Cách triển khai và cài đặt SSL và HTTPS miễn phí trên WordPress

Tin vui là giờ đây bạn đã có thể triển khi và cài đặt SSL hợp lệ miễn phí, không đòi hỏi nhiều yêu cầu thiết lập trang web WordPress của bạn? Dưới đây là cách Cách triển khai và cài đặt SSL và HTTPS miễn phí trên WordPress.

Việc cài đặt chứng chỉ SSL trên trang web của mình đồng nghĩa với việc mỗi năm bạn sẽ phải trả một khoản phí không hề nhỏ, tùy thuộc vào loại chứng chỉ SSL mà bạn đăng ký. Ngoài ra bạn cũng không thể tránh khỏi các yêu cầu thiết lập cho máy chủ của mình.

Với cách triển khai và cài đặt SSL và HTTPS miễn phí trên WordPress mang lại cho trang web của bạn khá nhiều lợi thế. Ngoài việc cải thiện bảo mật trang web, tạo sự tin tưởng cho người dùng với trang web của bạn cũng như để tăng thứ hạng chung trong kết quả tìm kiếm của Google.


Cách triển khai và cài đặt SSL và HTTPS miễn phí trên WordPress

Khi triển khai SSL, trang web của bạn sẽ được thêm giao thức HTTPS, biểu tượng hình khóa màu xanh lá cây trong thanh địa chỉ của trình duyệt.

CloudFlare, một trong những dịch vụ CDN và dịch vụ bảo mật Internet hàng đầu, đã cải tiến tính năng SSL và ra mắt SSL miễn phí cho tất cả khách hàng của họ. Trong phần hướng dẫn này chúng ta sẽ sử dụng CloudFlare để triển khai và cài đặt SSL.

Cách triển khai và cài đặt SSL và HTTPS miễn phí trên WordPress

Đầu tiên bạn truy cập đường dẫn TẠI ĐÂY để đăng ký tài khoản.

Bước tiếp theo là thêm trang web của bạn vào CloudFlare, bạn sẽ được thông báo thay thế NS (viết tắt của Name Server - tên máy chủ) bằng tên máy chủ được cung cấp, chẳng hạn như:

ANDY.NS.CLOUDFLARE.COM

LOLA.NS.CLOUDFLARE.COM

Quá trình này sẽ hơi khác một chút, phụ thuộc vào nhà cung cấp hosting của bạn. Vì vậy để được hỗ trợ và biết thêm thông tin, bạn có thể tham khảo phần hỗ trợ khách hàng.

Sau khi đã thay đổi DNS, trang web của bạn sẽ chạy qua cơ sở hạ tầng của CloudFlare. Trang web của bạn sẽ được lưu trữ và phân phối thông qua CDN, tăng hiệu suất tải trang của bạn.

Tiếp theo thực hiện theo các bước dưới đây để triển khai SSL trên trang web của bạn:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản CloudFlare mà bạn đã đăng ký ở trên. Sau đó truy cập trang Crypto và thiết lập SSL (with SPDY)Flexible.


Bước 2: Đăng nhập Dashboard (bảng điều khiển) trang web của bạn. Cài đặt và kích hoạt plugin CloudFlare Flexible SSL để khắc phục các sự cố và các lỗi, trong đó bao gồm cả lỗi “redirect loop” sẽ xảy ra khi buộc địa chỉ trang web sử dụng giao thức HTTPS.

Bước 3: Bước tiếp theo là thiết lập trang web của bạn được phân phối thông qua mạng CloudFlare, cho phép chuyển hướng mọi truy cập tới HTTPS. Để làm được điều này, bạn truy cập CloudFlare Dashboard => Page Rules và kích hoạt (bật) tùy chọn Always use https.


Bước 4: Nhiệm vụ của bạn bây giờ là thiết lập URL Pattern được phân phối thông qua HTTPS. Ví dụ bạn có thể thiết lập là http://website.xyz/wp-login.php hoặc tất cả các trang: http://website.xyz/*.


Bước 5: Lưu ý nhớ click chọn nút Add Rule để áp dụng rule.


Chờ khoảng vài phút cho đến 24 giờ để thiết lập áp dụng trên trang web của bạn. Sau đó trang web của bạn sẽ được chuyển hướng tới https.

Một số lưu ý nhỏ

Đây là cách triển khai https trên trang web mà không cần yêu cầu chứng chỉ SSL (SSL Certificate),được thực hiện bằng SNI hay còn gọi là Server Name Indication. SNI cho phép HTTPS được phân phối tới nhiều hosttname, IP hoặc trang web có một địa chỉ IP duy nhất. Trong trường hợp này, CloudFlare phân phối cho nhiều khách hàng của họ bằng HTTPS.

Nếu kiểm tra thông tin chứng chỉ, bạn sẽ thấy SSL được chỉ định cho CloudFlare.


Ngoài ra SNI chỉ hoạt động trên các trình duyệt hiện đại - về cơ bản là các trình duyệt không quá 6 năm. Lưu ý một điều SSL này sẽ chỉ đảm bảo các kết nối giữa khách truy cập của bạn với CloudFlare, còn kết nối giữa CloudFlare và máy chủ của bạn không được đảm bảo.


Nếu trang web của bạn nhận thanh toán hoặc xử lý các dữ liệu nhạy cảm, bạn sẽ phải lựa chọn Full SSL, yêu cầu cài đặt SSL trên máy chủ của bạn. Tuy nhiên, đối với hầu hết các trang blog, chỉ cần Flexible SSL là đủ.


Ý kiến của bạn về bài viết cách triển khai và cài đặt SSL và HTTPS miễn phí trên WordPress như thế nào? Bạn cũng cần phân biệt rõ những mặt tốt giữa chứng chỉ SSL miễn phí và trả phí trước khi sử dụng bất kì dịch vụ nào. Hãy chia sẻ ý kiến, đóng góp của bạn với chúng tôi nhé.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cài đặt WordPress trên Vitual Server bằng Cloud9

Việc tải và chạy server WordPress nội bộ khá phức tạp. Nếu là nhà phát triển dày dặn kinh nghiệm, bạn nên thiết lập một máy chủ cục bộ bằng XAMPP hoặc WAMP. Nhưng nếu bạn là “ma mới” chỉ muốn “nghịch ngợm” cài đặt WordPress tự host, hãy theo dõi và

Hơn 100.000 trang web sử dụng WordPress bị nhiễm phần mềm độc hại

Theo một báo cáo từ công ty an ninh mạng Sucuri, một phần mềm độc hại Nga được đặt tên là SoakSoak đã tấn công gần 100.000 trang web chạy nền tảng WordPress, khiến Google đưa ra danh sách đen với 11.000 trang web (số lượng ngày càng tăng).

Nâng cấp miễn phí Let's Encrypt SSL trên hệ quản trị ServerPilot

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn các bạn cài đặt HTTPS (Let’s Encrypt) miễn phí trên hệ quản trị ServerPilot (Gói miễn phí - Bạn phải mất 10$ mỗi tháng để chi trả có các đặc quyền gói trả phí bao gồm HTTPS). Bài viết hưỡng dẫn dưới đây được sử dụng mã nguồn

Hướng dẫn tạo và nhúng Google Forms vào WordPress

Bạn đã biết cách nhúng Google Forms vào WordPress chưa? Nếu chưa hãy theo dõi hướng dẫn sau nhé!

50 nghìn trang web bị hack qua lỗ hổng trong plugin MailPoet

Một lỗ hổng nghiêm trọng được phát hiện gần đây trong plugin MailPoet của Wordpress đã khiến 50 nghìn website bị tin tặc tấn công và chiếm quyền điều khiển.

Top 10 nhà cung cấp hosting tốt nhất hiện nay

Việc lựa chọn được một nhà cung cấp hosting uy tín và chất lượng sẽ là một yếu tố quyết định đến khả năng hoạt động của website doanh nghiệp. Vậy làm sao để lựa chọn được nhà cung cấp đủ uy tín? Bạn hãy tham khảo top 10 nhà cung cấp hosting tốt nhất

WP - Giao diện Top News tuyệt vời làm Website tin tức

Giao diện phù hợp với các website có lưu lượng truy cập lớn và tối ưu hóa hình ảnh được tải lên nhằm giảm thiểu lưu lượng dữ liệu đưa lên máy chủ. Thiết kế của giao diện Top News thì đây là một hệ thống khá tốt cho những ai đang có nhu cầu xây dựng

Dễ dàng hack mã nguồn Wordpress với lỗi plugin WP-SLIMStat

WP-SLIMStat, một plugin phân tích web dành cho WordPress đã có hơn 1,3 triệu lượt tải về và được người dùng đánh giá khá cao. WP-SLIMStat được chủ sở hữu các website dùng để theo dõi lượng truy cập, số người đăng kí làm thành viên trang web, phát

THỦ THUẬT HAY

Microsoft buộc người dùng OneDrive sử dụng NTFS để đồng bộ hóa

Microsoft đột ngột thay đổi mà không hề thông báo trước - buộc người dùng OneDrive chỉ được sử dụng các tệp tải lên dưới dạng NTFS (New Technology File System) đã khiến vô số người dùng OneDrive bức xúc. Hãy cùng tìm

Cách chuyển in khổ A4 sang khổ A3 trong Word

Trên Word hay Excel đều sẽ mặc định in giấy ở khổ A4. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu in giấy ở khổ A4 và muốn đổi sang in ở khổ giấy khác.

Cách tạo hình nền đôi trên Android bằng Couple Wallpaper

Couple Wallpaper là ứng dụng tạo hình nền đôi trên thiết bị smartphone Android, đặc biệt dành cho những đôi yêu nhau. Khi đó, hình nền trên điện thoại sẽ ghép thành 1 hình ảnh.

Hướng dẫn cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng bằng điện thoại

Có nhiều cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng của gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xem. Trong bài viết ngày Viettel Store sẽ mách bạn 4 cách kiểm tra lượng điện tiêu thụ và số tiền điện cần thanh

Cách đổi mật khẩu WiFi, đổi pass Wi-fi FPT, Tenda, TP-Link, Linksys, VNPT

Đổi mật khẩu wifi cho modem là cách bảo mật thông tin dữ liệu trên đường truyền Internet tốt nhất sau một thời gian dài sử dụng. Hoặc chỉ đơn giản là bạn không muốn cho người khác biết mật khẩu wifi của mình nữa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thực tế về phuộc RCB C Series: ít tiền nhưng muốn tìm kèo thơm là đây

Cầm 1,5 triệu trong tay bạn rất khó tìm mua những mẫu phuộc đồ chơi mà có ngoại hình đẹp, chất lượng cao, xuất xứ rõ ràng và kèm bảo hành tốt. Tuy...

Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

Là xe Nhật nhập khẩu nguyên chiếc nhưng Suzuki Ertiga có giá bán chỉ từ 639 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với đối thủ cùng phân khúc. Nhờ mức giá hợp lý và công nghệ tiết kiệm...

Sở hữu “món hời” Galaxy A03s pin khủng 5000mAh, màn hình lớn cùng nhiều ưu đãi độc quyền từ Samsung

Mùa tựu trường đã đến, cơ hội để GenZ săn deal Galaxy A03s mới ra mắt – một thiết bị giá rẻ với thời lượng sử dụng pin ấn tượng, màn hình lớn, trải nghiệm mượt mà đáp ứng nhu cầu học tập và giải trí tại nhà mùa giãn