Hướng dẫn sử dụng cơ bản Xiaomi 11 Lite 5G NE

1. Kết nối Wi-Fi

Kết nối với mạng Wi-Fi là một trong những bước không thể bỏ qua trên mọi smartphone thời điểm hiện tại. Để kết nối vào một Wi-Fi trên Xiaomi 11 Lite 5G NE, bạn vào Cài đặt> Wi-Fi và bật lên, sau đó chọn Wi-Fi mà bạn muốn kết nối, tiến hành nhập mật khẩu và chọn Kết nối để hoàn tất. 


Hướng dẫn sử dụng cơ bản Xiaomi 11 Lite 5G NE

Giờ đây, bạn có thể dễ dàng sử dụng Internet trên chiếc điện thoại này để lướt web, xem phim hay chơi game thỏa thích. 

2. Chia sẻ Wi-Fi cho người khác

Bạn cũng có thể chia sẻ Wi-Fi bạn đang kết nối cho người khác một cách dễ dàng bằng mã QR trên Xiaomi 11 Lite 5G NE, người được chia sẻ không cần phải nhập password rườm rà, chỉ cần quét mã QR để kết nối. 

Vào Wi-Fi trong Cài đặt, chọn vào Wi-Fi đang kết nối để mã QR Wi-Fi xuất hiện, lúc này chỉ cần quét mã vạch trên điện thoại cần chia sẻ để kết nối. Thật đơn giản đúng không nào?


3. Bật chia sẻ dữ liệu

Để bật chia sẻ dữ liệu mạng di động, bạn hãy truy cập vào Kết nối & Chia sẻ trong Cài đặt, sau đó chọn Điểm phát sóng di động và bật nó lên. Ở bên dưới, bạn có thể thiết lập tên điểm truy cập, chọn loại bảo mật và đặt mật khẩu cho nó để tiện sử dụng nhé.


4. Chế độ tối

Ở thời điểm hiện tại, chế độ tối hầu như có sẵn trên hầu hết điện thoại thông minh từ giá rẻ đến cao cấp, giúp cho người dùng có thể điều chỉnh và giảm bớt ánh sáng trắng trên màn hình. Để bật tính năng này trên chiếc điện thoại mỏng nhẹ bậc nhất nhà Xiaomi, bạn vào Hiển thị trong Cài đặt, sau đó chọn sang Chế độ nền tối để kích hoạt, vậy là xong.


5. Điều chỉnh tốc độ làm mới

Với tốc độ làm mới 90Hz được tích hợp, máy sẽ mang đến một trải nghiệm hình ảnh mượt mà và sắc nét hơn bao giờ hết. Ban đầu máy sẽ thiết lập sẵn ở mức 90Hz và bạn có thể thay đổi bằng cách truy cập vào Cài đặt> Hiển thị> Tốc độ làm mới, sau đó chọn tần số phù hợp để sử dụng.


Lưu ý: Mắt thường sẽ không thể nhận ra được điểm khác biệt giữa 60Hz và 90Hz, tuy nhiên bạn sẽ nhận ra khi trải nghiệm những trận game và video giải trí.

6. Chụp ảnh màn hình

Trên giao diện MIUI 12.5 dựa trên Android 11, sẽ có hai cách để chụp lại ảnh màn hình. Cách truyền thống sẽ là nhấn cùng lúc phím Nguồn và phím giảm âm lượng. Ở cách thứ hai, bạn sẽ chọn thao tác thuận tiện nhất bằng cách truy cập vào Cài đặt bổ sung trong Cài đặt Lối tắt phím> Chụp ảnh màn hình. Theo như trải nghiệm của mình, thao tác trượt xuống bằng ba ngón tay là thuận tiện nhất. 


7. Cài đặt vân tay

Việc bảo mật thông qua vân tay cho chiếc smartphone là không thể thiếu, và Xiaomi 11 Lite 5G NE được tích hợp cảm biến vân tay vào nút nguồn cạnh bên vô cùng thông minh và tiện lợi. Để cài đặt, bạn vào Mật khẩu và bảo mật, chọn Mở khóa vân tay sau đó bạn làm theo hướng dẫn và tiến hành quét dấu vân tay mẫu. 


8. Quản lý pin

Truy cập vào Pin & Hiệu suất trong Cài đặt để quản lý pin hiệu quả nhất trên chiếc Xiaomi 11 Lite 5G NE. Tại đây, bạn có thể kích hoạt trình tiết kiệm pin khi cần thiết, quản lý tiêu thụ pin và xem được lần sạc gần nhất… Bạn cũng có thể vào mục Pin để xem nhiệt độ pin, số lần sạc trong ngày, trình tiết kiệm pin ứng dụng hoặc hẹn giờ tắt/mở máy.


9. Kiểm tra bản cập nhật phần mềm

Các bản cập nhật hệ thống nhằm sửa lỗi và nâng cấp sẽ vô cùng có ích với bạn, đừng bỏ qua chúng. Hãy vào Giới thiệu điện thoại trong ứng dụng Cài đặt để kiểm tra, trường hợp có bản cập nhật mới thì bạn nên tải xuống và cài đặt nhé. 


Lưu ý: Việc kiểm tra và tải xuống bản cập nhật cần phải có kết nối Wi-Fi.

Với 9 hướng dẫn trên đây, bạn sẽ nhanh chóng làm chủ chiếc Xiaomi 11 Lite 5G NE và sau đó dễ dàng trải nghiệm siêu phẩm này. Đừng quên cho biết ý kiến bên dưới bạn nhé.


TIN LIÊN QUAN

Cách sử dụng Xiaomi 11 Lite 5G NE cho bạn trải nghiệm tuyệt vời hơn

Chiếc Xiaomi 11 Lite 5G NE với điểm ấn tượng như thiết kế đẹp, cấu hình cao và giá thành khá phải chăng. Và đây là cách sử dụng Xiaomi 11 Lite 5G NE cho bạn.

Mẹo chia sẻ wifi mà không cần đọc password wifi cực kì đơn giản

Các quán cafe ngày càng nhiều và có nhiều quán có sẵn pass wifi và bạn chỉ cần nhập pass vào là có thể dùng được vô cùng tiện lợi. Thế nhưng việc ghi và nhập pass rất mất thời gian và dễ sai sót. Giờ đây đã có cách giúp các chủ quán có

Hướng dẫn sử dụng cơ bản vivo V23e

Bài hướng dẫn sử dụng dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng làm chủ và trải nghiệm tốt hơn với chiếc vivo V23e của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng điện thoại từ những bước cơ bản nhất.

Messenger Lite – Cách tải, sử dụng trên máy tính và điện thoại

Trong bài này, sẽ cùng các bạn tìm hiểu về ứng dụng Messenger Lite, tính năng chính, cách tải, cài đặt và sử dụng trên điện thoại và máy tính.

Facebook Lite giải pháp cho kết nối internet chậm

Facebook vừa giới thiệu phiên bản Facebook Lite trên Android dành cho các thị trường có kết nối Internet chập chờn.

Hướng dẫn bạn tạo ngay mã QR-Code để chia sẻ Wifi với mọi người

Việc bạn làm các dịch vụ công cộng hoặc quán ăn, quán cà phê mà cần phải thường xuyên chia sẻ mạng Wi-Fi cho nhiều người thì việc phải đọc “Pass Wi-Fi” nhiều lần là việc không tránh khỏi. Với mã QR-Code, bạn chỉ cần dán ở những nơi cần thiết, sau

Cách kiểm tra smartphone có hỗ trợ Project Treble hay không?

Theo mặc định, Google sẽ cung cấp phiên bản cập nhật mới nhất cho các nhà sản xuất smartphone, mỗi bản cập nhật có sự thay đổi rõ rệt về ngôn ngữ giao tiếp giữa phần mềm (HAL) và phần cứng. Đây chính là khâu mất thời gian nhất vì phải đợi nhà sản

Hướng dẫn chia sẻ tài khoản không lo mất mật khẩu như Facebook, Fshare, Youtube...

Nếu bạn muốn chia sẻ tài khoản cho bạn bè và người thân mà lại đang lo lắng bị lộ thông tin thậm chí mất tài khoản thì với hướng dẫn chia sẻ tài khoản không lo mất mật khẩu mà TCN giới thiệu sau đây, bạn sẽ hoàn toàn an tâm với điều đó.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bạn cách đăng ký về quê tránh dịch bằng ứng dụng Zalo với một số tỉnh thành

Hiện nay, nhiều tỉnh thành đã và đang có kế hoạch đưa đón công dân của tỉnh về quê tránh dịch. Đây là một kế hoạch thiết thực và đáng được quan tâm ở thời điểm dịch Covid19 đang diễn biến vô cùng phức tạp tại Thành Phố

Tạo ghi chú ngay trên màn hình khóa cực tiện lợi với tinh chỉnh Notepad

Notepad là một tinh chỉnh mới từ nhà phát triển NeinZedd9 và AppleBetas, cho phép người dùng tạo ghi chú trên màn hình khóa thông qua một tiện ích riêng biệt trong bất kỳ thời điểm nào với thao tác cực kỳ đơn giản, chỉ

9 cách sửa lỗi Wi-Fi không hoạt động trên iPhone, iPad chạy iOS 11

Có một vấn đề mà mình thường gặp trên thiết bị iOS cá nhân đó là lỗi Wi-Fi không làm việc trên iPhone chạy iOS 11.

Tải và sử dụng bản quyền trọn đời 7-Data Recovery Suite 4 hoàn toàn miễn phí

Đây là một công cụ hỗ trợ khôi phục dữ liệu đa năng, hiệu quả, dễ sử dụng và bạn nên trang bị cho chiếc máy tính Windows của mình.

Hãy thổi vào cổng micro của smartphone nếu micrphone mất tiếng

Mặc dù smartphone của bạn có hàng triệu tính năng, nhưng một trong những chức năng cốt lõi nhất vẫn là thực hiện cuộc gọi. Do đó, micro trên thiết bị đóng vai trò rất quan trọng. Gần đây, một số người dùng Pixel 2,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda CR-V 2017 - một trong những chiếc xe bán chạy nhất của Honda

Honda CR-V 2017 là một chiếc xe thực sự tốt mặc dù cho nó không hoàn hảo đến mức không còn gì để nâng cấp, sửa chữa.

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Bật mí TOP 10 sạc dự phòng 20000mAh được ưa chuộng nhất 4 tháng đầu năm 2023

Pin sạc dự phòng là một trong những phụ kiện không thể thiếu cho người dùng smartphone hiện nay. Tuy nhiên, việc lựa chọn một sản phẩm phù hợp và chất lượng đang là thách thức đối với nhiều người. Dưới đây là một số