Hướng dẫn cách vô hiệu hóa cổng USB trên Windows 10

USB là một trong những cổng giao tiếp với các thiết bị ngoại vi thuận tiện nhất và phổ biến nhất hiện nay so với tất cả các cổng giao tiếp khác. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, USB có thể trở thành một công cụ để lây lan virus hoặc các phần mềm độc hại và truy cập vào hệ thống của bạn bất cứ lúc nào qua con đường này.
Hướng dẫn cách vô hiệu hóa cổng USB trên Windows 10

Ví dụ như bạn để máy tính ở nhà và không để ý, một thành viên trong gia đình vô tình cắm một chiếc USB lạ vào máy tính của bạn. Điều này có thể khiến chiếc máy tính yêu dấu của bạn với rất nhiều dữ liệu quan trọng tan tành mây khói. Do đó để bảo vệ các dữ liệu quan trọng, bạn nên vô hiệu hóa cổng USB trên máy tính để người lạ không thể truy cập và lấy cắp dữ liệu của bạn.

Trong bài viết dưới đây, Techrum sẽ hướng dẫn bạn một số phương pháp đơn giản và hiệu quả để vô hiệu hóa cổng USB trên máy tính của bạn.

Vô hiệu hóa cổng USB thông qua Registry

Đây là một cách rất đơn giản và hiệu quả mà bất cứ ai thích vọc vạch Registry cũng đều biết. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ có một chút ít vốn kiến thức về Windows thì bạn hãy làm theo hướng dẫn này của Techrum.

B1: Nhấn tổ hợp WIN + R trên bàn phím để mở hộp thoại Run. Trên cửa sổ hộp thoại Run bạn nhập 'regedit' vào đó rồi nhấn Enter để mở trình Registry Editor.

B2: Sau khi trình Registry Editor hiện nên bạn tìm đến tùy chọn “HKEY_LOCAL_MACHINE” > SYSTEM > CurrentControlSet > Services.

Kéo xuống và tìm tùy chọn “USBSTOR”. Nhấp vào tùy chọn đó, tiếp theo là chọn 'Start' và thay đổi giá trị trong Value Data. Sau đó bạn thay đổi giá trị cho nó từ “3” sang “4” rồi nhấn OK để lưu lại. Cuối cùng hãy khởi động lại Windows để thay đổi có hiệu lực.

Vô hiệu hóa cổng USB thông qua Device Manager

B1: Vô hiệu hóa USB cổng thông qua Device Manager cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần nhập 'device manage' vào khung Search trên Start Menu, sau đó nhấn Enter để mở cửa sổ Device manager.

B2: Tìm đến bộ điều khiển Universal Serial Bus rồi chọn cổng USB bạn muốn vô hiệu hóa và nhấn phải chuột vào nó rồi chọn “Disable”. Thay đổi sẽ có hiệu lực ngay lập tức.

Bạn cũng có thể chọn Uninstall device để gỡ bỏ driver của USB và khi ai đó cắm USB lạ vào, máy tính của bạn sẽ không nhận USB đó vì thiếu driver.

Vô hiệu hóa cổng USB thông qua Local Group Policy Editor.

B1: Nhấn tổ hợp WIN + R trên bàn phím để mở hộp thoại Run. Trên cửa sổ hộp thoại Run bạn nhập “Gpedit.msc” vào đó rồi nhấn Enter để mở trình Local Group Policy Editor.

B2: Sau đó bạn hãy tìm đến “Computer Configuration -> Administrative Templates -> System -> Removable Storage Access.”

B3: Nhìn vào danh sách các mục bên khung bên phải và nhấn đôi chuột vào lựa chọn “Removable Disks : Deny read access” và “Removable Disks : Deny write access.”.

B4: Hộp thoại thiết lập xuất hiện, bạn hãy đánh dấu vào lựa chọn “Enabled”, sau đó chọn 'Apply' để hoàn tất.

Chúc các bạn thành công!

Theo Maketecheasier

TIN LIÊN QUAN

Cách khắc phục lỗi DistributedCOM 10016 trên Windows 10

Lỗi DistributedCOM 10016 là một vấn đề Windows phổ biến. Nhưng lỗi này là gì và làm thế nào để có thể sửa lỗi này? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.

Cách hiện giây đồng hồ trên thanh Taskbar Windows 10

Bạn có biết rằng bạn có thể hiển thị giây đồng hồ trên thanh Taskbar? Nếu chưa thì hãy đọc bài này để biết cách thực hiện nhé!

Những lý do khiến máy tính của bạn luôn bị “treo”

Ở bài viết này hãy cùng điểm lại những lý do khiến máy tính của bạn luôn bị “treo”, để hiểu hơn về vấn đề này và có được cách khắc phục cụ thể.

6 việc hạn chế làm khi bảo trì máy tính Windows

Registry là một cơ sở dữ liệu lưu trữ các thiết lập của hệ điều hành Windows, phần mềm được cài đặt, cấu hình phần cứng máy tính, tài khoản người dùng.

Mách bạn cách lấy lại context menu cũ trong Windows 11

Windows 11 mang đến một giao diện đầy hiện đại, mới mẻ cho tất cả những người dùng yêu công nghệ đã cài đặt phiên bản mới nhất này. Tuy vậy, nếu bạn muốn trải nghiệm lại giao diện context menu cũ của File Explorer trong Windows 11 thì bạn có thể

Gỡ bỏ Registry Key Antivirus trên Windows, hạn chế lỗi màn hình xanh

Hồi tháng 1 vừa qua Microsoft cho biết các máy tính Windows đang sử dụng phần mềm diệt virus của bên thứ 3, mà không thêm Registry Key Antivirus (để tương thích với các bản vá lỗi Meltdown và Spectre) sẽ không nhận được bất kỳ bản cập nhật bảo mật

Không còn sợ bị ăn cắp dữ liệu để tống tiền, với tính năng "Ransomware protection" mới của Windows 10

Các mối đe dọa về tấn công mạng, virus, mã độc (ransomware) tiếp tục ảnh hưởng đến an ninh và sự phát triển của internet toàn cầu. Những kẻ tống tiền đã sử dụng ransomware để ăn cắp các dữ liệu để tống tiền từ các bệnh viện, doanh nghiệp và thậm

THỦ THUẬT HAY

Cách thêm xác thực hai lớp chống hack cho tài khoản Epic

Nếu Fortnite Battle Royale trên console và PC dạy chúng ta mọi cách sinh tồn, thì chắc chắn bạn sẽ biết tầm quan trọng của việc bảo vệ tài khoản khỏi kẻ xấu trên mạng xã hội.

AMD chuyển sang quy trình 14nm của Samsung

AMD sẽ nâng cấp lên kiến trúc Zen4 5nm vào tháng sau, tính cả kiến trúc Zen + chuyển tiếp. Tinh từ 2017 đến nay là 5 năm, AMD đã ra mắt 5 thế hệ kiến trúc Zen, tiến trình nâng cấp từ 14nm lên 5nm. Tuy nhiên, thế hệ Zen

Cách chuyển danh bạ từ 11 số thành 10 số nhanh chóng và hiệu quả

Bắt đầu từ ngày 15/9 tới đây sẽ chính thức áp dụng chuyển đổi sim 11 số thành 10 số. Việc chuyển đổi sẽ được thực hiện tự động nhưng sau đó các bạn phải lưu lại từng danh bạ điện thoại rất mất thời gian.

Wifi nhà bạn có thể bị hack trong một nốt nhạc nếu không tắt WPS

Không kể đến các ứng dụng chia sẻ mật khẩu wifi, vẫn có những công cụ có thể đánh cắp mật khẩu wifi nhà bạn một cách đúng nghĩa bằng các lỗ hỗng bảo mật, ở đây là tính năng WPS. Cùng chúng tôi tìm hiểu và khắc phục nhé.

Mẹo dùng cảm biến vân tay Galaxy S8 để điều hướng thanh thông báo

Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn cách để có thể biến vân tay của Samsung Galaxy S8 trở nên tiện dụng hơn với khả năng điều hướng thanh thông báo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 Pro Max nếu dùng bộ sạc công suất lớn sẽ có thể sạc nhanh hơn

Tốc độ sạc của iPhone 13 Pro Max vừa được một kênh Yotube thử nghiệm qua đó phát hiện chi tiết gây bất ngờ khi có tốc độ nhanh hơn iPhone 12 ...

Giải đáp thắc mắc có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE?

Mới đây, Xiaomi vừa chính thức trình làng mẫu smartphone mới nhất có tên gọi Xiaomi Mi 11 Lite 5G NE. Vậy sản phẩm này được trang bị những tính năng gì hấp dẫn, có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE ngay khi lên kệ không?