Cách chặn yêu cầu hiển thị thông báo trên các trình duyệt

Trước đây, Download.com.vn đã chia sẻ cho bạn cách tắt yêu cầu cung cấp vị trí của các trang web trên trình duyệt, nhưng đó không phải là vấn đề gây khó chịu duy nhất mà các trình duyệt hiện đại cho phép website làm như vậy. Trên thực tế, hầu hết mọi trang web, bao gồm cả YouTube sẽ không hỏi vị trí của bạn nhưng lại yêu cầu hiển thị các thông báo. Thông báo web không phải là điều tồi tệ mà đôi lúc chúng có thể khá hữu ích. Chẳng hạn như, bằng cách click vào Allow, bạn đã cấp quyền cho một trang web yêu thích nào đó hiển thị thông báo về bài viết mới đã được đăng hay mặt hàng nào đó trong danh sách mong muốn của bạn đang được giảm giá... Mặt khác, quyền này có thể bị lạm dụng. Một số trang web có thể spam bạn bằng cách hiển thị quảng cáo văn bản trên những thông báo đó. Nếu không định cho phép các trang web hiển thị thông báo thì bạn có thể dễ dàng tắt tính năng này đi trong cài đặt. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách vô hiệu hóa thông báo trên các trình duyệt phổ biến hiện nay là Chrome, Firefox, EdgeSafari.
Cách chặn yêu cầu hiển thị thông báo trên các trình duyệt
Bước 2: Trong tab Settings, bạn cuộn xuống phía dưới trang và nhấp chuột vào Advanced.
Bước 3: Trong phần Privacy & Security, chọn Content Settings.
Bước 4: Dưới mục Content Settings, bạn cuộn xuống tùy chọn Notifications và click vào nó. Thao tác này sẽ mở tab thông báo.
Bước 5: Nhấp chuột vào tùy chọn có nhãn Ask before sending để tắt nó. Bạn cũng sẽ có thể nhìn thấy một danh sách các trang web mà thường xuyên hỏi bạn cho phép gửi thông báo và một danh sách các trang web khác mà bạn đã cấp quyền gửi thông báo cho mình.
Để vô hiệu hóa thông báo truy cập vào bất cứ trang web nào bạn đã gán quyền, bạn hãy click vào biểu tượng ba dấu chấm dọc ở phía bên phải trang URL và chọn Remove để thu hồi quyền đó.

Tải Chrome cho Mac
Tải Chrome cho iOS
Tải Chrome cho Android
2. Mozilla Firefox Không giống với Google Crome, Firefox không có một tùy chọn cụ thể để ngăn các website gửi thông báo. Tuy nhiên, nó có tùy chọn Do not disturb mà khi bật sẽ chặn tất cả các loại thông báo cho đến khi bạn khởi động lại Firefox. Để kích hoạt tính năng này, bạn nhập аbout:preferences#content vào thanh địa chỉ và nhấn Enter. Đánh dấu tích vào hộp Do not disturb me và điều này sẽ vô hiệu hóa mọi thông báo. Nhưng nếu bạn muốn dừng một số website làm phiền mình với những thông báo vĩnh viễn, bạn sẽ phải thay đổi cài đặt trong trang аbout:config ẩn như sau: Bước 1: Nhập аbout:config trong thanh địa chỉ của Firefox và nhấn Enter. Một cảnh báo sẽ xuất hiện, bạn chỉ cần click vào I accept the risk để tiếp tục.
Bước 2: Một danh sách chứa rất nhiều mục được mở ra. Bạn đừng quan tâm đến nó và nhập Notifications vào hộp tìm kiếm.
Bước 4: Bây giờ, hãy tìm kiếm lựa chọn có nhãn reads dom.webnotifications.enabled. Giá trị của nó là True theo mặc định.
Bước 5: Bạn nhấp đúp chuột vào đó để đặt giá trị là False. Điều này sẽ vô hiệu hóa mọi thông báo web.
Đặt cài đặt này sang False ngăn mọi trang web gửi thông báo đến cho bạn. Firefox không cung cấp tùy chọn cho phép bạn gán quyền cho một số trang web. Tính năng này ảnh hưởng đến tất cả các website.
Tải Firefox cho Mac
Tải Firefox cho iOS
Tải Firefox cho Android

Windows 10 Anniversary. Thật không may, Edge không cung cấp tùy chọn để vô hiệu hóa nó hoàn toàn. Điều duy nhất bạn có thể làm là nhấp vào No bất cứ khi nào một trang web yêu cầu cho phép hiển thị thông báo. Nhưng điểm tốt ở đây là Edge sẽ nhớ các sở thích của bạn và sẽ không nhắc lại những trang web mà bạn đã từ chối truy cập. Tuy nhiên, các trang web mới sẽ vẫn làm phiền bạn với các yêu cầu cho phép.
4. Apple Safari

Safari cho phép bạn ngừng yêu cầu hiển thị thông báo của các trang web. Để tìm được tùy chọn này, bạn click vào Safari > Preferences.
Preferences' width='533' height='279'> Chọn tab Notifications và ở phía dưới cửa sổ này, bạn bỏ chọn Allow websites to ask permission to send push notifications. Các trang web bạn đã cấp quyền gửi thông báo vẫn sẽ tiếp tục gửi cho bạn ngay cả khi bạn đã bỏ chọn tùy chọn này. Bạn có thể xem và quản lý danh sách các trang web với quyền gửi thông báo trong cửa sổ này.
Nếu bạn thay đổi, muốn nhận thông báo trong tương lai thì bạn luôn luôn có thể vào cài đặt của các trình duyệt và kích hoạt lại thông báo web.
Tải Safari cho Mac
Nhiều quản trị web đã thông qua các thông báo của trình duyệt trên trang web của mình như một cách để thúc đẩy cập nhật cho người theo dõi và khách truy cập. Thật không may, hầu hết mọi người không thích tính năng này, đặc biệt là những người dùng dành phần lớn thời gian của họ trên Internet. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn loại bỏ những phiền toái này ra khỏi cuộc sống của mình.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn truy cập vào web bị chặn bằng trình duyệt Cốc Cốc

Chắc hẳn mọi người đều biết đến tính năng vào các website bị chặn một cách dễ dàng của trình duyệt web Cốc Cốc. Vậy cần phải làm gì trên trình duyệt Cốc Cốc để có thể vào được web bị chặn?

Cách duyệt web không bị quảng cáo trên Android

Chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy rất phiền phức với những quảng cáo xuất hiện trên màn hình điện thoại khi truy cập vào một website nào đó. Tham khảo bài viết sau để biết cách loại bỏ quảng cáo khi duyệt web nhé!

Tải Video từ Youtube trên trình duyệt Firefox, Chrome và nhiều trình duyệt khác

Bạn có thể tải video từ YouTube bằng các chương trình chuyên dụng, trong đó có Windows nhưng các chương trình này yêu cầu bạn phải thực hiện nhiều bước để có thể tải các video mà bạn yêu thích.

Cách đặt trình duyệt mặc định khi mở link bất kỳ trên máy tính

Thiết lập trình duyệt mặc định trên máy tính cho phép bạn mở các link từ các ứng dụng khác bằng trình duyệt yêu thích. Nếu không thay đổi trình duyệt mặc định theo ý mình thì Windows đặt sẵn trình duyệt mặc định là Internet Explorer. Nếu bạn cài

Cách chặn website sử dụng CPU của bạn để đào tiền ảo

Rất có thể những trang web đang dùng CPU máy tính của bạn để đào tiền ảo mà bạn không biết. Nếu muốn tránh tình trạng này, dưới đây là hướng dẫn chặn website đào tiền ảo qua trình duyệt bằng CPU.

Cách tạo bookmark trên trình duyệt Microsoft Edge

Công cụ bookmark trên trình duyệt Microsoft Edge sẽ giúp bạn lưu lại những trang web ưa thích, và chúng ta có thể try cập nhanh từ danh sách đó.

Hướng dẫn xóa dữ liệu duyệt web trên trình duyệt Cốc Cốc

Trước đây, chúng tôi đã từng hướng dẫn các bạn cách xóa dữ liệu duyệt web trên trình duyệt Google Chrome, thì hôm nay bạn cũng dễ dàng thực hiện được với trình duyệt Cốc Cốc.

Tại sao nên sử dụng nhiều trình duyệt web?

Nhiều người sử dụng nhiều trình duyệt web, nhưng bạn có thể tự hỏi tại sao phải sử dụng nhiều trình duyệt web? Dưới đây là một số lý do để làm điều đó.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra .NET Framework trên máy tính

Có những lúc cài đặt phần mềm, máy tính yêu cầu chúng ta cài .NET Framework hoặc kiểm tra phiên bản của .NET Framework để có thể thực hiện. Vậy NET Framework là gì? Kiểm tra NET Framework trên

Tìm hiểu tính năng AOD - màn hình luôn hiển thị trên Galaxy A 2017

AOD là tính năng đặc biệt lần đầu tiên xuất hiện trên dòng sản phẩm cao cấp Samsung Galaxy S7 và hiện nay đã được đưa xuống dòng cận cao cấp Galaxy A 2017.

Cách biến tranh vẽ thành ảnh cho phép sống ảo hơn

Bước tiến của khoa học cũng cho phép ta 'sống ảo' hơn trước.

Sử dụng đa nhiệm trên các thiết bị Android một cách dễ dàng với Floating Apps

Với tính năng tương tự Float Tube Video ở bài viết trước, hôm nay TECHRUM tiếp tục giới thiệu ứng dụng Floating Apps Multitask, cho phép bạn thực hiện nhiều công việc cùng một lúc theo dạng cửa sổ pop-up, dành cho các

Mẹo chụp được những bộ hình ưng ý nhất bằng smartphone

Ngày nay máy ảnh cơ đã rất phổ biến, những bạn muốn có được bộ hình đẹp lung linh, chất lượng cao sắc nét hay để in lịch thì đây là lựa chọn tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei Y9 2019: Mặt lưng bóng bẩy, 4 màu sắc, 4 camera

Huawei Y9 2019 được trang bị màn hình tràn viền có kích thước 6,5 inch với thiết kế “tai thỏ”, trang bị thêm tấm nền IPS LCD, có độ tương phản 1500:1, độ phân giải Full HD+ 2.340 x 1.080 pixels.

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

Porsche 911 Carrera 2017 - Biểu tượng bất diệt

Người ta thường nói: “đừng bao giờ gặp anh hùng của bạn” (never meet your heroes) vì rất có thể họ ở ngoài đời không được hào nhoáng, mạnh mẽ và tài năng như bạn tưởng. Thật vậy,...