Nguyên nhân phần mềm giả lập BlueStacks ngốn CPU và cách khắc phục

Tổng quan vấn đề BlueStack ngốn CPU

BlueStacks là phần mềm được xây dựng để giả lập Android trên máy tính, nhưng BlueStacks ngốn CPU và đôi lúc đẩy trạng thái CPU đạt tới mức 100% khi hoạt động. Đây là báo hiệu cho thấy bạn đang buộc thiết bị phải chạy quá nhiều chương trình song song hoặc phần mềm giả lập của bạn có dấu hiệu quá tải.

Tuy nhiên, vấn đề này hoàn toàn có thể khắc phục được với ba cách khác nhau, bạn hãy thử lần lượt các phương án như tắt thông báo ứng dụng, phân bổ thêm RAM cho máy ảo Bluestack hoặc thiết lập CPU chạy nhiều nhân.


Nguyên nhân phần mềm giả lập BlueStacks ngốn CPU và cách khắc phục

Ba cách giải quyết nếu BlueStacks ngốn CPU

Tắt thông báo ứng dụng BlueStacks

Việc tắt thông báo một số game không cần thiết có thể giúp giải quyết tình trạng BlueStacks ngốn CPU, cách thức thực hiện như sau:


Bước 1: Mở giao diện BlueStacks và click vào mục System Apps.



Bước 2: Click vào mục Settings (Cài đặt).



Bước 3: Click để chọn Apps.



Bước 4: Bạn đánh giá các ứng dụng không cần thiết mà mình muốn tắt thông báo, click chọn ứng dụng đó và chọn tiếp Notifications.



Bước 5: Tại đây, bạn bật All Block rồi tắt BlueStacks đi và mở lại.


Phân bổ thêm RAM và CPU

Bước cơ bản tiếp theo có thể giúp bạn khắc phục tình trạng BlueStacks ngốn CPU là phân bổ thêm RAM và CPU máy tính, bạn hãy làm như sau:


Bước 1: Mở giao diện BlueStacks và truy cập vào Settings.



Bước 2: Tại đây, bạn click vào mục Performance.



Bước 3: Quan sát phần Memory allocation và lựa chọn để phân bổ thêm RAM và CPU.



Bước 4: Lưu tùy chọn rồi click vào Restart now để khởi động lại BlueStacks.


Cài đặt chạy nhiều nhân cho CPU

Thêm một phương án nữa để bạn có thể thử khi những cách trên không giúp giải quyết vấn đề BlueStacks ngốn CPU, cách thức thực hiện tuần tự theo các bước:


Bước 1: Mở giao diện BlueStacks trên máy tính của bạn và truy cập vào Settings.



Bước 2: Trong các lựa chọn của Settings, bạn click vào Performance.



Bước 3: Bạn để ý mục CPU allocation, đây chính là nơi cho phép bạn lựa chọn số nhân CPU muốn hoạt động.



Bước 4: Cân đối theo nhu cầu sử dụng và hiệu năng để thiết lập phù hợp, bạn lưu lại bằng cách nhấn Save changes rồi chọn tiếp Restart now.


Cập nhật phiên bản BlueStacks mới nhất

Cập nhật phiên bản mới của các phần mềm ngốn CPU là cách thức đơn giản nhưng thường lại cho thấy kết quả đáng kinh ngạc. Các nhà phát triển ứng dụng luôn ghi nhận phản hồi từ người dùng để cải tiến, nâng cấp sản phẩm sao cho đem lại trải nghiệm tốt nhất và tránh hao tốn tài nguyên khi hoạt động, bạn có thể áp dụng cách làm này nếu gặp phải những trường hợp như Firefox ngốn CPU hoặc Avast ngốn CPU trên laptop của mình.

TIN LIÊN QUAN

Cách thiết lập cấu hình trên BlueStacks 3

BlueStacks 3 ra đời được cho là sự nâng cấp đáng giá từ BlueStacks 2 khi mà nó đã không đủ khả năng để chống chọi lại các kẻ thù như Nox hay Droid4x với rất nhiều nâng cấp, tải tiến.

Hướng dẫn cài đặt BlueStacks 4 và tải BlueStacks 5 chi tiết nhất

BlueStacks 4 cải thiện giao diện người dùng đơn giản hơn, đề xuất tìm kiếm, hỗ trợ cho nhiều phiên bản của cùng một trò chơi, nhiều ngôn ngữ hơn và các tính năng key-mapping mới.

Cách chơi Clash Of Kings trên máy tính với Bluestacks 3

Lại thêm một tựa game chiến thuật đang thu hút người chơi Việt Nam hiện nay, nhưng thay vì chơi trên chiếc điện thoại với màn hình chật hẹp thì tại sao không chơi Clash of Kings trên máy tính, laptop với Bluestacks 3 thông qua hướng dẫn sau đây.

Hướng dẫn Root Bluestacks dễ nhất và nhanh nhất

Sau khi root bạn có thể làm được những điều mà khi chưa root không thể thực hiện được như xóa app mặc định của hệ thống, mod, tùy biến giao diện, cài thêm được nhiều tiện ích... Ví dụ như bạn chơi game Clash of Clan trên BlueStacks, việc root sẽ

Tổng hợp lỗi Bluestacks thường gặp và cách khắc phục hiệu quả nhất

Tuy nhiên, vì là một giả lập nên nhiều khi nó sẽ xảy ra những lỗi không thể kiểm soát, và nếu giả lập trên máy của bạn cũng đang gặp lỗi như vậy, hãy xem bài hướng dẫn dưới đây.

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Cách chơi Liên Quân Mobile trên PC bằng Bluestacks 3

Liên Quân Mobile là tựa game di động nhưng bạn hoàn toàn có thể chơi trên máy tính, PC mà không hề thua kém điện thoại ở bất cứ điểm nào. Đặc biệt khi sử dụng BlueStacks 3 để chơi Liên Quân trên PC, phiên bản BlueStacks mới nhất với nhiều cải tiến.

BlueStacks 3 và Nox Player 6 có những điểm gì giống và khác nhau?

Do vậy, để đáp ứng nhu cầu giải trí của mọi người. Những phần mềm Android trên PC đã được ra đời nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng ứng dụng Android trên máy tính. Các phần mềm như BlueStacks, Nox Player, MEmu, KOPlayer... đang rất được đón nhận. Tuy

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart Switch để chuyển dữ liệu sang máy Galaxy

Việc chuyển đổi sử dụng giữa các thiết bị Android với nhau ngày nay đã không còn quá khó khăn, nhất là với những phiên bản android mới nhất. Và mọi việc còn thuận tiện hơn nữa nếu điện thoại mới của bạn đến từ Samsung.

Cách ẩn và làm mờ bảng trong Word nhanh chóng

Thủ thuật ẩn bảng trong Word chính là sau khi thực hiện cách kẻ bảng trong Word chúng ta làm mờ hết phần viền đi. Trong một số trường hợp người dùng chỉ kẻ bảng trong word để sắp xếp dữ liệu, còn khi hoàn thành văn bản

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản cho bạn

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản này sẽ giúp bạn tính được mức thuế TNCN của mình cực nhanh mà không cần áp dụng công thức phức tạp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.