cử viên sáng giá như Macbook Air của Apple và Envy