Cách khắc phục lỗi DistributedCOM 10016 trên Windows 10

Lỗi DistributedCOM 10016 là một vấn đề Windows phổ biến được tìm thấy trên hầu hết mọi phiên bản Windows kể từ Windows XP. Lỗi này không làm hỏng hệ thống ngay lập tức và bạn sẽ không bị màn hình xanh chết chóc đột ngột. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không thể sửa lỗi này. Vì vậy, dưới đây là cách khắc phục lỗi DistributedCOM 10016 trên hệ thống Windows 10.

DistributedCOM là gì?

Đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu DistributedCOM là gì và tại sao nó lại hiển thị lỗi?

Distributed Object Component Model (DCOM) là một công nghệ độc quyền của Microsoft cho phép Object Component Model (COM) giao tiếp qua mạng trên máy tính Windows và nó luôn hoạt động mỗi khi một ứng dụng kết nối với Internet. Một COM truyền thống chỉ có thể truy cập thông tin trên cùng một máy, trong khi DCOM có thể truy cập dữ liệu trên các máy chủ từ xa.

Ví dụ: Nhiều trang web và dịch vụ sử dụng tập lệnh truy cập vào một máy chủ từ xa. Khi hệ thống đưa ra yêu cầu bằng cách sử dụng tập lệnh hoặc cách khác, DCOM sẽ chuyển tiếp yêu cầu đến đối tượng tập lệnh cụ thể. Với tần suất các ứng dụng hiện đại sử dụng kết nối mạng và việc sử dụng máy tính nói chung của chúng ta, bạn có thể thấy tần suất sử dụng DCOM.

Lỗi DCOM thường xảy ra khi một ứng dụng hoặc dịch vụ cố gắng sử dụng DCOM nhưng không có quyền thích hợp. Hầu hết lỗi DCOM sẽ không ảnh hưởng đến hệ thống, ngoại trừ việc làm tắc nghẽn Event Viewer. Do hầu hết người dùng Windows 10 không kiểm tra Event Viewer thường xuyên nên lỗi DCOM không có gì đáng lo ngại. 

Tuy nhiên, một hệ thống không có lỗi vẫn tốt hơn, vì vậy dưới đây là một số cách dễ dàng để sửa lỗi DCOM 10016 mà bạn có thể thử nếu gặp phải.

Chỉnh sửa Windows Registry 

Cách đầu tiên và cũng là đơn giản nhất để sửa lỗi DCOM Error 10016 chính là thông qua Windows Registry. Nhưng trước khi chỉnh sửa, bạn nên tạo một bản sao lưu Windows Registry an toàn bằng cách. 

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + S, rồi nhập Registry vào khung tìm kiếm và chọn tùy chọn Registry Editor để truy cập.


Cách khắc phục lỗi DistributedCOM 10016 trên Windows 10

Bước 2: Trong cửa sổ mới hiển thị, truy cập menu File > Export, chọn tùy chọn tại mục Export Range là All. Sau đó lưu Windows Registry ở vị trí thuận tiện là xong. 

Thực hiện các thao tác sửa lỗi DCOM Error 10016 dưới đây khi can thiệp vào Windows Registry sẽ không làm hỏng máy tính, nhưng tốt nhất nên sao lưu để khôi phục lại trong trường hợp xảy ra lỗi không mong muốn. Bây giờ tiến hành sửa lỗi.

Bước 1: Truy cập vào Registry Editor như cách trên.

Bước 2: Trong cửa sổ Registry Editor hiển thị, truy cập vào đường dẫn dưới đây.


HKEY_LOCAL_MACHINEOFTWAREMicrosoftOle

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn bạn cách cài đặt Microsoft Store mới trên Windows 10

Bạn muốn trải nghiệm chợ ứng dụng Microsoft Store mới của Windows 11 trên Windows 10 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây là cách để mang Microsoft Store mới lên Windows 10 dễ dàng.

Lệnh netcfg trong Windows

dụng cho Windows Server (Kênh bán hàng năm), Windows Server 2016, Windows Server 2012 R2, Windows Server 2012

Khám phá chế độ Safe Mode trên màn hình Login Windows 10

Khởi động Windows 10 của bạn để truy cập màn hình đăng nhập, trường hợp Windows 10 khởi động chậm, muốn nhanh hơn, bạn có thể sử dụng nhiều thủ thuật giúp khởi động Windows 10 nhanh tiết kiệm thời gian.

Windows 8 tăng đến 2,7% thị phần trên thị trường hệ điều hành

Hệ điều hành mới đã tăng nhẹ trong tháng hai từ 2,3% của tháng một, nhưng nó vẫn còn ở vị trí thứ tư sau ba sau hệ điều hành cũng củaMicrosoft: Windows 7, Windows XP và Windows Vista.

Cách nâng cấp Windows 11 Home lên 11 Pro trên Windows 11

Nếu máy tính của bạn đang được cài đặt sẵn phiên bản Windows 11 Home thì có thể trả thêm phí để nâng cấp lên Windows 11 Pro với nhiều tính năng vượt trội hơn theo hướng dẫn dưới đây.

53% người dùng Windows 8 thích Windows 7 hơn

Lý do chủ yếu là sợ tốn phí và các vấn đề tương thích, kết quả được đưa ra từ một cuộc khảo sát hơn 50.000 người sử dụng Windows 8.

Mách bạn mẹo sửa lỗi 0x81000036 khi sao lưu Windows 11

Nhiều người dùng Windows cho biết gặp thông báo lỗi với mã 0x81000036 khi khôi phục hệ thống về điểm khôi phục trước đó. Nếu bạn là một trong số đó thì dưới đây là cách giải quyết vấn đề.

Bản cập nhật mới nhất của Windows 10 chứa tất cả các bản vá lỗi

Vài ngày trước, Microsoft đã phát hành một bản cập nhật tích lũy khác cho Windows 10 - build 15063.483. Bản cập nhật này có sẵn như KB4025342 trong Windows Update trên tất cả các thiết bị Windows 10 chạy Creators Update. Hãy cùng xem bản cập nhật

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trong Windows 10

May mắn thay, có nhiều cách để chụp màn hình bạn muốn lưu. Có phím Print Screen mặc định, Snipper Tool của Windows và nếu bạn muốn, thậm chí có một chương trình bên thứ ba miễn phí và đơn giản mà chúng mình có thể giới

SaveTube - Ứng dụng tải Video từ Youtube và chuyển đổi Mp3

Nếu như bạn đang tìm kiếm một chương trình hỗ trợ bạn download các video từ Youtube trong hệ điều hành Android của bạn thì chắc chắn bài viết này sẽ rất hữu ích, có một điều chắc chắn rằng bạn sẽ khó có thể tìm được

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Bạn đã biết hệ điều hành an toàn nhất này chưa?

Hệ điều hành an toàn nhất sẽ giúp bảo vệ dữ liệu và người dùng trước các hacker, nếu bạn đang tìm kiếm một hệ điều hành an toàn cho máy tính của mình sau vụ WannaCry, EternalRocks hay SambaCry thì hãy đọc bài viết này

Tất tần tật về cách sử dụng Background Sounds trên iOS 15

Để giúp người dùng thư giãn hoặc khó chịu bởi những gì đang diễn ra xung quanh. Apple đã giới thiệu tính năng Background Sounds trên iOS 15, dưới đây là chi tiết cách sử dụng tính năng này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review camera Huawei nova 2i: chi tiết ảnh và tổng thể màu sắc tốt, lấy nét nhanh, bokeh đẹp

Huawei nova 2i là chiếc điện thoại nằm trong phân khúc tầm trung của Huawei, mới vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam gần đây với mức giá rất tốt, còn tốt hơn cả giá tại thị trường Thái Lan hiện tại. Dòng sản phẩm này

Đánh giá Honor Play: Lựa chọn không thể bỏ qua với những tín đồ của Gaming Mobile

Tuy là mẫu điện thoại được chú trọng vào hiệu suất chơi game, nhưng không vì thế mà những phần khác của Honor Play bị bỏ quên, trái lại còn được chăm chút khá tốt. Màn hình và thiết kế là một ví dụ, máy sở hữu màn hình

Đánh giá chi tiết iPhone 8: Smartphone đang bị lãng quên của Apple?

Tạm gác lại câu chuyện nói về sự nhàm chán về thiết kế trên iPhone 8, chúng ta có một chiếc máy đơn giản nhưng vẫn hài hoà trong từng đường nét. Khung kim loại cứng cáp, mặt lưng kính bóng bẩy cùng các góc bo cong mềm