Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.
Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Mở Registry Editor (nhấn tổ hợp phím Windows + R, sau đó gõ từ khóa Regedit)

Chuột phải vào Regedit (Run Command) và chọn mở với quyền Admin

Truy cập tới mục MicrosoftEdgeMain theo đường dẫn phía dưới

D1:

Mã:

HKEY_LOCAL_MACHINESOFTWAREPoliciesMicrosoftMicrosoftEdgeMain

Nhấp chuột phải vào mục Main > chọn New Value > DWORD (32 bit) từ trình đơn và đặt tên cho giá trị mới này là 'AllowPrelaunch'. Sau khi tạo xong, nhấp đúp vào nó và đặt giá trị thành 0.

Tiếp theo, trong giao diện Windows Registry, bạn truy cập tới mục MicrosoftEdgeTabPreloader theo đường dẫn phía dưới

D2:

Mã:

HKEY_LOCAL_MACHINESOFTWAREPoliciesMicrosoftMicrosoftEdgeTabPreloader

Nhấp chuột phải vào mục TabPreloader > chọn New Value > DWORD (32-bit) và đặt tên là AllowTabPreloading, sau đó chuyển giá trị về 0 là xong.

Lưu ý rằng, nếu trong Registry Editor không có các mục Microsoft Edge, Main hay TabPreloader, bạn có thể tạo chúng bằng cách nhấp chuột phải vào mục Microsoft > chọn New Value > Key để tạo khóa Microsoft Edge, sau đó thực hiện tương tự với các mục còn lại theo đường dẫn D1D2.

TECHRUM.VN / NGUỒN: ADDICTIVETIPS

TIN LIÊN QUAN

5 thủ thuật Registry tăng tốc máy tính Windows 8 nhanh hơn

Không thể phủ nhận tốc độ khởi động của Windows 8 và Windows 8.1 nhanh hơn hẳn các phiên bản Windows trước, Windows 7 và Windows Vista. Tuy nhiên cũng giống như các phiên bản trước, sau khi sử dụng một thời gian, máy tính Windows 8 của bạn cũng sẽ

Cách hiện giây đồng hồ trên thanh Taskbar Windows 10

Bạn có biết rằng bạn có thể hiển thị giây đồng hồ trên thanh Taskbar? Nếu chưa thì hãy đọc bài này để biết cách thực hiện nhé!

Hướng dẫn tắt Cortana đối với Windows 10 Home

Để tắt Cortana trên hệ điều hành Home, bạn cần truy cập và Registry của máy tính. Hành động này sẽ không thay đổi hệ thống máy tính của bạn. Bạn cũng có thể dùng cách này Windows 10 Pro/Enterprise, tuy nhiên bạn cũng có thể tắt bằng Group Policy

Cách biến windows 10 theme thật đen tối

Theo mặc định, các tiện ích, menu, trình duyệt email và trình duyệt Edge của Windows 10 đều có văn bản màu đen hoặc màu xanh trên nền trắng hoặc xám. Tuy nhiên, bằng cách tinh chỉnh một vài cài đặt, bạn có thể biến windows 10 theme thật đen tối.

Tạo một số thay đổi trên Windows bằng Registry

Windows Registry là một thành phần rắc rối nhưng có tác động mạnh tới hệ điều hành Windows. Biên tập hay chỉnh sửa trong Registry là đầy rủi ro vì nếu người dùng chỉnh sửa với công cụ không phù hợp hay làm sai một khóa quan trọng có thể làm Windows

Tắt màn hình chờ trong Windows 8

Bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows 8. Microsoft đã ra phiên bản chính thức Windows 8 với nhiều tính năng thú vị một trong những tính năng nổi bật của Windows 8 là trình 'Khóa màn hình' (Lock Screen). Thực sự chức năng này không phù hợp với những

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Cách sửa lỗi “You do not have sufficient access to uninstall”, lỗi gỡ bỏ phần mềm

Đã bao giờ khi gỡ bỏ phần mềm, ứng dụng bất kỳ trên máy tính Windows, bạn nhận được thông báo lỗi “You do not have sufficient access to uninstall”. Nếu có thì bạn đã tìm đúng chìa khóa rồi đó. Dưới đây là 4 cách sửa lỗi: “You do not have sufficient

THỦ THUẬT HAY

Mã captcha là gì? Những thông tin về mã captcha bạn cần biết!

Captcha là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trên internet, bạn có thể bắt gặp captcha ở khắp mọi trang web dưới rất nhiều hình thức khác nhau.

12 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Theo nghiên cứu gần đây, tổng số lượt nhấp chuột vào các quảng cáo Facebook tăng đến 70% mỗi năm đồng thời tỉ lệ nhấp chuột đến các liên kết website (CTR) tăng đến 160%, tạo ra một cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ phát

Cách thiết lập tín hiệu âm thanh trên Chromebook

Trên Chromebook mọi thao tác hầu như được thực hiện tự động. Tuy nhiên, đôi khi tính năng tự động đó lại không hữu ích với người dùng như tự động chuyển thiết bị nghe nhạc.

Các phương pháp hay nhất để dọn dẹp ổ cứng

Với lượng dữ liệu chúng ta xử lý ngày nay và kích thước tệp ngày càng tăng, tình trạng đầy ổ cứng chỉ còn là vấn đề thời gian. Vậy làm sao để dọn dẹp ổ cứng nhanh, hiệu quả và an toàn nhất?

Cách lấy lại mật khẩu ID Apple khi bị mất

Nếu một ngày không may bạn quên mất mật khẩu ID Apple thì phải làm sao? Chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn sẽ lấy lại được quyền kiểm soát tài khoản của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Volvo XC90 Excellence: Lựa chọn thú vị trong phân khúc SUV hạng sang

Volvo là một trong những hãng xe sang làm tốt nhất ở khoản nội thất xe. Họ tạo ra những không gian vừa rộng rãi, thoáng đãng nhưng lại rất ấm cúng và thân thiện với hành khách bên trong.

Điện thoại giá rẻ Samsung Galaxy A03 và những điểm cần lưu ý

Galaxy A03 – mẫu smartphone tích hợp những công nghệ tốt nhất trong phân khúc với Bộ đôi camera 48MP sắc nét, camera xóa phông nghệ thuật và bộ lọc phong phú mở rộng giới hạn sáng tạo của giới trẻ. Bên cạnh đó, dung

Giải mã sức hút của iPhone 13 Pro Max sau hơn 1 tháng ra mắt

Trong bộ tứ iPhone 13 vừa được Apple trình làng cách đây hơn 1 tháng, iPhone 13 Pro Max là bản cao cấp nhất và được chú ý nhiều nhất. Vậy sức hút của iPhone 13 Pro Max đến từ đâu mà nhiều người đặt mua đến vậy? iPhone