Đánh giá Dell XPS 15 2-in-1: Mạnh mẽ, sang trọng, pin trâu

Laptop Dell XPS 2 in 1 không hẳn là một dòng máy tính mới (về cơ bản nó chính là Dell XPS) nhưng sự linh hoạt của nó giúp ích cho người dùng rất nhiều trong quá trình sử dụng hàng ngày. Bạn có thể sử dụng tại chỗ hoặc mang đi chơi, đi họp, cầm máy trên tay và thực hiện các bài giảng, bài thuyết trình của mình một cách dễ dàng. Đây cũng là điều mà không phải bất cứ chiếc máy tính xách tay nào cũng có thể làm được.

Cấu hình

CPU Intel Core i7-8705G
GPU Radeon RX Vega M GL
RAM 16GB
Bộ nhớ 512GB SSD
Kích thước màn hình 15.6-inch
Độ phân giải 4K
Khối lượng 2kg
Kích thước 13.9 x 9.2 x 0.36-0.63 inch


Thiết kế

XPS 15 2-in-1 sở hữu thiết kế laptop lai tương tự như chiếc XPS 13 2-in-1, với sự khác biệt lớn nhất ở mặt kích thước thân máy. Máy được trang bị một bộ khung nhôm, với bề mặt thân máy được hoàn thiện với sợi carbon tương tự như phiên bản gốc XPS 15 của hãng.

Đánh giá Dell XPS 15 2-in-1: Mạnh mẽ, sang trọng, pin trâu

Máy sở hữu hệ thống bản lề màn hình làm bằng nhôm được gia công kiên cố, mang lại khả năng mở rộng chiếc laptop tối đa 1 góc 360 độ. Điểm khác biệt lớn nhất trong thiết kế bên ngoài của chiếc laptop nằm ở hệ thống khe thông khí được đặt đằng sau thân máy. Hệ thống khe tản nhiệt này có vẻ ngoài tương tự như phần đuôi của một chiếc xe đua, đem lại vẻ ngoài độc đáo cho chiếc laptop.

Theo lời của Dell, XPS 15 2-in-1 là chiếc laptop lai 15 inch có kích thước gọn nhẹ nhất trên thị trường hiện nay, với kích thước thân máy là 0.5 inch và có chiều dài 13.9 inch, khối lượng 2 kg.

Để so sánh, Dell XPS 15 có số đo 3 cạnh lớn hơn là 14.06 x 9.27 x 0.45-0.66 inch, nhưng lại nhẹ hơn một chút so với phiên bản laptop lai.

Dù sở hữu một thân máy khá mỏng, XPS 15 2-in-1 được trang bị khá nhiều cổng kết nối, tổng cộng là 2 cổng Thunderbolt 3 và 2 cổng USB Type-C, tất cả đều hỗ trợ tính năng sạc và khả năng kết nối DisplayPort. Máy còn được trang bị giắc cắm tai nghe và khe đọc thẻ nhớ microSD.

Nhờ được bọc trong một viền màn hình siêu mỏng InfinityEdge, máy được trang bị một màn hình có kích thước đường chéo lên đến 15.6 inch dù sở hữu thân máy có chiều dài là 13.9 inch.

Được đặt ở bên dưới màn hình là một webcam 720p cùng với ống kính hồng ngoại cho phép người dùng đăng nhập hệ thống bằng phương pháp nhận diện khuôn mặt.

Máy được trang bị bàn phím mới, sở hữu công nghệ Maglev. Bàn phím của máy được trang bị hệ thống nam châm bên dưới, có chức năng mô phỏng cảm giác đánh máy của một chiếc bàn phím thông thường dù có hành trình phím không được sâu cho lắm.

Hiệu năng

3DMark: Sky Diver 13,349
Fire Strike 5,655
Time Spy 2,174
Cinebench CPU 645
Graphic 127 fps
GeekBench 4,826 (Đơn nhân)
15,859 (Đa nhân)
PCMark 8 (Home Test) 3,357
PCMark 8 Battery Life 3 giờ 43 phút
Total War: Warhammer II (1080p, Ultra): 21 fps
ME: Shadow of War (1080p, Ultra) 48 fps


XPS 15 2-in-1 sở hữu một mức hiệu năng ấn tượng. Về mặt tổng thể chiếc XPS 15 2-in-1 có điểm số hiệu năng được chấm với 3DMark và CineBench cao hơn từ 100 đến 500 điểm so với dòng máy XPS 15 được trang bị card Nvidia GTX 1050.

Bàn phím Dell XPS 15 2-in-1

Dell XPS 15 2-in-1 bỏ xa phía sau chiếc Samsung Notebook 9 Pro trong bài kiểm tra điểm số hiệu năng xử lý đồ họa với 2,495 điểm khi được chấm với 3DMark Fire Strike. Lenovo Yoga 920 với GPU Intel HD đạt điểm số thấp nhất trong bài kiểm tra này, với kết quả 1,000 điểm trong bài kiểm tra Fire Strike.

Dell XPS 15 2-in-1 cũng đạt kết quả tốt trong các bài kiểm tra hiệu năng xử lý của CPU, có thể đạt mức điểm cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh trong các bài benchmark Cinebench và Geekbench.

Ngoài điểm số hiệu năng ấn tượng ra, nhờ được trang bị một con chip có xung nhịp cao hơn, chiếc laptop 15 inch này có thể thực hiện nhiều tác vụ một cách mượt mà hơn, cụ thể như chỉnh sửa hình ảnh, video và chơi game. Máy có thể chơi Overwatch ở độ phân giải 1080p, mức cấu hình High với mức khung hình ổn định là 60 fps.

Tất nhiên, do sở hữu mức hiệu năng cao, máy sẽ tỏa ra một mức nhiệt cao. Để ngăn chặn trường hợp quá tải nhiệt, Dell đã phát triển một loại vật liệu cách nhiệt mới. Vật liệu này có tác dụng dẫn nhiệt tốt hơn, cho phép những linh kiện của máy có thể vận hành tốt ở mức nhiệt độ cao. Kết quả khi sử dụng thực tế là rất tốt, máy có mức nhiệt tỏa ra tương tự như những dòng laptop Ultrabook, ngay cả khi thực hiện những tác vụ đòi hỏi khả năng xử lý cao.

Điều đáng tiếc là hệ thống tản nhiệt của máy lại phát ra mức tiếng ồn hơi lớn. Tiếng ồn phát ra của hệ thống quạt của chiếc XPS 15 2-in-1 tương đương với những dòng laptop gaming cỡ lớn, được sử dụng ở mức hiệu năng tối đa.

Thời lượng pin

Dell tuyên bố rằng XPS 15 2-in-1 có thời lượng pin lên đến 15 giờ đồng hồ, tuy nhiên trong bài kiểm tra của chúng tôi, máy chỉ trụ được khoảng 1 phần 3 so với mức thời lượng pin trên. Trong bài kiểm tra thời lượng pin của chúng tôi, máy trụ được 5 giờ 8 phút sau khi lướt web liên tục bằng mạng wifi, với độ sáng màn hình 150 nit.

Để so sánh, Dell XPS 15 dù được trang bị card đồ họa rời, có thời lượng pin dài hơn gần 1 giờ đồng hồ trong cùng bài kiểm tra. Samsung Notebook 9 Pro có thời lượng pin 6 giờ đồng hồ trong bài kiểm tra benchmark và 8 giờ trong bài kiểm tra sử dụng thực tế.

Dell XPS 15 2-in-1 sở hữu mức thời lượng pin thấp hơn so với mức trung bình phân khúc.

Lựa chọn cấu hình

Dell XPS 15 2-in-1 được bán với mức cấu hình mặc định bao gồm màn hình cảm ứng kích thước 15.6 inch, độ phân giải Full HD, chip Intel Core i5-8305G với GPU Radeon RX Vega M GL, 8GB RAM và ổ SSD dung lượng 128GB.

HP Spectre x360 15 là chiếc laptop sở hữu mức cấu hình tương tự nhưng lại được bán với giá cao hơn.

XPS 15 2-in-1 có thể được nâng cấp độ phân giải màn hình lên đến 4K, với cấu hình chip Intel Core i7-8705G với GPU Radeon RX Vega M GL, 8GB RAM và ổ SSD dung lượng 256GB.

Để so sánh, Samsung 9 Pro có mức cấu hình tối đa bao gồm chip Intel Core i7-7500U với GPU AMD Radeon RX 540, màn hình Full HD, RAM 8GB và ổ SSD dung lượng 128GB. Chiếc laptop lai hàng đầu phân khúc, Lenovo Yoga 920 có mức cấu hình tương tự bao gồm chip Intel Core i7-8550U, màn hình độ phân giải 4K, 16GB RAM và ổ SSD dung lượng 512GB.

Tổng kết

Là một trong những chiếc laptop lai 2 trong 1 15 inch nhỏ gọn bậc nhất trên thị trường, Dell XPS 15 2-in-1 mang lại cho người dùng một hiệu năng ấn tượng. GPU Radeon RX Vega M của AMD đem lại khả năng xử lý đồ họa ấn tượng cho chiếc laptop, có thể đánh bại các dòng laptop sử dụng card đồ họa rời là Nvidia GTX 1050.

Tuy nhiên, do sở hữu một mức hiệu năng cao bên trong một thân máy siêu mỏng khiến quạt tản nhiệt của máy phải hoạt động mạnh để giúp chiếc laptop không bị quá tải nhiệt, dẫn đến việc máy phát ra một mức tiếng ồn lớn khi hoạt động lâu dài. Ngoài vấn đề này ra, đây là một trong những chiếc laptop sở hữu công nghệ bậc nhất hiện nay.

TIN LIÊN QUAN

[CES18] Dell XPS 15: Máy tính 2 trong 1, dùng như laptop hoặc tablet tùy ý thích

Không chỉ sở hữu thiết kế màn hình xoay linh hoạt, chiếc XPS 15 2 trong 1 này cũng là 1 trong những chiếc máy đầu tiên được trang bị vi xử lý Intel Core i7-8705G - dòng vi xử lý tích hợp GPU Radeon RX Vega M GL mạnh mẽ

Dell trình làng bộ ba laptop Latitude, cấu hình "khủng long"

Không chỉ sở hữu một kiểu dáng thiết kế ấn tượng, bộ ba laptop dòng Latitude của Dell còn có một cấu hình được đánh giá khá tốt.

Cận cảnh "siêu phẩm" Dell XPS 13" 2017 phiên bản 2-in-1 cấu hình Core i7 và 16GB RAM

Kể từ khi chiếc XPS 13' 2015 xuất hiện với màn hình được thiết kế theo phong cách 'không viền' thì nó đã bắt đầu thúc đẩy xu hướng thiết kế mới cho laptop chạy Windows trên toàn thế giới.

Dell tung ra dòng máy tính xách tay siêu bền - Latitude Rugged Extreme 7424

Trong đó, chiếc laptop mạnh nhất trong dòng này là Latitude Rugged Extreme 7424 sỡ hữu vi xử lý Intel thế hệ thứ 8(8350U hoặc 8650U), RAM tối đa là 32GB, SSD tối đa 4TB, sử dụng card đồ họa AMD Radeon RX và một màn hình 14-inch FHD 1000 nits. Chiếc

Dell Latitude 7400: Laptop xoay gập tự động cảm nhận sự hiện diện của người dùng

Dell vừa ra mắt mẫu laptop xoay gập 2 trong 1 mới thuộc dòng Latitude với tên gọi Latitude 7400. Mẫu máy này được trang bị tính năng ExpressSign-In, có khả năng tự động cảm nhận được sự hiện diện của người dùng.

Top 10 sản phẩm laptop tốt nhất 2017 trên thị trường

Thị trường smartphone sôi động bao nhiêu thì thị trường laptop cũng không hề kém cạnh. Các nhà sản xuất đều cố gắng tung ra từ một đến hai sản phẩm tốt nhất của mình hàng năm.

Điểm danh những chiếc laptop ấn tượng nhất CES 2018

Với độ mỏng chỉ 8,98 mm, tương đương hay chỉ dày hơn một chút so với phần lớn smartphone trên thị trường. Acer tự tin cho biết đây là chiếc laptop mỏng nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Dell XPS 17 và MacBook Pro 16 inch: Đâu mới là lựa chọn lý tưởng cho công việc

Sau nhiều năm thu nhỏ những chiếc laptop thì vài năm trở lại đây các nhà sản xuất lại có xu hướng tăng kích thước màn hình trong khi vẫn giữ kích thước tổng thể của máy không quá lớn nhờ viền màn hình siêu mỏng. Trong đó Dell XPS 17 và MacBook Pro

THỦ THUẬT HAY

Khóa màn hình Android bằng hình vẽ liệu có an toàn?

Một trong những phương pháp bảo mật phổ biến hiện nay là khóa điện thoại Android bằng hình vẽ. Kiểu khóa màn hình này phổ biến bởi nó dễ dàng nhập hơn. Ngoài ra, không ai có thể thấy bạn gõ các chữ cái hoặc số khi nhập

Hướng dẫn sạc pin laptop đúng cách, hiệu quả

Khi sử dụng laptop, việc chai pin sẽ luôn diễn ra. Tuy nhiên nếu bạn biết sạc pin laptop đúng thì sẽ hạn chế tối đa việc chai pin và kéo dài tuổi thọ pin hơn so với việc sạc thường.

Xem ngay cách sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí cho học sinh

Một trang web của Nhà xuất bản giáo dục đã được ra mắt nhằm cung cấp cho học sinh những thông tin bổ ích trong mùa học tập online này. Trong đó, học sinh dễ dàng sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí bằng máy tính

Ứng dụng Google Maps hỗ trợ sẵn tính năng đo khoảng cách

Google Maps hiện là một trong những dịch vụ bản đồ phổ biến nhất hiện nay trên toàn thế giới bởi độ tin cậy cao cùng nhiều thông tin chính xác. Google Maps hiện có cả phiên bản chạy trên web cho máy tính và ứng dụng

5 tuyệt chiêu sử dụng iPhone nhanh và tiện hơn

Mặc dù Apple đã cập bến iOS 10 cho các thiết bị từ iPhone 5 trở lên. Mặc dù iOS 10 mang đến vô số các tính năng mới, hay ho. Tuy nhiên có lẽ bản...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander - đâu là lựa chọn tốt hơn?

Trong thời gian gần đây, Mitsubishi Xpander và Toyota Rush là 2 cái tên được quan tâm nhiều nhất trong phân khúc xe 7 chỗ nhỏ hơn Toyota Innova. Vậy đâu là lựa chọn phù hợp nhất với bạn?