10 tính năng bí mật trong máy Mac của bạn

Chụp một phần của màn hình



Nếu bạn chỉ muốn chụp một phần của màn hình, hãy giữ tổ hợp phím Command + Shift + 4. Sau khi bạn đã xác định những gì bạn muốn, bạn chỉ cần bấm phím Spacebar.

Ẩn dock của bạn trong nháy mắt



Bạn có biết thao tác Command + Option + D sẽ ẩn dock của bạn hay không? Còn nếu bạn muốn dock hiện trở lại chỉ cần lặp lại tổ hợp phím này.

Đảo ngược màu sắc của màn hình



Nếu bạn đang dùng Mac OSX Lion hoặc cũ hơn, bạn có thể dễ dàng đảo ngược và quay lại màu sắc màn hình hiển thị của Mac bằng cách giữ phím Command + Option + Control + 8.

Quản lý tab nhanh chóng



Nếu bạn cần thoát nhiều ứng dụng đang chạy, hãy nhấn tổ hợp phím command + tab để chuyển qua các ứng dụng. Bấm 'Q' để thoát bất kỳ ứng dụng, hoặc 'H' để thu nhỏ.

Lựa chọn đối tượng bằng phím Tab



Để lựa chọn từng đối tượng trong môi trường làm việc như hộp thoại khi nhấn phím Tab, bạn chỉ cần vào System Preferences => Keyboard, và sau đó thiết lập 'Full Keyboard Access' thành ' All Controls.'

Sử dụng tính năng tìm kiếm Spotlight như một máy tính



Chỉ cần nhấn tổ hợp phím Command + Spacebar, chức năng tìm kiếm Spotlight của Apple sẽ được kích hoạt, cho phép bạn dễ dàng tìm kiếm tài liệu, âm nhạc. Nhưng bí mật thực sự là nó cũng có thể làm toán vì vậy nếu bạn muốn thực hiện thao tác nhân hay chia, chỉ cần gõ vào thanh tìm kiếm!

Dễ dàng nhóm các tập tin vào một thư mục


Để nhóm các tập tin vào một thư mục một cách nhanh chóng trên desktop, bạn chỉ cần đánh dấu hoặc click vào các tập tin mà bạn muốn nhóm, kích chuột phải và chọn 'New Folder With Selection.'

Trải nghiệm Expose trong chuyển động chậm


Đối với những người dùng Mac OSX phiên bản 10.6 và trước đó, công cụ lựa chọn ứng dụng dễ dàng Expose có thể được dùng để hoạt động trong chuyển động chậm. Bạn chỉ cần giữ 'Shift' trong khi nhấn nút Expose (F9, F10, hay F11).

Biểu tượng ẩn bên cạnh tên tài liệu


Khi bạn lưu một file Word, Pages, PowerPoint, hoặc (hầu hết) các tài liệu khác, một biểu tượng nhỏ sẽ xuất hiện ở phía trên cùng của thanh công cụ của bạn, bên cạnh tên tài liệu. Bạn có thể thực hiện các thao tác với biểu tượng này giống như một biểu tượng tập tin bình thường và kéo nó bất cứ nơi nào bạn thích.

Gõ biểu tượng Apple trong nháy mắt

Trên bất kỳ máy tính Apple, bạn có thể tạo một biểu tượng Apple bằng cách giữ phím Option + Shift + K.

TIN LIÊN QUAN

10 mẹo cho người mới bắt đầu với MAC OS-X

Chúng tôi đã có rất nhiều bài viết hướng dẫn sử dụng Mac OS X, nhưng không có nhiều bài viết dành cho những người mới bắt đầu chuyển sang sử dụng hệ điều hành này.

Nằm lòng các bí kíp sử dụng sau đây sẽ biến bạn thành cao thủ MacBook

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thủ thuật dùng Macbook cực kỳ hữu ích mà bạn không nên bỏ qua, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng Macbook.

Những thủ thuật đơn giản có thể bạn chưa biết về macOS

macOS nhìn thế thôi chứ cũng có nhiều tính năng không được 'phơi bày' rõ ràng ra ngoài nên có thể anh em chưa biết tới. Trong bài này mình sẽ giới thiệu với anh em những chức năng như thế.

Hướng dẫn đặt ảnh nền cho bàn phím Google Keyboard

Trong phiên bản mới nhất, Google Keyboard cung cấp thêm tùy chọn cho phép người dùng thay đổi ảnh nền rất đẹp mắt cho bàn phím này.

Mở biểu tượng emoji trên Windows 10 thật đơn giản với các phím tắt

Bắt đầu từ phiên bản Windows 10 build 16215, Microsoft đã “đơn giản hóa” quá trình truy cập và tìm kiếm emoji bằng bàn phím vật lý thay vì bàn phím ảo. Giờ đây người dùng có thể sử dụng phím tắt để mở, sử dụng emoji trên bảng emoji.

Bạn quên mật khẩu Windows, đừng lo đã có tôi

Nhiều người gặp rắc rối khi một ngày đẹp trời nào đó họ quên mất mật khẩu vào Window. Hoặc bị virus làm thay đổi mật khẩu. Họ hoảng hốt lên khi cả đống tài liệu của ông sếp ngày mai phải nộp rồi. Bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Vô hiệu hóa phím tắt Quick Access trên Google Drive

Google Drive là một trong những dịch vụ lưu trữ trực tuyến phổ biến nhất hiện nay và số lượng người sử dụng chia sẻ file trên Google Drive là rất nhiều.

Hưỡng dẫn thiết lập phần mềm, tự động chạy khi khởi động trên OS X

Đôi khi bạn muốn thiết lập để một số ứng dụng tự động chạy mỗi khi khởi động máy Mac. Thủ thuật nhỏ dưới đây sẽ hưỡng dẫn bạn cách để điều hướng một trương trình nào đó chạy ngay sau khi khởi động.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi mạng wifi bị "chấm than" chắc chắn thành công

Lỗi WIFI dấu chấm than khá thường gặp trên máy tính. Được biết nguyên nhân xảy ra tình trạng này do số lượng người truy cập cùng lúc quá nhiều hoặc do xung đột địa chỉ IP dẫn tới không vào được mạng. Bạn có thể khắc

Trải nghiệm Windows 10 Pro Lite Version 1803 phiên bản rút gọn tính năng

Bộ cài ISO này được tạo ra bởi anh Nguyễn Tuấn - Admin trang congnghe.nhipsong24h.net. Anh Nguyễn Tuấn đã làm ra nhiều bộ ISO uy tín cho các phiên bản Windows, nên các bạn có thể yên tâm nhé.

[Android/iOS] Hướng dẫn cài đặt miễn phí ứng dụng chỉnh sửa video mạnh mẽ VivaVideo Pro

VivaVideo là một ứng dụng biên tập video khá nổi tiếng, cung cấp cho người dùng rất nhiều công cụ chỉnh sửa chuyên nghiệp và đặc biệt là khả năng áp dụng hiệu ứng theo thời gian thực. Tuy nhiên, ở phiên bản miễn phí

Cách hiển thị bộ đếm ký tự tin nhắn trên iPhone

Trên các thiết bị iPhone sẽ không hiển thị bộ đếm ký tự khi nhắn tin như trên thiết bị Android. Nếu dùng iMessage thì các tin nhắn đều được miễn phí nên bạn không cần quan tâm tới độ dài tin nhắn. Nhưng khi gửi tin nhắn

Android One launcher giúp biến giao diện điện thoại Android thành Android One

Android One là giao diện tùy chỉnh được tạo ra bởi Google và một nhà sản xuất thứ ba. Mục đích của Android One là tạo ra một hệ điều hành chạy mượt, ổn định, dành cho các thiết bị Android trung cấp, không có cấu hình

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Vivo Y55: Khả năng chơi game đáng khen trong tầm giá 4 triệu!

Vivo Y55 được trang bị chip Snapdragon 430 và 2GB RAM, một cấu hình tốt so với mức giá chỉ 4 triệu đồng. Hãy cùng đánh giá hiệu năng của sản phẩm này nhé!

Đánh giá Samsung Galaxy Tab A7: màn hình siêu rộng, “bom tấn giải trí” đáng mua trong phân khúc

Samsung Galaxy Tab A7 là chiếc máy tính bảng vừa được Samsung cho ra mắt vừa qua, máy nổi bật với thiết kế cao cấp & sang trọng, màn hình lớn siêu nét và cấu hình mạnh không kém gì những chiếc máy tính bảng đang

Đánh giá mainboard MSI Z370 Gaming Pro Carbon AC – Nền tảng mạnh, ép xung linh hoạt

Z370 Gaming Pro Carbon AC được xem là đại diện tiêu biểu cho dòng bo mạch Performance Gaming hướng đến game thủ và người dùng đam mê máy tính. Chính vì vậy mà sản phẩm được MSI ưu ái trang bị đầy đủ tính năng tiên