Hướng dẫn sử dụng cơ bản Xiaomi 11 Lite 5G NE

1. Kết nối Wi-Fi

Kết nối với mạng Wi-Fi là một trong những bước không thể bỏ qua trên mọi smartphone thời điểm hiện tại. Để kết nối vào một Wi-Fi trên Xiaomi 11 Lite 5G NE, bạn vào Cài đặt> Wi-Fi và bật lên, sau đó chọn Wi-Fi mà bạn muốn kết nối, tiến hành nhập mật khẩu và chọn Kết nối để hoàn tất. 


Hướng dẫn sử dụng cơ bản Xiaomi 11 Lite 5G NE

Giờ đây, bạn có thể dễ dàng sử dụng Internet trên chiếc điện thoại này để lướt web, xem phim hay chơi game thỏa thích. 

2. Chia sẻ Wi-Fi cho người khác

Bạn cũng có thể chia sẻ Wi-Fi bạn đang kết nối cho người khác một cách dễ dàng bằng mã QR trên Xiaomi 11 Lite 5G NE, người được chia sẻ không cần phải nhập password rườm rà, chỉ cần quét mã QR để kết nối. 

Vào Wi-Fi trong Cài đặt, chọn vào Wi-Fi đang kết nối để mã QR Wi-Fi xuất hiện, lúc này chỉ cần quét mã vạch trên điện thoại cần chia sẻ để kết nối. Thật đơn giản đúng không nào?


3. Bật chia sẻ dữ liệu

Để bật chia sẻ dữ liệu mạng di động, bạn hãy truy cập vào Kết nối & Chia sẻ trong Cài đặt, sau đó chọn Điểm phát sóng di động và bật nó lên. Ở bên dưới, bạn có thể thiết lập tên điểm truy cập, chọn loại bảo mật và đặt mật khẩu cho nó để tiện sử dụng nhé.


4. Chế độ tối

Ở thời điểm hiện tại, chế độ tối hầu như có sẵn trên hầu hết điện thoại thông minh từ giá rẻ đến cao cấp, giúp cho người dùng có thể điều chỉnh và giảm bớt ánh sáng trắng trên màn hình. Để bật tính năng này trên chiếc điện thoại mỏng nhẹ bậc nhất nhà Xiaomi, bạn vào Hiển thị trong Cài đặt, sau đó chọn sang Chế độ nền tối để kích hoạt, vậy là xong.


5. Điều chỉnh tốc độ làm mới

Với tốc độ làm mới 90Hz được tích hợp, máy sẽ mang đến một trải nghiệm hình ảnh mượt mà và sắc nét hơn bao giờ hết. Ban đầu máy sẽ thiết lập sẵn ở mức 90Hz và bạn có thể thay đổi bằng cách truy cập vào Cài đặt> Hiển thị> Tốc độ làm mới, sau đó chọn tần số phù hợp để sử dụng.


Lưu ý: Mắt thường sẽ không thể nhận ra được điểm khác biệt giữa 60Hz và 90Hz, tuy nhiên bạn sẽ nhận ra khi trải nghiệm những trận game và video giải trí.

6. Chụp ảnh màn hình

Trên giao diện MIUI 12.5 dựa trên Android 11, sẽ có hai cách để chụp lại ảnh màn hình. Cách truyền thống sẽ là nhấn cùng lúc phím Nguồn và phím giảm âm lượng. Ở cách thứ hai, bạn sẽ chọn thao tác thuận tiện nhất bằng cách truy cập vào Cài đặt bổ sung trong Cài đặt Lối tắt phím> Chụp ảnh màn hình. Theo như trải nghiệm của mình, thao tác trượt xuống bằng ba ngón tay là thuận tiện nhất. 


7. Cài đặt vân tay

Việc bảo mật thông qua vân tay cho chiếc smartphone là không thể thiếu, và Xiaomi 11 Lite 5G NE được tích hợp cảm biến vân tay vào nút nguồn cạnh bên vô cùng thông minh và tiện lợi. Để cài đặt, bạn vào Mật khẩu và bảo mật, chọn Mở khóa vân tay sau đó bạn làm theo hướng dẫn và tiến hành quét dấu vân tay mẫu. 


8. Quản lý pin

Truy cập vào Pin & Hiệu suất trong Cài đặt để quản lý pin hiệu quả nhất trên chiếc Xiaomi 11 Lite 5G NE. Tại đây, bạn có thể kích hoạt trình tiết kiệm pin khi cần thiết, quản lý tiêu thụ pin và xem được lần sạc gần nhất… Bạn cũng có thể vào mục Pin để xem nhiệt độ pin, số lần sạc trong ngày, trình tiết kiệm pin ứng dụng hoặc hẹn giờ tắt/mở máy.


9. Kiểm tra bản cập nhật phần mềm

Các bản cập nhật hệ thống nhằm sửa lỗi và nâng cấp sẽ vô cùng có ích với bạn, đừng bỏ qua chúng. Hãy vào Giới thiệu điện thoại trong ứng dụng Cài đặt để kiểm tra, trường hợp có bản cập nhật mới thì bạn nên tải xuống và cài đặt nhé. 


Lưu ý: Việc kiểm tra và tải xuống bản cập nhật cần phải có kết nối Wi-Fi.

Với 9 hướng dẫn trên đây, bạn sẽ nhanh chóng làm chủ chiếc Xiaomi 11 Lite 5G NE và sau đó dễ dàng trải nghiệm siêu phẩm này. Đừng quên cho biết ý kiến bên dưới bạn nhé.


TIN LIÊN QUAN

Cách sử dụng Xiaomi 11 Lite 5G NE cho bạn trải nghiệm tuyệt vời hơn

Chiếc Xiaomi 11 Lite 5G NE với điểm ấn tượng như thiết kế đẹp, cấu hình cao và giá thành khá phải chăng. Và đây là cách sử dụng Xiaomi 11 Lite 5G NE cho bạn.

Mẹo chia sẻ wifi mà không cần đọc password wifi cực kì đơn giản

Các quán cafe ngày càng nhiều và có nhiều quán có sẵn pass wifi và bạn chỉ cần nhập pass vào là có thể dùng được vô cùng tiện lợi. Thế nhưng việc ghi và nhập pass rất mất thời gian và dễ sai sót. Giờ đây đã có cách giúp các chủ quán có

Hướng dẫn sử dụng cơ bản vivo V23e

Bài hướng dẫn sử dụng dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng làm chủ và trải nghiệm tốt hơn với chiếc vivo V23e của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng điện thoại từ những bước cơ bản nhất.

Messenger Lite – Cách tải, sử dụng trên máy tính và điện thoại

Trong bài này, sẽ cùng các bạn tìm hiểu về ứng dụng Messenger Lite, tính năng chính, cách tải, cài đặt và sử dụng trên điện thoại và máy tính.

Facebook Lite giải pháp cho kết nối internet chậm

Facebook vừa giới thiệu phiên bản Facebook Lite trên Android dành cho các thị trường có kết nối Internet chập chờn.

Hướng dẫn bạn tạo ngay mã QR-Code để chia sẻ Wifi với mọi người

Việc bạn làm các dịch vụ công cộng hoặc quán ăn, quán cà phê mà cần phải thường xuyên chia sẻ mạng Wi-Fi cho nhiều người thì việc phải đọc “Pass Wi-Fi” nhiều lần là việc không tránh khỏi. Với mã QR-Code, bạn chỉ cần dán ở những nơi cần thiết, sau

Cách kiểm tra smartphone có hỗ trợ Project Treble hay không?

Theo mặc định, Google sẽ cung cấp phiên bản cập nhật mới nhất cho các nhà sản xuất smartphone, mỗi bản cập nhật có sự thay đổi rõ rệt về ngôn ngữ giao tiếp giữa phần mềm (HAL) và phần cứng. Đây chính là khâu mất thời gian nhất vì phải đợi nhà sản

Hướng dẫn chia sẻ tài khoản không lo mất mật khẩu như Facebook, Fshare, Youtube...

Nếu bạn muốn chia sẻ tài khoản cho bạn bè và người thân mà lại đang lo lắng bị lộ thông tin thậm chí mất tài khoản thì với hướng dẫn chia sẻ tài khoản không lo mất mật khẩu mà TCN giới thiệu sau đây, bạn sẽ hoàn toàn an tâm với điều đó.

THỦ THUẬT HAY

Cách viết thẻ mô tả chuẩn SEO như nào?

Thẻ mô tả của trang web sẽ cung cấp cho Google và các công cụ tìm kiếm khác một bản tóm tắt nội dung của trang hay bài viết. Thẻ mô tả có thể là một hoặc bai ba câu đơn giản. Google có thể sử dụng nội dung trong phần

Cách phát Wifi từ laptop Win 7/8.1/10 bằng phần mềm đơn giản

Đôi khi bạn muốn biến laptop của mình thành điểm truy cập wifi để chia sẻ với các thiết bị xung quanh. chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn 3 phần mềm phát wifi tốt nhất hiện nay.

CV 'GQ Style' ấn tượng đã giúp anh chàng này tuyển thẳng mà không cần phỏng vấn

Nếu muốn gây được sự chú ý của nhà tuyển dụng, hãy tìm hiểu kỹ về công ty bạn muốn được nhận vào làm, đầu tư thời gian để thiết kế ra bản CV ấn tượng sao cho có thể khiến bạn trở nên nổi trội hơn so với các ứng viên

5 cách để chạy nhiều bản sao của một ứng dụng trên máy Mac

Chạy nhiều phiên bản của một ứng dụng trên máy Mac cho phép bạn làm việc với nhiều tài khoản cùng một lúc khi cần. Dưới đây là 5 giải pháp mà bạn có thể cân nhắc và lựa chọn.

Hướng dẫn cách trải nghiệm hệ điều hành Android trên macOS

iOS có lẽ là nền tảng tốt nhất mà nhiều người khuyên dùng, nhưng Android lại có một số lượng nội dung khổng lồ các ứng dụng và game mà rất đáng để khám phá. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể làm điều đó trên máy Mac của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Vivo Y55: Khả năng chơi game đáng khen trong tầm giá 4 triệu!

Vivo Y55 được trang bị chip Snapdragon 430 và 2GB RAM, một cấu hình tốt so với mức giá chỉ 4 triệu đồng. Hãy cùng đánh giá hiệu năng của sản phẩm này nhé!

Đánh giá mainboard MSI Z370 Gaming Pro Carbon AC – Nền tảng mạnh, ép xung linh hoạt

Z370 Gaming Pro Carbon AC được xem là đại diện tiêu biểu cho dòng bo mạch Performance Gaming hướng đến game thủ và người dùng đam mê máy tính. Chính vì vậy mà sản phẩm được MSI ưu ái trang bị đầy đủ tính năng tiên

Đánh giá Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: Độc đáo và tinh tế

Hãy cùng FPTShop đánh giá những đặc điểm nổi bật về thiết kế và tính năng của bàn phím cảm ứng Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: