Đây là cách tải và cài đặt CH Play cho máy tính bạn có thể chưa biết

Cách tải và cài đặt CH Play trên máy tính

Để tải và cài đặt CH Play trên máy tính việc đầu tiên bạn cần làm là tải và cài đặt phần mềm BlueStacks. Đây là một trong những nền tảng mạnh mẽ nhất để người dùng có thể chơi các game di động trên Android cũng như khả năng sử dụng rất nhiều tiện ích, công cụ và tính năng trên máy tính mà vốn trước đây chỉ dành cho điện thoại.

Một ưu điểm khác của BlueStacks chính là khả năng tương thích với nhiều loại cấu hình hệ thống, cũng như một số hệ điều hành phổ biến nhất. Bạn có thể cài đặt BlueStacks trong Windows 7, 8 và 10 cũng như trên Mac chỉ với một vài cú nhấp chuột. Cách thực hiện như sau.

Bước 1: Kích hoạt trình duyệt web, sau đó truy cập vào trang BlueStacks, rồi bấm nút Tải xuống BlueStacks 5 để tải phần mềm này về máy tính. 


Đây là cách tải và cài đặt CH Play cho máy tính bạn có thể chưa biết

Bước 2: Sau khi tải về, bạn kích đúp vào tệp BlueStacksInstaller_5.2.exe để tiến hành cài đặt phần mềm.


Mặc định BlueStacks sẽ cài đặt tại thư mục C:ProgramDataBlueStacks_nxt, nhưng nếu muốn chọn thư mục khác, bạn kích vào liên kết Tùy chỉnh cài đặt. Nếu không bấm nút Cài đặt ngay.

Bước 3: Quá trình cài đặt BlueStacks 5 cho máy tính bắt đầu thực hiện. 


Quá trình cài đặt được thực hiện trực tuyến, do đó yêu cầu máy tính có kết nối Internet. Thời gian cài đặt khoảng 2-3 phút tùy vào tốc độ kết nối Internet. Đồng thời phần mềm cũng sẽ kiểm tra tính tương thích phần cứng của máy tính.

Bước 4: Sau khi cài đặt xong, BlueStacks sẽ tự động kích hoạt vào giao diện làm việc chính.

Bước 5: Giống như trên các thiết bị Android khác, để có thể cài đặt các game, ứng dụng, tiện ích trên máy tính thông qua trình giả lập BlueStacks, bao gồm cả việc tải và cài đặt CH Play trên máy tính bạn phải đăng nhập tài khoản Google.


Từ giao diện chính của BlueStacks, bạn kích chọn ứng dụng Cửa hàng trò chơi, tiếp theo bấm nút Đăng nhập. Sau đó nhập thông tin địa chỉ email, mật khẩu tài khoản và thực hiện việc đăng nhập tài khoản như bình thường.


Bước 6: Kết thúc quá trình đăng nhập thành công, bạn sẽ được chuyển thẳng đến màn hình làm việc của ứng dụng CH Play như trên điện thoại Android thông thường. Như vậy bạn đã cài đặt thành công CH Play hay Google Play Store trên máy tính.


Bây giờ có thể sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm kiếm các game, ứng dụng, tiện ích… tải và cài đặt chúng trên máy tính vô cùng đơn giản và dễ dàng.

Để đảm bảo có thể cài đặt CH Play trên máy tính thông qua BlueStacks 5 và hoạt động trơn tru. Yêu cầu cấu hình hệ thống phần cứng với mỗi phiên bản hệ điều hành sẽ khác nhau, cụ thể như sau: 

Yêu cầu hệ thống tối thiểu


Hệ điều hành: Microsoft Windows 7 trở lên.
Bộ xử lý: Bộ xử lý Intel hoặc AMD.
RAM: ít nhất 4GB RAM.
Ổ cứng: Trống ít nhất 5GB.
Quyền Administrator trên máy tính. 
Cập nhật trình điều khiển đồ họa từ Microsoft hoặc nhà cung cấp chipset.

Yêu cầu hệ thống được đề xuất


Hệ điều hành: Windows 10.
Bộ xử lý: Bộ xử lý Intel hoặc AMD đa nhân với điểm benchmark đơn nhân >1000. 
Đồ họa: Intel/Nvidia/ATI, Onboard hoặc Discrete với điểm benchmark > = 750. 
Hãy đảm bảo tính năng Virtualization (ảo hóa) được bật trên máy tính.
RAM: 8GB hoặc cao hơn
Ổ cứng: SSD (hoặc ổ cứng Fusion của Apple, ổ cứng lai Hybrid) 
Internet: Kết nối băng thông rộng để truy cập trò chơi, tài khoản và các nội dung liên quan.
Cập nhật trình điều khiển đồ họa từ Microsoft hoặc nhà cung cấp chipset.

Hy vọng với những bước đơn giản trên đây, bạn sẽ tải và cài đặt CH Play về máy tính một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất. Lưu ngay bài viết để có thể thực hiện bạn nhé, chúc các bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách dùng BlueStacks X để chơi game Android giả lập không cần tải về

BlueStacks Inc vừa giới thiệu BlueStacks X. Sau đây là cách dùng BlueStacks X, giúp bạn chơi game Android giả lập qua dịch vụ đám mây ngay từ trình duyệt web mà không cần phải cài đặt app...

BlueStacks 4, Trình giả lập Android cho PC/Laptop chạy nhanh hơn smartphone cao cấp Galaxy S9+

Nếu bạn đang chơi các tựa game dành cho điện thoại như PUBG Mobile, Fortnite Mobile, Rules of Survival, Free Fire bằng trình giả lập trên PC, thì không thể bỏ l

BlueStacks 4 ra mắt: Giả lập Android trên PC chạy nhanh hơn cả smartphone cao cấp

Không quá khi nói rằng BlueStacks là phần mềm giả lập Android phổ biến nhất hiện nay. Nó cho phép người dùng PC chạy các ứng dụng, game Android trên desktop hoặc laptop. Hiện tại, đội ngũ đằng sau trình giả lập này đã phát hành BlueStacks 4, tuyên

Hướng dẫn cài đặt BlueStacks 4 và tải BlueStacks 5 chi tiết nhất

BlueStacks 4 cải thiện giao diện người dùng đơn giản hơn, đề xuất tìm kiếm, hỗ trợ cho nhiều phiên bản của cùng một trò chơi, nhiều ngôn ngữ hơn và các tính năng key-mapping mới.

Nguyên nhân phần mềm giả lập BlueStacks ngốn CPU và cách khắc phục

Hiện tượng BlueStacks ngốn CPU không phải hiếm gặp, với những người sử dụng phần mềm này trên laptop. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này và cách giải quyết ra sao?

Cách thiết lập BlueStacks theo ý muốn

Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn một số mẹo vặt để thay đổi cho BlueStacks của mình chạy tốt hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là các bạn vẫn phải đáp ứng yêu cầu cơ bản nhất, đó là đảm bảo máy tính có đủ cấu hình để cài đặt giả lập

Cách thiết lập cấu hình trên BlueStacks 3

BlueStacks 3 ra đời được cho là sự nâng cấp đáng giá từ BlueStacks 2 khi mà nó đã không đủ khả năng để chống chọi lại các kẻ thù như Nox hay Droid4x với rất nhiều nâng cấp, tải tiến.

Cách chơi Clash Of Kings trên máy tính với Bluestacks 3

Lại thêm một tựa game chiến thuật đang thu hút người chơi Việt Nam hiện nay, nhưng thay vì chơi trên chiếc điện thoại với màn hình chật hẹp thì tại sao không chơi Clash of Kings trên máy tính, laptop với Bluestacks 3 thông qua hướng dẫn sau đây.

THỦ THUẬT HAY

Visual Studio Code đã có tính năng lùi code đầu dòng tự động

Trình biên tập code đa nền tảng của Microsoft - Visual Studio Code ngày càng phổ biến và được cập nhật liên tục. Giờ đây Visual Studio Code đã có thêm tính năng tự động thụt lề đầu dòng. Hãy cùng xem nó hoạt động như

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

Chia sẻ mạng Wi-Fi cho người khác kết nối mà không cần tiết lộ mật khẩu!

Việc chia sẻ Wi-Fi của bạn cho người khác thường bằng cách đọc mật khẩu và để người đó nhập vào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cho bạn bè của mình kết nối Wi-Fi nhưng không nhớ mật khẩu hoặc không muốn tiết lộ mật khẩu Wi-Fi

Bạn đã biết cách chống trộm ăn cắp nội dung website chưa?

Vấn đề ăn cắp nội dung website ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nhiều blogger kinh doanh một thời gian đều đã gặp phải vấn đề này. Đôi khi, nội dung đã được thay đổi chút ít, có khi là một bản “copy và paste”. Đây là

Hướng dẫn sử dụng chế độ hạn chế USB mới trên iOS 12

Khi được bật, chế độ này sẽ buộc bạn phải xác thực lại bất kỳ thiết bị nào cắm vào cổng Lightning trên thiết bị iOS của bạn nếu thiết bị đã bị khóa trong hơn một giờ mà chưa từng mở khóa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.

Asus ROG Sica thực sự đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình

Asus đã thêm một con chuột chơi game mới vào dòng thiết bị ngoại vi của họ – Asus ROG Sica. Lấy cảm hứng từ lịch sử cổ đại, Asus đã đặt tên cho con chuột chơi game của mình theo tên một loại vũ khí thời xưa.

Ảnh trên tay và đánh giá LG V30: Chiếc điện thoại đáng ra phải là G6

Vậy là sau ngần ấy thời gian LG V30 cũng đã được ra mắt, và không nằm ngoài những mong đợi và tin đồn LG V30 được ra mắt với tất cả những thông tin đã được có sẵn. V30 là một sự cách tân mạnh mẽ đến từ LG, không giữ