Cách sử dụng Google Maps không tốn dung lượng 3G!

Google Maps không còn xa lạ với bất cứ ai hay đi lại mà không biết đường. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn sử dụng Google Maps không tốn dung lượng 3G!

Cách sử dụng Google Maps không tốn dung lượng 3G!
Google Maps đang trở thành ứng dụng bản đồ không thể thiếu ở bất cứ điện thoại của một ai. Bởi vì nó quá tiện lợi và hoạt động khá chính xác. Tuy nhiên, thông thường các bạn khi sử dụng Google Maps thường phải bật mạng 3G/4G lên để sử dụng mà không biết rằng Google Maps có chức năng sử dụng ngoại tuyến mà không cần sử dụng mạng.
Với chức năng này đặc biệt hữu dụng cho các bạn thường xuyên sử dụng để tìm đường hoặc đi theo tới địa điểm cần tới mà không hề tốn dung lượng mạng hoặc Wi-Fi.
Đó là chức năng tải trước khu vực bản đồ. Với một khu vực bản đồ chỉ định, bạn tải về thì các lần sử dụng sau các bạn chỉ cần vào thẳng ứng dụng Google Maps và tìm đường mà không cần tốn dung lượng.
Để sử dụng được tính năng này các bạn làm theo các bước sau:
Bước 1: Kết nối Wi-Fi hoặc 3G cho điện thoại sử dụng Google Maps, sau đó mở ứng Google Maps lên.
Bước 2: Truy cập vào menu tùy chọn ở biểu tượng 3 gạch ngang trên trên bên trái màn hình, sau đó chọn “Offline maps” (Bản đồ ngoại tuyến) > Chọn vào “Custom map” (Bản đồ tùy chỉnh).
Bước 3: Một khu vực bản đồ tùy chỉnh hiện ra, giờ bạn hãy phóng to hoặc thu nhỏ khu vực bản đồ mà bạn muốn sử dụng hoặc sử dụng thường xuyên.
Bạn sẽ thấy ở phía dưới có ghi dung lượng của khu vực bản đồ mà bạn sẽ tải xuống. Sau khi điều chỉnh xong bạn chỉ cần chọn vào “Download” (tải xuống), để tiến hành tải xuống khu vực bản đồ đó để sử dụng ngoại tuyến.
Chỉ đơn giản vậy thôi là bạn đã có thể sử dụng tìm đường trên Google Maps ở khu vực đã tải về nhanh chóng mà không cần sử dụng đến 3G hoặc Wi-Fi. Hạn chế duy nhất của việc này là bạn sẽ không thể tìm được những khu vực bên ngoài khu vực bạn đã tải về, để khắc phục bạn chỉ cần tải về khu vực bản đồ rộng hơn là được.
Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ biết thêm được một tính năng rất hữu ích của Google Maps. Chúc bạn áp dụng thủ thuật thành công và đừng quên chia sẻ với bạn bè của mình nhé!
VuBeu

TIN LIÊN QUAN

[Hướng dẫn] Mang “huyền thoại Mario” lên Google Maps để chỉ đường cho bạn!

Mới đây Google vừa thêm Mario vào làm nhân vật chỉ đường trên Google Maps. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn mở chế độ này!

Cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps để tìm lại xe trong nốt nhạc

Với sự hỗ trợ của Google Maps thì việc ghi nhớ vị trí đỗ xe đã không còn là nỗi ám ảnh. Sau đây là hướng dẫn cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps cho bạn nhé...

Cập nhật: Google Maps lại cho sử dụng dẫn đường ở Việt Nam

Cập nhật: 8/3/2016, chức năng này đã sử dụng lại được bình thường. Không rõ vì sao Google lại mở lại sau khi khóa vào tháng 7 năm ngoái.

Lưu lại ngay cách tải bản đồ Google Maps offline để sử dụng khi cần thiết

Google Maps là một ứng dụng bản đồ được đa số người dùng lựa chọn cho điện thoại của mình. Trường hợp bạn đang sử dụng ứng dụng Google Maps mà bỗng nhiên hết dữ liệu di động thì bản đồ offline là một sự lựa chọn tối ưu.

Google Maps chính thức đổ bộ Appstore Việt Nam

Google Maps là một ứng dụng rất nổi tiếng và gần như là hoàn hảo nhất hiện nay, hơn nữa nó...

Mách bạn cách xóa lịch sử vị trí khi sử dụng Google Maps

Mách bạn cách xóa lịch sử vị trí khi sử dụng Google Maps Ứng dụng sau đây sẽ hướng dẫn bạn xóa toàn bộ lịch sử vị trí khi sử dụng Google Maps. Tính năng này đặc biệt hữu ích trong một số trường hợp, cho phép bạn dễ dàng xem lại những nơi đã

Cách tìm cây xăng trên Google Maps gần nhất bằng điện thoại cho bạn

Vô tình hết xăng giữa đường, vậy làm sao để xác định vị trí cây xăng gần bạn nhất? Sau đây là cách tìm cây xăng trên Google Maps bằng điện thoại nhanh chóng...

Lưu ngay mẹo nghe nhạc trên Google Maps, giúp bạn tiện sử dụng hơn khi đi đường

Trong khi di chuyển trên đường với khoảng thời gian dài, những bài nhạc đôi khi sẽ giúp bạn trở nên thoải mái và không nhàm chán nếu biết cách nghe hợp lý và không lạm dụng nhiều. Giờ đây bạn đã có thể nghe nhạc trên Google Maps, nghe có vẻ khá bất

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Cách kiểm tra ứng dụng dùng Webcam bằng Process Explorer

Webcam có thể trở thành công cụ để hacker xâm nhập trái phép vào máy tính của bạn, đánh cắp thông tin cá nhân như các mạng xã hội.

Thủ thuật đơn giản giúp bạn ẩn nút Power trên Windows 10

Không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, nút Power ở ngoài màn hình đăng nhập của Windows 10 đôi khi khiến bạn dở khóc dở cười khi bị ai đó tắt máy trong lúc dở việc.

Cách cài đặt hoặc tắt tính năng nhạc chuông iPhone nhỏ dần cực đơn giản

Hiện nay, nhiều người dùng đang sử dụng thiết bị iPhone sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình sử dụng. Một trong những điều khiến bạn cảm thấy ảnh hưởng, không hài lòng đó là tiếng chuông iPhone bị nhỏ dần.

Thêm 6 trình phát nhạc tốt nhất mà bạn nên thay thế cho ứng dụng mặc định trên thiết bị Android

Tiếp tục với chủ đề bài viết những trình phát nhạc miễn phí trên Android, ở bài viết này TECHRUM xin chia sẻ thêm 6 ứng dụng nghe nhạc giúp cải thiện chất lượng âm thanh trên thiết bị tốt hơn. Mời các bạn cùng tham

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thiết kế Huawei P20 Pro: Viền siêu mỏng nhưng vẫn giữ được nét truyền thống

Huawei P20 Pro được biết đến là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu 3 camera sau. Hiệu quả của 3 camera này nhanh chóng được kiểm chứng khi P20 Pro nhận được những số điểm “khổng lồ” từ trang đánh giá camera

Đánh giá nhanh Huawei P20 Pro: Trải nghiệm dòng “flagship” đúng nghĩa

P20 Pro đang gây chú ý đến tín đồ công nghệ nói chung, người dùng yêu thích chụp ảnh nới riêng nhờ trang bị đến 3 camera tại mặt lưng cho chất lượng ảnh chụp xuất sắc

Đánh giá pin Pantech V955: Chưa thực sự ấn tượng

Với dung lượng pin trên máy không cao chỉ 2500 mAh nhưng Pantech V955 vẫn cho một thời lượng sử dụng pin chấp nhận được trong phân khúc giá mà smartphone này đem lại