Cách biến windows 10 theme thật đen tối

Rất nhiều người thích văn bản sáng trên nền tối, đặc biệt khi điều hướng qua các menu trên máy tính của họ. Một số người dùng khiếm thị cũng tìm thấy chủ đề “tối” hoặc có độ tương phản cao dễ đọc hơn nhiều.

Theo mặc định, các tiện ích, menu, trình duyệt email và trình duyệt Edge của Windows 10 đều có văn bản màu đen hoặc màu xanh trên nền trắng hoặc xám. Tuy nhiên, bằng cách tinh chỉnh một vài cài đặt, bạn có thể biến windows 10 theme thật đen tối.

Chỉnh sửa windows 10 theme Registry

1. Mở trình soạn thảo đăng ký bằng cách nhấn Windows + R và gõ “regedit” trong trường chạy. 

Cách biến windows 10 theme thật đen tối

2. Điều hướng đến HKEY_LOCAL_MACHINE SOFTWARE Microsoft Windows CurrentVersion Themes bằng cách mở cây ở phía bên trái của cửa sổ. 

3. Tạo một khóa mới bằng cách nhấp chuột phải vào cửa sổ và chọn New -> Key 

4. Đặt tên cho khóa là “Personalize” và mở khóa. 

5. Tạo một giá trị DWORD (32-bit) mới bằng cách kích chuột phải vào khung bên phải và chọn New> DWORD (32-bit). 

6. Đặt tên cho DWORD là “AppsUseLightTheme”. 

7. Đặt giá trị của DWORD thành 0. Để mở DWORD, chỉ cần nhấp đúp vào nó. 

8. Điều hướng đến HKEY_CURRENT_USER SOFTWARE Microsoft Windows CurrentVersion Themes Personalize. 

9. Tạo một DWORD mới (32-bit) có tên là “AppsUseLightTheme”. Như trong bước 5 và 6, bạn tạo DWORD bằng cách nhấn chuột phải trong cửa sổ bên phải, chọn New> DWORD (32-bit) và gõ vào tên. 

10. Đặt giá trị của nó thành 0.

11. Đóng Regedit và khởi động lại PC của bạn.

Trình settings menu của bạn bây giờ sẽ có văn bản màu trắng trên nền đen (như được hiển thị bên dưới). 

Cách biến windows 10 theme trông đen tối hơn bằng cách: Đặt chủ đề tối trong Windows Mail.

Thay đổi cài đặt registry như được hiển thị ở trên cũng nên chuyển ứng dụng Thư mặc định của Windows 10 sang chủ đề tối. Tuy nhiên nếu nó không được chuyển đổi hoặc bạn muốn chuyển đổi thư nhưng để lại các menu khác bị ảnh hưởng, hãy làm theo các bước sau.

1. Khởi chạy Mail.

2. Nhấp vào biểu tượng bánh răng ở góc dưới bên trái của cửa sổ để chuyển đến settings menu. 

3. Chọn Personalization từ menu Cài đặt. 

4. Chọn Chủ đề tối. 

Hộp thư đến và danh sách hộp thư của bạn giờ sẽ biến thành tối.

Biến windows 10 theme tối hơn nữa. Bằng cách thay đổi Microsoft Edge thành Dark Theme.

1. Khởi động Microsoft Edge.

2. Mở menu bằng cách nhấp vào biểu tượng 3 dấu chấm ở góc trên bên phải của cửa sổ. 

3. Chọn Cài đặt. 

4. Chọn Dark từ chủ đề kéo xuống. 

Thanh trình đơn Edge bây giờ sẽ có màu trắng trên nền đen. 

Chọn theme có độ tương phản cao.

Nhiều người dùng sẽ không muốn thực hiện điều này, nhưng nếu bạn muốn thanh taskbar, Start Menu và thậm chí các điều khiển cửa sổ của bạn có văn bản sáng trên nền tối, bạn có thể chuyển Windows 10 theme thành độ tương phản cao. Đây là cách làm.

1. Nhấp chuột phải vào màn hình nền và chọn Personalize. 

2. Chọn Chủ đề từ ngăn bên trái. 

3. Nhấp vào Cài đặt Theme. 

4. Chọn High Contrast # 1, High Contrast # 2 hoặc High Contast Black.

Toàn bộ desktop và Start Menu của bạn sẽ có văn bản sáng trên nền tối. 

TIN LIÊN QUAN

Mở khóa những tính năng bí mật cực hay trên Windows 10

Windows Registry là 'kho tàng' dành cho các 'vọc sĩ'. Bạn có thể tùy biến nhiều thứ từ giao diện, tính năng cho đến các thiết lập khác nhau trong đây. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn mở khóa một số thiết lập bí mật trên Windows 10.

Cách thêm màu sắc tùy chỉnh cho Windows 10 của riêng bạn

Thật dễ dàng để thay đổi màu sắc cho Windows 10, các màu xuất hiện trên thanh tác vụ, Start menu, settings menu và trong title bars. Tuy nhiên, theo mặc định, hệ điều hành chỉ cho phép bạn chọn từ một bảng màu được xác định trước gồm 48 màu.

5 thủ thuật Registry tăng tốc máy tính Windows 8 nhanh hơn

Không thể phủ nhận tốc độ khởi động của Windows 8 và Windows 8.1 nhanh hơn hẳn các phiên bản Windows trước, Windows 7 và Windows Vista. Tuy nhiên cũng giống như các phiên bản trước, sau khi sử dụng một thời gian, máy tính Windows 8 của bạn cũng sẽ

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.

Mẹo thay giao diện volume Control trong Windows 10 như windows 7, 8

Windows 10 có rất nhiều mẹo để biến hóa. Ví dụ như bạn có thể biến windows 10 giống hệt như windows 7. Hoặc bạn có thể thay giao diện volume Control trong Windows 10 như windows 7, 8.

Cách tạo Windows 10 theme của riêng bạn

Nền màn hình: Chọn hình ảnh, màu đồng nhất hoặc trình chiếu. Ngoài một số ảnh mặc định, bạn có thể nhấp vào nút Duyệt qua để chọn ảnh nền. Nếu bạn chọn trình chiếu, album mặc định cho trình chiếu sẽ là thư mục Ảnh nhưng bạn có thể duyệt đến một thư

Cách gỡ cài đặt Microsoft Edge khỏi Windows 11

Bạn muốn xóa và gỡ cài đặt vĩnh viễn trình duyệt Microsoft Edge khỏi Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn hai cách để thực hiện.

Tự biến hóa làm cho giao diện Windows 10 giống Windows 7-giống 99%

Nhưng nếu bạn thích hiệu suất và tính năng cải tiến của Windows 10, và bạn thích giao diện của Windows 7? Trong khi bạn không thể làm cho mọi thứ trông giống hệt với hệ điều hành cũ của Microsoft, bạn có thể thay đổi nhiều yếu tố chính, bao gồm

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh AirPods 3 và AirPods 2 – Màn lột xác đầy bất ngờ

AirPods 3 là bản nâng cấp của AirPods 2 với nhiều cải tiến và nâng cấp. Bài viết so sánh AirPods 3 và AirPods 2 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về chiếc tai nghe không dây thế hệ mới “nhà Táo”. Bên cạnh đó, các thông

Đánh giá camera Sony Xperia XZ Premium: Phần mềm không tương xứng với phần cứng!

Xperia XZ Premium đang là mẫu điện thoại cao cấp nhất của Sony ở thời điểm hiện tại với rất nhiều nâng cấp cả về thiết kế, cấu hình lẫn tính năng.

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và